Loạn thu tại HN: Nên cách chức chánh thanh tra sở GD ĐT Nguyễn Đức Vui. - Dân Làm Báo

Loạn thu tại HN: Nên cách chức chánh thanh tra sở GD ĐT Nguyễn Đức Vui.

Đỗ Việt Khoa - Tôi liên tiếp có đơn tố cáo việc trường THPT Vân Tảo thu trái phép.
1) Thu quỹ hội phụ huynh học sinh hàng trăm triệu đồng mỗi năm. 2/3 số thu để chia nhau.
Thanh tra sở GD ĐT HN kết luận: Đó là do phụ huynh thu tự nguyện, không có phụ huynh nào bức xúc.

Ảnh trên cho thấy gần như toàn bộ số tiền quỹ hội phụ huynh thu được là chia chác nhau. Sau 5 năm, các khoản trên đã lên tới trên 1 tỉ đ.Một hành vi tham nhũng công khai.

Thế là năm sau, năm sau nữa liên tiếp thu. Năm học 2011-2012 này thu mỗi tháng 85.000 đồng - mỗi năm 800 ngàn đồng, tổng thu sẽ là 1.2 tỉ đồng.

Rõ ràng sự bao che của sở khiến căn bệnh loạn thu không chữa trị được.

2) Năm học 2007-2008, Bí thư đoàn trường thu 60.000 đồng/học sinh mỗi năm, gọi là quỹ đoàn. Nhân với khoảng 1.400 học sinh thì tổng thu được là 84.000.000 đ/năm

Tháng 5.2008: Thanh tra sở kết luận: thu sai, giao cho sở tài chính thu hồi xử lý. Nhưng thực tế không xử lý.

Thế là từ năm học 2008-2009 đến nay vẫn tiếp tục thu. Tháng 7.2010, ông Nguyễn Đức Vui trả lời tôi: cho nó thu để có quỹ.

3)Thu 80.000 đồng/học sinh tiền phô tô bài kiểm tra. Thi trắc nghiệm Sinh-Hóa-Lý-Anh từ kiểm tra 1 tiết trở lên mới được phô tô. Mỗi năm trung bình mỗi HS được phô tô 2 chục tờ đề thi.Vậy mà thu 80.000 đồng/học sinh.

Thừa giấy vẽ voi : Thanh tra đưa ra báo cáo bịa đặt : Môn địa phô tô hơn chục nghìn tờ, môn Giáo Dục Công Dân phô tô gần chục nghìn tờ, môn sử, môn văn, môn toán... tất cả các môn đều có phô tô. Và đẩy cho việc thu này là do hội phụ huynh.

Thực tế các môn này không phô tô.

Khoản tiền đó nhà trường mua máy phô tô, máy in 14 triệu đồng, mua mực in, bảo dưỡng, giấy in... Thực tế không có máy in nào được mua.

Do được bao che, liên tiếp các năm sau trường tiếp tục thu.

Hàng loạt khoản tiền thu trái phép khác và các khoản trấn lột học sinh : phạt gấp đôi tiền làm vỡ kính, vỡ thùng rác, tiền phạt lớp 12A6 khoản 1,6 triệu đồng vì tội viết bút xóa lên bàn học... đều được thanh tra bao che.

4) Trên báo HN mới ngày 20.9, ông Vui thừa nhận tình trạng lạm thu và còn đưa ra sáng kiến "Hà Nội nên thống nhất mức thu của quỹ phụ huynh trường, sau đó trích một tỷ lệ phần trăm nhất định cho hoạt động của quỹ hội phụ huynh các lớp..." Với trả lời này, ông Vui tiếp tục dung túng cho việc lạm thu và không xứng đáng là thanh tra sở.

Hãy cách chức và truy tố đối với ông Vui

----------------

Hành vi bao che của sở GD ĐT Hà Nội đã khiến căn bệnh loạn thu bùng nổ.

Đề nghị lãnh đạo các cấp truy tố đối với các trường tiếp tục loạn thu và cách chức ông chánh thanh tra sở GD ĐT HN Nguyễn Đức Vui.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo