Nhà giáo hay là Giáo nhọn - Dân Làm Báo

Nhà giáo hay là Giáo nhọn

Anh Mai (bạn đọc Danlambao) Trường hợp ông Doãn Văn Toàn - Thạc sĩ, trình độ LLCT cao cấp, hiệu trưởng trường THPT Trần Phú, Móng Cái, Tỉnh Quảng Ninh. Những việc ông làm kể từ ngày ông nắm được quyền Hiệu trưởng cho đến nay không biết bao nhiêu là việc cần nói vì nó quá xấu xa của một con người, chứ nói gì đến lương tâm đạo đức của người thầy giáo (làm gì có). Tuy nhiên, chẳng có một cơ quan chức năng nào làm gì được ông ấy. Xin đơn cử 05 việc kể từ ngày ông làm Hiệu trưởng:

1. Hàng năm, mỗi kỳ đầu của năm học mới, ông tổ chức 3 lớp (dành cho học sinh có tiền chứ không phải là học sinh có năng lực học tập), chọn mỗi lớp khoảng 45 học sinh, mỗi học sinh đóng 2 triệu. Tổng cộng mỗi lớp là 90 triệu. Ông nói là mua sắm điều hòa và trang thiết bị học tập. Đến nay điều hòa vẫn chưa mua, mỗi lớp ông sắm cho hay chiếc tủ và một số đồ lặt vặt trị giá không quá 30 triệu đồng. Hỏi rằng bao năm ấy, tiền bây giờ đang ở đâu? 

2. Đầu năm học, học sinh đều phải đóng tiền xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường nhưng trong suốt kỳ học nếu lớp nào bị sự cố gì dù là nhỏ nhất đều phải tự đóng tiền mua sắm sửa chữa. Tiền đóng góp để làm gì và đang ở đâu? 

3. Các lớp cuối khóa (lớp 12) chuẩn bị tốt nghiệp đều phải đóng một khoản tiền. Mỗi học sinh là mấy trăm ngàn. Ông Toàn nói là để mua sắm trang thiết bị cho nhà đa năng. Mấy năm rồi vẫn tiếp tục thu mà nhà đa năng vẫn để trống. Hỏi rằng tiền đóng góp để làm gì và đang ở đâu? 

4. Ông Toàn còn vẽ ra Hội nghị Hỗ trợ Giáo dục bắt các giáo viên chủ nhiệm các lớp hỏi dò, lập danh sách các gia đình học sinh có điều kiện kinh tế cho ông để ông mời mọi người đến hội nghị, buộc các phụ huynh (còn gọi là chim mồi) phải đóng góp hỗ trợ mức thấp nhất là 01 triệu đồng. Hỏi rằng tiền đóng góp để làm gì và đang ở đâu?

5. Ông Toàn thâu tóm quản lý tất cả các khoản tiền trên và quỹ hội phụ huynh, kể cả tiền quỹ Công đoàn chẳng đáng là bao, để chi tiêu cá nhân. Phòng làm việc của ông được sắm sửa trang bị như phòng khách sạn, nhà hàng Karaoke hạng sang. Để làm gì vậy? Trong khi đó các phóng học của học sinh trang thiết bị thì tồi tàn, hư hỏng.

Tiền học sinh đóng góp ông cất dấu chi tiêu vào những việc gì và ở đâu? 

Ông lại tiếp tục vẽ ra mỗi lớp phải đóng góp 10 triệu đồng để mua một chậu cây cảnh bày ở sân trường? Thử hỏi trường học hay triển lãm cây cảnh đây? Khuôn viên nhà trường đã nhỏ hẹp nay lại bày ra hơn ba mươi cây chậu cây cảnh. Chi phí tốn kém hơn ba trăm triệu đồng - Học sinh phải đóng góp. Để làm cái trò gì đây? 

Ông là thầy giáo hay là giáo nhọn vậy? 



Ông Doãn Văn Toàn đọc diễn văn chúc mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc ngày càng phát triển theo tinh thần mà hai nước đã xây dựng (2009). 

Lương tâm đạo đức của người thày chó tha quạ mổ hết rồi!? Chỉ tiền và tình mà thôi? Học sinh đi buôn bán hàng cấm bị bắt, đánh nhau chết. Vào tù. Thế mà vẫn nhà trường tiên tiến-Trường chuẩn Quốc gia ? 

Thanh tra đi thanh tra lại đã tìm ra tiêu cực vi phạm mà rồi đâu vẫn đó, chẳng ai xử lý. Đúng là đầu voi đuôi chuột! Chỉ mong sao Thanh tra hãy làm được lấy một lần nghiêm túc để làm trong sạch môi trường giáo dục mà thôi?

Móng cái Quảng Ninh, ngày 22 tháng 04 năm 2012




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo