Cầu truyền hình hữu nghị của VTV có trục lợi? - Dân Làm Báo

Cầu truyền hình hữu nghị của VTV có trục lợi?

Cu Làng Cát Với truyền hình Việt Nam, thường các câu chuyện làm gì cũng phải có mối lợi kinh tế bất di bất dịch từ 10 đến 15%. Và các chương trình truyền hình trực tiếp từ các địa phương là bản hợp đồng kinh tế rất lớn mà nơi muốn truyền hình trực tiếp phải trả. Câu hỏi đặt ra là vì lợi ích tiền bạc, VTV sẵn sàng bôi nhọ thanh danh quốc gia? hạ thấp hình ảnh quốc thể?.

Vợ của liệt sĩ Trần Văn Phương, chị Nguyễn Thị Hoa bên mộ anh Phương, liệt sĩ Phương là anh hùng LLVTND, hy sinh năm 1988 bảo vệ cụm đảo Sinh Tồn, Gạc Ma. Lẽ nào VTV đã quên?

Chương trình hữu nghị Việt-Trung-Láng giềng gần mà VTV1, của Trung ương, đi bắt mạch với đài tỉnh của Trung Quốc đã bị nhà nhiều người nói là không phù hợp với quan hệ ngoại giao, truyền hình tỉnh lại sánh vai với truyền hình trung ương.

Ngày xưa, nghe tiếng ông Trần Bình Minh vô xứ Nghệ làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, nghe người Nghệ khen ông về những biện pháp có thật ở xứ Nghệ. Nhiều anh em làm báo vùng Nghệ nói rằng; thơm lây cái danh đồng nghiệp.

Nhưng chương trình cầu truyền hình Láng giềng gần của VTV do ông Trần Bình Minh làm lãnh đạo hoàn toàn không phù hợp chút nào với bối cảnh đất nước bị xâm lược Hoàng Sa, biển đảo bị xâm lấn và báo chí Bắc Kinh luôn đe dạo đánh với lời lẽ thô bạo.

Nhưng câu hỏi vì sao truyền hình Việt Nam lại cúi đầu làm chương trình với đài tỉnh của Trung Quốc? Đằng sau màn này không đơn thuần là hữu nghị, nó có màu tiền bạc được thanh toán vào ngân khoản của VTV?. Và thật tình, vào thời buổi khó khăn của cơ quan báo chí, những bản hợp đồng lớn chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều với VTV.

Phải chăng, vì lợi ích kinh tế hẹp hòi mà VTV của ông Trần Bình Minh sẵn sàng bỏ qua các sự kiện lịch sử quá khứ bị chiếm đánh của đất nước ta với láng giềng gần, bỏ qua quá khứ quân dân vùng biên giới phía Bắc bị giết chết nhiều vô kể, và cả cuộc đánh chiếm đảo Gạc Ma làm hàng chục người lính Hải quân Việt Nam tử trận dưới họng súng Trung Quốc?!

Mỗi năm VTV vẫn được rót tiền nuôi thân từ từng đồng thuế của người dân. Và từ tài nguyên vững vàng của một cơ quan truyền thông do người dân gây dựng từ thuở hàn vi thì VTV phải vì quốc thể trước mới đến cái dạ của mình. 

Với màn truyền hình trực tiếp, VTV làm tổn thương tình cảm tổ quốc. Gây ra sự nhói đau với những gì cha ông hy sinh.

Trên bàn thờ vẫn còn đó khói hương của các mất mát từ năm 1979, còn đó khói hương sự ngã xuống của các người lính chết biển mà địa chỉ gây ra là “láng giềng gần”. Vẫn biết cha ông từng dạy: “Bán anh em xa mua láng giềng gần”. Nhưng gần đến mức giết nhau tàn nhẫn và giã man thì láng giềng gần đó cũng phải bị phán xét công bằng. 

Câu hỏi đặt ra là vì lợi ích tiền bạc, VTV sẵn sàng bôi nhọ thanh danh quốc gia? hạ thấp hình ảnh quốc thể?.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo