Sao lại phải... tắt đèn!? - Dân Làm Báo

Sao lại phải... tắt đèn!?

"Chủ tịch xã vặn hỏi tôi có tham gia mua đồ của bọn trộm trên địa bàn thời gian gần đây không. Tôi trả lời không liền bị ông tát, đấm đá túi bụi. Sau đó ông tắt điện, đóng cửa và tiếp tục đánh đấm, bất kể công an xã can ngăn"

Chủ tịch xã bị tố đánh dân trong phòng tối

Theo tố cáo của anh Phong, chủ tịch xã Trần Anh Quốc (34 tuổi) gọi anh đến lúc nửa đêm, đánh xối xả do nghi ngờ có liên quan tới vụ trộm ở xã. Hôm nay, UBND thành phố Đà Lạt sẽ họp xử lý ông Quốc. 

Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Phong, 41 tuổi, trú tại xã Trạm Hành (Đà Lạt, Lâm Đồng), tối 3/8 khi đang yên giấc, ông Lê Hải Châu, Trưởng công an xã Trạm Hành gọi cửa và yêu cầu anh lên ngay UBND xã Xuân Trường có việc gấp. 

"Dù đã khuya nhưng nghĩ có việc gì quan trọng nên tôi tức tốc đi ngay", anh Phong kể lại. Tuy nhiên, khi tới trụ sở UBND xã Xuân Trường, anh thấy Chủ tịch xã Trần Anh Quốc nồng nặc mùi rượu, ngồi kế bên còn có ông Hiển (công an xã) và ông Phúc (Trưởng Trạm y tế). 

"Chủ tịch xã vặn hỏi tôi có tham gia mua đồ của bọn trộm trên địa bàn thời gian gần đây không. Tôi trả lời không liền bị ông tát, đấm đá túi bụi. Sau đó ông tắt điện, đóng cửa và tiếp tục đánh đấm, bất kể công an xã can ngăn", anh Phong cho biết. 

Sáng hôm sau, anh Phong tới khám tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, bác sĩ kết luận anh bị chấn thương đầu và ngực. 

Ông Hà Phước Ta, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường khẳng định, ông Trần Anh Quốc, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường đánh dân lúc nửa đêm là có thật. Xã đang chờ ý kiến chỉ đạo xử lý của thành ủy và UBND thành phố Đà Lạt. 

Hôm nay, lãnh đạo UBND thành phố Đà Lạt sẽ làm việc với UBND xã Xuân Trường để đưa hình thức xử lý đối với ông Trần Anh Quốc. 

Ông Ta cho biết thêm: "Nhiều lần nhậu say, chủ tịch xã Trần Anh Quốc đã gây mất trật tự trên địa bàn. Có lần ông Quốc còn đòi đốt cây xăng của một doanh nghiệp". 

Ông Trần Anh Quốc 34 tuổi, nhận nhiệm vụ chủ tịch UBND xã mới 2 tháng. 

Quốc Dũng


*

Chủ tịch xã đánh dân trong phòng tối bị cách chức 

Chủ tịch UBND Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp vừa cách chức Chủ tịch UBND xã Xuân Trường của ông Trần Anh Quốc do đánh một người dân khiến phải nhập viện.

Ông Quốc vừa giữ chức chủ tịch xã được hơn 2 tháng thì xảy ra vụ việc. Trước đó, ông công tác tại một cơ quan của thành ủy Đà Lạt. 

Theo kết quả xác minh, nghi ngờ ông Nguyễn Phong (thu mua phế liệu, trú xã Trạm Hành) mua đồ ăn trộm của một người tại xã Xuân Trường, ông Quốc nhờ công an xã Trạm Hành triệu tập ông Phong đến trụ sở UBND xã Xuân Trường lúc nửa đêm để lấy lời khai. 

Sau vài câu tra hỏi, ông Quốc (có hơi men) tắt điện trong phòng và hành hung ông Phong. Trưởng trạm y tế xã và một công an viên can ngăn nhưng vị chủ tịch xã vẫn không dừng tay. Ông Phong sau đó phải nhập viện. 

Hai ngày sau, cũng vào ban đêm, trong lúc đã uống rượu, ông đã chửi bới thô tục và dọa đánh ông Lê Văn Khoa (trú xã Xuân Trường) trước sự chứng kiến của nhiều người. 

Quốc Dũng



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo