Suy nghĩ về mấy câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Dân Làm Báo

Suy nghĩ về mấy câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đắc Trung (TranNhuong.Com)Trong Hội nghị cán bộ toàn quốc vừa qua Tống bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: Phần lớn cán bộ đảng viên ta rất tốt và Một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên sa vào chủ nghĩa cá nhân... thoái hóa biến chất.

1. Không biết theo Tổng bí thư phần lớn và không nhỏ hơn kém nhau bao nhiêu? Đó là hai cụm từ gần nghĩa nên, nếu phần lớn chiếm hơn 50% thì không nhỏ cũng phải hơn 40%.

2. Cả hai phần tỷ lệ ấy nên hiểu nó nằm ở trong mỗi cán bộ đảng viên. Điều đó rất đúng, vì nhân bất thập toàn, ai cũng có phần tốt và có phần thoái hóa biến chất. Bởi thế trong cuộc chỉnh đốn Đảng lần này từng cán bộ đảng viên từ người ở địa vị thấp nhất tới những người giữ trọng trách cao nhất đều phải nghiêm khắc tự soi, tự kiểm điểm mình để nhìn cho thấu, tìm cho ra, cho hết cái phần tốt và cái phần thoái hóa biến chất của bản thân. Mà phải làm thật nghiêm túc từ trên xuống dưới, từ mỗi thành viên Bộ chính trị đến từng đảng viên thuộc tổ đảng ở cơ sở. (Chứ không như phong trào Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ chỉ cấp dưới học, cấp trên không tổ chức học!)

3. Xét trên bình diện toàn xã hội thì nhân dân lao động - những người chân chất, cần cù, dũng cảm, trung thực, nồng nàn yêu nước, luôn đặt Tổ Quốc trên hết phần thoái hóa biến chất ở họ rất ít. Nói cách khác là nhân dân lao động phần tốt lớn hơn phần thoái hóa biến chất rất nhiều. Vì lẽ ấy, cuộc chỉnh đốn Đảng lần này muốn đạt mục đích nhất thiết phải dựa vào nhân dân. Nếu không sẽ chỉ là thắng lợi hão, giống như ca mổ thành công tốt đẹp, nhưng...bệnh nhân thì chết!.

4. Nếu coi Đảng ta là một cơ thể sống mà có tới hơn 40% các bộ phận đã và đang thoái hóa (tất nhiên có cả óc và lục phủ ngũ tạng) chỉ hơn 50% còn tốt thì có nghĩa cơ thể đó đã mắc bệnh nan y rồi, nguy kịch lắm rồi. Không bằng mọi biện pháp kiểm tra, chiếu chụp, xét nghiệm đầy đủ, kết luận chính xác để có phác đồ điều trị cụ thể, không dũng cảm tiến hành cuộc đại phẫu cắt bỏ những phần đã thoái hóa biến chất đi thì đúng như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận định sự tồn vong của Đảng và chế độ sẽ rất khó lường.

Toàn Đảng, toàn dân đang nóng lòng trông đợi và hy vọng ở cuộc đại phẫu này. Đặc biệt ở tinh thần dũng cảm, tiên phong, gương mẫu từ Tổng bí thư, Bộ chính trị đến các cấp lãnh đạo khác, phải công khai cho nhân dân được biết, theo dõi, giám sát và đánh giá (?).

Nhà văn Đắc Trung


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo