Miễn giảm giãn thuế để khoan sức dân - Dân Làm Báo

Miễn giảm giãn thuế để khoan sức dân


Sông Kôn (danlambao) Báo VnEconomy mới đăng bài: miễn giảm giãn thuế để khoan sức dân. Theo đó ông Đỗ Hoàng Anh Tuấn thứ trưởng bộ Tài chính giải thích: ngay từ tháng 1, lạm phát cao bộ Tài chính đã tính đến các phương án miễn giảm, giãn thuế để khoan sức dân.

Trong phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 6, bộ Tài chính đã trình Chính phủ chi tiết về chính sách miễn giảm thuế và gia hạn nộp thuế với một số đối tượng. Chính phủ và Thủ tướng chính phủ đã nhất trí đề án của Bộ tài chính và sẽ trình lên Quốc hội xem xét. Nếu được Quốc hội thông qua thì kể từ ngày 1/8 sẽ thực hiện việc đồng loạt các chính sách miễn giảm thuế cho một số đối tượng. Thứ nhất là về miễn thuế các khoản thu nhập tiền lương tiền công các hoạt động đầu tư chứng khoán. Thứ hai là về giảm giãn thuế đối với thuế GTGT và thuế TNCN. Với hai khoản miễn và giảm trên khoản thu ngân sách Nhà nước sẽ bị hụt khoản 20 nghìn tỷ đồng.

Sáu tháng đầu năm 2011 bội chi ngân sách là 28 ngàn tỷ đồng và đã xảy ra lạm phát khủng khiếp người dân không chịu nổi. Nay với chính sách miễn giảm thuế thu ngân sách sẽ thiếu hụt 20 ngàn tỷ đồng thì liệu có bội chi thêm 20 ngàn tỷ đồng do thiếu hụt thu ngân sách hay không? Nếu vậy thì lạm phát tiếp tục tương đương với 6 tháng đầu năm thì người dân có còn cố mà chịu đựng được?.

Hơn nữa chính sách miễn giảm thuế làm tăng lợi ích cho những người có thu nhập cao (những người có đóng thuế Nhà nước là thu nhập cao rồi) còn lạm phát là toàn dân gánh chịu. Suy cho cùng vì lạm phát mà Nhà nước sợ ảnh hưởng đến tầng lớp trung lưu mà giảm thuế cho họ việc giảm thuế đó sẽ làm tăng thêm lạm phát để cho dân nghèo gánh chịu. Khác gì một chính sách cướp của dân nghèo chia cho nhà giàu. Vậy thì Đảng Cộng Sản Việt Nam có còn là đại diện cho giai cấp công nông nữa hay không?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo