Tớ phản đối cách làm báo này - Dân Làm Báo

Tớ phản đối cách làm báo này

Vũ Quí Hạo Nhiên Có một cách làm báo tớ ghét mà thỉnh thoảng lại phải thấy. Tớ cực lực phản đối lối làm báo đó. Đó là cách làm như của báo Giáo dục Việt Nam, bấm vào đây. Hình bên dưới.


Bản tin là 10 thanh niên hiếp dâm một cô gái.

Nhưng bức hình được đưa ra, lại là hình cô gái, xõa tóc xuống để che mặt.

Câu hỏi 1: * Tại sao đưa hình cô gái? Người ta là nạn nhân một tội ác tình dục. Người ta có sự riêng tư cần được bảo vệ, vậy tại sao đưa hình người ta lên?

À, GDVN trả lời, vì vậy nên chúng tôi nói cô ấy xõa tóc. Thế à, vậy thì trả lời cho tớ câu này:

Câu hỏi 2: * Phụ nữ nếu có phải xõa tóc che mặt như này, là vì người ta xấu hổ/nhục nhã. Các anh thấy cô ấy phải xấu hổ nhục nhã à??? Cô ấy có làm gì mà phải xấu hổ nhục nhã???? Cô ấy có phải tội phạm đâu mà phải cúi đầu che mặt thế kia????? Cô ấy là nạn nhân, nghe chửa??????

Nạn nhân không có gì phải xấu hổ, không có gì phải nhục nhã cả.

Nạn nhân, là cần được có công lý, chứ không cần một tấm hình sỉ nhục người ta thế kia.

Nghe chửa?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo