Sự dối trá của báo lề đảng không còn đất sống - Dân Làm Báo

Sự dối trá của báo lề đảng không còn đất sống

Thiên Lý (Danlambao) - Ngày nay, nếu không nhờ internet, mà chỉ biết đọc báo lề Đảng thì làm sao người dân biết được tin trên báo đâu là sự thật đâu là dối trá. Chúng ta thử xem một tin trên báo mạng nhé!

Dưới đây là tin trên báo VN (VOV) với tựa đề “Việt Nam đối thoại thành công về chống phân biệt chủng tộc”:

http://vov.vn/Home/Viet-Nam-doi-thoai-thanh-cong-ve-chong-phan-biet-chung-toc/20122/200978.vov

Còn đây là báo nước ngoài VOA và BBC tiếng Việt :
http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/vietnam-human-rights-02-23-2012-140135543.html

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/02/120223_vietnam_ethnic_policies.shtml

Cùng một sự kiện, cách đưa tin của báo lề Đảng trong nước so với tin trên trang mạng của đài VOA(Mỹ); BBC (Anh) trái ngược nhau 180o. Đọc những tin như thế, người đọc dù IQ thấp cở nào cũng có thể phán đoán tin nào là tin chính xác. Hậu quả là hiện nay báo lề Đảng ngày càng giảm số lượng người đọc, từ dạng báo in cho đến báo mạng.

Đã thế, nhờ đọc tin trên báo nước ngoài, ta còn biết thêm một điều là các quan quân tổ chức trong đoàn ta đã phung phí tiền thuế của dân vô tội vạ. Sang Thụy Sĩ để báo cáo và trả lời chất vấn với một đoàn người rất hùng hậu, lên đến 16 con người. Có thể đoàn VN chiếm được kỷ lục là đoàn dự họp báo cáo đông nhất thế giới về cùng nội dung họp này. Đi với số lượng người áp đảo như thế, không cần tìm hiểu cũng có thể đoan chắc là cán bộ nhà Đảng đã lợi dụng chuyến đi này để bòn rút tiền thuế để mà rủ nhau cùng đi du lịch bằng tiền thuế của dân, từ vé máy bay đến chi phí khách sạn và ăn ở trong thời gian lưu lại Thụy Sĩ, chi phí có thể trên 50.000USD cho chuyến đi chứ không thể ít hơn.

Thêm một điều kỳ lạ nữa là tin trên đài tiếng nói VN (VOV) link trên, thì lấy tin từ nguồn Thông Tấn Xã VN. Nhưng nếu vào Thông Tấn Xã VN thì thấy có cái lạ là chỉ xem được cái đầu đề “Việt Nam đối thoại thành công về chống phân biệt chủng tộc”. Ai muốn xem nội dung bản tin phải trả tiền à nha! Phải đăng ký, hoặc lấy tin theo số lượng bản tin, hoặc thuê bao hàng tháng. Chứ đừng có tưởng là được dễ dàng xem miễn phí như trang VOA, BBC đâu nhé! Nếu không tin thì mọi người cứ xem thử cho biết, cũng là tin cùng chủ đề nói trên nhưng chỉ xem được cái tựa đề bài viết mà thôi:

http://news.vnanet.vn/webdichvu/vi-VN/22/1/32/63/Default.aspx

Càng ngày, càng nhiều thứ quái dị mà chỉ ở Việt Nam mới có mà thôi. Tin tức dối trá cũng là một mặt hàng được Thông Tấn Xã VN đang rao bán trên mạng ./.



Giao diện trang mạng Thông Tấn Xã Việt Nam - Chỉ xem được tựa đề bài báo.

Thiên Lý - http://vuonthienly.blogspot.com/

http://danlambaovn.blogspot.com/


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo