Hằng đã về! - Dân Làm Báo

Hằng đã về!

Nguyễn Hồng Phi (Danlambao) - Hằng đã về! Những tiếng reo vui và chắc hẳn có cả những giọt nước mắt. Chao ôi, phục hồi nhân phẩm là như thế này ư? Nếu ai chưa từng biết mặt Hằng chắc khó mà nhận ra. Hằng gầy quá, già sọm hẳn đi, cánh tay băng bó và mình đầy thương tích, mái tóc đã có nhiều sợi bạc… chỉ còn có ánh mắt thì vẫn đúng là BTMH của mùa hè năm ngoái.

Sau bao cuộc thăm nom không được gặp, bạn bè gần xa thấp thỏm lo âu. Sau bao nhiêu nỗ lực đấu tranh không mệt mỏi cho nhân quyền, những tấm lòng cộng đồng quốc tế hôm nay cũng đón Hằng trong niềm vui khôn tả. Bùi Thị Minh Hằng, một người yêu nước đã trở về.! 

Xin gửi đến Hằng vòng tay ôm xiết từ xa Hằng nhé! Hãy kể lại cho chúng tôi những gì bạn đã trải qua suốt nửa năm trong ấy dù chúng tôi cũng đã đoán ra.. 

Uất ức, căm hận quá phải không Hằng, hô khẩu hiệu đả đảo kẻ thù ngàn năm phương Bắc, giương biểu ngữ giữ TS và đòi lại HS mà lại là “gây rối”. Chiếc nón mang tên hai hòn đảo của quê hương mà lại là “diễn biến hòa bình? 

Nỗi sợ hãi mơ hồ nào đã khiến họ đã phải tròng lên cổ Hằng 24 tháng giam cầm không hề xét xử, để bây giờ phải chịu thua lẽ phải bằng luận điệu "khoan hồng”, “ân xá”!? 

Dùng truyền thông “quảng cáo đời tư” một cách rẻ tiền, họ chẳng lòe được mấy ai vì Hằng vốn cũng chỉ là một phụ nữ, bình thường với những uẩn khúc riêng tư như bao người khác. Vậy mà hầu như cả thế giới phải dõi theo vi một lẽ, người phụ nữ có tên Bùi Thị Minh Hằng ấy đã trở thành biểu tượng cho quyền đấu tranh giành lại lãnh thổ của một công dân, là ý chí bất phục bộ máy công quyền dưới trướng những kẻ lãnh đạo cả một dân tộc vốn đã có 4000 năm kiêu hùng giữ nước, đang uốn lưỡi, khom lưng với “16 chữ vàng”, ngoan ngoãn in thêm một ngôi sao nghịch tử trên nền cờ Tổ quốc! Nhục nhã thay! 

Sự trở về của Hằng làm rực lại mùa hè đỏ lửa 2011, làm thổn thức những trái tim đang rỉ máu bởi lòng yêu nước bị cấm chợ ngăn sông, bị đạp vào mặt, đuổi khỏi nhà, hành hung, sách nhiễu, bôi nhọ và bỏ tù với danh xưng “cải tạo”.

“…Những ngày sắp tới sẽ là cuộc chiến đầy cam go chống lại những thế lực đang phá hoại Tổ Quốc thân yêu của chúng ta. Dù chỉ là một hạt cát nhỏ nhoi, nhưng Bùi Hằng xin nguyện sẽ làm hết sức để đấu tranh cùng các bạn.” (Lời tri ân của Bùi Hằng) 

Cám ơn Hằng, chặng đường mà chúng ta đang đi còn dài lắm.. Điếu Cày, Phạm Thanh Nghiên, anh Ba SG, Tạ Phong Tần… vẫn còn phải đối mặt với những bản án nặng nề vô luân sắp tới; nhiều người còn đang bị giam cầm, quản chế; có người phải bỏ nước ra đi... Hằng nói đúng! Chỉ cần có quyết tâm và sự đoàn kết, chắc chắn chúng ta sẽ làm được. 

Hãy nghỉ ngơi đi Hằng nhé. Những người đồng hành đang chờ bạn ngày mai...



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo