Tiên lãng... nhách - Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, phạm luật tùm lum!

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Đúng như một nữ luật gia VN đã nói, Pháp Luật trong nước nhiều như một “rừng luật”, nhưng khi áp dụng thì toàn là “luật rừng” như hiện nay thì nên thêm chữ “rú”, bởi nó còn tệ hơn rừng.

Vụ việc cưỡng chế đất đai ở huyện Tiên Lãng càng ngày càng lòi ra nhiều cái “Lãng Nhách”. Hôm 12/1, UBND TP. Hải Phòng đã tổ chức họp báo. Trong phần trả lời phóng viên báo chí, 2 cơ quan trả lời rất “lãng nhách”: Giao một miếng đất nhưng các “quan” căn cứ vào nhiều thời điểm và các điều luật khác nhau:

Ông Bùi Quang Sản – Giám đốc Sở TNMT Hải Phòng trả lời: Việc UBND huyện Tiên Lãng giao đất cho dân là để nuôi trồng thủy sản vào ngày 4.10.1993 (trước khi Luật Đất đai 1993 có hiệu lực) nên việc giao đất áp dụng Luật Đất đai năm 1987 (?!) (thời điểm này chưa quy định thời hạn giao đất). Do đó, việc UBND huyện Tiên Lãng giao đất dưới 20 năm là phù hợp. Nay hết hạn thì phải thu hồi, việc giao tiếp sẽ phải theo quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của huyện.

Ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng: Chúng tôi giao đất theo Điều 79 Luật Đất đai 1993 (?!). Tuy nhiên, hiện nay theo Điều 80, Luật đất đai năm 2003 (?!), hết hạn thì phải thu hồi lại. Các hộ cứ đòi giao, nhưng chúng tôi yêu cầu bàn giao lại để cho thuê. Nguồn: http://www.xaluan.com/

Phóng viên câu hỏi: Việc cưỡng chế có nhầm vị trí hay không vì quyết định cưỡng chế chỉ áp dụng đối với phần diện tích 19,3ha (phần đầm ngoài giáp biển), nhưng đoàn cưỡng chế triển khai đối với toàn bộ 40,3ha?

Ông Lê Văn Hiền: Không có chuyện nhầm.

Phóng viên: Vậy tại sao 2 căn nhà của anh em ông Vươn và Quý trên diện tích đầm trong (21ha) giáp đê biển lại bị cưỡng chế và đập phá hoàn toàn?

Phóng viên Báo Pháp luật và Xã hội: Việc phá hủy 2 ngôi nhà đó có phải hành vi hủy hoại tài sản của công dân hay không?

Ông Lê Văn Hiền: Do căn nhà đó có các đối tượng ẩn nấp gây án. ( - Lãng nhách )

Phóng viên : Nhưng trên thực tế hiện nay, toàn bộ diện tích đầm trong cũng đã bị UBND xã tiếp quản, quản lý. Bằng chứng là khi phóng viên xuống tác nghiệp thì bi cấm, vì sao?

Ông Lê Văn Hiền: Do sợ mìn các đối tượng cài vẫn còn sót lại sẽ gây nguy hiểm, mất an toàn... (- Lãng nhách) 

Một thanh niên lao vào định giật máy ảnh phóng viên Báo Pháp luật TP.HCM khi về Tiên Lãng tác nghiệp. Ảnh PHS.

Trong buổi họp báo, ông Vũ Hữu Thư - Chánh văn phòng - người phát ngôn của UBND TP.Hải Phòng đề nghị các nhà báo “không nên đi quá sâu vào nguyên nhân vụ việc, hoàn cảnh nhà ông Vươn”, mà nên đi sâu phân tích hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng(?!). Nguồn: http://www.xaluan.com/. Nó “lãng nhách” vì ông Vũ Hữu Thư can thiệp quá sâu vào tôn chỉ chức năng của báo chí là chí công vô tư tìm hiểu nguyên nhân chính xác của mọi sự việc trong quang minh chính trực.


Đây là căn nhà Ông Đoàn Văn Quý (em ông Vươn), ông CT/UBND huyện Tiên Lãng xác định đây là nơi ẩn nấp của đối tượng gây án, khi lựợng CA vào nhà thì căc nhà trống không, toàn bộ gia đình ông Vươn đã bỏ đi, đây là tang chứng vật chứng tại hiện trường liên quan vụ án mà quá trình điều tra phải đưa can phạm về để đây tái dựng lại hiện trường, nghiêm trọng hơn, căn nhà trống này không nằm trong diện tích cưỡng chế, sao lại tùy tiện phá hủy, đây là hành vi cố ý hủy hoại tang chứng vật chứng, tài sản nhân dân, vi phạm pháp luật.


Căn nhà 2 tầng ở giữa đầm của gia đình Anh Đoàn Văn Quý đã bị san bằng bình địa, hoàn toàn bất hợp pháp, toàn bộ hơn 20 ha có nền nhà trong ảnh, không nằm trong diện tích bị cưỡng chế thu hồi, Thêm một hành vi trái Pháp Luật từ cơ quan nhà nước. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Ông Lê Văn Hiền thừa nhận: có xảy ra việc cưỡng chế khu vực nằm ngoài diện tích trong quyết định cưỡng chế. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Tiên Lãng lý giải: “Mặc dù ngôi nhà này không nằm trong diện tích cưỡng chế thu hồi đất theo Quyết định 461, nhưng do ngôi nhà này đã xảy ra vụ tấn công vào lực lượng cưỡng chế, là địa điểm xảy ra việc phạm tội nên cơ quan chức năng của H.Tiên Lãng phải sử dụng biện pháp phá ngôi nhà”(?!). Ông Lê Văn Hiền không giải thích tại sao lực lượng chức năng lại kéo quân thẳng vào nhà và đất nơi chưa có lệnh cưỡng chế để phải chịu sự chống trả quyết liệt từ người dân(?!). Nếu cơ quan chức năng thực hiện đúng nội dung văn bản, chỉ vào nơi có lệnh cưỡng chế thì vụ án không xảy ra! Ông cứ một mực cho rằng phải phá hủy căn nhà vì nơi ấy là chỗ ẩn núp của can phạm dù có hay không can phạm nơi đó(?!) (Hình như ông không cần biết nó là tang chứng, vật chứng cần phải bảo vệ?). Vậy thì xin hỏi ông Hiền Chủ Tịch huyện, nhà ông có vài thằng ăn cướp trang bị súng, mìn xông vào nhà cướp không thành, chúng nó dùng nhà ông tổ chức ổ kháng cự quyết liệt, khi bắt hết chúng, cơ quan chức năng cũng lấy lý do như ông nói ở trên tiếp tục phá hủy nhà ông, liệu ông có vui lòng đồng ý? Hay một tác nhân khủng bố vào lăng “bác” định đặt mìn phá giấc ngủ “bác”, bắt được nó trong ấy rồi phá luôn lăng bác chăng? (Thêm một cái lãng nhách của con nít nữa)

Ông Hiền cũng thanh minh thêm: Tại quyết định ngày 9.4.1997 của UBND Huyện Tiên Lãng giao 19,3 ha đầm cho gia đình ông Vươn để nuôi trồng thủy sản (NTTS) đã nêu rõ: khi hết thời hạn giao đất, người được giao sử dụng đất phải trả lại cho Nhà nước mà không được bồi thường công cải tạo. Tuy nhiên, nhiều PV chứng minh quyết định trên không có bất cứ điều khoản nào quy định như ông Hiền nói thì ông Hiền chống chế, việc không bồi thường khi thu hồi đất được thực hiện tại... luật Đất đai năm 2003 (?!) trong khi hồ sơ giao đất thì 1987 và 1993 như ông Sản và ông Hiền xác định ở trên? (Thiệt là lãng nhách) - hết chỗ nói.

Các câu hỏi của PV nhiều cơ quan báo chí tập trung ở các nội dung chính: đất giao cho gia đình ông Vươn có phải đất nuôi trồng thủy sản (NTTS) không? Đất nông nghiệp khi được giao cho hộ sản xuất có thời gian là 20 năm, tại sao Tiên Lãng lại đặt ra mức hạn 14 năm? Trình tự, thủ tục thu hồi đất của chính quyền có đúng pháp luật hay không?

Ông Hiền giải thích, đây là đất bãi bồi, chỉ có đất nông nghiệp thì mới được giao 20 năm. Nhưng ông không trả lời được là tại sao, khi phải có “căn cứ quy hoạch nuôi trồng thủy sản của UBND/huyện” thì mới có các biên bản để làm cơ sở quyết toán thuế đối với các hộ dân ở đây, trong các biên bản tính thuế ấy đều xác định đó là đất nông nghiệp? (Cũng lãng nhách vì nói láo)


Ông Đoàn Văn Vươn trong trang trại của mình trước ngày xảy ra vụ việc.

Lãnh đạo Sở TN-MT TP. Hải Phòng, ông Bùi Quang Sản trả lời: thời điểm UBND H.Tiên Lãng giao đất cho ông Vươn là 4/10/1993, tính theo luật Đất đai 1987 nên H. Tiên Lãng giao đất là đúng. Với câu trả lời này, GĐ Sở TN-MT Hải Phòng đã không biết, hay lờ đi không muốn biết, QĐ cưỡng chế 3307 của UBND huyện Tiên Lãng chỉ tiến hành thu hồi phần diện tích đầm theo QĐ thu hồi 461 là 19,3ha của ông Vươn và QĐ giao đất được ký vào năm 1997, chứ không phải là tất cả 40 ha (cũng lãng nhách vì tráo trở).

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Lê Văn Hiền trả lời: ông Vươn đã “lấn” ra biển 19,3 ha, sau đó đề nghị huyện hợp thức hóa, còn thời hạn giao đất cho gia đình ông Vươn chỉ có 10 năm là do… ông Vươn đề nghị giao như vậy(?!) - (VietNamNet). Ông Hiền ơi, chỉ có thằng điên thì mới bỏ công khai hoang mà lại xin giao đất ngắn ngày, sao kịp thu hồi vốn liếng công sức hả ông, ông nghĩ người ta dễ tin lời ông lắm à ? (Cả vú lấp miệng em, quá ư lãng nhách)

Cũng trong cuộc họp báo chiều 12/1 tại trụ sở UBND TP Hải Phòng. Ông Phó chánh án TAND TP. Hải Phòng cho biết: Sau khi quyết định có hiệu lực pháp luật, ông Vươn có đơn khiếu nại gửi Tòa án thành phố. Do sơ xuất trong việc nghiên cứu và trả lời đơn, thẩm phán Ngô Văn Anh đã có sự nhầm lẫn giữa trả lời ông Luân thành trả lời ông Vươn. Nội dung của công văn này nếu trả lời ông Vũ Văn Luân là hoàn toàn chính xác. Tuy có sự nhầm lẫn nhưng về bản chất vụ án không thay đổi. Sao sự nhầm lẫn gần hai năm không ai có trách nhiệm đính chính hay triệu tập hai đương sự để thay đổi lại văn bản? (Một sự nhầm lẫn vô lý, cực kỳ lãng nhách).

Cuộc cưỡng chế vừa qua thi hành theo Quyết định số 461 (ngày 7-4-2009) là thu hồi 19,3 ha đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn nhưng huyện đã làm quá tay khi thu hồi cả 40 ha, bao gồm cả 21 ha theo Quyết định 460 (ngày 23-4-2008) của UBND huyện Tiên Lãng hiện vẫn còn quyền sử dụng chưa được phép cưỡng chế. Toàn bộ diện tích đất bị thu hồi đúng là 40 ha, (trong đó 21 ha chưa đến thời điểm thu hồi) đang làm thủ tục thu hồi (?), còn 19 ha đã làm xong thủ tục”, nhưng đoàn cưỡng chế lại không chịu kéo quân vào diện tích 19 ha, người ta thích đập nhà, dù căn nhà chưa được phép cưỡng chế!

Tham dự cuộc họp báo do UBND TP. Hải Phòng tổ chức còn có ông Bùi Quang Sản, Giám đốc Sở TN-MT; ông Phạm Văn Phích, Phó chánh án TAND TP. Hải Phòng; ông Vũ Sỹ Hưng, Phó trưởng phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Hải Phòng. Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề liên quan chưa được giải thích cụ thể.

Khi phóng viên hỏi vấn đề dư luận đang rất quan tâm là liệu UBND huyện có cưỡng chế nhầm vị trí đất và tháo dỡ hai ngôi nhà của hai anh em ông Quý ông Vươn? Không trả lời thẳng vào câu hỏi, ông Lê Văn Hiền cho biết “hai căn nhà trên phần đất được cho là cưỡng chế nhầm sở dĩ đã bị tháo dỡ (thực tế đã bị đánh sập hoàn toàn - PV) là do khi cưỡng chế các đối tượng gây án đã ẩn nấp trong đó” (khi CA vào tiếp thu thì nhà trống trơn). Ông Hiền giải thích rằng “sau khi cưỡng chế, chính quyền không để người nhà ông Vươn vào sản xuất phần diện tích 21ha chưa bị cưỡng chế và ngăn cản phóng viên tác nghiệp là do sợ còn sót mìn do các đối tượng gây án cài trước đó. Tại sao 21 ha ao đầm có tài sản (thủy sản chăn nuôi) không thuộc diện cưỡng chế còn lại của anh em nhà ông Vươn, Quý đang bị bắt giam thì chính quyền sở tại lại cấm luôn người nhà hai gia đình này, vợ con, các đương sự không cho vào quản lý sãn xuất? Đã không còn nhà ở (bị ủi sập như đã nói trên) lại thêm đói khát ai chịu trách nhiệm? (- Thật là lãng nhách, thuyết phục được công luận không ?? )

Mối thắt gút, một phần nó nằm ở đây

Ngày 7-4-2009, UBND huyện Tiên Lãng ban hành quyết định 461/QĐ-UBND thu hồi đất đối với phần diện tích 19,3ha. Và đến ngày 24-11-2011 ban hành quyết định 3307/QĐ-UBND cưỡng chế đối với phần diện tích này. UBND huyện Tiên Lãng chưa có quyết định cũng như kế hoạch cưỡng chế đất nào đối với phần đất được giao theo quyết định 447/QĐ-UBND. Nghĩa là, chỉ thực hiện cưỡng chế thu hồi đối với phần diện tích 19,3ha chứ chưa thực hiện cưỡng chế với phần diện tích 21ha. Trả lời Tuổi Trẻ, chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm nói “phần diện tích 21ha vẫn thuộc chủ quyền gia đình ông Vươn”. Thế nhưng, điều đáng nói ở đây là khi thực hiện cưỡng chế, đoàn công tác lại đi thẳng vào ngôi nhà thuộc phần diện tích 21ha, nghĩa là vị trí không thuộc phạm vi cưỡng chế. Và đây chính là địa điểm xảy ra vụ án. Nếu diễn biến đúng khách quan như thế thì cái đáng trách do cực đoan không hẳn dư luận đẩy về phía gia đình hai anh em ông Vươn, Quý, Nhưng thực địa thì nó diễn ra đúng như vậy, công lý nào cho hai gia đình này khi mọi chỉ dẫn về pháp quyền trên đất nước này cho thấy: Con kiến vẫn là con kiến, có đi lòng vòng cũng không lăn nổi củ khoai.

Còn theo quy định của Luật đất đai 2003 đang áp dụng, cụ thể, điều 67 của Luật đất đai 2003 quy định: Khi hết thời hạn, người sử dụng đất được Nhà nước tiếp tục giao đất, cho thuê đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chấp hành đúng pháp luật về đất đai trong quá trình sử dụng và việc sử dụng đất đó phù hợp với quy hoạch sử dụng đất đã được xét duyệt. Tức là khi chưa có chủ trương thì đất được giao chỉ bị thu hồi vào mục đích quốc phòng, an ninh hay để làm các công trình, dự án. Nói là như vậy nhưng thường thì không phải vậy, ví dụ: Tháng 11/2011 cả hai bộ Quốc Phòng và Bộ xây Dựng cùng “Đổng Tâm Hiệp lực” trong một văn bản xin biến 176 ha đất quốc phòng thuộc một trường bắn chủ lực quan trọng bậc nhất của quân đội (trường bắn Miếu Môn) Hà Nội để xây dựng làm “trường bắn biệt thự” sân golf, thì vài con kiến cứng cựa như ông Vươn ở xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng nói trên bị những củ khoai nó lăn đè xẹp ruột chắc chẳng phải là chuyện lạ .

Trưa 10.1, trong khi PV Thanh Niên cùng một số đồng nghiệp đang tác nghiệp tại khu vực đầm của ông Đoàn Văn Vươn thì bất ngờ bị một nhóm côn đồ xông tới giằng lấy máy ảnh và định hành hung. Một người tên Chương lao thẳng xe máy vào phóng viên Báo Pháp luật TP.HCM và chửi bới, lăng mạ, giật máy ảnh của phóng viên này. Khi một số người dân can ngăn, người thanh niên này mới chịu dừng tay nhưng vẫn tiếp tục chửi bới phóng viên. Ngay sau đó, một nhóm khoảng gần chục thanh niên từ phía đầm kéo đến yêu cầu các phóng viên không được chụp ảnh.

Riêng vấn đề đất nuôi trồng thủy sản phải giao 20 năm theo luật Đất đai, nhưng H. Tiên Lãng lại giao tùy tiện mỗi hộ một hạn mức, ông Khánh nói: “Tôi không nắm đầy đủ về luật nhưng địa phương có thể căn cứ vào tình hình thực tế để giao thấp hơn, 4 năm, 5 năm, 10 năm... miễn là không quá 20 năm. Khi ký vào các văn bản giao đất, các chủ đầm đã đồng ý là hết thời hạn thì phải bàn giao lại cho huyện, không đòi bồi thường”.

Tuy nhiên, khi Phóng viên hỏi lại UBND huyện Tiên Lãng thực hiện việc này căn cứ vào điều luật nào, ông Khánh trả lời: "Cái này phải hỏi cơ quan chuyên môn" (?!)

Mọi sự kiện, mọi tội ác khi xảy ra đều có động cơ nguyên nhân dù tốt hay xấu của nó, có lúc điều đó là đúng nhưng chưa hẳn là tốt, ngược lại đôi khi đó là sai trái nhưng không hẳn là xấu.

“Nhiều cán bộ quản lý ở nhiều địa phương hay nói câu buông sõng: "Nhà nước thì thu hồi đất nào cũng được". Đó là cái nhầm lẫn rất cơ bản. Nhà nước cũng phải thu hồi đất theo quy định của pháp luật. Chiểu theo pháp luật hiện hành về thời hạn sử dụng đất, chắc chắn là họ sai. Chiểu theo quy định về giải quyết thế nào khi đất nuôi trồng thủy sản hết thời hạn, chắc chắn họ cũng sai” (Giáo Sư Đặng Hùng Võ) .

Ông Phạm Văn Danh, nguyên Bí thư đảng ủy xã Vinh Quang nói: “Lúc nó xuống (Anh Vươn) xin làm, tôi lắc đầu khuyên là không làm nổi đâu, nhà nước còn không làm nổi nữa là… Nhưng để thực hiện “canh bạc” với trời đất, ông Đoàn Văn Thiểu, bố của Vươn đã phải bán đàn vịt 1.000 con và 20 tấn thóc. Vươn huy động tất cả anh chị em cùng bà con, làng xóm cùng tiến ra vùng biển hoang... Nhiều năm vật lộn với trời đất giờ được đền đáp bằng bờ kè hơn hai km, tạo nên bãi bồi màu mỡ, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương. Khu đầm, bờ đê còn là lá chắn vững chãi cho khu dân cư phía trong đê, an toàn hơn trước. Tôi và cả xã Vinh Quang không ngờ”. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Nhìn cái tướng mạo ông Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh mà thấy “nản cả lòng”, Veston một nơi, người một ngả, tướng mạo này thì cái “IQ” chắc cũng ngang bằng cái băng casset chỉ vừa đủ dùng cho việc lập lại, nên ông ta nói: “Nói đúng ra, anh Vươn chẳng có công lao gì, hoàn toàn ăn không. Anh đắp đê để thu lợi cá nhân chứ có ích gì cho xã hội?"

Một cánh đồng mà Tỉnh, Huyện đều chạy mặt bỏ hoang hóa, thì hôm nay sau hơn chục năm anh Vươn biến thành bờ đê chắn sóng gió cho hàng trăm hộ dân, thành ao vườn tạo ra sản phẩm. Còn tốt hơn rất nhiều so với ông “Chánh VP ” ngồi đấy như cái “của nợ” của nhân dân chứ có ích gì đâu.  Ảnh: Nguyễn Hưng.

Hoàng Thanh Trúc

http://danlambaovn.blogspot.com/

70 Nhận xét

  1. Tại sao lại để cuộc sống, sinh mạng, tương lai của bản thân, gia đình, con cháu mình trong tay mấy ông trời con nầy? Cái luật rừng rú nầy bao giờ mới dẹp được hay nó đã bám rể trên khắp cả mọi miền của đất nước.

    Dậy mà đi đồng bào ơi! Đã đến lúc khai tử Đảng Cộng Sản, xây dựng lại một xã hội VN thật sự ấm no, dân chủ, tự do theo đúng nghĩa của nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quản lý kiểu này thì chẳng cần tài cán gì cũng làm được, cũng chẳng cần đức độ gì để quản lý. Quản lý thế này thì dễ quá, chắc đang kéo dân xuống lỗ. Thật ra quản lý kiểu này thì nên cho vào trại thôi, chứ để ở ngoài thì vừa ngu vừa nguy hiểm.

      Xóa
  2. Quan bức thì dân loạn, đó là lẻ đương nhiên và xảy ra ở bất cứ xã hội nào. Tuy nhiên ở VN càng ngày càng thấy quan bức dân quá đáng, thích thì làm, bất chấp pháp luật. Vậy thì cái câu khẩu hiệu 'nhà nước pháp quyền' để làm gì? Còn nhìn cái bản mặt của ông chánh văn phòng huyện Tiên Lãng thì biết ngay đó là bản mặt đầu trộm đuôi cướp cớ quan gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các vị cai trị tự hào vì đào tạo con người theo định hướng của mình khá thành công. Nhưng sự thật không đúng như vậy. Cụ thể họ không đào tạo được Đoàn Văn Vươn thành công, nếu họ thành công trong đào tạo thì Đoàn Văn Vươn đã giống Chí Phèo, tìm Bá Kiến - Lê Văn Hiền để tiêu diệt, chứ không phải nhả đạn cảnh cáo những người giải tỏa phần chưa được phép giải tỏa.

      Xóa
  3. Phục lăn Dân làm báo đã nhanh chóng có những bài phân tích thời sự nóng như thế này. Cám ơn ông Trúc làm sáng tỏ vấn đề. Đọc báo chí mấy ngày nay nó cứ rối bù.

    Trả lờiXóa
  4. Việt Hoàng- đà nẵnglúc 04:37 14 tháng 1, 2012

    Nhìn mặt cái đám chủ tịch huyện, chánh văn phòng mà thấy chán ngán! Đã tăm tối như vậy thảo nào làm toàn chuyện ngu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm cái cách ăn nói theo cảm tính của những cha nội bổ túc văn hóa này không dựa trên pháp luật...ôi nhưng mà cái bộ luật rừng rú này có đem ra thì cũng chẳng được nước mẹ gì.

      Xóa
  5. Òng Hiền nói ́là địa điểm xảy ra việc phạm tội nên cơ quan chức năng của H.Tiên Lãng phải sử dụng biện pháp phá ngôi nhà”
    Theo nhủ cách nói trên thì tôi phạm trôn vào dâu thì phá luôn chô đó . Thế mà làm chủ tịch huyện.
    Hết thuôc chữa'

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì tôi không mở được cứa sổ nhận xét riêng nên viêt ké vào đây, mong bạn đừng hiểu lầm nha!

      Sự tồn tại của đảng cs VN hiện nay mới là ĐIỀU LÃNG NHACH LỚN NHẤT của dân tộc VN trong suốt hơn 4 ngàn năm qua!

      Xóa
  6. ĐỊA CHỦ NGUYỄN VĂN KINHlúc 05:51 14 tháng 1, 2012

    Một chính quyền ăn cướp!. Cả 1 gia đình hàng chục con người bao nhiêu năm đổ biết bao mồ hôi, nước mắt, thậm chí là sinh mạng ra để tạo dựng được một cơ ngơi như thế. Đó là nồi cơm nuôi sống gia đình họ, nay bị cướp đi một cách trắng trợn hởi sao họ không phản kháng? Động một chút là chính quyền sử dụng công an, quân đội với dân...một chính quyền chỉ biết dùng sức mạnh bạo lực để đi ăn cướp sao dân lại không thể phản kháng sự bất công bằng bạo lực? Tại sao một chính quyền muốn được nhân dân tôn trọng, ủng hộ lại dung túng công an giết người, trong khi nếu người dân vì bất công mà phản kháng làm bị thương mấy thằng công an thì khởi tố họvới tội danh rất nặng? Nếu tôi là hàng xóm của anh Vươn, chưa chắc tôi đã có thiện cảm với anh. Nhưng trong câu chuyện của anh, rất nhiều người đồng cảm và ủng hộ cho dù không quen biết anh, không có quan hệ gì với anh. Trên Đất nước này có bao nhiêu người dân oan như anh Vươn? Biết bao gia đình bị dồn đến bước đường cùng như gia đình anh Vươn? Cổ nhân đã nói "Gieo gió ắt gặt bão", "Ác giả ác báo", "Nhân nào quả nấy"...Chính quyền cộng sản này đến một ngày nào xụp đổ thì đừng trách nhân dân cứng đầu mà hãy tự xám hối vì những tội ác mà mình đã gây ra với nhân dân.

    Trả lờiXóa
  7. Công nhận tác giả Hoàng Thanh Trúc có bút lực lẫn trí lực hơn hẳn người thường. Một khối lượng lớn thông tin như vậy được tác giả gói gọn vào một bài nhận định quá sâu sắc, quá đầy đủ.

    Ngoài lề một chút : Xin cho hỏi tác giả Hoàng Thanh Trúc là ông hay là bà để tiện xưng hô ?

    Xin chúc tác giả một năm mới nhiều sức khỏe và trí tuệ minh mẫn, được 2 điều trên thì mới có sức viết thêm những bài báo bắn thẳng vào tập đoàn độc tài đảng trị 3 Đình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Này ban biên tập DLB, sao còn để 1 comment dung nickname "nặc danh" tồn tại?
      Có phải người nhà của DLB không đó?
      Nếu không hãy bỏ nó đi theo quy định của quý vị.

      Xóa
  8. cám ơn bài viết của HOÀNG THANH TRÚC.
    quá đúng.quá đúng!!!
    đúng là: "quá ư lãng nhách" và "quá lãng xẹt luôn"!!!!
    tôi nghĩ là nhìn những khuôn mặt của những "ông kẹ" của th.phố,của huyện trong vụ TIÊN LÃNG này,và qua phát ngôn của họ, chắc chúng ta cũng thấy là "thầy chạy ","hết thuốc chửa" luôn.
    chỉ còn lại g/đ.anh VƯƠN và người thân là khốn khó và đau khổ mà thôi.
    TẾT sắp đến không biết họ ra sao.
    cầu mong mọi sự an lành và may mắn đến với anh VƯƠN +GIA ĐÌNH.
    Xin cám ơn H.T.TRUC.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lũ cầm quyền cộng sản là lũ Lãng tai không nghe đâu các bác vì vậy phải cho chúng "Lãn Đạnh" giống anh chàng Lãng Tử Đoàn Văn Vươn đã làm thì chúng mới hết bị điếc.

      Xóa
  9. ĐỊA CHỦ NGUYỄN VĂN KINHlúc 06:14 14 tháng 1, 2012

    Để chiến đấu chống lại chính quyền kẻ cướp này không thể ôn hòa mãi được.
    Để cho kẻ khác chèo đầu cưỡi cổ mãi, kẻ khác làm nhục mãi mà không biết phản kháng lại cũng là một tội.
    Hãy phát động phong trào ủng hộ anh Vươn, hưởng ứng tiếng bom Thái nguyên...
    Hãy làm cho bọn ăn cướp của dân phải hiểu ra rằng không có chính quyền tội phạm nào có thể bảo kê cho tội ác.
    Hãy chiến đấu! Đó là sự lựa chọn duy nhất để chúng ta tự cứu bản thân và gia đình chúng ta khỏi thảm cảnh một ngày nào đó trở thành nạn nhân của lũ cướp ngày tiếp theo anh Vươn. Hãy học cách đánh du kích của người Trechnia chống lại quân xâm lược Nga: Đó là họ bố trí bom có độ sát thương cao ở một địa điểm không gây nguy hiểm cho dân thường, sau đó tạo một sự kiện gì đó tại nơi đã bố trí bom (ví dụ như một quả mìn nhỏ nổ phá hủy 1 chiếc xe cũ) để tập trung bọn cảnh sát Nga lại hiện trường. Sau đó "BÙM" một cái...thế là cả một lũ ăn cướp phải đền tội.
    Tôi tin rằng một ngày không xa, lũ cướp ngày ở Việt nam cũng sẽ phải nếm mùi trừng phạt như vậy!

    Trả lờiXóa
  10. Các Ông bà khen tác giả Hoàng Thanh Trúc mà tui thấy ngượng thay. Xin lỗi quý vị vì tui nói như thế. Tui đọc trên báo lề đảng cánh nhà báo họ cũng đã "móc" các phát biểu của bọn gangster - chủ tịch huyện - các thằng cùng cấp và thành phố Hải Phòng. Dân đọc là hiểu ngay bọn ác ôn cường hào này một khi chúng "chấm" vào gia đình người dân nào là gia đình đó "tận số", hết đường sống.

    Mấy bữa trước cái đám theo đóm ăn tàn chúng nhao nhao khắp mặt báo lề đảng, chúng đòi tử hình, ăn tươi nuốt sống anh vươn và gia đình anh. Nay chúng lại quay ra ca ngợi anh, chỉ trích bọn cường hào ác bá huyện Tiên Lãng. Thật mừng vì vụ này báo chí phần nào đã bóc ra được sự thật bấy lâu nay đó là hễ cứ là cầm quyền thì có quyền dùng luật rừng. luật là của nó, do nó và vì nó.

    Tôi cảm ơn ông Đặng Hùng Võ. Ông về Hưu non nhưng tâm vẫn còn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Các Ông bà khen tác giả Hoàng Thanh Trúc mà tui thấy ngượng thay. Xin lỗi quý vị vì tui nói như thế"


      Tại sao lại ngượng? Làm ơn nói lý do ra cho tôi ngượng chung với.

      Xóa
    2. Tôi trả lời: Hãy nói ý kiến của mình với sự việc mà tác giả đề cập, chứ không phải "cầm cờ reo hò, chạy theo" tác giả bài báo. Tác giả HTT không có phát hiện mới của sự kiện "Tiên Lãng" mà chỉ là bài phân tích cái sự "lãng nhách" của cường quyền xài luật rừng. Mong bác Huy Le hiểu cho tôi. Cứ khen tác giả suốt cũng có khi phản cảm.

      Xóa
  11. Hoàng Thanh Trúc tả tướng mạo của Ngô ngọc Kháng sao mà" sướng cả lòng". Anh Vươn mà đọc được bài này cũng thấy được phần nào an ủi.Chỉ một đọan viết ngắn mà Hoàng Thanh Trúc đã lột tả được bộ mặt các quan lại của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  12. Lại nói thêm, trước năm 1987, luật đất đai làm gì có? mà chỉ có chỉ thị, có nghị quyết. Bây giờ ai vướng vào vụ việc đất đai thì chỉ biết kêu nghị định 299/TTg (giống nghị quyết người cày có ruộng - luật rừng lần 1). Sau đó thì chúng (bọn cầm quyền) thay đổi ra luật. Cũng chỉ hướng dẫn giao đất cho nông dân canh tác, còn thời hạn thì khi nào nó muốn nó thu hồi (luật rừng lần 2). Sau năm 1997, chúng cho người dân cái quyền sự dụng đất được mua bán chuyển nhượng và đến năm 2003 thì có luật rừng 3 hợp thức hóa việc này (giao đất cho nông dân sự dụng lâu dài).

    Vụ của huyện Tiên Lãng, bọn cường hào ác bá chúng nó chính thức ăn cướp đất đã được những người dân như gia đình anh Vươn cải tạo từ đất bồi hoang hóa. Chúng noi gương các tỉnh thành, huyện khác trong cả nước là mạnh thằng cường hào nào ăn cướp của dân kệ xác bọn nông dân cùng đinh.

    Nghe bọn cường hào Tiên Lãng - Hải Phòng "vụng chèo khéo chống" lôi luật đất đai ra biện hộ ăn cướp mà không khỏi rùng mình. Nó nói lấy được, nói không ngượng mồm, nói đúng loại "gái đĩ già mồm". Thời hạn giao đất và cướp lại của nông dân Vươn thì chúng vịn vào luật 1987 (luật 1987 có thời hạn cái "ghe lò" nhà chúng nó). Nói chuyện bồi thường đất đã được cải tạo thì chúng lại vịn vào luật 2003. Ấy cái tam đại tứ đại nhà chúng nó một lũ quỷ đỏ chỉ giỏi bao biện.

    Trả tự do cho gia đình anh Vươn ngay, là còn nghĩ đến ngày sau chúng bay còn được khoan hồng đấy, bọn cường hào à

    Trả lờiXóa
  13. Lãng Tử Miền Trunglúc 07:29 14 tháng 1, 2012

    THƯƠNG DÂN MÌNH : Thương dân đau khổ đến tận cùng . Quan quyền cộng sản vẩn ung dung . Ngày mai hương lài lan tỏa đến . Ba miền vùng đứng một ngày chung .

    Trả lờiXóa
  14. Chụp Mũ và Làm Càn là Nghề của CSVN!lúc 07:57 14 tháng 1, 2012

    Trích từ bài viết:"Ông Lê Văn Hiền: Do căn nhà đó có các đối tượng ẩn nấp gây án. ( - Lãng nhách )".
    Tôi thấy bọn CSVN là bọn hay chụp mũ và cửa quyền. Tại sao bà con không kéo đến nhà thằng này đập phá lại và nói là do nhà này cũng có đối tượng gây án ẩn nấp cho thằng này biết thế nào là lễ độ nhỉ???!!!

    Trả lờiXóa
  15. Nó là con Bò đang nói cho con lợn nghe "Vì căn nhà là nơi ẩn nấp của bọn gây án nên phải phá bỏ " .hóa ra lực lực thi hành cưỡng chế cũng ngu vậy sao?? phải phá và san phẳng như vậy để lam gì ....để tìm bọn bọn gây án hay.....thế mà bọn con lợn vẫn cứ nghe,....còn ngu hơn lợn

    Trả lờiXóa
  16. Doan van Vuon co cong trong viec phat hien bon cuop nup danh "chinh quyen Tien Lang".

    Trả lờiXóa
  17. "Biển" mà ông Vươn còn dám thách đố huống gì là đám công an,trước khi làm phải biết đối thủ mình là ai,đồ một lủ ngu đáng dời

    Trả lờiXóa
  18. Ôi! Đau thương quá, một xã hội mà hô hào văn minh,công bằng,dân chủ là thế đó. Nhìn kỷ lại nó tồi tệ gấp trăm ngàn lần thời phong kiến. Nói như Bác Chổi so sánh thời cụ Nguyễn công Trứ thuộc Triều Nguyễn đem dân đi khai phá lập thành hai Huyện Kim Sơn và Tiền Hải, ai khai phá bao nhiêu sẻ là chủ quyền sở hữu,Còn bây giờ thời chủ nghĩa cọng sản (không xứng đáng viết hoa) cuă anh Vươn bỏ công sức tiền của khai phá đất hoang, chưa khai thác bao nhiêu thì bị con cháu tặc hồ cướp trắng. Đauuuuuuuuuuuuuuuuuuuu.

    Trả lờiXóa
  19. Bọn cộng sản này đều là bọn ăn cướp.
    phải bắn hết chúng nó thôi ,không thể nói luật với chúng đuọc

    Trả lờiXóa
  20. Tôi hoàn toàn thông cảm và chia sẻ với nỗi đau nỗi uất ức của Anh Vươn. mọi người hãy nhìn nhận hành động phản kháng củả anh và gia đình anh ở tâm thế bị dồn vào chân tường rồi, hãy dành những lời nguyền rủa cho những kẻ mượn danh chính quyền chèn ép người dân, đi ngược lại đạo lý, làm trái với pháp luật, trái với đường lối chính sách của Đảng . ” Ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh” chân lý đó mãi trường tồn!
    Gia đình tôi cũng là nạn nhân của cưỡng chế thu hồi đất,Vì không làm được như anh Vươn nên hiện nay chúng tôi cũng đang ở vào hoàn cảnh vô cùng khốn khổ không nhà cửa, không biết sinh sống ra sao trong những ngày sắp đến, Tết đang cận kề, uất ức, căm hận cách hành xử của chính quyền địa phương, của chủ đầu tư
    Tôi là người dân phường An phú Q2 TP HCM bị giải tỏa lấy đất cho dự án sân golf An phú Q2, phường quận đã cưỡng chế nhà tôi ngày 15/12/2011 chỉ vì tôi không chấp nhận mức đền bù 647 triệu đồng gồm 400m2 đất ở mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp Q2 và tất cả các khoản hỗ trợ khác như nhà cửa, hỗ trợ di dời…vào thời điểm đền bù 2010. Dự án công bố từ 2001, phương án đền bù đưa ra 2003, dự án trì trệ kéo dài gây bao khốn khổ cho người dân, thì không thấy chính quyền lên tiếng bảo vệ dân, vậy mà 2010 bắt đầu đền bù vẫn giữ nguyên mức giá 2003. Đền bù thì họ bảo theo luật đất đai 1993, nhưng cưỡng chế thì họ căn cứ luật đất đai 2003. Hiệp thương thì chỉ ghi nhận ý kiến rồi để đó - nhưng vẫn bảo đó là "Hiệp thương"
    Đến tận hôm nay khi viết những dòng chữ này đã hơn môt năm rồi tôi chưa hề nhận được bất cứ một văn bản trả lời khiếu nai kiến nghị nào của chính quyền Quận 2,và UBND TPHCM họ luôn mồm nói bận, cứ chờ.
    Đây là một dự án thu lợi của một doanh nghiệp, được chấp thuận đầu tư với phương thức thông qua chính quyền địa phương đền bù cho dân theo thỏa thuận, nhưng không hề có thỏa thuận, chính quyền chỉ áp giá, không đươc thì cưỡng chế! chúng tôi không hề thây chủ đầu tư xuất hiện cho dù dân yêu cầu,chính quyền địa phương thì tận tụy phục vụ chủ đầu tư
    Khi đền bù thì họ theo luật đất đai 1993, khi cưỡng chế thì theo luật 2003
    người dân thật sự uất ức, căm phẫn.

    Trả lờiXóa
  21. bài viết chi tiết và phân tích rõ ràng qúa,mong sẽ có nhiều người có thể đọc được bài viết và tự mình đánh gía được ai đúng ai sai trong chuyện nhà anh Vươn...
    8x - pleiku

    Trả lờiXóa
  22. Quá dễ hiểu khi chính quyền tìm cách lấp liếm chuyện làm sai trái của mình, bấp chấp pháp luật, đạo lý vì phía sau cái sai đó là cái lợi nhuận quá lớn mà các quan đã "cắn", dứt khoát là thằng chủ tịch Tiên Lãng đã "cắn" một phát quá lớn nên bất chấp.
    "Luật là tao - tao la luật" đó là chân lý sống còn của cái xã hội và chính quyền quái thai này đè lên đầu dân.
    Chửi CQ VNCH là bốc lột nhưng nó bốc nó lột thì vãn còn cái xác để kiếm thêm tiền để sống còn chế độ này là bốc lủm, nghĩa là nó bốc rồi nó nuốt mất xác chẳng còn chừa cái gì nữa.
    Ai nhân đạo?

    Trả lờiXóa
  23. Nhà nước của dân do dân và vì dân đấy! Nhân dân nào còn tin là nhân dân làm chủ thì mở mắt ra đi. Nhân dân chỉ là nô lệ cho đảng bóc lột thôi.
    Bây giờ mà toàn thể nhân dân đồng lòng không nuôi lãnh đạo nữa thì chắc chúng nó thích lắm!

    Trả lờiXóa
  24. Mặt thằng chủ tịch huyện là khuôn mặt của 1 thằng du đãng
    Thằng chánh văn phòng thì bản mặt toát lên vẻ ngu đần, chỉ số IQ của thằng này tương đương của con heo là cùng.
    Theo tôi, đừng nên chống trả lại lực lượng cưỡng chế mà hãy đem mìn, lựu đạn quăng vào cái đám khốn nạn lãnh đạo thì đúng hơn. Cho chúng nó về với "Bác" của chúng mà hưởng lộc.

    Trả lờiXóa
  25. Người Nam-Địnhlúc 10:18 14 tháng 1, 2012

    Tôi phục Hoàng Thanh Trúc.

    Trả lờiXóa
  26. Rồi chúng sẽ lại chơi trò thí tốt bịt miệng thôi.

    Trả lờiXóa
  27. Nhìn bản mặt của thằng chủ tịch huyện và thằng chánh văn phòng mà thấy thương cho dân của huyện Tiên Lãng! Vừa ngu đần vừa tham lam mà cầm đầu thì dân lãnh hậu quả thôi. Báo lề đảng, lề dân hầu hết đều đứng về gia đình anh Vươn, cũng an ủi cho người dân một chút vì chúng tôi quá bức xúc. Lạm quyền chèn ép người dân quá đáng thì đến bụt trên tòa cũng phải nhảy xuống nữa là người. Blog Nguyễn xuân Diện có đăng số tài khoản để giúp gd anh Vươn, nếu quí vị có lòng xin truy cập.

    Trả lờiXóa
  28. Nhìn bản mặt của thằng chủ tịch huyện và thằng chánh văn phòng mà thấy thương cho dân của huyện Tiên Lãng! Vừa ngu đần vừa tham lam mà cầm đầu thì dân lãnh hậu quả thôi. Báo lề đảng, lề dân hầu hết đều đứng về gia đình anh Vươn, cũng an ủi cho người dân một chút vì chúng tôi quá bức xúc. Lạm quyền chèn ép người dân quá đáng thì đến bụt trên tòa cũng phải nhảy xuống nữa là người. Blog Nguyễn xuân Diện có đăng số tài khoản để giúp gd anh Vươn, nếu quí vị có lòng xin truy cập.

    Trả lờiXóa
  29. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  30. Sau vụ cưỡng chế ăn cướp man rợ này, những tuyên bố và hành động của bọn chính quyền Hải Phòng cho thấy 1 thái độ ngạo mạn, thách thức dư luận, thách thức công lý . Chúng hoàn toàn dững dưng với dư luận .

    Dĩ nhiên "bọn chúng nó" vẫn ngạo mạn, vẫn ngoan cố vì chúng đã có đỡ đầu từ những ông trùm trên cao hơn trong trung ương đảng mafia, trong bộ chính trị mafia . Dù làm sai luật từ đầu đến cuối nhưng bọn chúng nó cứ ngang nhiên cưỡng đoạt tài sản nhân dân . Chúng có xem luật lệ ra cái quái gì đâu ?

    Bọn chính quyền Hải Phòng chỉ là 1 bộ phận đặc trưng của cái chính quyền trung ương Hà Nội thối nát, trộm cướp, hà hiếp nhân dân VN .

    Trả lờiXóa
  31. Tâ´t cả bọn chu´ng đê`u muô´n "vơ´t cu´ cho´t" trươ´c khi biê´n,xui cho đa´m Tiên La~ng,ham ăn qua´nên nuô´t nhâ`m khu´c xương(không chư`ng co´lưởi câu) !! Tôi đê`nghị(nê´u được ) că´t lưởi toa`n bộ bọn ăn gian no´i dô´i,nơi ở của chu´ng că´t ngang 0,5m xung va`a công qui~,cuô´i cu`ng, toa`n bộ bọn chu´ng la`m lại nha` anh VƯƠN ! Việc gia đi`nh anh VƯƠN thi`ba`con không co´gi`phải lo ?! Xa~hội mi`nh bây giơ`CÔ´Y´GIÊ´T NGƯƠ`I thi`tu`chỉ độ dăm ba năm ! co´khi đê`nghị được treo ?!

    Trả lờiXóa
  32. Gia đi`nh anh VƯƠN chỉ đa´nh trả bọn cươ´p của (să´p giê´tngươ`i) co´ vu~trang,du`i cui,su´ng ô´ng ..la`hợp lo`ng dân thuận y´trơ`i ..nên theo tui , cao lă´m gia đi`nh anh VƯƠN chỉ bị nhă´c nhở ru´t kinh nghiệm ,cao lă´m la`phạt va`i trăm" nghi`n" vnđ .Mâ´y thă`ng ông nội" ăn hoa cải" chỉ gia~bộ bị thương (giô´ng như ba chị TRỊNH KIM TIÊ´N gia~bộ đê´n...chê´t !!! theo lơ`i thă`ng NINH giê´t ngươ`i no´i â´y ma`) !!

    Trả lờiXóa
  33. Nhìn cái mặt chánh văn phòng cứ như cái thằng côn đồ. chán hẳn.

    Trả lờiXóa
  34. Các bạn hãy vào địa chỉ "http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_%C3%A1n_N%E1%BB%8Dc_N%E1%BA%A1n" để xem vụ án "Nọc Nạn" là vụ án lớn về tranh chấp đất đai xảy ra năm 1928 tại làng Phong Thạnh, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu (nay là ấp 4, xã Phong Thạnh B, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) giữa một bên là gia đình nông dân Biện Toại, Mười Chức và bên kia là giới địa chủ và quan chức chính quyền thực dân Pháp. Trong vụ án, đã có năm người thiệt mạng. Vụ án là một ví dụ điển hình của chính sách phân chia và quản lý ruộng đất bất công tại Nam Kỳ dưới thời Việt Nam thuộc Pháp. Sau này, vụ án được chính quyền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam coi như một biểu hiện của sự đấu tranh và phản kháng của người nông dân với chính quyền thực dân Pháp.
    Sau khi xem xong bạn hãy vụ án "Nọc Nạn" với vụ án "Tiên Lãng - Hải Phòng" để xem 2 vụ án có tương đồng hay không ? và cách xử lý của nhà nước "thuộc địa của thực dân Pháp" có hơn nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam không ?
    Theo tôi vụ án "Tiên Lãng - Hải phòng" là biểu hiện đỉnh cao của sự suy đồi thối nát toàn diện của nhà nước CHXHCN Việt Nam, Nhà nước nầy cần phải bị lật đổ gấp ngàn lần nhà nước "Thuộc địa của Thực dân Pháp".

    Trả lờiXóa
  35. ngô ngọc khánh ..diện veston như chó mặc váy lĩnh, nhìn cái đầu cái mặt của hắn, đến người bình thường nhất cũng nhận ra đây là thứ NGU ĐẦN HIẾM CÓ, nên khi hắn phát biểu những câu bá láp cũng là lẽ tất nhiên !

    Trả lờiXóa
  36. cái thằng mặc vest ngồi không mới chả có ích gì cho Xã Hội , àh ko nó còn là sâu mọt, phá hoại, đục khoét dân.
    công sức nửa đời người mở rộng dất nước thì bảo là chả có công gì, chứ đem đất của mình đem tặng cho bon Tàu thì ích lợi lắm(1979)
    thật đáng thương cho người nông dân chất phác thật thà

    Trả lờiXóa
  37. Một đất nước được cai trị bởi những ông trời con này,toa rập với những ông trời con lớn hơn và được bao che bởi những ông coi trời bằng vung ở tỉnh.Người dân dưới quyền lãnh đạo của đảng cs chẵng có công lao gì ráo trọi.
    Mất mùa là tại thiên tai.
    Được mùa là tại thiên tài đảng ta.
    Đúng là một lũ đầu trâu mặt ngựa.
    Ngày nào những con người như thế này nắm quyền sinh sát trong tay,ngày đó dân còn điêu linh khốn khổ.

    Trả lờiXóa
  38. Trên You Tube vào video clip "Đọc báo vẹm" của đài SPTN thực hiện. Video số 210 thì phải, có đoạn bình luận giữa hai MC về luật biển VN. Một bác nói: Ở VN ko cần luật biển vì luật biển đã có tàu cộng lo rồi, ở VN chỉ có "luật rừng" thôi. Phải buồn cười thật chua xót.

    Trả lờiXóa
  39. CÁN BỘ CSVN TRUNG KIÊN KHÔNG BIẾT NHỤClúc 20:17 14 tháng 1, 2012

    Thời ĐẠI đồ đễu trong chế độ vô nhân cách này quan đồng nghĩa với tiền thôi vâng " QUAN TIỀN " -NHỤC KO CÒN CHỖ NÀO CHE ĐƯỢC NƯÃ cs ơi .

    Trả lờiXóa
  40. Nhìn mặt các quan ăn cướp ở Tiên lãng sao cũng giống mặt tên Lê Thanh Hải(Hải hai triệu đô)ở TP.HCM.Đề nghị Hoàng Thanh Trúc có bài viết về tên này;vì tên này cũng xài luật rừng để cướp đất của dân mà Hoàng Bảy ở An Phú Q2 đã nêu;vụ nhẫn tâm nhất là vụ cưỡng chế,và đập phá nhà bà Dương Thị Kính mẹ VN anh hùng ở Q Bình Thạnh để cho em ruột mình là Lê Tấn Hùng thi công dự án.

    Trả lờiXóa
  41. Ai muốn đất đai ông bà tổ tiên của mình để lại được đảng cấp cho quyền sử dụng mười mấy 20 năm, muốn xin xây cất gì cũng phải chi tiền cho xã huyện, muốn hiến cho đảng bất cứ lúc nào đảng thấy thèm thì cứ ủng hộ đảng.
    Ai muốn đất đai tổ tiên để lại, đất đai mồ hôi xương máu mình xây dựng được cấp quyền sở hữu muốn truyền cho con cháu thì truyền, được bán theo giá thị trường, được bồi thường theo giá thị trường thì hãy ủng hộ dân chủ tự do.
    Nói tóm lại ai muốn làm người tự do thì ủng hộ dân chủ tự do còn ai muốn 1 ngày nào đó rơi vào hoàn cảnh của anh Vươn thì cứ ủng hộ đảng chủ độc tài.

    Trả lờiXóa
  42. Tiếc là anh Vươn không đem súng tới nhà thằng chủ tịt Ngô ngọc Khánh mà xã đạn vô nhà thanh toán cả gia đình nó để làm gương cho mấy thằng sau này. Tiếc lắm thay.

    Trả lờiXóa
  43. các chiến sĩ, bộ đội có nhiệm vụ cưỡng chế nhà đất ruộng vườn v v họ chỉ làm theo mệnh lệnh ! đạo đức nghề nghiệp và chức năng nhiệm vụ của họ là tuân lệnh trên. họ là NHỮNG NGƯỜI MAÝ, ĐẦU BÒ ..họ sẽ tuân lệnh cho dù còng tay cha mẹ, đập dùi cui lên đầu anh em mình, trấn áp người vô tội !
    cộng sản vô thần lấy gì làm tiêu chuẩn đạo đức ?
    cướp của, giết người, tham nhũng, làm đủ trò gian ác, nhưng BỒI BÚT hễ có dịp mở miệng là ĐẠO ĐỨC NGHỀ NGHIẸP, CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ để che mắt thiên hạ .
    Tại sao ở thế kỷ bùng nổ thông tin vẫn còn những CHIẾN SĨ NGU XUẨN,tuân lệnh CƯỚP CỦA DÂN LÀNH !? tại sao không quay súng độp vô đầu đồng chí chủ tịch cs đang lộng hành, ra tay đi CÁC CHIẾN SĨ BẢO VỆ DÂN .

    Trả lờiXóa
  44. UBND HUYỆN TIÊN LÃNGlúc 22:00 14 tháng 1, 2012

    Chúc mừng các đ/c lãnh đạo Thành Ủy và UBND t/p Hải Phòng năm nay có mùa tết "gặt hái thắng lợi" với tiền tươi "quà tết" khoảng 3 tỷ đồng từ tấm lòng chân thành của cán bộ lãnh đạo Huyện Tiên Lãng gởi đến các đ/c và các lãnh đạo các đơn vị có liên quan như : Viện KSND t/p HP , C/a Thành phố HP, Thanh tra t/p HP và ...
    Các đ/c lãnh đạo Huyện Tiên Lãng đã họp bàn và đi đến thống nhất sẽ trích số tiền trên từ quỹ Phát triển kinh tế của địa phương và từ sự đóng góp của những mạnh thường quân là doanh nhân trong huyện. Ngoài ra, Huyện TL cũng đã chuẩn bị một số phần quà Tết ( "tiền tươi" tương đương với số trên hoặc nhiều hơn nữa nếu cần) cho các đ/c (có liên quan) cán bộ từ TW đang chuẩn bị về thăm T/p Hải Phòng (nói chung) và huyện nhà (nói riêng).
    Mong các Đ/c có liên quan hân hoan đón "quà Tết".

    Trả lờiXóa
  45. DỀU CHUNG TỘI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ CẢlúc 22:43 14 tháng 1, 2012

    Chị Dậu trong tác phẩm Tắt đèn của Ngô Tất Tố, đến đường cùng đã đánh lại bọn quan lại, cường hào vì chồng chị đang bị ốm phải đóng thuế, nhà không có tiền- Quan huyện phải xử huề cả làng.
    TPHCM cô bé dùng tay tát vào mũ cảnh sát giao thông đòi làm luật, Tuy bị đau tay, viên cảnh sát công an không hề hắn gì (video-clip) trông rất rõ. Cô bé bị kết án 9 tháng tù giam do chống ngùi thi hành công vụ.
    Cũng tại TP HCM hai viên cảnh sát (một CSHS và một CSGT) đánh nhau vifvieen cảng sát giao thông làm luật viên cảng sát hình sự, Kết quả bố con viên cảng sát-cựu cảnh sát bị đánh cho một trận tá lã và viên CSHS bị quy tội chống người thi hành công vụ, bị tước quân tịch và ra tòa đi tù 9 tháng.
    Ông Tùng tại Hà nội bị viên trung tá công an đánh gãy cổ chết, ông chỉ vi phạm luật giao thông (không đội mũ bảo hiểm theo quy định. Viên cảnh sát biện hộ làm đúng luật- Cùm ông Tung và đánh ông chết. Ra tòa viên cảnh sát còn biện hộ mình làm đúng luật, không phải đánh chết người- Dân tình trong và ngoài nước hoang mang tột độ-thế nào là làm đúng luật- đánh chết người vi phạm là làm đúng luật hay sao??? Đúng ông Ninh cảnh sát biện hộ tui cho là hay vì ông Tùng vi phạm luật giao thông đánh cho chết chắc chắn 100% ông Tùng không bao giờ còn vi phạm luật giao thông nữa.
    Thời buổi bây giờ hiện đại, dư âm của chiến tranh, các dụng cụ nóng (súng hoa cải-đao kiếm...) đầy rẫy. Anh Vương nghĩ dù có tát viên cánh sát hay đánh viện cảnh sát hay dùng súng hoa cải để đánh trả lại cảnh sát vô cớ ập đến cướp đất của mình đều có chung tội là CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ. Tội này nếu thời phong kiến sẻ xử huề cả làng- còn thời nay thì ông Vươn lại chống người thi hành công vụ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chống người thi hành công vụ là sai, đồng ý, nhưng nếu cái "công vụ" đó sai gây hậu quả nghiêm trọng như thế thì xử sao đây, kiểu như Nguyễn Văn Ninh 4 năm tù thôi? Vậy thì dân họ sẽ tiếp tục giải quyết những vụ khác bằng lựu đạn, bom cảm tử. Nội chiến sắp tới rồi.

      Xóa
  46. Bùi Quang Sản – Giám đốc Sở TNMT Hải Phòng .
    Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng .
    Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng Ngô Ngọc Khánh .và thằng chủ tịch xà em ruột thằng chủ tịch huyện.
    khi nào nhà cửa của bọn này bị ăn mìn và lựu đạn nổ tan xác nhà cửa,lẩn ông bà,cha mẹ,con cháu mấy thằng cường quyền ác bá hại dân bán nước này, thì khu vực vào nhà ANH VƯƠN mới hết mìn gài.đúng là lũ giết người cướp của bốc khoét./.

    Trả lờiXóa
  47. Tôi mở TV, chọn kênh VTV9, thấy mọi người vui vẻ nghe và xem ca nhạc mà chạnh lòng nghĩ tới một tội nhân mới bị bắt: kỹ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn đang trong trại giam vì bị dồn đến chân tường mà trở thành kẻ phạm tội; nghĩ tới một tội phạm: kỹ sư nông nghiệp Trần Ngọc Sương (giám đốc nông trường Sông Hậu) đã 2 lần bị đưa ra xét xử, đên nay số phận của bà vẫn chưa có hồi kết.
    Báo chí đã viết nhiều, đài truyền hình Trung ương cũng “đá qua” một chút. Nhìn phóng viên đài nói thì biết anh cũng bức xúc lắm, nhưng chỉ có thể nói được ở giới hạn cho phép thôi. Tuy không nói rõ nhưng tôi đồ rằng anh thông cảm với “tội nhân” và có ẩn ý chê trách chính quyền huyện Tiên Lãng.
    Vâng, với một con người chất phác, thông minh, cần cù, nhẫn nại như kỹ sư Đoàn Văn Vươn mà phải hành động nổ mìn, bắn súng vào những người được lệnh chính quyền đến cướp đất của anh và gia đình, công sức của 20 năm đổ mồ hôi, sôi nước mắt chống chọi với sóng biển để có những vuông tôm đang sinh lợi làm nổi lòng tham của những kẻ quyền thế, những tên ô lại mang danh đảng viên ĐCSVN. Nhìn và nghe tên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng trả lời phỏng vấn thì ai có thể tin được đó là một đảng viên ĐCS , một công bộc của dân? Nó không dám trả lời nhiều vì sợ lòi cái “tổ sâu tham nhũng” trong bụng nó ra. Căn nhà của gia đình anh Vươn là nơi che mưa che nắng duy nhất mà nó cam tâm xua quân đạp đổ, san phẳng! Hỏi có bọn cường hào nào ở cái thời chị Dậu (trong tác phẩm “tắt đèn” của Ngô Tất Tố - năm 1937), có bọn cường hào nào ở cái thời Chí Phèo (trong truyện ngắn “Chí Phèo” của Nam – năm 1941) đểu giả, lật lọng, ác độc, tàn nhẫn hơn bọn cường hào mới ở huyện biển Tiên Lãng, Hải Phòng không?
    Bọn cường hào mới bây giờ chúng tinh vi hơn nhiều, trắng trợn hơn nhiều, nhẫn tâm hơn nhiều và cũng tham lam hơn nhiều.
    Thời thực dân phong kiến, bọn cường hào cướp đất của nông dân cũng khó hơn thời XHCN “tốt đẹp” hiện nay, vì lức đó nông dân, trừ những người cố nông (không có ruộng đất) phải đi làm thuê cho địa chủ, còn người nông dân thành phần bần nông tuy nghèo nhưng vẫn có ruộng đất, và ruộng đất của họ có Giấy quyền sở hữu đàng hoàng, chứ không phải “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” 15 năm, 20 năm như Cộng hòa XHCN việt Nam ngày nay. Bởi thế cho nên bọn cường hào cũ không thể cướp dễ dàng được.
    Còn ngày nay, dưới chế độ XHCN “tốt đẹp”, ruộng đất là sở hữu toàn dân, do nhà nước quản lý! Mà “nhà nước” là ai? Là cán bộ đảng viên nắm chính quyền, nói là nhà nước của dân, vì dân chỉ là khẩu hiệu mị dân thôi, còn thực chất thì quyền lực ở trong tay một thiểu số độc tài, chúng núp bóng cái “sở hữu toàn dân” để chiếm đất của dân.
    Nếu đảng, nhà nước qua vụ anh Đoàn Văn Vươn mà không bỏ cái sở hữu toàn dân về đất đai đi thì e rằng vụ anh Vươn không phải là vụ cuối cùng.
    Nên nhớ, năm 1978, một nông dân Củ Chi – Sài Gòn đã chém đứt đầu bà tập đoàn trưởng chỉ vì bà ta hô hào các tập đoàn viên cướp ruộng, cày cấy trên mảnh ruộng mà mấy đời nhà ông đã canh tác trên đó. đây là chuyện có thật 100%. Bản án của Tòa chắn vẫn còn được lưu trữ. Số là ông nông dân được vận động vào tập đoàn sản xuất nông nghiệp, ông không đồng ý. Thế là bà tập đoàn trường cứ hô hào tập đoàn viên xuống ruộng của ông mần. ông nói, đại ý: đứa nào xuống ruộng nhà tao tao chém chết mẹ. Bà tập đoàn trưởng hăng hái, gương mẫu xăn quần lội xuống trước, ông nông dân liền cầm con dao quắm (dao dùng để phạt cỏ) chém ngay cổ bà tập đoàn trưởng. Bà tập đoàn trưởng chết và ông nông dân thì ở tù.
    Đấy cái XHCN nó tốt đẹp thế đấy!
    Các anh Trọng, Sang, Hùng, Dũng ạ, các anh có dám nhìn thẳng vào sự thật không? Chỉ khi nào dám nhìn thẳng mới thấy cái sai, mới dám thay đổi. Đừng nghĩ đến quyền lợi của đảng, mà hãy nghĩ đến quyền lợi của dân, của nước thì tâm các anh mới sáng được, bằng không thì các anh ngày càng dấn sâu vào sai lầm, trở thành những kẻ có tội với dân với nước.
    Người dân lương thiện cũng công bằng lắm, họ kêu chủ tịch huyện Tiên Lãng bằng THẰNG, còn vẫn gọi tội nhân Đoàn Văn Vươn bằng ÔNG VƯƠN, BÁC VƯƠN ANH VƯƠN.
    Đời nó thế đấy, Dân vạn đại mà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Các anh Trọng, Sang, Hùng, Dũng ạ, các anh có dám nhìn thẳng vào sự thật không? Chỉ khi nào dám nhìn thẳng mới thấy cái sai, mới dám thay đổi. Đừng nghĩ đến quyền lợi của đảng, mà hãy nghĩ đến quyền lợi của dân, của nước thì tâm các anh mới sáng được, bằng không thì các anh ngày càng dấn sâu vào sai lầm, trở thành những kẻ có tội với dân với nước."
      Giờ này mà bác Tám Hoàng còn tin là những thằng cốt đột này nữa thì cũng thật là lãng nhách.

      Xóa
    2. Mấy thằng VC đâu phải là người,chúng chỉ là con thú đi bằng 2 chân,chúng không hiểu bác nói gì đâu,bác cứ quật chổi vào đầu chúng may ra chúng biết bác đang nổi giận.

      Xóa
    3. Bác Tám Hoàng có những câu hỏi để mà so sánh cho mọi người thấy 1 lũ chính quyền vô lại, mà còn binh vực lẫn nhau; Hãy xem trả lời của bọn quan chức cấp tỉnh và thành phố thì rõ. Chúng đôổthừa có sự nhầm lẫn trong biên bản của thẩm phán.
      Mấy thằng trong bộ chính trị cứ hô hào học tập đạo đức hoài, mà những thằng vô đạo đức lòi ra CẢ ĐỐNG nà chúng không có 1 hình thức ky" luật hay trừng phạt gì cả, thì chả thằng nào học tập đạo đức làm gì.
      Điễn hình 1 con đại biểu quốc hồi hoàng yến bị dân phản ảnh về tư cách đại biểu mà cả năm nay chúng cũng chưa kiểm tra nổi đâu là sự thật, cố tình bao che để mà tiếp tục ăn cướp của dân

      Xóa
  48. con ơi nhớ lấy câu này.
    cướp đêm là giặc cướp ngày là quan.


    =một lũ khốn nạn!một lũ ăn cướp!!!!!!!!!!.

    Trả lờiXóa
  49. Nghe nói ông NTD là dại biểu QH đơn vị Hải Phòng, ông NTD ra tay bênh vực cho cử tri đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại có người tung tin linh tinh rồi. Dân thường thành thật đâu có tự nhận mình la sang trọng được. Cứ theo mồm tay Haohao này thì nếu mình dại không đính chính thì ối người ăn quả lừa. Haohao là kẻ tung tin hèn hạ quá. Có gì hay thì tung tin vịt tiếp nhé!!!

      Xóa
  50. thay tên đảng cọng sản bằng tên đảng cướp ngày là hợp nhất bà con ơi

    Trả lờiXóa
  51. Đoàn Văn Vươn vô tội. Không thể xử tội anh Vươn. Những gì anh Vươn phản ứng là do bị ép đến bước đường cũng. Ai ai cũng sẽ phản ứng như thế. Ngay chị Dậu còn không sợ chết chứ nói gì anh Vươn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Dậu còn cái gì nữa đâu mà sợ chết . Chỉ còn một chút nước Bưởi mà ông Nội thằng Tắt Đèn nó cũng nỡ rúc hết còn đâu ...than ôi ..!
      Thuở trời đất nổi cơn gió bụi
      Chị Dậu tui còn sợ chuyện chi

      Xóa
  52. Người tây nguyênlúc 15:19 15 tháng 1, 2012

    Dân miền BẮc ơi, hãy vùng lên . BAo nhiêu nâm sống với bọn CS giờ đã đến lúc nhìn vào bộ mặt thật của nó

    Trả lờiXóa
  53. Mấy thằng làm sai, thì hay cãi bừa.

    Các Cụ nhà ta nói cấm sai.Các bạn nhỉ

    Trả lờiXóa
  54. Cái thằng Chánh văn phòng đó cho nó về làm Chánh văn phòng của chuồng heo đi, chứ làm CVP ở 1 huyện thì dân khổ lắm. Cho Nó về chăn Trâu đi là vừa, cái mặt của nó nhìn thấy là biết ngay cái thằng Sâu bọ rồi. Còn làm nửa thì củng có ngày bị chém chết thôi. Cái thắng chó Chánh văn phòng huyện tiên lãng.

    Trả lờiXóa
  55. Đem cái thằng Chủ tịch huyện tiên lãng ra phơi bày trước công chúng, buộc Nó phải bồi thường thiệt hại tài sản và tinh thần cho gia đình anh Vươn. Còn cái Thằng Giám Đốc công An Thành Phố Hải Phòng nửa (thằng Ca), xin Bộ Chính Trị Khai trừ khỏi đảng cái thằng Ca này, nếu không thằng Ca này có ngày Nó sẽ phản quốc luôn. Tư cách không có, đạo đức cũng không.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn