“Sân Golf... có thêm mùi thuốc súng” - Dân Làm Báo

“Sân Golf... có thêm mùi thuốc súng”


“… Để phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao, giao lưu và đối ngoại quân sự...” 

Đây là lý do của ý kiến Bộ Xây dựng trong một văn bản gửi văn phòng Chính Phủ về việc chuyển mục đích sử dụng 176 ha đất Quốc Phòng (trường bắn Miếu Môn) Hà Nội để xây dựng sân golf, trước đó cũng với lý do này mà 2 sân golf khác, 1) giáp ranh tường rào sân bay Tân Sơn Nhất, 2) cũng giáp ranh Sân Bay Gia Lâm mà bộ QP đã triển khai xây dựng! (báo TT/tp/HCM 11-11).

Chúng ta, nhân dân cả nước luôn cả Quốc Hội, thử nghiệm xem cái nhu cầu ấy ra sao mà bộ Xây Dựng nghe “bùi tai” để hai lần trước chuyển tiếp, cũng như lần này đến VP/CP xin cho bộ QP xây dựng sân golf.

Trên xạ trường Miếu Môn 

Chắc chắn trên thế giới không có quân đội nước nào lấy luyện tập đánh “golf” làm môn thể thao nâng cao “sức chiến đấu” cho lính nhà mình, bởi đường đi viên đạn nó đâu có lả lướt nhẹ nhàng nghệ thuật như trái bóng rơi vào lỗ golf. Hơn nữa đây là môn thể thao của giới thượng lưu, nhàn nhã, từ dụng cụ cho tới sân bãi phải đầu tư rất tốn kém, đắt tiền, mà giới “nhà giàu” trong cả nước VN không phải ai cũng chịu đựng trả tiền được cho những lần vung cây gậy. Cái động tác “Golf, thể thao” nó mang đến không hơn gì một người lính vừa đi bộ vừa vặn người rất “miễn phí”. Còn nói là để giao lưu và đối ngoại thì sao mà nó trừu tượng như tranh Picasso, mình thì XHCN/Cộng Sản trơ trọi, có liên minh liên kết quân sự được với ASEAN hay ai đâu? Năm thì mười họa mới có một hai khách vãng lai đi “ngang nhà” tiện ghé chơi, vô thưởng vô phạt, mà đâu có phải ghé chơi để chủ đích đánh golf, mà nếu muốn thì ê hề, bao nhiêu sân golf có sẵn rồi, thừa mứa đến nổi nhà nước đã “chặt bớt” là đằng khác. Đời thuở nào lại có cái kế hoạch hy sinh một sân bắn, tập luyện, chuyên nghiệp tầm cỡ quốc gia và khu vực của QĐ thành một nơi rong chơi nhàn nhã, nhưng không một người lính nào biết quơ “cái gậy” golf, bởi họ quen quơ cây súng rồi! Chẳng lẻ bộ QP/VN mới xây dựng được một kế hoạch “Đoái Ngoại quân sự sân Golf ”?

Huấn luyện tác xạ ở Miếu Môn 

Hà Nội cũng như cả nước, lãnh thổ vốn đã ốm tong teo, có mập mạp to tát gì cho cam, 176 ha đâu phải là ít, lấy trường bắn Miếu Môn này thì lại phải tìm Miếu Môn nơi khác thế vào cho quân tập luyện chứ không lẽ bắt chiến sĩ dương súng “pằng… pằng” bằng mồm? nhưng lấy đâu ra ngần ấy đất? 

Sao mà vì lợi nhuận hay động cơ kinh doanh của nhóm lợi ích dấu mặt nào mà họ liều và tối dạ đến thế. Bộ Xây dựng trước tiên phải thấy nghịch lý khi thẩm định nằm trong quyền hạn và chức năng mình mà khuyến cáo “stop” ngay dự án chứ không phải đệ trình như là một công cụ chuyển tiếp. 

Nói ra thì “bứt dây động rừng”, sáu năm trước sân bay Tân Sơn Nhất chật chội chịu hết siết muốn nới rộng một chút, nhưng cựa tới, lui, qua, lại, đều đụng đất Quốc Phòng. Có một khoảnh hằng trăm ha cạnh đường băng giáp quận Gò Vấp mới ngó nghé thì quân đội nói là dự trữ chiến thuật trận địa phòng không, nhưng giờ thì phòng ngủ, biệt thự, sân Golf bao la đang hình thành mà những nơi này tương lai chắc chắn không phải là nơi cư ngụ hay giải trí cho những người “lính” lương ba cọc ba đồng! Đây không là cá biệt, khắp cả nước, gần như đất Quốc Phòng nơi nào thuận lợi đều biến thành địa ốc, kinh doanh đa dạng ngành nghề thượng vàng hạ cám không cơ quan nào kiểm soát nổi, bởi “ta là quân đội” mà, Đảng còn phải kiềng mặt huống chi ai? Thử kiểm tra xem? Tướng nào cũng có biệt thự và xe du lịch đời mới con cái học trường nước ngoài, đất nền, căn hộ, trang trại tứ phương. 

Người dân nói, quân đội dù ít nhiều, lớn nhỏ ra sao đều phải chú tâm trui rèn binh nghiệp, chuyên cần, như văn ôn võ luyện, nhưng giờ thì hình như đổi mới thành “Nhà ôn – Đất luyện” ráo trọi. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo