Sinh lầm thế kỷ - Dân Làm Báo

Sinh lầm thế kỷ


Chúng tôi lên đường 
đường không nơi đến 
chúng tôi bỏ chạy 
chạy không lối thoát 
chúng tôi quay về 
về không tới chốn
nặng một lòng yêu nước 
chúng tôi bị chụp mũ 
chúng tôi bị lợi dụng 
bởi Cộng Sản Vô Thần 

khi cuống rún chưa lìa 
đã nát tình anh em 
từ thấp cổ bé miệng 
đến liệt sĩ vô danh 
từ bé quàng khăn đỏ 
đến mẹ già tổ quốc 

chúng tôi thức giấc 
không thấy mặt trời 
chúng tôi ngủ muộn 
chẳng có mái hiên 
chúng tôi chết, sống 
vất vưởng lề đường 

chúng tôi lên tiếng 
thì xiết chặt gông cùm 
chúng tôi muốn nói 
đã bóp cổ bịt miệng 
chúng tôi bất mãn 
vội chà đạp lên mặt 

du khúc không đoạn kết ấy 
âm thanh dứt, loãng, lác đác trên mái hồn 
gõ từng nhịp xót đớn 
trên phím đàn năm tháng 
những giọt mưa mang vết sẹo 
tổ quốc. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo