Trung Cộng dự trữ 2 tỷ khẩu trang và 25 triệu mặt hàng y tế - Dân Làm Báo

Trung Cộng dự trữ 2 tỷ khẩu trang và 25 triệu mặt hàng y tế

Candace Sutton * CTV Danlambao lược dịch - Trung Cộng dự trữ hơn 2 tỷ khẩu trang phẫu thuật và vật tư y tế thiết yếu trong tình trạng toàn thế giới hoảng loạn do bị ảnh hưởng đến tình trạng thiếu thiết bị bảo vệ trên toàn thế giới.

Hai tỷ mặt nạ và 25 triệu thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) đã được nhập khẩu từ Úc và các nước ngoài khác trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3.

Hôm thứ Năm, một báo cáo của nhà cầm quyền Bắc Kinh nêu chi tiết về giao dịch ngoại thương của họ trong 2 tháng đầu năm đã bị phát hiện, Daily Mail Australia đưa tin.

Khi virus có nguồn gốc xuất phát từ Vũ Hán đang lan tràn khắp nơi, Bắc Kinh đã tiến hành một chiến dịch toàn cầu để chiêu mộ các công ty thuộc sở hữu của Trung Quốc ở nước ngoài nhằm thâu tóm tất cả các mặt hàng.

Khi ca nhiễm virus đầu tiên ở Úc nhập cảnh bằng máy bay từ Trung Quốc trong ngày 19 tháng 1, thì virus chỉ mới bắt đầu lan rộng trên toàn cầu trước khi bùng phát.

Trung Cộng tiến hành ​​thâu gom bằng cách nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng chính bao gồm 2,46 tỷ thiết bị cung ứng y tế. Chúng bao gồm khẩu trang, găng tay, thuốc khử trùng tay, đồ bảo vệ, máy thở và các vật liệu khác.

Cục Hải quan tại Trung Cộng đã kiểm tra hàng tỷ mặt hàng từ ngày 24 tháng 1 đến ngày 29 tháng 2, theo báo cáo. Chính sách của Bắc Kinh tạo điều kiện cho sự thâu gom hàng của các nguồn cung cấp bằng cách loại bỏ các giao thức thông quan cho các tài liệu phòng chống và kiểm soát dịch bệnh.

Thông tin này được công bố sau khi news.com.au tiết lộ một công ty bất động sản Trung Quốc tại Úc đã vận chuyển hơn 80 tấn khẩu trang và các nhu yếu phẩm.  Risland Australia đã vận chuyển hàng trăm ngàn mặt hàng vào giữa tháng Hai.

Một công ty bất động sản khác, công ty bất động sản cao cấp Greenland, cũng đã nhập về cho Trung Quốc hàng loạt vật tư y tế bằng cách triển khai lại nhân viên ở Sydney đi thâu gom các mặt hàng. 

Greenland là công ty có khoảng 20% thuộc sở hữu của nhà cầm quyền Trung Cộng.

News.com.au cũng tiết lộ rằng công ty bao bì Trung Quốc Crown Win hiện đang nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp Úc và cung cấp cho họ hàng trăm ngàn khẩu trang với doanh số lớn.

Nguồn:


3.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo