Chuyện nhỏ nhưng không ... nhỏ - Dân Làm Báo

Chuyện nhỏ nhưng không ... nhỏ

Trần Kỳ Trung - ...Nghĩ lại thấy đau xót, một việc nhỏ thôi là quan tâm, động viên, chia sẻ, dù đó chỉ là lời nói chứ chưa phải là hành động là thể hiện ý thức của những người lãnh đạo đất nước có thực sự vì Dân hay không?...

Trên tờ báo Tuổi Trẻ ngày 25/5/2011, ở trang 4 có đưa một tin nhỏ: “ ... Lúc 10 giờ ngày 23/5/2011 trong khi được chở từ bến đò Cẩm Thanh đến bệnh viện thì chị Nguyễn Thị Ba (trú tại Duy Nghĩa, Duy Xuyên, Quảng Nam) , chuyển dạ và sinh ngay trên xe. Nhanh trí tài xế tắc xi Mai Linh – Hội An là anh Văn Công Minh kịp thời dừng xe và giúp sản phụ cắt rốn, vệ sinh, đỡ đẻ thành công một cháu trai nặng 2,8 kg. ngay sau đó anh Minh tiếp tục đưa sản phụ đến bệnh viện đa khoa Hội An bàn giao cho bác sỹ...”.

Một tin nhỏ thôi, trong lòng tôi trào lên xúc động. Bây giờ đi ra ngoài đường, thấy một vụ tai nạn, hay một vụ đánh nhau, thậm chí nhìn rõ thằng ăn cắp đang móc túi người khác... cũng đành nhắm mắt làm ngơ! Lao vào cứu, có khi chẳng “ phải đầu”, cũng “ phải tay” . Vì rất lâu rồi, ở xã hội này, gần như thái độ thờ ơ, không quan tâm... những tai nạn, nỗi khổ của người dân trên đường đã gần như thành một suy nghĩ bình thường, không để ý.

Ấy vậy, hành động của anh lái xe hãng Mai Linh Văn Công Minh đã thức tỉnh, ít nhất cũng là những người như tôi, nên suy nghĩ lại. Cứu người gặp nạn, một lời động viên an ủi, một nghĩa cử chân thành... Tôi nghĩ gia đình người sản phụ kia vô cùng biết ơn anh Minh. Khi đứa trẻ lớn lên, nghe người mẹ của nó kể về trường hợp ra đời của mình, tôi nghĩ chắc chắn cháu sẽ có một trong những động cơ lớn trở thành người tốt, giúp ích cho đời.

Nghĩ thế, việc làm của anh lái xe tắc xi Mai Linh Hội An Văn Công Minh có một ý nghĩa không hề nhỏ.

Ngược lại, vừa rồi có vụ chìm tàu nhà hàng Dìn Ký ( Bình Dương) chết gần 20 người, rồi trước đó cũng có vụ sập mỏ đá Lèn Cờ ( nghệ An) cũng chết với số lượng người gần như thế...Những thảm cảnh vô cùng đau đớn của người dân Việt Nam. Vụ chìm tàu Din Ký không một lời hỏi thăm, chia buồn của các vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Với vụ sập mỏ đá Lèn Cờ, cẩn thận, tôi tra trên Google.com mục : “ Lời hỏi thăm, chia buồn của Đảng và Nhà nước Việt Nam về vụ sập mỏ đá Lèn Cờ”, không hề tìm thấy một từ nào viết về việc này.

Nghĩ lại thấy đau xót, một việc nhỏ thôi là quan tâm, động viên, chia sẻ, dù đó chỉ là lời nói chứ chưa phải là hành động là thể hiện ý thức của những người lãnh đạo đất nước có thực sự vì Dân hay không? Thực sự quan tâm đến đời sống nhân dân hay không?

Không để ý những việc tưởng như “ nhỏ” như thế này, sẽ để lại hậu quả xấu vô cùng “lớn” về nhân cách, trình độ lãnh đạo, tầm văn hóa của những người lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta hiện nay.

Và tôi thầm so sánh: Việc làm của anh lái xe hãng Mai Linh Hội An Văn Công Minh với việc làm, lời nói của những Vị lãnh đạo Đảng , nhà nước Việt Nam với vụ sập mỏ đá Lèn Cờ và vụ chìm tàu nhà hàng Dìn Ký, ai là người tốt hơn?

Bạn đọc tự trả lời.

Trần Kỳ Trung

Nguồn : http://trankytrung.com/read.php?377



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo