Phim: đạo diễn và diễn viên - Ai đứng đằng sau vụ nhà báo bị đốt? - Dân Làm Báo

Phim: đạo diễn và diễn viên - Ai đứng đằng sau vụ nhà báo bị đốt?

Phan Khương, Long An (danlambao) - Như vậy thì đến thời điểm này ngày 10.3.2011 thì bà Thúy Liễu, vợ nhà báo Hoàng Hùng trở nên "vật tế thần". Dư luận lại được "định hướng" từ trước đó nên mọi chửi rủa dồn vào "vật tế thần" này mà thôi. Nhưng theo thời gian và thông tin từ nhiều nguồn nhiều bí mật đang lộ diện dần.

Bắt đầu từ ông Nguyễn Văn Tâm là nhân viên Quản Lý Thị Trường tỉnh Long An. Mà Quản lý thị trường cũng là cơ quan bị nhà báo Hòang Hùng thực hiện những phóng sự điều tra phanh phui nhiều tiêu cực. Đây là mắc xích chết người mà từ đầu cho đến bây giờ các cơ quan tố tụng ở Long An và cả Bộ Công An lùng bùng không biết tính sao. Ông Nguyễn văn Tâm là đội trưởng đội 5 của chi cục QLTT lại là "tình nhân" của bà Thúy Liễu, vợ của nhà báo xấu số.

Nếu với kịch bản ban đầu để đối phó với dư luận là bà Thúy Liễu giết chồng vì tiền thì mọi chuyện trở nên khác. Theo diễn biến này thì bà Liễu vì đánh bài thua tiền nhiều, yêu cầu chồng là anh nhà báo bán nhà để trả nợ. Anh nhà báo không đồng ý nên phát sinh mâu thuẫn và bà Thúy Liễu đã hành động đốt nhà báo.

Nhưng kịch bản khác đời thật bất ngờ là chuyện tình cảm giữa bà Thúy Liễu và ông Nguyễn Văn Tâm, đội trưởng đội 5 chi cục QLTT Long An. Ông Tâm người tình của bà Liễu đã từng gửi tin nhắn qua điện thoại bà Liễu "Bà xã, em ăn cơm chưa...", người mà bà Liễu đã viết thư 3 ngày sau khi nhà báo Hoàng Hùng mất để "thông cung". Ông Tâm cũng chính là người sang Campuchia đánh bạc cùng với bà Trần Thúy Liễu, kẻ bị kết tội đốt chồng chết vì thua bạc nhưng chồng từ chối bán nhà để trả nợ.

Cho đến nay ông Nguyễn Văn Tâm chỉ mới bị khai trừ đảng và bị cách chức. Ông Tâm thuộc quản lý của Bộ Công An là nhân viên ngoại tuyến tức là nhân viên tình báo trực thuộc bộ công an quản lý. Khi còn làm bên cơ động thì ông Nguyễn Văn Tâm chính là người của an ninh tỉnh Long An.

Trở lại chuyện đời tư của cố nhà báo Hoàng Hùng thì anh bị bệnh tiểu đường và bệnh guot nhiều năm trước. Đây mới là nguyên nhân thầm kín của mối quan hệ vợ chồng bị rạn nứt. Không khó khăn mấy để cho bên tình báo biết việc này. Và chiêu "nam nhân kế" lúc ấy có hiệu quả hơn bao giờ hết. Ông Nguyễn Văn Tâm, đội trưởng đội 5 chi cục QLTT Long An trở thành tình nhân của vợ nhà báo làm phóng sự điều tra phanh phui tiêu cực của QLTT.

Mọi việc xảy ra từ hơn 5 năm trước, theo đúng lời kể của Nguyễn Văn Tâm: "Tôi biết Thúy Liễu lần đầu tiên vào năm 2005. Lúc đó Thúy Liễu chơi thân với vài đồng nghiệp của tôi ở Chi cục QLTT Long An, nên tôi đã tình cờ gặp cô ấy trong 1 bữa tiệc liên hoan tiễn đưa anh em đi nhận nhiệm vụ mới. Trước đó, tôi đã quen nhà báo Hoàng Hùng vì anh thỉnh thoảng có tìm gặp tôi để hỏi han tình hình chống buôn lậu trên địa bàn tôi phụ trách. Sau đó, anh Hoàng Hùng mời tôi về nhà (ấp Rạch Mương, phường 6, thị xã Tân An) dự đám giỗ cha mình, lúc đó tôi mới được biết Thúy Liễu chính là vợ của anh Hoàng Hùng. Từ dạo đó, mối quan hệ giữa vợ chồng anh Hoàng Hùng và tôi càng trở nên thân thiết. "

Với kế hoạch "lấy mỡ nó rán nó" bà Liễu đã được hướng dẫn cách phóng hỏa và dàn dựng hiện trường giả. Đó là lý do mà ngày từ đầu, tại hiện trường nhiều dữ kiện ban đầu cho thấy hung thủ phải biết khá nhiều cách thức sát thủ và đó cũng là lý do tại sao công an bao kín mọi thứ không cho ai tiếp xúc. Do bà Liễu vụng về nên còn đám cháy trong vườn mà chính cha của bà Liễu phát hiện để khai báo công an điều tra khi vụ án đang còn hồi căng thẳng. Hiện trường giả dàn dựng tại nhà của cố nhà báo hôm 19.1.2011 cũng vụng về nên nhìn vào là dân thường cũng phát hiện là giả. Tất cả vì bà Liễu "thực tập" không đúng bài bản.

Ai mới là người đứng sau bà Liễu? Ai là đạo diễn của cả tấn bi hài mà anh Hoàng Hùng là nạn nhân? Câu trả lời chính là an ninh Long An muốn giết người để bịt miệng những bài viết đưa ra ánh sáng những tiêu cực tại đây.

Nhưng có một chi tiết mà phía an ninh Long An không ngờ là yếu tố ngoại giao nước ngoài trong vụ này. Trước khi cưới bà Thúy Liễu thì anh Hoàng Hùng cũng có một đời vợ ở Long An. Người vợ này tên là BH hiện đang định cư tại Bỉ. Sau khi ly hôn với anh Hoàng Hùng thì chị BH kết hôn với nhân viên ngoại giao của Bỉ tại Sài Gòn. Dù chia tay nhưng giữa họ vẫn còn tình bạn và thường xuyên tham gia họp lớp mỗi khi xuân về. Trong thời gian xảy ra vụ án này thì chị BH cũng đang có mặt tại quê nhà và biết nhiều uẩn khúc bên trong.

Bên cạnh đó anh Hoàng Hùng cũng có rất nhiều bạn bè không chỉ trong giới nhà báo mà bên công an, viện kiểm sát và cả ngành an ninh. Một trong những bạn thân của anh Hoàng Hùng là người của Tổng Cục 2 hiện nay. Theo nguời bạn này thì vụ này nên giao cho an ninh quân đội điều tra thì sẽ rõ ngọn ngành hơn là giao cho an ninh thuộc bộ công an.

Thế mới hay công an muốn ai sống thì người đó sống và muốn ai chết thì người đó sẽ phải... ra đi vĩnh viễn.

từ Long An
Phan Khương (danlambao)

danlambao1.wordpress.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo