Lãnh đạo Đak-Nong: cưỡng chế là đúng đắn, khiếu kiện do xúi giục - Dân Làm Báo

Lãnh đạo Đak-Nong: cưỡng chế là đúng đắn, khiếu kiện do xúi giục


RFA - Trong cuộc họp báo ngày 26 tháng 4, lãnh đạo tỉnh Đak Nông đã thông báo và cung cấp thông tin liên quan đến việc nhiều người khiếu kiện trong thời gian vừa qua.


Theo các viên chức này, có khoảng 3 ngàn 500 ha rừng bị phá, xâm chiếm trong vùng giáp ranh tỉnh Bình Phước. Chính vì thế, hồi tháng 3, chính quyền đã cưỡng chế đối với phần diện tích 750 ha thuộc xã Dak Ngo, huyện Tuy Đức - là phần đất nằm trong khu vực cần giải tỏa vì  bị lấn chiếm, sử dụng trái phép. 

Ông Đỗ Ngọc Duyên, giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển  Nông thôn tỉnh Dak Nông việc cưỡng chế này là “đúng đắn thiết lập lại kỷ cương trong công tác bảo vệ, quản lý đất đai, quản lý dân cư”. 

Theo nguồn tin này, một năm trước, chính quyền đã lập biên bản, yêu cầu dở bỏ hoa màu trên đất và trả lại Nhà nước để trồng lại rừng. Cơ quan chức năng cũng cho biết có hơn 700 người cư trú trái phép tại Dak Ngo và lấm chiếm, mua bán rừng trái phép. 

Giới lãnh đạo tỉnh này còn cho biết việc khiếu kiện tập thể là do bị xúi giục, và có nhiều người không liên quan. 

Thời gian vừa qua hàng trăm hộ dân tại Dak Nông đã gởi đơn khiến kiện tập thể và cầu cứu các cơ quan chức năng các cấp. Đa phần họ bức xúc vì đất đai canh tác từ lâu nay bỗng nhiên bị lấy mất, không có điều kiện sản xuất. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo