Sau một tuần lễ "đổi giờ" - Dân Làm Báo

Sau một tuần lễ "đổi giờ"

Lý Toét - Thực hiện "sáng kiến" "đổi giờ làm, giờ học" của Bộ trưởng GTVT, sau một tuần lễ thử nghiệm, đã gây ra hậu quả nặng nề. Cả người lớn lẫn trẻ em bội phần mệt mỏi. Sở GTVT Hà Nội nhận thức được đây là một thất bại trầm trọng.

Thông thường, những quyết định trước khi đưa ra thực hiện thường được mổ xẻ bàn luận và phản biện. Có những dự án bị bác bỏ sau khi dư luận không đồng tình như là Dự án Lát đá vỉa hè Hồ Gươm. Có những dự án được dư luận đồng tình tuy có ý kiến cho rằng hơi lãng phí như dự án Phân làn giao thông.

Lần này, trái với thông lệ, dự án "Thay đổi giờ học, giờ làm" lại bị dư luận thờ ơ tuy ai cũng biết nó sai cả về lý luận và thực tiễn. Về lý luận kẹt xe là do phương tiện di chuyển cá nhân chứ không phải vấn đề giờ giác. Về thực tiễn, trên thế giới chưa ở đâu làm như vậy cả. Và trên hết, thực tiễn Việt nam, những thử nghiệm thường được làm nháp ở TP HCM chứ không phải ở Hà Nội.

Sự thờ ơ của dân chúng đối với một quyết sách của chính quyền cho thấy:

Một là, dân chúng biết sai nhưng không phản đối, nó cho thấy một Phép thử của chính quyền đã bị dân chúng vô hiệu hóa. Là khẳng định Trí tuệ của lãnh đạo không còn ở Đỉnh cao nữa.

Hai là, chính quyền Hà Nội "thử nghiệm" cho Bộ trưởng làm thay công việc của Sở GTVT Hà Nội, qua đó làm mất uy tín của một vị Bộ trưởng mẫn cán và quyết liệt.

Ba là, sáng kiến tăng trưởng kinh tế của Bộ trưởng GTVT đang manh nha có nguy cơ chết yểu.

Thế là, ngày mai lại bắt đầu bằng ngày hôm qua.

(kỳ sau: Bài toán "Đổi giờ làm, giờ học" của Bộ trưởng GTVT)

http://xacbacxangbang.blogspot.com/2012/02/sau-mot-tuan-le-oi-gio.html


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo