Chính nghĩa Dân Tộc thuộc về chúng ta - Dân Làm Báo

Chính nghĩa Dân Tộc thuộc về chúng ta


Kính thưa quí vị.

Tôi năm nay đã hơn 80 tuổi rồi. Tuổi gần đất xa trời, trình độ văn hóa là chỉ biết đọc, biết viết mà thôi. Chồng tôi là sĩ quan Việt Minh đã chết thời kháng chiến chống Pháp, tất cả các con tôi đã chết trên chiến trường và trại học tập cải tạo... (hai đứa đi theo Việt cộng chống Mỹ xâm lược, ba đứa đi chống Chủ nghĩa Cộng Sản trong hàng ngũ quân lực VNCH).

Nhưng: giặc đến nhà thì đàn bà phải đánh thôi. Tôi xin đóng góp một đôi hàng như sau:

1) Phần dành riêng cho người đã khuất:



74 Chiến Sĩ VNCH và 64 Binh Sĩ CSVN đã hy sinh để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

138 người Việt nam đã hy sinh xương máu của mình bảo vệ đất nước. Tôi xin đề nghị là: Chúng ta không nên phân biệt người bên này là anh hùng hay bên kia là phản động (hay ngược lại). Tội nghiệp cho hương linh người đã khuất... vì tất cả đều hy sinh cho Chính Nghĩa Dân Tộc: Chống lại xâm lăng - Bảo vệ đất nước.

Chúng ta nên cùng nhau thắp nén hương lòng để tưởng niệm và vinh danh sự hy sinh cho đất nước và dân tộc vì tất cả 138 người đều là: Chiến Sĩ Trận Vong. Nếu sau này hay cũng có thể là ngay bây giờ, có xây dựng nên một khu tượng đài thì cũng nên ghi là: Đài Tưởng niệm Chiến Sĩ trận vong Hoàng Sa, cũng đủ nói lên ý nghĩa. Sự tưởng nhớ là cốt ở trong lòng của mỗi người. 
 
2) Phần dành cho những người còn sống tại Việt nam và hải ngoại:

Chống lại xâm lăng - Bảo vệ đất nước là Chính Nghĩa của Dân Tộc ... đã bị đảng CSVN cướp đi từ năm 1945 trong thời kỳ chống Pháp... đưa đến một hậu quả thảm thương cho toàn dân tộc từ năm 1975. Ngày nay, trong khi mọi người dân Việt Nam đang nổ lực chống lại nạn xâm lăng của ngoại bang Trung Cộng thì chính đảng CSVN lại đi nước cờ đôi với quân xâm lăng: đi theo vuốt đuôi quân xâm lược và thẳng tay đàn áp người dân Việt nam yêu nước... Bản chất phản bội dân tộc của đảng CSVN đã được chứng minh một cách quá rõ ràng và cụ thể... họ đã đánh mất Chính Nghĩa Dân Tộc mà họ đã cướp được.

Sự hy sinh của 138 Chiến Sĩ trận vong đã chứng minh điều đó, bằng xương máu, họ đã trao lại Chính Nghĩa Dân Tộc cho chúng ta, những người con dân Việt Nam yêu nước đang đấu tranh chống lại xâm lăng của quân thù phương Bắc hôm nay và ngày mai. 

Xuống đường hay lên đường đấu tranh chống quân xâm lăng Trung Cộng là sự dấn thân trên con đường Chính Nghĩa Dân Tộc. Đảng CSVN sẽ bị loại trừ ra khỏi cộng đồng dân tộc dưới tất cả mọi hình thức vì sự tham lam và tàn ác vô độ đã đánh rơi cái mặt nạ Chính Nghĩa Dân Tộc ăn cướp của họ.

Chung sức đóng góp cho cuộc đấu tranh chống quân xâm lăng Trung Cộng hoàn toàn không phải là một thái độ hay hành động Hòa Hợp hay Hòa Giải với CSVN, dứt khoát là không. Tất cả những người CS phải có trách nhiệm trước Pháp luật về những việc họ đã làm (thí dụ như trách nhiệm của những mồ chôn tập thể tại Huế trong biến cố Mậu Thân 1968 chẳng hạn).

Trong một thể chế tự do và dân chủ, sự chọn lựa cho mình một lý tưởng chính trị là một quyền tự do được pháp luật qui định và tôn trọng. Trở thành đảng viên CSVN không phải là một việc làm phạm pháp về tội hình sự hay chính trị ... hay là Việt gian. Tuy nhiên, nhân danh CSVN để vu khống, bôi nhọ, hay là thanh toán và thủ tiêu người khác không đồng chính kiến thì đó là một hành động phạm pháp. (Thí dụ như đạp vào mặt người biểu tình yêu nước là một hành động phạm pháp quá rõ ràng - Khi chế độ Pháp trị được khôi phục thì phải trả lời về hành động phạm pháp đó trước pháp luật mà thôi - chứ không phải vì thù hận mà đưa anh ra tòa...cũng như không phải vì anh là đảng viên CSVN mà phải ra tòa).

Để kết luận tôi xin được nói lên điều này: Chính Nghĩa Dân Tộc đã về ta, ai có thể chống lại chúng ta.

Nay kính.
Bà Quả phụ Lê Dương

*

Bài viết này được cụ Lê Dương viết trong phần phản hồi, chúng cháu xin phép cụ được đăng thành một bài viết riêng vì những tâm tình cụ viết lên cần được đến nhiều bạn đọc.

Kính,

Dân Làm Báo 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo