Mặt dày như VFF - Dân Làm Báo

Mặt dày như VFF

Đỗ Bá Quyền (Dân Luận)- VFF- tên viết tắt bằng tiếng Anh của Liên đoàn bóng đá VN. Từ khi được thành lập đến nay, ngoài cái tên thật kêu, ngoài năng lực xài tiền vô hạn mức, ngoài ham muốn tột bực là hủy hoại nền bóng đá và đạo đức cầu thủ Việt, nhiều người tự hỏi VFF đã làm được việc gì khác?

Câu trả lời từ thực tế cho thấy là VFF hoàn toàn không. Đó là lý do các CLB bức xúc đấu tranh cho ra đời VPF. Xét ở bình diện cá nhân, chỉ hai con người với nhau, thì nếu người có tự trọng và sĩ diện phải biết từ bỏ mình ngay khi VPF được thành lập. Xét ở bình diện tổ chức, VFF đã không hoàn thành nhiệm vụ, đã phá sản thì sao không tuyên bố giải tán để giảm nồng độ nhục.

Người ta thấy VFF dày mặt đến mức còn tham gia vào VPF. Người ta lại tự hỏi “ủa, bao nhiêu năm nay anh phá chưa đủ sao mà bây giờ còn muốn thò mặt vào phá tiếp”. Một câu hỏi đau lòng.

Cuộc chiến bản quyền truyền hình đang diễn ra giúp người ta lại biết VFF chưa bao giờ nghĩ đến người hâm mộ, nghĩ đến CLB, nghĩ đến cầu thủ mà chỉ nghĩ đến bản thân tổ chức VFF, đến bản thân những lãnh đạo VFF khi đặt bút ký hợp đồng 20 năm.

Tốc độ phát triển của bóng đá VN là rất nhanh. Tốc độ phát triển của truyền thông VN cũng rất nhanh. Sự canh tranh của giới truyền thông sẽ giúp các CLB hưởng lợi ích mà phát triển bóng đá, giúp người hâm mộ xem được bóng đá rẻ, bóng đá sạch… Hà cớ gì, VFF nghĩ trong 20 năm nữa truyền thông VN chỉ có mỗi AVG.

Bản thân lãnh đạo AVG cũng thừa nhận sau 2-3 năm nữa sẽ kiếm được lợi nhuận rất nhiều từ bản quyền truyền hình. Bản thân lãnh đạo VPF cũng thấy điều đó nên quyết dành lại lợi ích cho CLB, cho người hâm mộ, cho nền bóng đá VN. Câu hỏi là lãnh đạo VFF bao gồm những TS, Th.S lung tung cả lên sau không thấy điều đó.

Có hai tình huống xẩy ra. Một là nếu thực sự không thấy do quá dốt nát, kém cỏi cũng nên nghỉ, giải thể cho rồi vì không đủ năng lực đưa nền bóng đá VN đi lên. Hai là thấy rõ vì không dốt nhưng vẫn ký vì tham tiền, muốn tư túi… thì cần điều tra làm rõ, xử lý hình sự để làm sạch nền bóng đá VN từ trên xuống dưới, sau đó cũng cần phá bỏ VFF, một tổ chức chỉ biết thu vén quyền lực, tiền bạc mà hoàn toàn không có trách nhiệm.

Ở Việt Nam, loại mặt dày như VFF nhiều đếm không xuể. Làm bậy làm bạ vì dốt nát hoặc vì tham lam, nếu còn dung túng loại này, không sớm thì muộn VN cũng bị hủy trong tay chúng. Bóng đá, một phần trong nền thể thao. Và thể thao, một phần trong đời sống xã hội, đã phát động một cuộc đấu tranh loại bỏ những thứ mặt dày, hy vọng sẽ thành công trong tương lai gần.

Đỗ Bá Quyền


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo