Mượn danh Phó Thủ tướng, ủng hộ tiền... hơi - Dân Làm Báo

Mượn danh Phó Thủ tướng, ủng hộ tiền... hơi

Thái Sinh Tranh thủ sự cảm tình của tỉnh Yên Bái trong việc đầu tư xây dựng công trình thủy điện Phình Hồ, thông qua báo Công an nhân dân Cty CP Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long đã mượn danh Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân để “đánh bóng” tên tuổi của mình hỗ trợ học sinh nghèo miền núi. Nhưng, sự ủng hộ của họ chỉ là tiền…hơi.

Bà Hoàng Thị Vĩnh nhận số tiền từ tay Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao đêm 24/11/2007

Bà Hoàng Thị Vĩnh- Phó Chủ tịch UBND huyện Trạm Tấu cho biết: Cty Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long (gọi tắt là Cty Thăng Long) sau khi được tỉnh Yên Bái chấp thuận cho đầu tư xây dựng công trình thủy điện Phình Hồ, trên dòng suối Xuân đã hứa ủng hộ 3 tỷ đồng để xây dựng trường dân tộc nội trú tỉnh Yên Bái và trường dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu, mỗi trường 1,5 tỷ. Lý do Cty Thăng Long ủng hộ tiền để xây dựng hai trường nội trú, theo lời của lãnh đạo Cty: Do cuộc sống của đồng bào vùng cao còn gặp rất nhiều khó khăn, Cty Thăng Long xin được đóng góp một phần nhỏ…

Yên Bái là một tỉnh nghèo, huyện Trạm Tấu là một trong số 62 huyện nghèo nhất nước, việc Cty Thăng Long mượn danh báo chí, mượn danh Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân để đánh lừa bạn xem truyền hình cả nước, đánh lừa bà con các dân tộc huyện Trạm Tấu và người dân tỉnh Yên Bái là không thể chấp nhận được.

Nhân kỷ niệm 61 năm Báo Công an nhân dân phát hành số đầu tiên (11/1946- 11/2007), một năm báo này được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” đã tổ chức chương trình ca nhạc với chủ đề : “Vì bình yên cuộc sống” vào 20 giờ thứ Bảy ngày 24/11/2007 tại cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam. Qua đêm biểu diễn này, Cty Thăng Long đã chính thức công bố với người xem truyền hình cả nước Cty ủng hộ cho hai trường dân tộc nội trú của tỉnh Yên Bái là 3 tỷ đồng. Người đứng ra trao số tiền tượng trưng đó là Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Thiện Nhân, bà Hoàng Thị Vĩnh thay mặt nhân dân huyện Trạm Tấu lên sân khấu nhận số tiền ủng hộ.

Việc trao và nhận số tiền đó không phải là chuyện “đi đêm” của Cty Thăng Long đối với tỉnh Yên Bái, mà bạn xem truyền hình cả nước đều biết. Thế nhưng cho đến nay đã 3 năm rồi, tỉnh Yên Bái chưa hề nhận được một xu của Cty Thăng Long. Bà Hoàng Thị Vĩnh bức xúc: Tin tưởng vào sự ủng hộ của Cty Thăng Long, huyện Trạm Tấu đã thuê khảo sát thiết kế hết mấy chục triệu đồng, bà con các dân tộc huyện Trạm Tấu cũng như các cháu học sinh rất phấn khởi và hy vọng với số tiền mà Cty Thăng Long hỗ trợ, trường Dân tộc nội trú huyện Trạm Tấu được xây dựng khang trang hơn, điều kiện học tập của các cháu sẽ tốt hơn. Nhưng cho đến nay, số tiền đó chưa thấy tăm hơi gì…




*

Lời bàn của Thảo Dân:

Được biết, ông tướng nhà văn Hữu Ước còn là hoạ sĩ tài danh, bức tranh Con cò của ông trị giá mấy xu? Ấy vậy mà được Cty Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long đã mua bức tranh đó với giá cả tỷ đồng, ông tướng nhà văn đã phóng khoáng hiến toàn bộ số tiền đó cho người nghèo qua "kênh" Cty Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long được trình diễn đêm 24/11/2007 phát trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Cho đến nay (12/2011) số tiền đó chỉ là tiền…"hơi".

Nhất cử lưỡng tiện, bức tranh Con cò đã trở thành thứ…cò mồi để ông tướng nhà văn Hữu Ước đánh bóng tên tuổi của mình trước bàn dân thiên hạ, hay Cty Đầu tư XNKXD và Phát triển giáo dục Thăng Long mượn vào đó để lấy lòng huyện Trạm Tấu trước khi khởi công xây dựng nhà máy thuỷ điện? Điều vô cùng tệ hại người ta đã mượn danh PTT Nguyễn Thiện Nhân để lừa dối bạn xem truyền hình cả nước, lừa dối người nghèo Yên Bái. Báo CAND chả lẽ không có trách nhiệm gì trong việc Cty Thăng Long không giữ đúng lời hứa ủng hộ đối với người dân mà báo đứng ra tổ chức Chương trình ca nhạc và trao tiền ủng hộ?


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo