Sao không thử cách khác - Dân Làm Báo

Sao không thử cách khác

Hành Nhân (danlambao) - Sài Gòn chỉ có thể nổ ra 2 lần biểu tình phản đối Trung Quốc bằng cách tuần hành ôn hòa vào chủ nhật 5/6 và 12/6, sau đó thì “cực kỳ căng thẳng”. Ngoài Hà Nội thì liên tiếp 5 ngày chủ nhật đều có thể diễn ra tuần hành, nhưng đến 10/7 thì đã “có vẻ căng thẳng”. Sao không thử thay đổi cách khác?


Chính quyền không cho phép dân chúng tụ tập đông người ở gần khu vực “nhạy cảm”như ĐSQ hay LSQ Trung Quốc thì ta có thể tụ tập ở chỗ khác, sau đó cùng nhau đi tuần hành qua một vài con phố. Thử nghĩ xem, ai cũng biết biểu tình sẽ diễn ra ở địa điểm X  hoặc Y nên tất nhiên những chỗ đó được/bị kiểm soát gắt gao với một lực lượng đông đảo. Thế nhưng nếu không phải ở X hay Y mà sẽ là đồng loạt ở các điểm A,B,C,D,E,F,G,H…thì làm sao họ có thể lo cho xuể.

Hiện nay ở Sài Gòn bà con chỉ cỏ thể “biểu tình ngồi” quanh khu vực Công viên 30/4, nhà thờ Đức Bà, hồ Con Rùa. Và cũng chỉ có khu vực đó mới tập trung đủ các thể loại lực lượng: An ninh, dân phòng, TNXP, CSCĐ, CSGT, chìm, nổi… Giả sử biểu tình không diễn ra ở khu vực đó mà đồng loạt mỗi quận đều có 1 hay nhiều nhóm nhỏ (các bạn đều đã quen biết nhau) đi tuần hành qua một số ngả đường, nhất là những khu vực lúc nào cũng đông người, giương biểu ngữ, hô khẩu hiệu… rồi sau đó cùng nhau đi uống café cóc giải khát (cho khỏe) thì có lẽ sẽ gây ra một hiệu ứng lan truyền rộng hơn đến mọi người dân.

Ở Hà Nội có nhiều đền đài anh hùng dân tộc, có nhiều “chỗ tốt” mình có thể đến thắp hương, hô khẩu hiệu, đọc tuyên cáo… chứ đâu cứ gì phải đến Vườn hoa Lênin, nhà hát lớn. Đành rằng nếu đến được dinh thái thú của Tàu Khựa mà la mà chửi thì tốt hơn, nhưng khu vực đó được canh phòng cẩn mật rồi thì ta tỏa ra khắp mọi nẻo đường mà báo cho mọi người dân Việt Nam ta hay để cùng nhau khuếch trương lòng yêu nước và tự hào dân tộc thì cũng được chứ sao?

Nghĩ cũng lạ! Chả hiểu thành viên của các CLB xe hơi cổ, xe Vespa cổ, xe moto phân khối lớn, xe Cub50, xe Mobillette, xe đạp điện, xe đạp  đôi… gì đó đâu hết cả rồi nhỉ? Diễu hành quảng cáo PR cho sản phẩm này thương hiệu kia thì được mà sao không thử diễu hành quảng bá cho lòng yêu nước vậy cà? Một đoàn người xe có mang khẩu hiệu phản đối đường lưỡi bò TQ, khẳng định chủ quyền lãnh hải HS-TS là của VN cùng chạy diễu hành qua các nẻo đường sẽ gây một ấn tượng khá đẹp đấy chứ? Mà chắc có lẽ không có phạm pháp đâu nhỉ? (nhớ mang theo đủ giấy tờ xe và bằng lái là OK).

Về phần những nhân vật khá “nổi tiếng” do đã bị người ta để ý từ những lần biểu tình trước và luôn được chăm sóc hết sức cẩn thận thì có thể thay đổi cách biểu tình bằng cách ở nhà viết bài hay phổ biến cho những người khác biết rõ thông tin để có thể tham gia vào những cuộc tuần hành yêu nước. Đó gọi là chiêu mình đi không được thì sẽ có 2,3 người khác đi thế chỗ mình. Mình sẽ đánh lạc hướng và thu hút sự chú ý của các “hậu vệ đối phương” để chuyền bóng cho người khác “ghi bàn” cũng tốt vậy!

Ôi, nói chung thiếu gì cách để làm mới mẻ và phù hợp hơn! Chứ thực sự cứ đi tuần hành hoài thì dần dần tớ cũng thấy được “ba hơi”: hơi khó, hơi mệt và hơi chán… Mỗi người tùy theo điều kiện và sở thích của mình mà làm như lời Bác dạy: “Ai có ấy xài ấy, ai có kia xài kia”... Bạn nào thích hát hò, đàn địch, sinh hoạt tập thể gì đó thì cứ tự nhiên đến Công viên 30/4 mà “biểu tình ngồi” vô tư đến khi nào “mấy ảnh” cho phép biểu tình đứng, biểu tình đi thì mình lại tiếp tục… hehe!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo