Hoàng Sa - Gạc Ma : Bao giờ thôi đau ?

Mẹ Nấm - Khu du lịch Suối Lương dưới chân đèo Hải Vân đón chúng tôi vào chiều ngày 2/9. Không chỉ là “đến để biết” một địa điểm du lịch khá lý tưởng. Chúng tôi đến đây với mục đích khác hơn. Đó là tham dự một chương trình của các bạn Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa (HoangSa.Org) tổ chức.

Một chương trình với cái tên thật ý nghĩa, “Vòng tròn bất tử”.

Và “sự kiện suối Lương” là một trong những sự kiện nằm trong chương trình đó.

Tại đây, các cựu binh đã từng chiến đấu trên con tàu HQ 604 trong chiến dịch CQ88 tại Trường Sa năm 1988 được mời họp mặt.

Một cơ hội hiếm hoi cho tôi, bỏ qua thì …

Trước đó, tôi và ba người bạn đã không biết cụ thể thông tin chính thức nên chưa đăng ký.

Và chiều ngày 2/9, tôi cùng họ đã đăng ký tham dự với ban tổ chức tại Suối Lương.

Sau khi đồng ý tuân thủ tuyệt đối các "quy định an toàn" do ban tổ chức đề ra như: không trực tiếp gặp các nhân chứng, không chủ động tiếp cận, không đề nghị phỏng vấn riêng, không ăn trưa (do ban tổ chức không sắp xếp kịp)... thì chúng tôi nhận được sự đồng ý cho tham gia hội thảo sáng ngày 3 tháng 9.

Những người bạn đi cùng tôi rất hào hứng với cuộc gặp gỡ này, một anh bạn của tôi tận Hà Nội, đã thu xếp tất cả để vào Đà Nẵng, chỉ để gặp mặt những nhân vật huyền thoại có thật trong trận chiến lịch sử tại Gạc Ma năm 1988 ở Trường Sa.

Và dĩ nhiên tôi cũng vậy.

Nhưng rồi bất ngờ đã đến với tôi.

Sáng sớm ngày 3 tháng 9, anh bạn tôi gọi báo rằng, một người bên ban tổ chức đã liên lạc với anh và họ muốn nói chuyện với tôi.

Tôi gọi lại để gặp Huy - thành viên HoangSa.Org, và em cho tôi biết: "Tối hôm qua, khi rà soát lại danh sách khách mời và người tham dự buổi hội thảo hôm nay, bên phía an ninh có đề nghị không để chị tham dự.... Chị thông cảm, vì lý do....."

Và cũng không có gì bất ngờ…

Tôi trả lời em rất nhẹ nhàng: "Chị hiểu, chị vẫn sẽ đến Suối Lương, nhưng không vào tham dự hội thảo. Em không cần phải giải thích gì nhiều".

Đến Suối Lương trong một tâm trạng không vui lắm, tôi gặp rất nhiều người trong khi ngồi đợi bạn bè mình bên ngoài. Và trong số những người lạ thì lại có cả "người quen", dù tôi chưa gặp họ lần nào.

Vì không trực tiếp tham dự hội thảo, nên tôi không nhìn thấy được những giọt nước mắt của các anh, những người lính trên đảo Gạc Ma năm nào khi các anh xem lại đoạn clip mà hải quân Trung Quốc nã đạn vào những người trên đảo.

Những diễn biến của hội nghị , tôi không được biết vì phải “đứng ngoài”. Nhưng tôi cũng mường tượng được “tiến trình hội thảo” qua một vài chi tiết xảy ra trước đó. Đó là một vài nhân vật chủ chốt của hội thảo chỉ tham gia “hội nghị trù bị” đến ngày chính thức thì lại vắng mặt.

Vâng, nhưng vấn đề này tôi xin phép để “bên lề” và sẽ nói sau.

Vấn đề tôi quan tâm ở đây là hội thảo với một chủ đề, tiêu điểm và thông điệp lớn lao đến thế mà lại có vẻ như bí mật. Phải chăng sự thông tin về sự kiện (gọi tắt) Gạc Ma-Hoàng Sa chưa thể bạch hóa?

Và khi tôi được biết, khách tham dự hội thảo này có không ít người giữ trách nhiệm và chức vụ cao. Bằng chứng là có xe biển số xanh đến từ Quảng Ngãi.

Vậy thì, có điều gì khiến bên tổ chức sự kiện cũng như chính quyền cấp tỉnh thành và cao hơn, bộ ngành liên quan lại không muốn quảng bá cho sự kiện này?

Tôi hoàn toàn chưa đề cập nội dung có trong chương trình hội nghị.

Cho đến nay, thử hỏi có bao nhiêu người biết đến sự kiện Gạc Ma 1988? Và sự kiện này ảnh hưởng như thế nào tới “mối quan hệ 4 tốt, 16 chữ vàng”?

Viết đến đây tự nhiên tôi nhớ đến giọt nước mắt của anh Lã Việt Dũng - một người Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc trong tháng 7 vừa qua - khi anh "đối thoại" với những người công an bắt giam người biểu tình tại đồn công an Mỹ Đình hôm 21/08/2011 về sự kiện lịch sử Gạc Ma.

Có lẽ lúc đó, anh Dũng cũng có cùng câu hỏi với tôi bây giờ: "Tại sao - Gạc Ma?"

Câu hỏi vẫn chỉ là câu hỏi, đối với tôi hay đối với bao nhiêu người? Và, nhà nước có thể “khái niệm lại” thế nào là lịch sử hào hùng được không? Khi những sự kiện với tầm vóc như thế lại chỉ “lưu hành nội bộ”?

Và, dĩ nhiên lịch sử dân tộc là do người dân viết nên, chứ không thể ai khác. Họ là chứng nhân, chủ nhân của áng sử hào hùng hay trang sử đau thương. Họ có quyền sở hữu và bất khả xâm phạm như chính chủ quyền đất nước họ-những người dân làm nên lịch sử.

Nhân đây, như đã nói ở trên là chuyện “bên lề”.

Việc các bạn trẻ trong nhóm HoangSa.Org tổ chức sự kiện hẳn có một ý tưởng gì chứ? Và để được chấp thuận tổ chức, các bạn phải gặp (chắc chắn thế) một vài khó khăn. Một bạn trẻ trong nhóm HoangSa.Org đã nói với chúng tôi vào buổi chiều chúng tôi đăng ký tham dự chương trình "Vòng tròn bất tử" rằng: "Đôi khi phải thỏa hiệp để làm được điều mình muốn".

Tôi đã định nói lại với bạn ý kiến của mình rằng: "Thỏa hiệp là điều cần làm để đạt được mục đích. Nhưng với những mục đích tốt đẹp thì phải biết cách đấu tranh để giành được nó, có như vậy mới có ý nghĩa".

Cuộc gặp mặt của những người anh hùng ở Gạc Ma, không cần bất kỳ sự thỏa hiệp nào để được công khai về nó. Nếu phải thỏa hiệp để những nhân vật hy sinh một phần xương máu mình cho biển đảo của Tổ quốc gặp nhau, phải chăng, tự chúng ta coi thường ý nghĩa cao đẹp trong sự hy sinh của họ?

Sao phải âm thầm tôn vinh họ như thế hôm nay, khi họ là những bằng chứng sống động của lịch sử?

Phải chăng, vì phải phục vụ một lợi ích nào đó, được giải thích là “rất cao cả” mà những hy sinh của những người hùng nói trên chưa được kể đến?

Họ đã sống, chiến đấu và hy sinh. Có những người không trở về làm nhân chứng. Họ đã chết mà vẫn phải hy sinh lần nữa sao?

Xương máu của họ có thể nhuộm đỏ biển quê hương nhưng không thể rẻ như thế được.

Từ Đà Nẵng đi Quãng Ngãi để tiếp tục chương trình của cá nhân. Tôi nặng lòng với bao nhiêu câu hỏi. Chợt nghẹn ngào khi nhớ đến những người bạn bị bắt ở Hà Nội tháng trước vì tham gia biểu tình chống Trung Quốc.

Chắc họ cũng như tôi, không gì ngoài tấm lòng yêu nước và sự băn khoăn, lịch sử sẽ nguôi cơn đau vào lúc nào? Áng hào hùng và trang bi thương phải đặt cạnh nhau bởi cùng trong một “tầm vóc dân tộc”.

Bao giờ lịch sử sẽ thôi đau?

Mẹ Nấm 

Nguồn : Facebook Mẹ Nấm 


Ảnh chụp tại Khu Du Lịch Suối Lương - Đà Nẵng, nơi tổ chức cuộc gặp mặt giữa các anh hùng tại Hoàng Sa - Trường Sa năm xưa trong chương trình "Vòng tròn bất tử" do nhóm HoangSa.Org tổ chức.

Anh Chinh - người đứng bên tay phải mình - (theo anh Lê Hải cho biết là người của PA25 Đà Nẵng) nói rằng: "Chắc có sự nhầm lẫn nào đó, chứ không có ai cấm chị vào cả!"

54 Nhận xét

  1. Ô! cái anh đứng phía bên chị kia mình ngưỡng mộ, hình như có gặp biểu tình ở Sài gòn thì phải.

    Trả lờiXóa
  2. @dũng
    19:56 Ngày 08 tháng 9 năm 2011đúng đấy.ảnh có biểu tình tại sài gòn cùng mọi người...
    Nói đến Gạc Ma thì chắc cũng ít người biết đến sự kiện này.buồn...

    Trả lờiXóa
  3. Tên râu quai nón, đầu đinh trong ảnh chính là Paulo Nguyen, kẻ chuyen đi kich động biểu tình, phá rối an ninh tại TP Hồ Chí MInh. Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần khuyên bảo, giáo dục, nhưng hắn tiếp tục ngựa quen đường cũ, gia tăng các hoạt động chống đối bằng cách kết hợp với Mẹ nâm - Nguyễn Ngọc Như QUynh (Ngụ tại Nha Trang) để gặp gỡ, thực hiện các hành vi gây mất an ninh trật tự xã hội.

    Đề nghị cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ mối quan hệ cũng như nội dung chuyến đi vừa qua của hai kẻ chống đối này, nhằm giữ gìn, đảm bảo an ninh quốc gia, không để chúng tiếp tục các hoạt động phá hoai sự bình yên của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  4. người miền namlúc 20:34 8 tháng 9, 2011

    Cái nhức nhối Gac ma 88 là sự hèn yếu của lãnh đạo CS,bắt lính của mình làm bia thịt .
    Hoàng sa 74 dù thất thủ ,TT Thiệu :"Bắn chongay bọn trung cộng xâm lược."
    Anh em bắn,anh hùng Ngụy văn Thà cùng đồng đội hy sinh nhưng trước đó đã làm cho tàu giặc khiếp sợ.

    Trả lờiXóa
  5. Thế nào là yêu nước đúng cáchlúc 20:38 8 tháng 9, 2011

    hihihi ...thì ra cái tên đâu đinh và cái cô mẹ Nấm kia ..chúng nó đã bị an ninh mời ...để giáo dục là đã bán Hoàng sa Trường Sa rồi mà cả hai ko chịu tin ...cứ quyết tâm đi tìm chân lý....Chắc chắn là về nhà cả hai phải cúi đầu tâm phục khẩu phục an ninh mà thôi

    Trả lờiXóa
  6. người đồng bằnglúc 20:39 8 tháng 9, 2011

    Thôi đừng chụp mủ và liệng bao cao su vào người ta nữa hởi ông HÃY BÁN NƯỚC SAI TRÁI kia ơi.Thời buổi này mà còn sống như mtho7i2 kỳ Nhân Văn Giai Phẩm.

    Trả lờiXóa
  7. "Bao giờ lịch sử sẽ thôi đau ?"
    Câu hỏi này đã là một nỗi đau !

    Trả lờiXóa
  8. HÃY IN VÀ PHỔ BIẾN NHỮNG TRANG MẠNG DANLAMBAO THÀNH BÁO IN ĐI CÁC BẠN ƠI . ĐƯA ĐẾN CÔNG NHÂN NÔNG DÂN , TRÍ THỨC YÊU NƯỚC VÀ THƯƠNG NHÂN NHIỆT TÌNH VỚI TỔ QUỐC . LỜI ĐỀ NGHỊ NÀY CỦA MÌNH CŨNG ĐÃ ĐƯỢC DANLAMBAO ĐỒNG Ý . CHUYỆN BẢN QUYỀN KHÔNG THÀNH VẤN ĐỀ NHÉ .

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chưa thấy họ gây rối mất trật tự bao giờ, còn kích động thì là quyền của người ta, họ có tài, có chính nghĩa thì mới kích động được lòng người. Chất văn nhân của Mẹ Nấm quả là lay động lòng người

    Trả lờiXóa
  10. @Hãy yêu nước đúng cách: lại xổng chuồng vào trang "phản động" rồi. Đề nghị đồng chí quay lại đúng đường mà mình đã được vạch ra. Không nên "tự diễn biến hòa bình" như thế :))

    Trả lờiXóa
  11. Gạc Ma không phải là một cuộc chiến, mà chỉ là một cớ để chính quyền VN đêm Bộ Đội ta ra làm Bia Thit cho TQ . Hoàn toàn không thấy Bộ Đội được trang bi súng, va không thấy có sự bắn trả , mà chỉ thấy Bộ đội giăng hàng ngang cho TQ dùng súng 37 mmm bắn chết .

    Tôi có cảm tưởng đây là một cuộc TẾ THẦN cho TQ . Đây cũng là một bằng chứng dã man của bọn bán nước .

    Trả lờiXóa
  12. @Hãy yêu nước đúng cách:
    "Đề nghị cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ mối quan hệ cũng như nội dung chuyến đi vừa qua của hai kẻ chống đối này" => Chống đối ai, chống đối cái gì đề nghị nêu rõ
    "nhằm giữ gìn, đảm bảo an ninh quốc gia, không để chúng tiếp tục các hoạt động phá hoai sự bình yên của nhân dân. " => Họ chỉ có con tim, khối óc yêu nước thì phá hoại bằng kiểu gì còn tàu ngoại bang vũ trang xâm phạm lãnh hải VN không phải là phá hoại an ninh quốc gia à ? "Bình yên của nhân dân" => Xin đừng lúc nào cũng lôi 2 chữ ấy để dùng một cách tùy tiện. Bình yên của một nhóm người thì không bao giờ đại diên chọ toàn nhân dân VN !.
    Túm lại đã qua rồi cái thời đấu tố địa chủ, nhân danh giai phẩm, dân ngu cu đen rồi đồng chí ạ. Hãy tĩnh lại đị, hãy biết đâu là bến bờ, hãy để con tim lên tiếng, hay quay về với đất mẹ Việt ...

    Trả lờiXóa
  13. Mien Nam can ra doi Nhom Yeu Nuoclúc 21:31 8 tháng 9, 2011

    Yeu nuoc rat truyen nhiem. O mien Bac nhung nguoi yeu nuoc tim den nhau thanh nhom yeu nuoc. Mien Nam cung vay. Nhung nguoi yeu nuoc nen tim den nhau thanh nhom de chia se, nang do lan nhau. Hay lam cho nhom yeu nuoc ngay moi lon len. Hay noi va phat bieu ngay moi nhieu ra. Thi dan dan moi thong tin bung bit phai bat mo ra. Luc do xa hoi se xoay chieu theo dinh huong cua su that.

    Trả lờiXóa
  14. @ 20:38 Ôi trời. Rất hoan nghênh bạn Thế nào là yêu nước đúng cách. Chẳng biết mọi người thế nào chứ cá nhân tôi thì nhiệt liệt hoan nghênh bạn và những người như bạn vào trang Dân làm báo này đọc bài đấy. Vì xét cho cùng những thông điệp ở đây là để và nhằm mục đích truyền tải đến đối tượng như bạn. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và cho ý kiến! Rất mong bạn quan tâm và chia xẻ những điều bạn đọc được ở Dân làm báo với nhiều người khác nữa. Xin phép qua mặt Trưởng thôn nhé!

    Trả lờiXóa
  15. Ôi trời phát nữa. Bà con thông cảm cho tôi cái còm trước là tôi gửi cho Hãy yêu nước đúng cách 20:30 cơ. Bạn 20:38 thông cảm nhé

    Trả lờiXóa
  16. Hoàng Lựu Đạnlúc 21:45 8 tháng 9, 2011

    bốn cô chú này là Bọn hám danh nhưng khộng có thật .

    Trả lờiXóa
  17. Gửi Hoàng lựu đạn :
    Chú mày cứ phát ngôn bừa bãi mà chả hiểu chú mày muốn nói gì ??? cái gì không có thật ? "danh" hay "bốn cô chú" ? Bằng chứng gì để nói là không có thật ?
    Chú mày là CAM có lẽ là thật đấy !!!

    Trả lờiXóa
  18. Nay anh ban - Hãy yêu nước đúng cách - nen quay dau lai voi nguoi dan VN di, neu khong thi cung chet theo voi CS.

    John Paris

    Trả lờiXóa
  19. Thật là một nhà nước ươn hèn, và bất hạnh cho những ai làm bộ đội cho nhà nước này. Những hi sinh của mình để bảo vệ biển đảo Tổ Quốc thế mà Tổ Quốc không một lần được nhắc tới. Đúng là hi sinh cho một nhà nước độc tài thì thật là ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  20. Yêu nước là phải biết yêu đảng. Chống đảng thổ tả Việt cộng là chống lại Tổ Quốc ? Vừa thôi mấy ông nội con nít CAMVC.

    Trả lờiXóa
  21. Thật là một nhà nước ươn hèn, và bất hạnh cho những ai làm bộ đội cho nhà nước này. Những hi sinh của mình để bảo vệ biển đảo Tổ Quốc thế mà Tổ Quốc không một lần nhắc tới. Đúng là hi sinh cho một nhà nước độc tài thì thật là ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  22. "Hãy yêu nước đúng cách"Đúng là thằng này dốt như bọn CS.Đã yêu,thì yêu bằng trái tim khối óc.Yêu mà còn có cách này cách kia,chỉ là tình yêu áp đặt.Sao tới giờ,bọn này vẫn u mê chưa hết ngu nhỉ-không hiểu nổi.

    Trả lờiXóa

  23. Chưa được lấy NỬA Vòng tròn "bất tử" !....
    =====

    Người Lính không chỉ là người bạo động
    Anh ta cầm súng và dễ mất mạng mình
    vì những lầm lỗi không phải của anh
    Điều trân trọng là hoàn toàn hoàn hảo đi đến tận lời nói của mình
    dù biết rằng tấm lòng thành rơi vào quên lãng


    Antoine de SAINT EXUPERY

    Chưa được lấy NỬA Vòng tròn "bất tử" !....(1)
    Hòa giải thất vọng thiếu Nhân từ !
    Phía bên này + phía bên kia người lính
    Hợp thành Vòng tròn Bất tử Không hư
    Cựu binh Hoàng Sa không mời dự (2) ! ! !
    NĂM cựu binh Trường Sa giã khước từ (3) !
    Thiếu Nhân ái + Ý hệ vẫn dầy đặc !
    Đâu hỡi Vòng tròn Việt Nam Đại Đoàn kết ?
    Anh em ngày đêm giữ Biển Đông địa dư....


    TRIỆU LƯƠNG DÂN




    1. NỬA Vòng tròn "bất tử" Phía bên này QĐ NDVN tại TRƯỜNG SA + NỬA Vòng tròn "bất tử" phía bên kia QĐ VNCH tại HOÀNG SA = Vòng tròn "bất tử"

    2 . Hội ngộ Vòng tròn bất tử vẫn không mời những cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa lẫn không được nhắc đến



    Nhưng không hiểu sao đến sáng ngày khai mạc chỉ còn lại BA người, NĂM người đã lặng lẽ bỏ về trong đêm, ngay cả tư trang để trong nhà nghỉ Suối Lương cũng không buồn vào lấy.
    Chưa được lấy NỬA Vòng tròn "bất tử" !....

    chỉ còn lại BA người, NĂM người đã lặng lẽ bỏ về trong đêm ! ! !

    Không ai biết lý do tại sao họ lại bỏ đi. Qua điện thoại, họ chỉ a lô rồi nghe như tiếng khóc.

    Có người đoán, hình như họ không chịu được những cảm giác như sang chấn tâm lý mạnh ngày ấy sống trở lại.
    Lại có người đoán hình như họ cảm thấy “sợ” vì Ban tổ chức không phải là một cơ quan nhà nước chính thống, và cũng không có ai đại diện đơn vị cũ đến cùng họ. Ngày khai mạc, thành phố Đà Nẵng không có đại biểu và ngay cả Chủ tịch huyện đảo Hoàng Sa cũng xin vắng.

    Trả lờiXóa
  24. Anh "Hãy yêu nước đúng cách" ơi... Em là "Ngu Ngơ" nên ngu ngơ lắm... chẳng biết yêu nước đúng cách là như thế nào áh... Nếu anh có lòng tốt giải thích cho em hiểu với nha. Nhưng mong rằng anh đừng chỉ dậy em: Hãy bán linh hồn và cuộc đời mình cho đảng và nhà nước nhé! Những cái đó là của em và của 2 đấng sinh thành ra em cơ...

    Hãy giải thích cho em hiểu yêu nước như thế nào mới phải lẽ nhé anh "Haỹ yêu nước đúng cách".

    Ngu Ngơ

    Trả lờiXóa

  25. Thân mời bạn đọc du mạng viếng thăm trang HOÀNG SA – TRƯỜNG SA

    http://hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    Đây là Tuyển tập Thơ về HOÀNG SA + TRƯỜNG SA khá đầy đủ của những Người Lính chiến VIỆT NAM ở cả từ phía HAI BÊN

    với lòng Yêu Nước nồng nàn sẵn sàng HY SINH tính mạng cho HOÀNG SA + TRƯỜNG SA quyết sinh….

    Rồi chắc chắn HOÀNG SA + TRƯỜNG SA phải trở về ĐẤT MẸ VIỆT NAM vì theo CÔNG PHÁP QUỐC TẾ VIỆT NAM có tất cả mọi bằng chứng là của VIỆT NAM mà nơi lưu trữ đầy đủ nhất TƯ LIỆU LỊCH SỬ VIỆT SỬ chứng minh chắc chắn trước LIÊN HIỆP QUỐC, TÒA ÁN QUỐC TẾ là HOÀNG SA + TRƯỜNG SA của VIỆT NAM..

    Hy vọng Thế hệ TRẺ Việt kiều PHÁP thu thập tại các THƯ VIỆN CHUYÊN NGÀNH địa LÝ, Văn khố sử liệu….

    ====
    Hoàng Sa ơi !
    ==========



    Hoàng Sa ngủ vùi trong biển sóng

    Vô tận dập dồn con nước trong

    Cù Lao Chàm thương yêu vẫy gọi

    Đà Nẵng bến cảng tình chờ mong

    Bắc phương cướp rồi quân xâm lược

    Hoàng Sa máu thịt Việt Nam hồng

    Đảo nửa nụ cười nửa giọt lệ

    Ngày mai giải phóng hận đảo vong

    Nguyễn Hữu Viện

    Paris, Đông 1985 – Đêm chợt nhớ tiếng gọi Hoàng Sa

    Trả lờiXóa
  26. Làm tình cũng phải đúng cáchlúc 23:00 8 tháng 9, 2011

    "Hãy yêu nước đúng cách" ?

    - Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến này. Các bạn biết là làm tình cũng phải đúng cách nữa đấy. Các bạn có biết cách làm tình cho đúng cách không? Gợi ý cho bạn nào chưa biết là hãy tìm đọc các tác phẩm của Bác Hồ để biết.

    Trả lờiXóa
  27. Hehehe mấy bạn đọc DLB kì quá à, sao cứ xét nét bắt bẻ HÃY YÊU NUỚC ĐÚNG CÁCH CỦA TÀU thế không biết ?

    Trả lờiXóa
  28. Đúng là cộng sản và tư bản khác nhau 1 trời 1 vực; Đối với tư bản cái gì cũng công khai, kể cả những chuyê, xấu xa nhất như là vụ lính Mỹ thảm sát Mỹ Lai, giết hại đông bào ta, thì báo chí đã phanh phui và người chỉ huy đã bị ra tòa và lảnh án, chính phủ Mỹ không hề che đậy.
    Ngược lại khi dân ta bị bọn tàu phu bắn giết cớ gì dảng cộng sản lại che đậy dấu giếm? Mà sự thật vẫn là sự thật.
    Nội có bây nhiêu cũng biêt chế độ nào tốt xấu ra sao!
    Đúng là sự ưu vẹt của cộng sản dối trá, không hiểu cái bọn lảnh đạo nó nghỉ cái gì mà không biết mắc cở, vẫn tiếp tục cởi đầu cởi cổ người dân và tiếp tục nói láo để mà bị phỉ nhổ chửi bới dài dài...
    Đã đảo cộng sản xấu xa đê tiện.

    Trả lờiXóa
  29. Suối Lương có phải là "Làng Cùi " năm nào .
    Chúng giải tỏa đất có đền bù xứng đáng cho họ không ? hay là ăn tất tần tật cuả người cùi !
    Xã Hội Chủ Nghĩa ....ăn sạch , liếm sạch không chừa một ai .

    Trả lờiXóa
  30. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  31. Hehehe....

    Các bác xóa còm của em rùi.

    Nếu các bác thấy em chửi thằng "Hãy yêu nước đúng cách" nặng quá, thì em chửi lại nhẹ hơn một tị. Mong các bác đừng xóa còm của em nữa.

    > Hãy yêu nước đúng cách says:
    > 20:30 Ngày 08 tháng 9 năm 2011
    >
    > Tên râu quai nón, đầu đinh trong ảnh chính là Paulo Nguyen,
    > kẻ chuyen đi kich động biểu tình, phá rối an ninh....

    Hey, "Hãy yêu nước đúng cách," Đồ... đồ... đồ... lê chiêu thống!

    Nhẹ người đi được một tị.

    Trả lờiXóa
  32. Hãy yêu nước đúng cách ơi!
    Ăn cho chín, uống cho trong . Nói, viết cho thật với tấm lòng mới nên nhé!
    Mi đã có bao giờ hành động những gì để thể hiện lòng yêu nước của mình ?
    Trái lại . Những người yêu nước bằng hành động cụ thể hầu như đã bị CA hỏi thăm hết rồi đấy.

    Báo cho ...hãy yêu nước đúng cách biết..."tên râu quai nón" và "Mẹ Nấm"...là của rất rất ...quí .. đấy! Nhờ có những người như họ, mà đám cộng nô tụi mi mới chùn tay vì sợ, làm cái gì cũng phải ngó trước ngó sau; nhờ có họ mà cộng nô tụi mi không dám đạp vào mặt người yêu nước nữa đấy.

    Bây giờ trước nạn ngoại xâm thì dẫu một số người có tỏ ra đạo đức giả, gào mồm lên rằng ta yêu nước thì cũng còn hơn bọn "cộng nô" chúng bây đồng lõa ngậm miệng để giặc xâm lăng ngày một hung hăng và tiếp tục lấn tới!

    Ước gì VN có thêm nhiều người như anh ... Paulo Nguyễn và Mẹ Nấm .

    Trả lờiXóa
  33. Người Nam-Địnhlúc 04:26 9 tháng 9, 2011

    Mẹ Nấm nói đúng.Viết đúng.

    Trả lờiXóa
  34. Và cũng làm đúng luôn!

    Trả lờiXóa
  35. Khóa họng cha cái thằng ...yêu nước đúng cách đi!!

    Trả lờiXóa
  36. ""Các cựu binh đã từng chiến đấu trên con tàu HQ 604 trong chiến dịch CQ88 tại Trường Sa năm 1988"", nói chiến đấu thì quá đáng, Video clip quay rõ cảnh các bộ đội ta làm bia tập bắn, bia đỡ đạn cho đồng chí anh em Trung quốc xả súng, nói trắng ra đây là vụ thảm sát tập thể trên đảo Gạc Ma do Trung Quốc là thủ phạm cũng giống như vụ Mỹ Lai và Mậu Thân 68.

    Trả lờiXóa
  37. Câu hỏi nào cho những thành phần chống đối ?

    Bao giờ lịch sử sẽ thôi đau ? - Hỏi tức trả lời, lịch sử sẽ thôi đau nếu những thành phần chống đối như Mẹ Nấm và tên râu quai nón biết yêu nước đúng cách. Đặc biệt là những người đang hằn học với tôi trên trang Danlambao này biết nhìn về đại cục mà gác lại những chuyện thù hận, hoặc biết bỏ đi những tư tưởng chống đối sai lạc.

    Có một điều rất đớn giản mà blogger mẹ nấm và tên râu quai nón không hiểu được, đó là việc Đảng và Nhà nước đã phối hợp cùng các bạn thanh niên đứng ra tổ chức chương trình Vòng Tròn Bất Tử, cứ nhìn sự quy mô của chương trình thì các bạn sẽ thấy được điều này.

    Ấy vậy mà, Mẹ Nấm được Đảng tạo điền kiện cho tham dự, không những không biết ơn mà còn đi rủ thêm tên râu quai nón đến để dò la, phá rối. Bài viết của Mẹ Nấm đã lợi dụng tâm trạng ủy mị theo lối tiểu tư sản, nhằm mục đích đả kích cuộc gặp gỡ vừa qua.

    Hỡi ôi, thật đáng buồn cho Mẹ nấm và tên râu quai nón. Câu hỏi nào sẽ dành cho những thành phần chống đối như quý vị đây ?

    Trả lờiXóa
  38. Nỗi Đau Gạc Malúc 09:56 9 tháng 9, 2011

    @Hãy Yêu Nước Đúng Cách:
    Ai tạo điều kiện cho Mẹ Nấm tham dự hội thảo, đọc mà không hiểu à? Mẹ Nấm không được tham dự kia mà.
    Đảng nào ở đây đứng ra tổ chức??
    Chẳng có nhà nước nào ở đây đứng ra tổ chức "Vòng tay bất tử" cả, đó là do Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa quyên góp và tự bỏ kinh phí ra.
    Hãy Yêu Nước Đúng Cách ngồi ở nhà gõ bàn phím mà phán về hội nghị này cứ như là đã từng có mặt ở đó vậy.
    Ngã mũ!

    Trả lờiXóa
  39. Làng của những người bị bênh Phong có nguy cơ bị rời đổi đi một nơi không tốt bằng nơi ở cũ. Các anh chị em hãy lưu tâm giúp đỡ họ.

    Trả lờiXóa
  40. Hay thật, đúng là thôn DLB dân chủ quá. Nên có thằng CAM nhẩy vào dạy dỗ người ta phải yêu nước đúng cách!? Thằng này chắc yêu nước đúng cách lắm đây vì nó được trả lương cao và nhiều bổng lộc để đi dạy người dân yêu nước biết cách ngậm miệng ăn tiền bán nước của nó

    Trả lờiXóa
  41. Một trong những thành tựu vĩ đại nhất của ĐCS VN đó là bưng bít thông tin và mị dân. Nếu không thì chắc chắc ĐCS đã bị xã hội thải hồi từ lâu rồi. ĐCS biết cách biến cái không thể thành có thể và ngược lại. Những anh hùng ngã xuống trong cuộc chiến tranh chống Tàu 1979 như Lê Đình Trinh... nay đã bị ĐCS lãng quên. Còn những bia đỡ đạn ở Gạc Ma năm 1988 thì được động viên bằng một buổi lễ tưởng niệm kín (để tránh làm khinh động đến anh 4 tốt). Tôi cảm ơn DLB đã cho tôi biết bức tranh toàn cảnh về thực trạng đất nước hiện nay

    Trả lờiXóa
  42. Gửi ông "Hãy yêu nước đúng cách": Bây giờ là thời nào rồi mà ông còn lên đây rao giảng, tuyên truyền một cách ngu dốt và ấu trĩ như vậy. Ông không nói thì người ta cũng không bảo là ông bị câm đâu. Đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm. Giờ trình độ dân trí người ta khác trước nhiều rồi, sai đúng người ta biết cả đấy, hay ông nói: yêu nước đúng cách là làm con chó trốn chui trốn lủi, mũ ni che tai, có mắt như mù, có tai như điếc có mồm như câm?
    Ông nói: "Giữ gìn sự bình yên cho nhân dân", trước hết hãy giữ gìn biển đảo, tấc đất biên của tổ quốc, của các bậc cha ông đi trước, đã có biết bao các anh hùng dân tộc, các liệt sỹ đã ngã xuống, họ đã không tiếc xương máu mới có được. Chứ không phải là đi bắt bớ, giam cầm những người biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, quấy nhiễu ngư dân Việt Nam. Ông giỏi thì ông giữ gìn sự bình yên cho ngư dân ta ra khơi đánh cá trên lãnh hải Việt Nam mà không còn phải lo sợ cái lũ: Láng giềng khốn nạn, lấn biển lâu dài, chiếm đất toàn diện, thôn tính tương lai....suốt ngày nó đe doạ, bắt bớ, đòi tiền chuộc, bắt ngư dân ta quỳ lạy chúng như tế sao ý...đấy ông làm gì cụ thể đi chứ, sao toàn nói suông thế.

    Trả lờiXóa
  43. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  44. Nói chung là phải "bó tay, bó chân, bó nhiều cái nữa với "Hãy yêu nước đúng cách". Đây là dạng "ngu lâu khó đào tạo mà, cũng chưa chắc là dân Việt nữa. "Hãy yêu nước đúng cách" hãy tự hỏi lòng mình nếu "thật sự" là NGƯỜI VIỆT.

    Trả lờiXóa
  45. xin noi ro cac bac la trang hoangsa.org cung toan cac vi yeu nuoc thi it ma yeu bac ,yeu dang thi nhieu .toi theo doi trang nay luon ung ho chu truong yeu nuoc theo dinh huong cua dang .vay nen hanh dong voi menam nhu the phan anh bo mat that cua hoangsa.org , trang nay con an noi rat hon lao voi anh em vnch hi sinh nam 1974 va nhan si bieu tinh yeu nuoc .dac biet hoangsa.org chui boi vo chong ts.chhv rat te .de nghi tay chay hoangsa.org vi no la canh tay noi dai cua csvn ban nuoc

    xin loi admin danlambao vi may tinh hong comment bang phone ko co font viet .neu duoc nho admin sua ho .neu ko cu dang nguyen van de ba con nhan ro bo mat cua hoangsa.org

    Trả lờiXóa
  46. Xin noi them voi"yeu nuoc phai dung cach" : O vn neu cu dung cach nhu ong ban nghi thi mot la dong vat khong phai con nguoi hai la bon cong
    san do ban dan hai nuoc .Toi nghi ong ban giong truong hop dau hon!

    xeomchien_chominhem

    Trả lờiXóa
  47. "Hãy yêu nước đúng cách" nhớ HÃY UỐNG THUỐC ĐÚNG GIỜ nha ! Uống trễ thì phiền lắm !!!

    Trả lờiXóa
  48. theo tin mat toi duoc biet an ninh vnam da duoc trung quoc cap tien de nuoi bon cong an, de dan ap bieu tinh

    Trả lờiXóa
  49. Tên "Hãy yêu nước đúng cách"nói " các người hãy nhìn về toàn cục"OK Mọi người VN và cả thế giới đều nhìn rõ cái "CỤC" thối hoắc nó nằm chình ình ở Ba Đình đó chứ đâu.Và HYNĐC,còn nói "Mẹ Nấm đã được Đảng tạo điều kiện " Đúng rồi,bọn CS hèn hạ đã "tạo điều kiện" cho Mẹ Nấm nhiều lần,bằng cách bắt bớ,giam cầm,MN chỉ vì viết Bloge nói sự thật,và chống giặc Tàu xâm lược.

    Thối hoắc như thây ma mà còn bới lên mà ngửi.Đúng là bọn bán nước "toàn cục"

    Trả lờiXóa
  50. cái loại "yêu nước đúng cách " chỉ là loại nói theo chứ hiểu gì đâu , thật là đáng thương hại cho kẻ ít học

    Trả lờiXóa
  51. Cái cách tổ chức của vong tròn bất tử,cách dón khách của vòng trón bất tử
    có điều gì mờ ám đây.
    Qui định an toán của ban tổ chức đề ra thấy mà ớn.Nội cái qui định đó ta đã thấy có chử ĐỊNH HƯỚNG rùi.

    Trả lờiXóa
  52. nghe hay yeu nuoc dung cach noi ma thay mac cuoi qua! dan tri viet nam bay gio khong con nhu ngay xua dau! nghe theo bac ah?dung cach la yeu nuoc nhu the nao? bac co chac la cach cua bac la dung khong?hay nhin nhung gi dang ton tai ma noi bac ah!chau sinh nam 1987 nhung cung co cach yeu nuoc cua rieng minh! va that su yeu nuoc la bang con tim khi to quoc can chu khong can phai kieu va "cach" nhu bac! xin loi vi viet khong dau may chau bi hu^_^

    Trả lờiXóa
  53. Người thanh niên đứng bên phải Mẹ Nấm đang đóng kịch để làm công việc theo dõi. Anh ta chụp hình với nụ cười không mở miệng, một nụ cười chỉ vận động bằng cơ thần kinh 7. Làm việc ở PA25 tức là cơ quan an ninh mạng chuyên đánh DDos, lập tường lửa và chỉ điểm để tấn công những người viết báo tự do. Vì làm thứ công việc bẩn thỉu, trong sâu thẳm, những người nầy luôn bị mặc cảm tội lỗi nên không bao giờ có thể cười thoải mái. Tôi thấy bóng dáng ác quỉ đứng bên những thiên thần.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn