Tiên Lãng: Rầm rộ ở phút 89 - Dân Làm Báo

Tiên Lãng: Rầm rộ ở phút 89

Cu Làng Cát - Ngày 29-3, Hải Phòng công bố thông cáo báo chí kỷ luật 50 cán bộ nhân viên, và 25 tổ chức liên quan vụ cưỡng chế trái pháp luật và trái đạo lý tại Vinh Quang Tiên Lãng. Ngay ở ngày chót, Hải Phòng mới tung ra thông cáo báo chí này nhằm hâm nóng sự biểu dương của mình trước thành quả “cầu thị” với 12 đầu việc mà trước đó Hải Phòng đưa ra. Một thông cáo báo chí đầy vẻ rầm rộ để ngày 30-3 báo cáo Thủ tướng vào hạn chót.

Nhìn về mặt cơ học, con số 50 cán bộ, nhân viên và 25 tổ chức bị kỷ luật từ khiển trách đến cách chức là đông đúc và chưa từng có trong một vụ việc cưỡng chế đất đai từ trước đến nay. Hiệu ứng truyền thông trong việc công bố con số này về hình thức đạt được yêu cầu của những mong muốn từ lãnh đạo Hải Phòng. Như một kiểu PR về thành quả làm việc một tháng qua.

Nhưng rà soát lại, liệu có sót người, sót việc, liệu có thiếu ai chưa bị kỷ luật liệu có còn ai bị oan, ai chưa đúng mức kỷ luật? Hải Phòng rầm rộ ở phút 89 nhằm bẻ lái vụ án phá nhà dân?

Trong này, thêm hai kẻ xứng đáng mất chức, về vườn là Lê Văn Liêm chủ tịch xã và Phạm Đăng Hoan, bí thư xã. Nhưng đã được làm nhẹ bằng hình thức tạm đình chỉ chức vụ 15 ngày không đủ răn đe để cái ác không có đường quay trở lại.

Trong một rừng thông tin kỷ luật này, Vietnamnet có một đoạn đáng chú ý về đại tá Đỗ Hữu Ca: “Liên quan đến vụ án Hủy hoại tài sản công dân mà trước đó, cơ quan CSĐT đã ra quyết đinh khởi tố, chiều 29/3, trao đổi với VietNamNet về việc có khởi tố bịcan hay không, Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng cho hay: Thông tin này phải hỏi người phát ngôn của UBND Thành phố, phía công an không trả lời”(ở đây).

Ông Ca đang hắt nước đi nơi khác, thêm một dại dột về ngôn luận cá nhân. Bởi theo quy chế phát ngôn, khởi tố hay không khởi tố không phải do phát ngôn từ UBND TP. Sở công an Hải Phòng cũng có người phát ngôn, sao không đẩy trách nhiệm đó cho văn phòng sở mà ông Ca lại đùn cho UB thành phố? Một kiểu xem thường dư luận. Trách nhiệm khởi tố bị can là cần hỏi công an, và chính ông Đỗ Hữu Ca gây ra bao sóng gió vụ việc này thì phải trả lời công luận một cách công tâm.

Đọc thấy các tổ chức cá nhân bị kiểm điểm, người ta không thấy đề cập đến bí thư Hải Phòng, Nguyễn Văn Thành, với vai trò là người đứng đầu và có những phát ngôn gây phẫn nộ trong dư luận quần chúng trước 500 hội viên CLB Bạch Đằng, để đến nỗi có 3 cụ bô lão phải có ý kiến kỷ luật bằng văn bản đề nghị lên Trung ương.

Trong khi đó, kẻ vu khống tội phá nhà dân cho nhân dân là Đỗ Trung Thoại chỉ dừng ở mức đề nghị khiển trách. Một tội quá nhẹ về vu khống nhân dân, đối lập với nhân dân, hắt tội vào nhân dân. Một kẻ dám cả gan vu khống cả nhân dân, kẻ đó không xứng đáng với vị thế đang làm mà cần có hình thức mạnh mẽ hơn để dân hiểu rằng, những ai hại dân, vu khống dân không thể có được vị trí lãnh đạo.

Hải Phòng công bố “tự xử” ở phút 89, nhưng thực sự đó chưa là kết quả cuối cùng, bởi ở cấp Trung ương chưa có ý kiến, lòng dân nhìn vào vẫn chưa thỏa đáng.

Cu Làng Cát



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo