Áo mưa No-U đã đến với Phú Quốc - Dân Làm Báo

Áo mưa No-U đã đến với Phú Quốc

Bạn đọc Danlambao Chúng tôi đến Phú Quốc vào những ngày mưa, trong balo là những chiếc áo mưa và áo thun NO-U. Bây giờ những chiếc áo in logo NO-U không còn xa lạ với những người dân yêu nước ở Sài Gòn, Hà Nội, Nha Trang, Quảng Nam… Nhưng với những nơi xa xôi như Phú Quốc thì vẫn chưa thấy những chiếc áo ý nghĩa này. Nhân chuyến du lịch, chúng tôi lên kế hoạch phân phát và giải thích cho người dân ở đây hiểu ý nghĩa của những chiếc áo này trong điều kiện cho phép; vì những hành động yêu nước như thế này hiện đang bị Chính quyền coi là nhạy cảm và ảnh hưởng đến sự an toàn của chúng tôi.

Chúng tôi ghé qua như Dương Đông, cảng An Thới, Hàm Ninh và đây là nơi những chiếc áo sẽ gắn bó với bà con và thông qua đó kêu gọi sự chú ý đến cái gọi là “đường đứt khúc 9 đoạn” - theo cách gọi của Trung Quốc hay đường lưỡi bò - theo cách gọi của Việt Nam. 

Những người dân mà chúng tôi tiếp xúc đều không biết hoặc biết rất ít về đường lưỡi bò. Hy vọng qua những chiếc áo và sự giải thích của chúng tôi họ sẽ hiểu và tự tìm hiểu thêm về vấn đề nóng bỏng, ảnh hưởng đến sự toàn vẹn lãnh hải Việt Nam.

Áo mưa NO-U trước Dinh Cậu

Chú Bảy rất ngạc nhiên khi biết Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm cách đây 37 năm.

“Em có nghe sơ sơ về chuyện Trung Quốc cấm đánh cá ở biển đông, nhưng em không biết rõ vì em chỉ đánh bắt ở vịnh Thái Lan gần Phú Quốc thôi”, em Thành cho biết.

“Cảm ơn anh, áo mưa đẹp lắm”- Anh bạn chưa biết tên nói vậy.

Áo mưa trước sân bay Phú Quốc



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo