Alibaba và 41 tên cướp - Dân Làm Báo

Alibaba và 41 tên cướp

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Sau khi giết 40 tên cướp, Alibaba trở lại cái hang của bọn cướp và đem hết tài sản phi nghĩa về nhà chia cho mọi người trong làng. Nhưng còn sót lại một tên cướp cuối cùng mà không ai biết đang sống ngay trong làng. Hắn quyết tâm báo thù cho đồng đảng và giành lại của cải đã bị Alibaba lấy.

Một hôm hắn bỏ làng ra đi biền biệt. Từ đấy hắn bắt đầu lang bạt khắp nơi để tìm cách phục thù. Ba mươi năm sau hắn trở về làng và lẩn trốn trong hang xưa và từ đấy chiêu tập những kẻ cùng chí hướng để cùng nhau bày mưu tính kế.

Năm ấy làng lâm vào cảnh đói kém. Hắn và đồng bọn mới rủ rê nhiều người làng làm cách mạng đại đồng. Chúng nhân đêm tối kéo đến nhà Alibaba và nhân danh cách mạng giết sạch cả nhà Alibaba sau khi quy cho họ là địa chủ và ác ôn. Thừa thắng xông lên, chúng cướp sạch mọi nhà trong làng và từ đấy cai trị cả làng.

Của cải cướp được đem cất hết vào trong hang. Chúng không cần đóng cửa hang bằng bất kỳ câu thần chú nào. Chúng chỉ viết câu khẩu hiệu “Đảng quản lý của cải toàn dân” ngoài cửa hang mở toang. Dân chúng sợ đến mức đi ngang qua hang cũng không dám liếc nhìn vào bên trong hang nơi chúng thường xuyên tổ chức đại hội đảng cướp để phân chia định kỳ cho nhau của cải toàn dân.

Nhiều năm trôi qua của cải cướp được vơi dần. Chúng bèn bán làng cùng dân làng cho đảng cướp làng bên rồi chúng bỏ đi để lại lăng mộ cùng xác ướp của tên cướp thứ 41 cho dân làng thờ cúng.

Theo thời gian dưới sự cai trị của đảng cướp làng bên làng nơi Alibaba chào đời dần dần bị sáp nhập vào làng bên. Tên làng từ đấy biến mất và câu chuyện về Alibaba trừ gian diệt bạo chỉ còn là chuyện cổ tích trong ký ức ngày càng mờ nhạt của những thế hệ con cháu về sau của người làng.

06.06.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo