Hộp bánh trung thu 10 triệu đồng và đám cưới con trai của Phó ban thường trực ban chỉ đạo và phòng chống tham nhũng - Dân Làm Báo

Hộp bánh trung thu 10 triệu đồng và đám cưới con trai của Phó ban thường trực ban chỉ đạo và phòng chống tham nhũng

Vũ Nhật Khuê (danlambao) Tạm bỏ qua những vụ án cướp của giết người cách ghê rợn để trở lại nhịp sống đô thị bình thường. Mùa nhập học với những bâng khuâng lo lắng cho các khoản học phí và nhiều loại phí khác không chỉ là gánh nặng cho phụ huynh mà còn cho nhiều sinh viên học sinh. Thêm vào đó cái tết Trung Thu đang đến gần. Ai cũng qua tuổi thơ với những lồng đèn và quà bánh. Thời nay thì công nghệ kinh doanh mùa trung thu được đưa lên tầm cao mới. Tết của trẻ em nhưng là cơ hội cho người lớn.

Dù cố tình quên đi những trăn trở bất công thì cũng không thể nhịn được sự nín chịu khi nghe tin có hộp bánh trung thu ở Hà Nội được bán với giá 10 triệu đồng. Hộp bánh trung thu mà kèm các chai rượu cao cấp thì chắc không phải cho trẻ em. Chỉ nghe cái tên gọi cũng biết là loại bánh trung thu cao cấp này dùng để chạy chọt và hối lộ: CỐNG PHẨM HOÀNG TRIỀU. Cái tên của hộp bánh này là vậy, dành để mà cống nộp cho các quan chức triều đình. Thường dân thì ra ngoài mà mua bánh trung thu đại hạ giá 10 ngàn đồng 1 chiếc mà ăn nhé. Ai quan tâm chuyện hộp bánh dành cho cống nộp ra sao và ai có nhu cầu mua loại bánh này thì vào đây để theo dõi: http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/551233/Hop-banh-Trung-thu-10-trieu-dong-tpp.html.

Một điều cần quan tâm là các loại bánh trung thu cao cấp thì chỉ tìm thấy ở Hà Nội còn trong Sài Gòn các thương hiệu Đồng Khánh, Như Lan thì giá dưới 1 triệu đồng. Nghĩa là ở Hà Nội là kinh thành, có nhiều hoàng tộc mới co nhu cầu các loại bánh này.

Tạm quên chuyện quà bánh thì choáng váng với một tin khác: đám cưới con trai của ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng của thành phố. Đám cưới tổ chức ở nhà hàng khách sạn Cửu Long, trưa 5-9. Đám cưới ở Cần Thơ này gây rúng động dư luận. Riêng tiền thức ăn, một bàn khoảng 1,5 triệu đồng. Bao thư thiệp mời in rõ nguyên văn: “NGUYỄN HÙNG DŨNG, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo TP Cần Thơ về Phòng Chống Tham Nhũng” như để nhát ma để người tham dự biết điều chuyện phong bì "xứng đáng". Một quan chức cao cấp về Phòng và chống tham nhũng mà vậy thì những đám cưới con các quan khác sẽ ra sao? Xưa nay, các quan chức thường lợi dụng các đám cưới, đám tang, đám giỗ, đám tân gia, đám sinh nhật của nhà mình để mà trục lợi. Khách mời là các doanh nghiệp làm ăn phát đạt hay cán bộ cấp dưới để xem tình cảm của họ thể hiện qua phong bì cho quan chức. Như là một cuộc đua, ai cũng mong là phong bì của mình nặng hơn của người khác để được ác quan trên để mắt đến mình nhiều hơn.

Vậy thì ai nói là ở Việt nam hiện nay dân tình khốn khổ? Dân giàu có thì khoe các loại xe đắt tiền trên cả triệu đô một chiếc như cuộc hẹn nhau biểu diễn siêu xe ở Đà Nẵng cho các đại gia từ Sài Gòn và Hà Nội vào đây khoe các loại xe. Thương hiệu bánh trung thu "cống phẩm hoàng triều" trên 10 triệu đồng một hộp phải đặt trước mới có. Đám cưới con trai của cán bộ Phòng Chống Tham Nhũng cao cấp thì gần 100 bàn tiệc.

Ở bên kia bức tranh nhiều màu sắc là hình ảnh người nông dân đang đi sau con trâu trên cánh đồng nắng cháy. Là hình ảnh các sinh viên nghèo không có tiền đóng học phí. Là hình ảnh các công nhân bữa ăn đạm bạc. Là những người bệnh không có tiền chữa trị viết đơn xin bệnh viện cho về nhà để chờ chết. Là những trẻ em bỏ học đi lao động cực nhọc trên các công trường. Là những trẻ thơ phải đu dây qua sông mùa nước lũ. Là những công nhân lao động xuất khẩu bị bỏ rơi ở nước ngoài...

Khoảng cách giàu nghèo ở Việt Nam hiện nay không chỉ là 10 lần mà là 100 lần, 1000 lần giữa hai tầng lớp quan chức cai trị và người dân lao động bị trị. Để tiếp tục mơ về hộp bánh trung thu 10 triệu đồng và đám cưới xa hoa thì dân chúng chắc chỉ biết ngủ mê. Ngủ, ngủ yên và ngủ mãi để mơ về những giấc mơ cấp xa hơn.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo