Chương trình dự báo Địa chí – Chính văn (phiếm) - Dân Làm Báo

Chương trình dự báo Địa chí – Chính văn (phiếm)


Kính thưa đồng bào trong lồng! 
Kính thưa đồng bào ngoài lồng! 
Kính thưa các đồng chấy tay trong chân ngoài! 
Kính thưa các đồng rận chạng háng hai bên! 

Đây là tiếng nói quang minh chính đại, phát thanh từ trung ương phủ thái thú xin gởi đến nhơn dơn lời chào đồng thuận 99,9%.

Thưa bà con! Theo tin dự báo địa chí – chính văn của trung ương lục cục: Khu vực biên giới phía bắc vẫn diễn ra xuôi chèo mát mái. Dòng hàng đối lưu vẫn không thèm thay đổi. Hàng hóa nước bạn đã ém chặt cứng các cửa ngõ giao thương, đặc biệt là các cửa khẩu đường bộ. Mặt hàng cũng rất đa dạng, từ điện tử, đồ gia dụng, vũ khí tập trận trẻ em, đồ chơi tình cảm nam nữ, thức ăn nhanh đóng hộp từ các trại tù, đặc biệt dồi dào nhất là lục phủ ngũ tạng động vật tuy trương sình nhưng đã được xử lý rất triệt để bằng hóa chất hiện đại. Đây là món khoái khẩu do kỹ thuật ém nhẹm nguồn gốc cộng với tài hoa ảo thực của các đầu bếp nhơn dơn, hơn nữa giá cả lại rất chi là phải chăng nên rất được bà con trên 95% nghèo khắp cả nước yêu chuộng. Các loại hóa chất phục vụ cho công nghệ ướp – ép, các loại êm-zim kích thích phát triển cơ bắp động vật… đã được đóng công te, niêm phong, chỉ chờ lệnh ết–poọc. 

Những mặt hàng này sẽ đóng góp đáng kể cho việc nâng cao kinh phí của ngành y tế nước nhà, sớm đưa bà con ta thoát khỏi cảnh sống chim lồng cá chậu đặng về với Chúa. 

Chúng tôi lưu ý! Các lực lượng chức năng như biên phòng, quản lý thị trường không được gây khó khăn trở ngại cho việc lưu thông hàng hóa ảnh hưởng đến tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai đởm hai boác đã nhọc công hái – lượm. 

Nhân đây chúng tôi cũng xin cảnh báo bà con vùng biên giới cũng như bà con trên mọi vùng đất nước có tính táy máy, tò mò xin đừng bén mảng đến những khu du lịch, khu rừng mà ta đã biếu không hay cho bạn đồng chấy mượn tạm nửa thế kỷ, sẽ rất dễ bị hiểu lầm, ảnh hưởng đến 16-17-18… chữ gì đó thì rất mệt mỏi. 

Khu vực Tây Nguyên đất đỏ bazan, tình hình ổn định đến phải nói là ngoài sự mong đợi. Các dự ớn lớn đang chạy êm như cái nhíp. Bà con ta rất tin tưởng vào đường đi lối lại của đởm. Ta với bạn kết hợp nhuần nhuyễn, đào bới rất nhiệt tình. Hy vọng không lâu nữa khu vực này sẽ trở thành khu nuôi trồng thủy sản lý tưởng, đây là nguồn lợi lớn mà các nhà khoa học phản thùng để ngủ quên. Đồng bào Tây nguyên khỏi phải lăn tăn cà phê - cà pháo, cao su – thấp xu chi cho mệt mà chuyển dịch kinh tế qua trồng cây lúa nước và nuôi cá basa, đây là chủ trương lớn bách phát bách trúng của đởm nhưng lại đậm đà bản sắc âm vị hơn cả mắm tôm. 

Còn một điều nhỏ như con thỏ cần lưu ý với bà con là thời gian này ở đây cũng thường xuất hiện nhóm côn đồ chưa rõ nguồn gốc hay tấn công người đi đường, đặc biệt các vị chơn tu tay yếu chân mềm là đối tượng chúng thường nhắm trúng đích. Chúng tôi đang chỉ đạo quyết liệt để xác minh làm rõ đối tượng nào tự xưng côn đồ mà không có thẻ ngành hay chưa được ủy nhiệm dám xách đèn chạy trước phi cơ thì sẽ bị xử lý đúng nghiêm như pháp luật hiện đang hành (…) 

Bản tin xin dời xuống khu vực Ninh thuận – Bình Thuận: 

Hòa vui chung với niềm vui của cả nước bà con ở đây đang nô nức chuẩn bị bứt thanh long xanh mở hội ăn mừng đởm sắp độn thổ… xây dựng nhà máy đèn hột nhơn đầu tiên nhứt khu vực (Đởm ta chỉ có nhứt trở lên). Bà con rất quán triệt chủ trương nên vẫn ăn no ngủ kỹ, mặc cho bọn trí ngủ như cục phân muốn nói chi thì nói chẳng ăn nhậu gì cả. 

Chớn phủ đang xúc tiến thủ tục phong tặng danh hiệu "vì đởm quên thân" để trao tặng cho bà con sống khu vực xung quanh cái lò. Nói dại mồm để lỡ có chuyện xì lốp xe thì chúng tôi cũng đã làm hết trách nhiệm với bà con rồi. 

Xin cảnh báo bà con: Chớ nghe lời thúi miệng của bọn diễn biến mà kéo nhau lên thành phố, ở đấy sẽ không có việc gì làm đâu, hơn nữa nếu đởm thừa thắng xông lên xây cái nhà máy nữa dí theo thì các người có chạy đằng trời. Ý đởm ruột dơn, ruột nhiều khi cũng chẳng thơm tho gì nhưng đởm không thể xẻo quăng đi được. Bà con yên tâm! Sống chết có số, không chết vì nhiễm phóng xạ thì cũng chết vì nhiễm hóa chất, không tai nạn giao thông thì già cũng phải chết thôi!!! Đởm lúc nào mà không yêu dơn, nếu không yêu dơn thì gần thế kỷ qua ai hầu hạ, nuôi nứng đởm, đúng không hở toàn dơn? 

Thưa đồng bào! 

Tiếp theo là tin khu vực khúc ruột đặc miền Trung. Bà con đất Quảng vốn có truyền thống hay cãi nên thời gian qua có những hiểu lầm nhỏ hơn kiến cỏ. Cũng là những chuyện vụn vặt như đất đai rồi chuyện gia đình ông văn sĩ hay cãi, những việc đại loại như thế này đởm ta đếch thèm để ý, chỉ tội mất thì giờ. Đởm đang lo việc đại sự như chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi bắn pháo bông cuốc tế. Bà con miền trung tha hồ mà ngửa mặt lên trời ngắm pháo hoa mắt hoa mũi. Bà con nếu ai có điều gì không vui trong lòng thì qua lễ hội có một không hai này thì cũng cố lấy đó mà dĩ hòa vi quý. Bà con các huyện miền núi nếu trong bụng có đói một chút cũng nên ráng chung vui với đởm, đởm lấy tiền thuế mua pháo bông về bắn cũng chỉ để cho dơn thưởng ngoạn ngắm… xái. 

Thưa đồng bào! Cuộc sống đâu chỉ có ăn-mặc-ở mà còn phải nổ, đặc biệt đởm ta lại có sở trường nổ, nổ bênh chềnh như pháo… hoa vậy. Xin bà con xem đài cho tràng pháo tay để cổ võ cho tinh thần nổ của đởm quang queo. 

Kế đến là chương trình dự báo địa chí - chính văn khu vực biển. 

Thời gian qua, biển đông im phăng phắc như ao thu của cụ Nguyễn Khuyến, thỉnh thoảng chỉ gợn lên tí sóng lăn tăn, theo kiểu cá đâu đớp động. Bà con ngư dơn lâu thiệt lâu mới bị các đồng chấy tàu lạ tát một cái nhẹ như nổ đom đóm mắt, đởm ta gọi là mắng yêu, kiểu thương cho roi cho vọt. Bộ ngoại gieo ta cũng đã năn nỉ quyết liệt để be bờ tình đồng chấy nhưng rất tiếc bà con ta không chịu thông cỗm. 

Vì tình hình há miệng mắc lưỡi bò nên chúng tôi cảnh báo bà con ngư dơn bỏ thói quen đánh bắt xa bờ, chỉ cần dùng lưới vét, lưới cào sát bờ vừa an toàn lại vừa tiết kịm dầu nhớt. 

Qua đây chương trình cũng lưu ý đồng bào cả nước nên bỏ thói quen ăn cá ngừ - cá thu chuyển qua cá trích, cá lầm. Đặc biệt đởm ta khuyến khích bà con nên dùng nước tương thay cho nước mắm, tạo thói quen lâu dài. 

Thời lượng chương trình đã hết, xin mỉm cười thân ái chào đồng bào – đồng chấy – đồng rận - đồng đởm. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo