Đồng Chí và Đồng Thằng - Dân Làm Báo

Đồng Chí và Đồng Thằng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Qua lời phát biểu “... các đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ hùa vào thằng Vươn” của Tiến sĩ Bí thư thành ủy Hải Phòng vừa rồi khiến cho nhiều người bổng dưng muốn... “đổi mới tư duy”, rằng đồng chí té ra cũng xêm xêm với đồng thằng; nói theo tiếng Việt trong sáng, đồng chí với thằng là cá mè một lứa.

Ông bà, cha mẹ, thầy cô xưa nay đều dạy, “miệng nhà quan có gang có thép”. Quan lớn cỡ ủy viên trung ương đảng CSVN, bí thư thành ủy Hải Phòng, thành phố lớn hàng thứ ba của Việt Nam, lại có bằng Tiến sĩ dù chưa tiết lộ xuất thân từ trường nào, năm nào, bạn đồng môn là ai, và có bằng Cử nhân Anh Văn với công trình phát âm và phát minh ra Gúc Gù Chấm Tiên Lãng (lời ngài tại diễn đàn CLB. Bạch Đằng), thì nhất ngôn nhất tự quan phán ra từ hai cái môi dày cả tấc gang tấc thép cuả đảng viên CSVN Nguyễn Văn Thành- chứ không phải của tên phản động nào cả- phải là chân lý bác Hồ , không bao giờ thay đổi.

Nhưng khi lên tiếng “vạch mặt” đồng chí (Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước) Lê Đức Anh, đồng chí ( Giáo sư Tiến sĩ, nguyên Thứ trưởng Tài nguyên Môi trường) Đặng Hùng Võ “huà với thằng”, thì đồng chí ôm bục thuyết giáo cho 500 đồng chí đảng viên kỳ cựu toàn hàng tiên sư nhà mày bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành, có còn là đồng chí với các đồng chí hùa với “thằng Vươn” nữa không nhỉ. Hay đồng chí có nghĩa là hai bên đồng quyết chí, nhưng chỉ khác nhau ở “khâu” một đàng quyết chí “hùa với thằng Vươn” và một đàng ngược lại, quyết chí chống “hùa với thằng Vươn”.

Có lẽ đồng chí là như vậy. Vì hôm đồng chí Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về Hải Phòng mang theo một bụng đầy “k...ỳ vọng” , trong khi “càng nâng cao uy tín” làm việc với thành ủy hải Phòng để “giải quyết rốt ráo” vụ Đầm Vươn. Thủ tướng kết luận:

“Cưỡng chế đầm tôm sai cả pháp luật và đạo lý. Việc phá dỡ ngôi nhà của ông Vươn, theo báo cáo có sự chỉ đạo của một số lãnh đạo địa phương, đây là hành vi vi phạm hình sự, các cơ quan chức năng cần khởi tố, xử lý nghiêm minh”

Đồng chí bí thư thành phố một dạ hai dạ rối rít, nhất nhất đồng ý nhất trí thấu triệt chỉ thị của đồng chí Thủ Tướng, nhưng vừa rồi đồng chí đứng đầu thành phố lại đá giò lái không khoan nhượng đồng chí đứng đầu chính phủ: “Khi xảy ra, báo chí một chiều, hậu quả nó xảy ra thứ nhất bôi nhọ hình ảnh của hệ thống chính trị, của đảng, của các ủy ban nhân dân ở dưới, đặc biệt với quân đội nhân dân Việt Nam, công an nhân dân Việt Nam.”

Mổ cò đến đây Chổi rối trí quá với bọn đồng chí lẫn đồng thằng. Bèn ngưng.

Nguyễn Bá Chổi
http://danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo