Bản chất hèn thì bao giờ cũng hèn

Nguyên Thạch (Danlambao) Nhân đọc bài viết của tác giả Hoàng Thanh Trúc, nỗi niềm ưu tư... trách hận lẫn khắc khoải lại cứ trỗi dậy cho dẫu thâm tâm vẫn cố tìm quên cho một thời đã qua. Ngạn ngữ phương tây đã có câu: "Forgive, but not forget".

Đúng vậy, tâm tư nơi triệu triệu người của một nửa phần đất nước như một vết thương hằn sâu trong ký ức tưởng không thể nào quên được. 

Lịch sử là ai? Nếu chẳng phải là chúng ta, những chứng nhân của thời đại, thấy bằng mắt, nghe bằng tai mà không ghi nhận vụ việc thì ai là những người sẽ làm công việc đó trong nhiều thế hệ nối tiếp. 

Sau 37 năm của dòng trôi nghiệt ngã chất ngất thương đau khiến con người ta niệm về quá khứ hoặc để tự vỗ về như những chiếc gối êm đềm hoặc truy nguyên để tìm ra ưu khuyết và từ quá khứ ấy hầu rút tỉa những kinh nghiệm và bài học quí giá để lấy đó làm chuẩn hướng cho một thể chế tương lai mà dân mình thường nhắc nhở câu ngạn ngữ “Ôn cố tri tân“. 

Thật sự “Phong trào sinh viên học sinh biểu tình“ của miền Nam ngày trước, nó mang tính thời thượng, ham vui, muốn ồn ào hơn là mang tính ý thức hệ, chỉ trừ một số thực thụ là cán bộ biệt động thành hoặc một số sinh viên bị dẫn dụ và chỉ huy bởi những cánh tay đỏ, ngoài thành phần đó, đại đa số còn lại chỉ là số đông ham vui. 

Nếu so với lực lượng chủ lực ở chiến trường thì số cán bộ cơ sở này không phải là một lực lượng hùng hậu với trang thiết bị vũ khí súng đạn nhưng ảnh hưởng và sức bật của nó cũng rất tàn khốc. Với sự hùa theo của đám đông sinh viên học sinh, đám ham vui này đã gây được những sức ép đáng ngại vào xã hội đương thời, điều đó được xem như là một cuộc chiến về chính trị mà những tên lính của cuộc chiến ấy không hề mang một ý niệm sâu sắc cho những gì mà họ đang gây tác hại. Thật đáng tiếc! 

Giá ngờ được rằng phong trào của họ gây nên, đã góp phần để có một Việt Nam đen tối như hôm nay thì chắc chắn họ sẽ không mảy may tham gia. Một cách rõ nét và mở tầm hơn nữa, giá mà chữ ngờ này được biết trước thì chắc hẳn toàn dân tộc Việt sẽ không bao giờ hưởng ứng lời kêu gọi của Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản Việt Nam. 

Thể chế dân chủ non nớt của VNCH ngày trước đã quá tự do và đầy nhân bản trong mọi sinh hoạt của xã hội. Cả hai nền cộng hòa đều không đặt đúng tầm mức của giáo dục chính trị, đã thế lại rất lơ là về mặt an ninh quần chúng cũng như không coi trọng tổ chức tâm lý chiến…Nhưng kém hơn hết là nền đệ nhị, nào phong sinh viên học sinh biểu tình, nào mặt trận giải phóng, nào lực lượng thứ ba, nào nhà sư linh mục luật sư trí thức bất chánh…đã gây xáo trộn sinh hoạt đời sống cũng như tạo ra những hình ảnh hỗn độn bát nháo, trong khi ngoài chiến trường thì cứ leo thang hàng ngày một cách khốc liệt. 

Những Thích Trí Quang, Kiều Mộng Thu, Ngô Bá Thành, Ngô Công Đức, Chân Tín, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Trịnh Công Sơn, Tôn Thất Lập, Nguyễn Đắc Xuân, Dương Văn Đầy, Huỳnh Tấn Mẫm… Đã một thời được xem là “ người hùng của thời đại “! Nay tác giả mạn phép xin hỏi những tên còn sống: Những cái “hùng“ đó, bây giờ đâu rồi? Đã là hùng thì thời nào cũng là anh hùng, bằng không thì chỉ là những mưu sĩ điếm hèn. 

Đã mệnh danh là những con người chống lại bất công thì ngay bây giờ, cả nước từ Nam chí Bắc, bao oan khiên, bao bạo lực, đánh đập hà hiếp cướp bóc tham nhũng bất tài thất đức điêu ngoa mụ mị bất chính bất trung bất nghĩa… Từ việc lớn là phản bội Tổ Quốc, bán đất, dâng biển, làm ngơ quì mọp trước sự xâm lăng của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc cho đến việc nhỏ là đá đạp vào bụng, vào ngực các cụ già, chị phụ nữ có mang mà không hề dám nói lên một lời tố giác, không có nổi một bài viết, bài nhạc ta thán oán hờn! 

Tại sao? 

Sự cúi mặt, nịnh bợ, nói hùa hầu mưu cầu sự bình an cho bản thân cùng gia đình, đã nói lên điều gì ở các vị? Hèn và đốn mạt. 

Kéo lê những tháng ngày dày xéo tâm hồn bởi những hành động khốn kiếp đầy tội ác từ quá khứ mà không lấy được một lời ăn năn hối cải, điều đó đã chứng minh cho cái bản chất mưu mô hèn hạ đê tiện. Sự hèn mạt nơi đây, được xếp như một bản ngã thì thời nào cũng vậy. 

Những điều bất trắc mà sự hệ lụy của nó là một Việt Nam thê thảm hôm nay. Hy vọng rằng, tất cả chúng ta đều nhận thấy và ý thức được tầm quan trọng của nó để vun vén cho một tương lai Việt Nam không cộng sản. Thiết nghĩ, tất cả sẽ không thể chấp nhận hình ảnh của một đất nước thảm bại về mọi mặt như bây giờ cho ngày mai. 


105 Nhận xét

  1. Bởi thế, bên bài cuả Hoàng Thanh Trúc tôi có viết về Hoàng Văn Giàu (tên tòng phạm khát máu) bằng câu kết:
    "Theo tôi, có thể người ngu (sai, ác) đến chết họ vẫn thế! Đừng trông mong họ hoàn lương chi mất công."
    Chấm hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Văn Giàu chứ làm gì có Hoàng Văn Giàu? đưa ra cái tên mà đã ko chính xác thì viết lách làm gì hả LN/

      Xóa
    2. Có Hoàng Văn Giàu:

      (dẫn) Hoàng Văn Giàu nguyên là Giảng viên của Đại học Văn Khoa và Sư Phạm Huế về môn Triết học và Phê bình Văn học sử. Anh cũng là Nghị viên (dân cử) của Hội đồng Thị xã Huế (1966)...

      Xóa
    3. @ NV: khổ ghê, ông bà ta có nói "...không biết thì dựa cột mà nghe". làm ơn qua bài của t/g Hoàng Thanh Trúc đọc, tôi có viết ý kiến bên ấy.

      Xóa
    4. Củng có Trần văn giàu.Tên này là con của một đại địa chủ .Sinh ngày
      11.9.1911 tại xã An lục,huyện Châu thành,Tân an ,nay là tỉnh Long An.Còn có tên khác là MƯỜI KÝ ,SÁU GIÀU.Làm đến chức chủ tịch U.B.KHÁNG CHIẾN NAM BỘ.Củng thuộc thành phần cõng rắn cắn gà nhà

      Xóa
    5. NV ngu như con gì? Con lợn!

      Xóa
    6. Xin đính chính: ý kiến trên không phải của tôi. Xin ai đó đừng lạm dụng tên của người khác một cách hèn hạ như thế.

      Xóa
  2. Một thời đại mà đa số từ trí thức cho đến nhân dân đã bị cộng sản lừa và chính những người cộng sản cũng đã bị chủ nghĩa cộng sản lừa .
    Sự u mê của nhà Nguyễn cộng với âm mưu chiếm đóng lâu dài của đế quốc Pháp , sự lạc hậu của trí thức Việt Nam , Sự lạc hậu và nghèo đói của nhân dân Việt Nam đầu thế kỷ 20 là nguyên nhân gây ra đại họa CS cho dân tộc VN trong thế kỷ 20 đó.Dân tộc ta trước không hèn ,nhưng bây giờ mới là hèn thật vì chính sách của cộng sản là chính sách ngu dân và đàn áp nhân dân nên khiếp sợ đã ăn sâu vào tiềm thức con người trong thời đại CS cầm quyền .

    Trả lờiXóa
  3. Linh mục Chân Tín dù tuổi cao sức yếu, sức cùng lực kiệt cũng đã thấy rỏ bộ mặt thực của CS, ông không bỏ cuộc như Tấn Mẫm, theo đuôi như Văn Nuôi, Vằn Đua , ngược lại ông đang ra sức đấu tranh bằng khả năng của mình. Tờ báo tdngonluan.com đã lên tiếng mạnh mẻ đấu tranh cho dân chủ Việt Nam. Vài lời góp ý cho tác giả.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn nói đúng ở đoạn này"Đã mệnh danh là những con người chống lại bất công thì ngay bây giờ, cả nước từ Nam chí Bắc, bao oan khiên, bao bạo lực, đánh đập hà hiếp cướp bóc tham nhũng bất tài thất đức điêu ngoa mụ mị bất chính bất trung bất nghĩa… Từ việc lớn là phản bội Tổ Quốc, bán đất, dâng biển, làm ngơ quì mọp trước sự xâm lăng của kẻ thù truyền kiếp của dân tộc cho đến việc nhỏ là đá đạp vào bụng, vào ngực các cụ già, chị phụ nữ có mang mà không hề dám nói lên một lời tố giác, không có nổi một bài viết, bài nhạc ta thán oán hờn!"
    Nhưng còn đoạn"Sự cúi mặt, nịnh bợ, nói hùa hầu mưu cầu sự bình an cho bản thân cùng gia đình, đã nói lên điều gì ở các vị? Hèn và đốn mạt."Thì là bạn mạt sát không họ không đúng rồi.Vì sao?ngày nay, các vị ấy đã già, một số có thể được "an thân" nhưng ngày mà họ xuống đường đấu tranh thì sự "hùa theo"như bạn nói chỉ là cách nói lấy được .Thòi ấy tranh đấu thì chỉ có chuốc lấy ít nhất là tù đày, còn lại là hy sinh mà thôi. Chứng minh cho thấy CS chết gấp bao nhiêu lần VNCH , vậy mà họ có thù hận,hằn học đâu?
    Phê phán cũng nên cái gì đúng bảo đúng, sai bảo sai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông nội Khach ơi,ông có ở vào thời đó không mà ông nói thời ấy đấu tranh chỉ có tù đày,tôi đã từng chống độc diển,đã từng có mặt chiếm tòa đại sứ miên,tôi đã từng biểu tình nhiều ngày trong Đại học xá Minh Mạng,đã từng biểu tình tại đườn Cộng Hòa -Khoa học đại học đường Sai Gòn,đã từng biểu tình ở Vạn Hạnh,Văn Khoa,Luật Khoa,ông biết tại sao mà lắm thế không,không phải mình tôi đâu mà còn nhiều bạn bè SV nữa,cũng ăn hơi cay cũng bám khuôn viên đại học chờ các vị khoa trưởng đến can thiệp,đuổi Cảnh Sát về rồi tụi tôi ra về vui vẽ,về lại Đai học xá hoặc nhà mướn kể chuyện cười rôm rả vô tư và hôm sau lại đến giảng đường,thỉnh thoảng có vài ban bị bắt rồi cũng thả về,thế đó,thử hỏi bây giờ thì sao?
      Còn viêc CS ngày xưa chiến trận nào quân ta cũng hoàn toàn vô sự,đùng ra giải phóng xong thì CS chết gấp bao nhiêu lần VNCH,thật tình ông không hiểu lúc bấy giờ giữa CS và VNCH ,người lính CH không theo chính sách phải hy sinh con người bằng mọi giá để chiến thắng,còn chiến thuật CS là phải hy sinh xương máu ,nội tết mậu thân xua vào thành thị không biết đường đi và bị lừa gạt vào giải phóng nên chết như rạ.Vì đó khi là kẻ chiến thắng CS vẫn còn măc cảm với người lính VNCH họ hành hạ 37 năm liền bằng mọi thụ đoạn thêu dêt,chửi bới ...thử hỏi may mà có Internet,may mà có DLB,người lính VNCH như có đất sống,và cái ác CS mới được phơi bày.Hồi đó họ nhân danh chống đôc tài,đòi dân chủ ,đòi quyền sống,đòi...còn bây giờ họ cúi mặt nịnh bợ,cầu an cho bản thân thử hỏi có công bằng không?

      Xóa
    2. Ông dùng nick dân oan nhưng nói ko giống giọng dân oan chút nào!Thứ nhất, ông từng đi BT nhưng ông chỉ là loại a dua, không thực tâm vì dân vì nước.
      KHÔNG có chính sách nào bắt dân MB phải hy sinh bằng mọi giá cả.Đó là những anh hùng, chứ ko phải thỏ đế như linh VNCH.. hèn từ tướng đến quân..Tốt nhất stop tranh luận ớ đây. Vì có nói mấy các vị cũng ko chừa kiểu nói lấy được mà ko cần biết phải ,trái!

      Xóa
    3. @suthat
      Bạn nên coi lai nhửng khúc phim chien tranh VN để biết thực hư ra sao để từ đó có 1 cái nhìn khách quan về Lich Su VN.
      Nếu mà cứ nhìn theo 1 chiều như bạn thì chằng trách tại sao VN đả lọt vào tay Tầu Cộng...
      Có nhừng ngừoi như bạn bay giờ tôi mới hiều tại sao dân của mình HÈN

      Xóa
    4. QDVNCH rất có kỹ luật.Nếu không thì tớ sẽ làm thịt những con thú đội lớp người của mấy ngài sv ăn cơm QG thờ quỉ.
      @sự thật và @khách vừa ló đuôi hồ.

      Xóa
  5. Những Thích Trí Quang, Kiều Mộng Thu, Ngô Bá Thành, Ngô Công Đức, Chân Tín, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Trịnh Công Sơn, Tôn Thất Lập, Nguyễn Đắc Xuân, Dương Văn Đầy, Huỳnh Tấn Mẫm… Đã một thời được xem là “ người hùng của thời đại “! Nay tác giả mạn phép xin hỏi những tên còn sống: Những cái “hùng“ đó, bây giờ đâu rồi? Đã là hùng thì thời nào cũng là anh hùng, bằng không thì chỉ là những mưu sĩ điếm hèn.
    những kẽ có tên trên đây và còn nhiều nữa trong miền nam trước 75,là những người ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản bị khai tử,không chết nằm mà chết do đứng núi này trông núi nọ từ 30/4/75 rồi tác giả ơi ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Người hùng" cũng còn khá đầy đủ bạn ơi, bác và đảng cũng đã cho hưởng một ít thành quả cách mạng rồi. Giờ già rồi, hết xí quách không "xuống đường" nổi nữa đâu, các bạn nào còn trẻ, còn khỏe có ngon thì làm giống như tụi tui hồi xưa đi

      Xóa
  6. Chinh trị và kinh tế giống như chân trái và chân phải. Khi nền kinh tế sụp đổ thì chế độ cũng sẽ sụp đổ theo. Ngày đó là ngày toàn dân đứng dậy để tao nên nước VN mới dân chủ hơn. Xin giới thiệu bài viết của Chauxuannguyen
    CXN_052512_1535_Chủ Nghĩa Tư Bản, Kinh Tế Thị Trường thật sự là Cộng Sản, Chủ Nghĩa Cộng Sản thật sự là bóc lột
    Đọc tựa đề bài này, quý vị nghĩ là “không đúng”. Nhưng đây là câu nói đúng nhất của tôi từ trước đến giờ. Tôi không phát minh điều gì mới lạ, đột phá mà tôi chỉ để giờ phút này, giờ phút chín muồi nhất cho 90 triệu người VN, với 67 năm kinh nghiệm sống với Cộng Sản sẽ nhìn thấy rất thực trước mắt họ ngay giờ phút này, giờ phút kinh tế VN sắp sửa đổ vỡ một cách hoành tráng mà sự sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu không là cái đinh gì cả.
    Tôi sẽ giải thích một cách đơn giản nhất mà một em bé đánh giày, bán vé số, bà bán bánh mì cũng hiểu và nghiệm ra, không cần dùng thuyết Karl Marx, duy vật gì gì đó, thặng dư gì gì đó (all bullshit). Tôi cũng không dùng thuyết tự do cạnh tranh, quy luật thị trường, phong cách tiêu xài (consumer behaviour) để giải thích mà tôi sẽ dùng những thí dụ sống động nhất của nền kinh tế VN trong 1 năm rưỡi qua.
    Tôi chờ đợi để viết bài này lâu lắm rồi, chờ đợi cho đến khi Doanh Nghiệp phá sản hay ngưng hoạt động hàng trăm ngàn, thất nghiệp hàng vài triệu, rồi tôi mới nói, đây là thời điểm đó, Sự tàn phá không tài nào, tiền nào có thể ngưng hay làm chậm lại.
    1. Ở Chủ Nghĩa Tư Bản (CNTB) với nền Kinh Tế Thị Trường (KTTT) để mọi công dân trong đất nước đó được chia đều thành quả của nền kinh tế của quốc gia đó, tất cả những tài nguyên tìm được (North West Shelves Gas của Bắc Tây Úc tìm được 1977, lúc tôi mới qua Úc với giá trị xuất cảng hằng 10 tỉ usd gas mỗi năm, than đá, đồng, vàng, chì, kẽm, uranium…tất tần tật). Chính Phủ Úc, Mỹ dùng những tài nguyên này, đánh thuế những cty đa quốc gia khai thác rất cao (không dùng DNNN để khai thác như Petro VN tham nhũng), giảm thuế cho người dân, tăng lương cho công chức và người lao động (người làm việc lãnh lương trí thức và ko trí thức), từ đó 22 triệu dân Úc, 300 triệu dân Mỹ có thu nhập 50 ngàn usd/năm/đầu người, nhà 300.000 usd/căn (6 năm lao động mua 1 căn nhà), xăng 1.55 aud/litre (lao động 1 năm mua được 32.258 litre xăng), tất cả đường xá, cầu cống đều là top, không có gì là hạng 2, an sinh xã hội, thất nghiệp, sinh con, tiền sữa, tiền già, thậm chí tiền nuôi người già, cựu chiến binh, thậm chí cựu chiến binh VNCH cũng lãnh bằng CCB Úc tức là khoảng 300 hay 400 aud/tuần, vợ CCB QLVNCH lãnh riêng thêm.
    Động thái lấy tài nguyên quốc gia, cộng lại và chia đều thành tài sản dân tộc thì nên gọi đó là Chủ Nghĩa Cộng Sản chứ đừng nên gọi là CNTB. Một đất nước mà 90% dân số, khoảng cách giàu nghèo gần như zero thì đó mới là đất nước bình đẳng, dân giàu nước mạnh.
    ....
    Vậy thì chế độ CS có phài là chế độ bốc lột đại đa số người dân cho nhóm cóp bu và nhóm lợi ích hay không ??? Dĩ nhiên là YES.
    ........
    5. Kết luận: Đây là giai đoạn cáo chung của ĐCS, tất cả 90 triệu dân kể cả Đảng viên đều nhìn ra vấn đề rồi. Chỉ chờ một que diêm lóe lên trong năm nay thì cơn bảo lửa sẽ đốt cháy ĐCSVN
    Melbourne
    25.05.2012
    Châu Xuân Nguyễn

    Trả lờiXóa
  7. Ban Đại Diện Tổng Hội SVHS Sài Gònlúc 16:07 25 tháng 5, 2012

    Com của Ban Đại Diện THSVHS SG đâu rồi? DLB sợ gì mà không đăng vậy?

    Trả lờiXóa
  8. Tui thấy DLB không dân chủ như đã nói.Tại sao ko chịu đăng còm của tui?

    Trả lờiXóa
  9. Cs viêt nam sụp đổ trước hay cs trung quoc sụp đổ trước?có lẽ việt nam,thôi em chuồn sang Mỹ,Châu âu sống đây!

    Trả lờiXóa
  10. Bài viết của tác giả Nguyên Thạch rất hay. Nó vẽ lại những nét lớn về những bài học xương máu của miền Nam Việt Nam : Dân miền Nam VN đã vô tình hay cố ý đã góp phần đánh mất tự do như thế nào ?
    Giờ đây, nếu chúng ta trút mọi tội lỗi lên bọn trí thức ngây thơ thì cũng không oan lắm cho bọn chúng. Nhưng nguyên nhân sâu xa hơn, bao trùm lên hết, theo tôi là người VN chúng ta , từ thời thực dân Pháp đến gần đây, chưa bao giờ có đủ thời gian hòa bình và cơ hội để tự trưởng thành về chính trị.

    Nếu bạn tưởng tượng có một đoàn người lữ hành đi bộ cùng một hướng trên một con đường thiên lý, nếu ai đó hỏi tốc độ đoàn người đó đi nhanh hay chậm ? Câu trả lời , theo tôi, tốc độ chung của đoàn người sẽ phụ thuộc vào tốc độ toán người đi cuối đoàn, đi chậm nhất. Cũng như vậy, một dân tộc cùng đi trên con đường lich sử hướng về đích tự do dân chủ, thì tốc độ dân chủ hóa tùy thuộc vào khát vọng tự do – khả năng trưởng thành chính trị - của đám đông người đi cuối đoàn – những ngưởi bình dân. Than ôi ! đây lại là số người thời nào cũng rất đông.

    Câu hỏi đặt ra : Giả sử ở các nước dân trí cao như Anh, Pháp, xuất hiện những tay tham vọng chính trị , mị dân giảo quyệt nổi lên để hô hào này nọ như ở miền Nam VN lúc trước, thì liệu các tay này có nhận được sự ủng hộ của dân chúng hay không ? Theo tôi, câu trả lời là không. Một tay độc tài luôn cần có số đông người ngu dốt ủng hộ, nếu không hắn ta sẽ chết. Hãy so sánh 2 trường hợp, sau chiến thắng phát xít Đức vào 1945, Staline đã trở thành một tay độc tài bất khả xâm phạm ở Liên Xô. Trong khi đó Winston Churchill đã bị cử tri Anh gạt bỏ ra khỏi chức vụ thủ tưởng ở nhiệm kỳ kế tiếp, dù cho ông ta đã lãnh đạo ngoan cường dân Anh trong 5 năm để chiến thắng Hitler. Có lẽ vì dân Anh chán ghét cái cung cách hành xử độc đoán của Winston Churchill trong khi cầm quyền, dẫu rằng họ vẫn ghi nhận Công lao của vị thủ tướng tài ba này.

    Do vậy, nếu dân miền Nam VN hồi đó có sự hiểu biết về sự gian dối và tàn bạo của CS như bây giờ 2012 , thì tôi tin rằng CS ở miền Nam không còn chỗ dung thân. Lùi lại quá khứ xa hơn nữa, nếu giới trí thức miền Bắc ngang tầm trưởng thành chính trị với dân Anh hồi 1945, thì ông Hồ sẽ thất bại trong việc CS hóa miền Bắc dù cho ông ta có gian hùng đến cỡ nào đi chăng nữa.

    Người ta nói : Lịch sử thì không có những cái “nếu”. Đúng ! Nhưng nhìn lại quá khứ để ôn lại bài học đau thương , đồng thời biết rõ mình đang ở đâu là việc cần thiết. Tự do nếu được ban phát bất ngờ cho một dân tộc chưa được trưởng thành về chính trị thì sớm muộn cũng sẽ dẫn đến một chế độ độc tài ở dạng này hay dạng khác mà thôi. Để tránh những rũi ro như thế mà rất có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần , thiết nghĩ, chúng ta cần phải làm lan tỏa các bài học đau thương trong quá khứ cho càng nhiều người nhận biết càng tốt. Đừng để các bài học đã trả giá bằng hàng triệu cuộc sống người dân vô tội VN bị chìm vào quên lãng.

    Tiến thêm bước nữa, chống lại cái ác , cái độc đoán cũng đồng nghĩa với việc cũng cố sự lớn mạnh của tự do -dù là rất nhỏ bé- trong cộng đồng xã hội. Do vậy, công cuộc cũng cố và gìn giữ tự do phải được hiện hữu như một tập tục, một thói quen trong cộng đồng . Đó là : sự thông cảm các hình thức luật lệ, là tinh thần nhân đạo trong các giao tiếp, là sự lưu ý và sẳn sàng giúp đỡ người khác, là sự sẳn sàng thường xuyên nhìn nhận các thỏa hiệp trong các vấn đề hằng ngày, là sự từ chối dùng bạo lực với người thiểu số. Và đó cũng là lý do để dẫn đến việc hình thành các tổ chức dân sự - hạt nhân của các tổ chức đảng phái chính trị - ở các nước độc tài như VN trong khát vọng vươn tới tự do.Vài ý kiến chia sẻ thêm. Thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời... bạn là ai, đang ở đâu mà có tư tưởng hay như thế? Cám ơn nhiều.

      Xóa
    2. Winston Churchill không phải là người duy nhất chiến thắng chủ nghĩa phát xít,chiến thắng này là của toàn bộ nhân loại tiến bộ trên thế giới Comment thì cũng phải hiểu lịch sử chứ.Liên Xô và khối Đồng minh đi đâu mà ông đưa mỗi Winston Churchill ra vậy,với thực lực của nước Anh thời đó còn lâu mới chiến thắng được Hitler và phe trục.Xin cảm ơn.

      Xóa
    3. AR 15 nói chí lý.. không phải họ ko biết đâu. vì nếu ko biết thì ko bàng đứa trẻ lên ba.Họ sợ nói đến công lao của LX và đồng minh thì lại gắn vào HCM, kẻ mà họ đang hằn học !

      Xóa
  11. Sao không thấy ai nhắc đến Nguyễn Thị Bình vậy cà ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Bình bị bệnh hèn, tiếc là tướng Nguyễn thị Định đã chết, Dân Bến tre sinh ra một người nhát như Bình. Có lẻ người Bến Tre nên thêm câu tục ngữ : nhát như Bình.

      Xóa
    2. thị Bình Đã bị CS bề hội đồng rồi.Hiện giờ chỉ lo tự sướng mà thôi

      Xóa
  12. Thương binh và cô nhi quả phụ chế độ VNCH bao nhiêu năm nuốt hận .căm hờn.Đắng cay khóc thầm cho một dân tộc mất đi một ý chí chiến đấu chỉ vì sợ hãi.Căm hờn vì bị đồng minh bỏ rơi.Căm hờn phải sống dưới một chế độ CS chỉ muốn lấy máu làm thú vui.Đất nước này đi đâu cũng thấy con người hèn.Hèn trong nhà trường.Hèn trong nhà chùa .Hèn trong nhà thờ.Hèn trong nhà thương.Và còn biết bao cái hèn hàng ngày xuất hiện ngay trong cuộc sống.Ôi...Một dân tộc hèn

    Trả lờiXóa
  13. @khach15:09 Ngày 25 tháng 5lúc 20:26 25 tháng 5, 2012

    "Chứng minh cho thấy CS chết gấp bao nhiêu lần VNCH, vậy mà họ có thù hận,hằn học đâu?
    Phê phán cũng nên cái gì đúng bảo đúng, sai bảo sai"

    Hay! bạn nầy hay, có đầu óc để phân tích, hoc hỏi không vậy(!?)
    Cả trăm ngàn quân nhân cán chính VNCH đã bị dụ đi học tập 3 ngày, rồi nhốt luôn từ 3 đến trên 10 năm trong TRẠI TẬP TRUNG khổ sai của cái gọi là CẢI TẠO và dân Miền Nam bị đẩy đi KINH TẾ MỚI, bóc lột TƯ SẢN Miền Nam v. v... như vậy những trò như thế nầy không gọi là "thù hận,hằn học" TRẢ THÙ là gì???

    Thêm nữa CS chết nhiều là do bị hcm lừa bịp dân MB, do hcm, vỏ nguyên giáp nghe theo tàu khựa dùng biển người và đánh cho LX, TQ đến người VN cuối cùng.
    Miền NAM phải tự vệ để bảo nền tư do dân chủ còn đang non trẻ.
    Hiểu chưa ông Khách 15:09 Ngày 25 tháng 5

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn nữa, con của bọn ngụy quân ,ngụy quyền và Thiên chúa giáo thì quên luôn khỏi học đại học .Nếu vác đơn đi xin việc thì làm ơn ghi dùm TÔN GIÁO ;KHÔNG.Bỏ đạo thì may ra mới ngóc đầu lên được ,không thì a lê hấp cút...

      Xóa
    2. Bây giờ nhửng con chàu của NGụy Quân, Ngụy Quyển thành công trên đất Mỷ, Úc, Anh , Phap.... và mổi năm gời cà 8 Tỳ US dollars vể VN.

      Chính phù CSVN "hèn" và "ninh" gọi ho hà khúc ruột ngàn dậm.

      Dúng là đồ không biết nhục.

      Xóa
    3. tôi làm gì có "cái đầu" như các vị,chạy trốn rồi, chỉ biết "chửi" từ xa chứ có biets làm gì đâu !

      Xóa
  14. @Hèn MỌn
    Ủa! không phải VN anh hùng!?
    Thăng Long mảnh đất ngàn năm văn "cật" hả?
    Không phải ra ngõ gặp "âm hồn" (âm binh), bây giờ ngõ gặp "tiện sĩ" sao?

    Hoan hô đảng cs quang vinh đã đào tạo thành công nhiều người VN HÈN.

    Trả lờiXóa
  15. Hay cho cái câu "Đã là hùng thì thời nào cũng là anh hùng, bằng không thì chỉ là những mưu sĩ điếm hèn.".

    Trả lờiXóa
  16. Tới bao giờ người VN ta mới chịu hiểu 2 câu nói để hiểu toàn bộ vấn đề VN và cũng là đại nạn của dân tộc VN kéo dài đến ngày hôm nay:

    Lê Duẫn nguyên Bí thư Thứ nhất và TBT đảng CSVN từ 1960 - 1986 : "Chúng ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, đánh cho Trung quốc và chúng ta đã thành công trong việc cắm lá cờ quốc tế Mác Lê trên toàn cõi Việt Nam".

    Mao nguyên Chủ tịch Đảng Cộng sản Trung Quốc từ 1943 -1976 khẳng định trong cuộc họp của Bộ Chính trị ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965:
    “Chúng ta phải giành cho được Đông nam châu Á, bao gồm cả miền nam Việt Nam, Thái Lan, Miến Điện, Malayxia và Singapo…Một vùng như Đông nam châu Á rất giàu, ở đấy có nhiều khoáng sản…xứng đáng với sự tốn kém cần thiết để chiếm lấy…Sau khi giành được Đông nam châu Á, chúng ta có thể tăng cường được sức mạnh của chúng ta ở vùng này, lúc đó chúng ta sẽ có sức mạnh đương đầu với khối Liên Xô-Đông Âu, gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây…”.

    Và để giải quyết chiến tranh VN và rút quân đội / tù binh Mỹ về nước, Nixon-Kissinger không tìm đến Giáp / Duẫn ở Ba Đình / Hà Nội mà trực chỉ Bắc Kinh/TQ đàm phán với Mao-Chu.

    Ngày hôm nay muốn cứu nước là phải dẹp bỏ đảng CSVN ( chỉ là cộng cụ cướp nước VN và cai trị người VN của CSTQ nhằm lửa bịp dân VN và thế giới ) và HCM là 1 siêu tình báo của TQ với bí danh là Thiếu Tá Tình Báo Hồ Quang của HVN/Bát Lô Quân và không cần biết hắn ta là người VN hay người Tàu đội lốt người VN.

    Trả lờiXóa
  17. Hèn là tui , tui là Hèn, hahahahha,
    Tội nghiệp nhất là ~ thương binh thời VNCH giờ vẫn còn sống vật vờ = nghề bán vé số , họ có tội gì?? ko có tội gì hết vậy mà bao nhiêu đày ải khổ sỡ đã đến với họ khi CS mới cầm quyền...và đến tận ngày hôm nay, ai thấy thương binh mà đi bán vé số thì biết rồi đó, hãy mua vé số giúp họ, họ đáng thương lắm "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT"

    Trả lờiXóa
  18. Cảm ơn tác giả đã cống hiến một bài viết hay! tôi rất tâm đắc cái câu "ôn cố tri tân", thế nhưng làm thế nào để rút tỉa tốt nhất từ cái "ôn cố" kia? đó mới là quan trọng, sẽ thật là đầy đủ nếu Tác giả đi sâu vào chủ đề "làm thế nào để sau này không bao giờ xảy ra cái "giá như" đáng tiếc như trước đây," giá như biết trước... hay làm sao để nhận biết một đảng phái là đảng khốn kiếp?.v.v. để phổ cập, để phân tích, để khai sáng cho lớp trẻ, cho thế hệ mai sau không lầm đường lạc lối như chúng ta! không phải cay đắng như chúng ta!
    Bởi lẽ nếu không có những "rút tỉa" như vậy thì e rằng mai sau Lịch sử đau thương sẽ còn cơ hội lặp lại, sẽ lại có những số đông vô tình tiếp tay cho những kẻ lọc lừa như cộng sản bây giờ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn nhận diện một đảng phái khốn kiếp thì cứ xem xét cụ thể vào cách sử dụng con người. Đánh giá sự hy sinh và thành quả đạt được thì có thể nhìn ra sự ngu dốt hoặc thông minh của lãnh đạo.

      Xóa
  19. Hoan hô Thảo Cienco610 Bốn Phươnglúc 21:30 25 tháng 5, 2012

    Hoan hô Thảo Cienco610 Bốn Phương


    Thảo Cienco610 Bốn Phương04:29 Ngày 25 tháng 5 năm 2012
    Thằng Lê Văn Nuôi có cái biệt thự rất lớn ở quận 9, tôi sẽ nhắn địa chỉ và chụp hình nhà nó lên đây. Thằng này bây giờ rất giàu, khốn nạn.

    Còn thằng Huỳnh Tấn Nẫm vẫn làm bác sĩ ở bệnh viện cũ, ko có chức tước gì cả,im hơi lặng tiếng nó nói với tôi là nó không thèm vô Đảng. Thằng này giờ bất mãn lắm.

    Còn con Trinh vụ mậu thân ở Huế, các bác nhớ chứ, nó bây giờ rất giàu có, kinh doanh thuốc tây, là 1 trong những đại gia Sài Gòn, tôi biết nó có cái biệt thự ở quận 3 lớn lắm, ko biết nó có ở đây ko, nó có nhiều nhà lắm. Tôi sẽ chụp hình và post địa chỉ nhà nó lên đây.

    Còn thằng Hoàng Phủ Ngọc Tường, đang ở 1 chung cư ở Sài Gìn, bây giờ nó bị điên, bị liệt. Tôi sẽ chụp hình chung cư nó lên, Thằng này nợ máu nhiều quá.

    Còn thằng Xuân, tôi không biết nó ở đâu, chỉ thấy nghe thông tin nó trên báo."(trích)


    Hình ảnh của Hoàng Phụ Ngọc Phan
    xin vào link dưới đây.

    http://vntv.wordpress.com/tag/t%E1%BB%99i-ac-hoang-ph%E1%BB%A7-ng%E1%BB%8Dc-phan-va-nguy%E1%BB%85n-th%E1%BB%8B-doan-trinh/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người tị nạnlúc 23:03 25 tháng 5, 2012

      Nghe nói thằng đồ tể tết Mậu Thân Nguyễn Đắc Xuân đang được toà dại sứ Việt cộng và đám tay sai đang tổ chức cho hắn sang Mỹ để diễn thuyết, tuyên truyền cho đảng.
      Đồng bào VN tị nạn CS ở Mỹ đang chuẩn bị bông hoa, tiệc tùng để đón hắn.

      Xóa
  20. Yêu cầu Thảo Cienco610 Bốn Phươnglúc 21:37 25 tháng 5, 2012

    Nếu có thể, yêu cầu Thảo Cienco610 Bốn Phương
    POST hình, tài sản, đại chỉ của những con thú đội lót người như:

    nguyễn đác xuân, hoàng phủ ngọc phan, ngọc tường và con mẹ nguyễn t. đoan trinh lên cho dân HUẾ tìm đến thanh toán món nợ Mậu Thân 1968.

    RẤT CÁM ƠN.

    Trả lờiXóa
  21. Trời ơi, ước gì thời nay nảy ra một "Thích Quảng Đức" thì ăn biết mấy. Trí Quang đã 90, tiếc đời gì nữa. Hãy nhìn về Tây Trúc và làm gương đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với cộng sản VN thì 10 ông Thích Quảng Đức có tự thiêu cũng chẳng ăn thua gì với bọn chúng.

      Không nên tự giết mình, mà phải nhắm ngay đầu thằng cộng sản mà Búa 8 nhát thì bọn nó mới sợ, nhất là lũ CA khốn kiếp.

      Xóa
  22. Hoan hô Nguyễn Thạch. Bạn đã nói giùm Óc Heo tôi, cũng như người dân Miền Nam trước đây, và người dân cả nước hiện giờ. Xin cám ơn Nguyễn Thạch

    Trả lờiXóa
  23. Không nên nghĩ sai về Trịnh công sơn trong tâm hồn luôn trăn trở với nổi đau dântộc bi nô lệ đã có những lời ca rất diểncảm , diển tâm lòng từ bi có tuệ giác tư tưởng của vị Bụtlúc 00:12 26 tháng 5, 2012

    Đối với những người có tội với tổ tiên với tổ quốc với dân tộc đã trực tiếp hoặc gián tiếp gâyh tội ác với dân với nước với nhân loại
    Không nên lẩn lộn người tốt có cả tấm lòng với người dân tổ quốc dân tộc VIỆT NAM , với nhân loại
    Không nên nghĩ sai về Trịnh công sơn trong tâm hồn luôn trăn trở với nổi đau dântộc bi nô lệ đã có những lời ca rất diểncảm , diển tâm lòng từ bi có tuệ giác tư tưởng của vị Bụt nói thẳng ra thì mất lòng bị trụ dập , nên phải nói bên cạnh TINH HOA TỔ TIÊN NHIỀU NGÀN ĐỜI TÍCH TỤ HIỂN HIỆN NÊN THIÊN TÀI TRỊNH CỘNG SƠN phải nói bên cạnh ,
    - -một đàn bò vào thành phố
    (: những người cộng sản tràn vào thành phố HUẾ thãm sát dân GIẾT ĐỂ CƯỚP của dân , đi theo chủ nghĩa cộng sản giả vô thần thãm sát, cộng sản tràn vào thành phố sài gòn cướp tất cả , ví như đàn bò ,vì cộng sản (xin lỗi )ngu quá , nguy như đàn bò vì họ bị dụ dỗ chọn lấy chủ nghĩa gian ác gian xảo quỷ quyệt đem tổ quốc theo nô lệ cộng sản quốc tế, theo chủ nghĩa cộng sản làm phá hủy dân tộc và đất nước mọi mặt nghèo mạc bằng sự gian dối giả tạo mọi nơi mọi mặt đều để đối phó ,không giữ phẫm giá , không có tự trọng , nô lệ bị lòng tham chi phối kéo đi về hướng làm khổ đau cho mình cho mọi người
    --Cho đến khi naò đập tan xích xiềng vô hình trói buộc dân tôi.( TCS nhìn thấy Việt Nam bị mất tự do ngôn luận , bị mất nhân quyền , bị cộng sản lừ dối nên mê ngũ triền miên , ông rất đau lòng trước đau thương của dân VIỆT NAM của nước VIỆT NAM .
    --Vùng lên cách mạng …
    ---Thức dậy …
    Kính mong đừng gây oan ức cho những người nhân đức thương dan yêu nước , thật ra kêu gọi hoa bình , biểu tình trước 1975 để ngưng chiến không nối da xáo thịt ,nếu cộng sản không lừa đảo ,không lật lọng , cộng sản không phản bội hiệp định ngừng chiến , không vượt sông bến hải gây chiến tranh thãm sát huynh đệ tương tàn thì những người biểu tình đòi chấm dứt t chiến tranh vì hoa bình la người cao đẹp , tâm nhân đọ , nhưng chính vì cộng sản cố tình dùng tâm lý chiến biết con người luôn có tâm cao đep yêu chuộng hòa bình nên cộng sản tận dụng lợi dụng lòng yêu chuộng hòa bình để dụ dỗ kích động để mọi người mọi giới biểu tình chống chiến tranh ở miền nam LÀ VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ nước Hoa Kỳ :Mỹ THẾ GIỚI NHÂN QUYỀN với muc đích tận dụng thời gian ngưng chiến này biểu tình đòi hòa bình này để cộng sản quốc tế tranh thủ dồn tất cả vũ khí di chuyển lấy lòng dân nhất là dân quê thật thà ,đánh vào lòng yêu nước , thương dân tộc để kích động cuộc chiến tấn công giết cướp miền NamVIỆT NAM chỉ vì cộng sản quốc tế thãm sát các nước trên thế giới rất sợ các nước thuộc thế giới nhân quyền giúp cho nhân dân quân đội ở các nước bị độc tài cộng sản sẽ làm biểu tình đoàn kết lại làm cách mạnh thống nhất đất nước thống nhất lòng dân giành lại nhân quyền tư do làm người , giành lại dân chủ giành lại độc lập dân tộc

    Trả lờiXóa
  24. Không nên nghĩ sai về Trịnh công sơn trong tâm hồn luôn trăn trở với nổi đau dântộc bi nô lệ đã có những lời ca rất diểncảm , diển tâm lòng từ bi có tuệ giác tư tưởng của vị Bụtlúc 00:13 26 tháng 5, 2012

    Có dân chủ thì cộng sản không thể còn độc quyền tha hồ vơ vét hà hiếp dân lành , cộng sản khủng bố các nhà dân chủ , chụp mũ phản động , bỏ tù nhà dân chủ yêu nước thương dân vì rất sợ bị toàn dân quân yêu nước đồng lòng ồ ạt một giờ một ngày cùng biểu tình đòi lại độc lập dân tộc , dân chủ tư do nhân quyền, thì cộng sản hết trốn tội được nữa sẽ bị tòa án nhân dân và quốc tố xét xử cộng sản đã gây tội ác chống lại loài người thãm sát giết cướp, nên cộng sản quốc tế du dỗ và xử dụng tay sai cộng sản miền Bắc đánh Mỹ và cộng sản vô thần không tin nhân quả , không sợ bị tội nên gây tội bị tội cộng sản vô thần dám gây tội độc tàu vô nhân đạo là bị tội nhất là tội ác chống lại loài người dám thãm sát thực hiện huynh đệ tương tàn .
    Cũng làm người như nhau ,cũng có cha mẹ cưu mang 9tháng10 ngày nuôi dạy , cũng là cháu của ÔNG NỘI TỔ BẬC GIÁC NGỘ BỤT THÍCH CA LÀ CON NGƯỜI , CHỈ MONG CỘNG SẢN QUỐC TẾ TRẢ LẠI TỰ DO LÀM NGƯỜI CHO DÂN QUÂN ĐỂ CÙNG NHAU SỐNG CUỘC ĐỚI HẠNH PHÚC TUYỆT VỜI VỮNG BỀN , không còn gây tội lỗi làm khổ tâm cha mẹ , làm khổ mình, làm khổ mọi người ,cũng một chổ ngồi , một chổ nằm , cũng ngày ba bữa ăn , không bị lòng tham chi phối không còn mặc cãm tội lỗi , không sợ bi xét xử , phục hồi danh dự không còn hèn hạ hiễm độc , xấu xa , khong thất bại nữa ,đó là thành công lớn nhất thắng được lòng tham của chính mình là thắng được tất cả quân thù ,sống làm gương tốt cho con cháu , không bị con cháu kể lại tâm cộng sãn thâm hiễm man trá giantham ác độc thãm sát giết cướp mà oán trách đời đời , tóm lại thân trở về với cát bụi không đem được gì ngòai tâm lành việclành phước đức điểm dương phước đức chuyển thân mới xinh đẹp sang quý ở kiếp sau , cộng sản nên bỏ độc tài . bỏ ác hành thiện thì mình có hạnh phúc tựdo làm người như dân chúng cùng thuong kính nhau , quyền lực, giaù có là để có hạnh phúc , mà bị oán ghét không được kính thương không được hạnh phúc thì quyền lực giàu có để làm gì . cộng sản từ bỏ vô thần học sống theo phương pháp khoa học của BỤT THÍCH CA theo lời sư ông làng mai tăng thân Bụt sống làng mai , được thầy Thích trí Huệ giảng rất thực tế , kính mong lắm thay nhân loại chung hưởng thái bình hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  25. Không nên nghĩ sai về Trịnh công sơn trong tâm hồn luôn trăn trở với nổi đau dântộc bi nô lệ đã có những lời ca rất diểncảm , diển tâm lòng từ bi có tuệ giác tư tưởng của vị Bụt, vì cộng sn3 lau72 lọc nên những người tốt yêu hòa bình mới bi xập bẩy cộng nghiệp tội áclúc 00:21 26 tháng 5, 2012

    nên cộng sản quốc tế du dỗ và xử dụng tay sai
    cộng sản miền Bắc đánh Mỹ và cộng sản vô thần không tin nhân quả , không sợ bị tội nên gây tội bị tội cộng sản vô thần dám gây tội độc tàu vô nhân đạo là bị tội nhất là tội ác chống lại loài người dám thãm sát thực hiện huynh đệ tương tàn .
    Cũng làm người như nhau ,cũng có cha mẹ cưu mang 9tháng10 ngày nuôi dạy , cũng là cháu của ÔNG NỘI TỔ BẬC GIÁC NGỘ BỤT THÍCH CA LÀ CON NGƯỜI , CHỈ MONG CỘNG SẢN QUỐC TẾ TRẢ LẠI TỰ DO LÀM NGƯỜI CHO DÂN QUÂN ĐỂ CÙNG NHAU SỐNG CUỘC ĐỚI HẠNH PHÚC TUYỆT VỜI VỮNG BỀN , không còn gây tội lỗi làm khổ tâm cha mẹ , làm khổ mình, làm khổ mọi người ,cũng một chổ ngồi , một chổ nằm , cũng ngày ba bữa ăn , không bị lòng tham chi phối không còn mặc cãm tội lỗi , không sợ bi xét xử , phục hồi danh dự không còn hèn hạ hiễm độc , xấu xa , khong thất bại nữa ,đó là thành công lớn nhất thắng được lòng tham của chính mình là thắng được tất cả quân thù ,sống làm gương tốt cho con cháu , không bị con cháu kể lại tâm cộng sãn thâm hiễm man trá giantham ác độc thãm sát giết cướp mà oán trách đời đời , tóm lại thân trở về với cát bụi không đem được gì ngòai tâm lành việclành phước đức điểm dương phước đức chuyển thân mới xinh đẹp sang quý ở kiếp sau , cộng sản nên bỏ độc tài . bỏ ác hành thiện thì mình có hạnh phúc tựdo làm người như dân chúng cùng thuong kính nhau , quyền lực, giaù có là để có hạnh phúc , mà bị oán ghét không được kính thương không được hạnh phúc thì quyền lực giàu có để làm gì . cộng sản từ bỏ vô thần học sống theo phương pháp khoa học của BỤT THÍCH CA theo lời sư ông làng mai tăng thân Bụt sống làng mai , được thầy Thích trí Huệ giảng rất thực tế , kính mong lắm thay nhân loại chung hưởng thái bình hạnh phúc

    Trả lờiXóa
  26. Kính xin không nên nghĩ sai về Trịnh công sơn (trong tâm hồnTCS luôn trăn trở với nổi đau dântộc bi nô lệcộng sảnTàu )đã có những lời ca rất diểncảm , diển tâm, tấm lòng từ bi có tuệ giác là tư tưởng của Bụtlúc 01:04 26 tháng 5, 2012

    Phần một: có nhiều người theo cộng sản quốc tế và nhiều người bị cộng sản lừa gạt nên có tội với tổ tiên với tổ quốc với dân tộc vì đã trực tiếp hoặc gián tiếp gâytội ác với dân với nước với nhân loại , trong số đó không có Trịnh công Sơn
    Không nên lẩn lộn người tốt ,không nên nghĩ sai về Trịnh công sơn trong tâm hồn luôn trăn trở với nổi đau dântộc bi nô lệ TCS đã có những lời ca rất diểncảm , diển tâm ,lòng từ bi có tuệ giác tư tưởng của vị Bụt , VÌì TCS nói thẳng ra thì mất lòng bị cộng sản trù dập , nên TCS phải nói bên cạnh , TINH HOA TỔ TIÊN NHIỀU NGÀN ĐỜI TÍCH TỤ HIỂN HIỆN NÊN THIÊN TÀI TRỊNH CỘNG SƠN phải nói bên cạnh ,mỗi người lắng lòng hiểu rỏ TCS với những lời ca sau đây :
    -<<…một đàn bò vào thành phố…. >>
    (: những người cộng sản tràn vào thành phố HUẾ thãm sát dân GIẾT ĐỂ CƯỚP của dân , đi theo chủ nghĩa cộng sản giả vô thần thãm sát, cộng sản tràn vào thành phố sài gòn cướp tất cả , ví như đàn bò ,vì cộng sản (xin lỗi )ngu quá , nguy như đàn bò vì họ bị dụ dỗ chọn lấy chủ nghĩa gian ác gian xảo quỷ quyệt đem tổ quốc theo nô lệ cộng sản quốc tế, theo chủ nghĩa cộng sản làm phá hủy dân tộc và đất nước mọi mặt nghèo mạc bằng sự gian dối giả tạo mọi nơi mọi mặt đều để đối phó ,không giữ phẫm giá , không có tự trọng , nô lệ bị lòng tham chi phối kéo đi về hướng làm khổ đau cho mình cho mọi người
    << …..Cho đến khi naò đập tan xích xiềng vô hình trói buộc dân ta…..>>.( TCS nhìn thấy Việt Nam bị mất tự do ngôn luận , bị mất nhân quyền , bị cộng sản lừ dối nên mê ngũ triền miên , ông rất đau lòng trước đau thương của dân VIỆT NAM của nước VIỆT NAM .
    TCS KÊU GỌI LÀM CÁCH MANG DÂN CHỦ << --Vùng lên cách mạng …
    << …..đến khi nào …….>> ( toi khong nhớ hết nhưng a9i5 ý d6n ta đừng mê ngũ nữa hãy đứnglênlàmcách mạng dân chủ đói cho đượ cđộ c lập dân tộc VIỆT NAM
    Kính mong đừng gây oan ức cho những người nhân đức thương dan yêu nước , thật ra kêu gọi hoa bình , biểu tình trước 1975 để ngưng chiến không nối da xáo thịt ,nếu cộng sản không lừa đảo ,không lật lọng , cộng sản không phản bội hiệp định ngừng chiến , không vượt sông bến hải gây chiến tranh thãm sát huynh đệ tương tàn thì những người biểu tình đòi chấm dứt t chiến tranh vì hoa bình la người cao đẹp , tâm nhân đọ , nhưng chính vì cộng sản cố tình dùng tâm lý chiến biết con người luôn có tâm cao đep yêu chuộng hòa bình nên cộng sản tận dụng lợi dụng lòng yêu chuộng hòa bình để dụ dỗ kích động để mọi người mọi giới biểu tình chống chiến tranh ở miền nam LÀ VIỆT NAM CỘNG HÒA VÀ nước Hoa Kỳ :Mỹ THẾ GIỚI NHÂN QUYỀN với muc đích tận dụng thời gian ngưng chiến này biểu tình đòi hòa bình này để cộng sản quốc tế tranh thủ dồn tất cả vũ khí di chuyểnvào miền Nam VIỆT NAM, đào đại đạo , tranh thủ lòng yêu nước để vu khống ĐỒNG MINH MỸmà vu oan là đế quốc Mỹ , đánh tráo vào chổ quân TÀU cộng cướp nước rồi lừa gạt dụ dỗ mua chuộc tâm lý chiến lấy lòng dân nhất là dân quê thật thà , bị lợi dụng lòng yêu nước , thương dân tộc để cộng sản Tàu chỉ đạo cộng sản VIET kích động cuộc chiến tấn công giết cướp miền NamVIỆT NAM , chỉ vì cộng sản quốc tế thãm sát các nước trên thế giới rất sợ các nước thuộc thế giới nhân quyền giúp cho nhân dân quân đội ở các nước bị độc tài cộng sản sẽ làm biểu tình đoàn kết lại làm cách mạnh thống nhất đất nước thống nhất lòng dân giành lại nhân quyền tư do làm người , giành lại dân chủ giành lại độc lập dân tộc
    phần hai :Có dân chủ thì cộng sản không thể còn độc quyền tha hồ vơ vét hà hiếp dân lành , cộng sản khủng bố các nhà dân chủ , chụp mũ phản động , bỏ tù nhà dân chủ yêu nước thương dân vì rất sợ bị toàn dân quân yêu nước đồng lòng ồ ạt một giờ một ngày cùng biểu tình đòi lại độc lập dân tộc , dân chủ tư do nhân quyền, thì cộng sản hết trốn tội được nữa sẽ bị tòa án nhân dân và quốc tố xét xử cộng sản đã gây tội ác chống lại loài người thãm sát giết cướp, nên cộng sản quốc tế du dỗ và xử dụng tay sai cộng sản miền

    Trả lờiXóa
  27. Kính xin không nên nghĩ sai về Trịnh công sơn (trong tâm hồnTCS luôn trăn trở với nổi đau dântộc bi nô lệcộng sảnTàu )đã có những lời ca rất diểncảm , diển tâm, tấm lòng từ bi có tuệ giác là tư tưởng của Bụtlúc 01:06 26 tháng 5, 2012

    Có dân chủ thì cộng sản không thể còn độc quyền tha hồ vơ vét hà hiếp dân lành , cộng sản khủng bố các nhà dân chủ , chụp mũ phản động , bỏ tù nhà dân chủ yêu nước thương dân vì rất sợ bị toàn dân quân yêu nước đồng lòng ồ ạt một giờ một ngày cùng biểu tình đòi lại độc lập dân tộc , dân chủ tư do nhân quyền, thì cộng sản hết trốn tội được nữa sẽ bị tòa án nhân dân và quốc tố xét xử cộng sản đã gây tội ác chống lại loài người thãm sát giết cướp, nên cộng sản quốc tế du dỗ và xử dụng tay sai cộng sản miền Bắc đánh Mỹ và cộng sản vô thần không tin nhân quả , không sợ bị tội nên gây tội bị tội cộng sản vô thần dám gây tội độc tàu vô nhân đạo là bị tội nhất là tội ác chống lại loài người dám thãm sát thực hiện huynh đệ tương tàn .
    Cũng làm người như nhau ,cũng có cha mẹ cưu mang 9tháng10 ngày nuôi dạy , cũng là cháu của ÔNG NỘI TỔ BẬC GIÁC NGỘ BỤT THÍCH CA LÀ CON NGƯỜI , CHỈ MONG CỘNG SẢN QUỐC TẾ TRẢ LẠI TỰ DO LÀM NGƯỜI CHO DÂN QUÂN ĐỂ CÙNG NHAU SỐNG CUỘC ĐỚI HẠNH PHÚC TUYỆT VỜI VỮNG BỀN , không còn gây tội lỗi làm khổ tâm cha mẹ , làm khổ mình, làm khổ mọi người ,cũng một chổ ngồi , một chổ nằm , cũng ngày ba bữa ăn , không bị lòng tham chi phối không còn mặc cãm tội lỗi , không sợ bi xét xử , phục hồi danh dự không còn hèn hạ hiễm độc , xấu xa , khong thất bại nữa ,đó là thành công lớn nhất thắng được lòng tham của chính mình là thắng được tất cả quân thù ,sống làm gương tốt cho con cháu , không bị con cháu kể lại tâm cộng sãn thâm hiễm man trá giantham ác độc thãm sát giết cướp mà oán trách đời đời , tóm lại thân trở về với cát bụi không đem được gì ngòai tâm lành việclành phước đức điểm dương phước đức chuyển thân mới xinh đẹp sang quý ở kiếp sau , cộng sản nên bỏ độc tài . bỏ ác hành thiện thì mình có hạnh phúc tựdo làm người như dân chúng cùng thuong kính nhau , quyền lực, giaù có là để có hạnh phúc , mà bị oán ghét không được kính thương không được hạnh phúc thì quyền lực giàu có để làm gì . cộng sản từ bỏ vô thần học sống theo phương pháp khoa học của BỤT THÍCH CA theo lời sư ông làng mai tăng thân Bụt sống làng mai , được thầy Thích trí Huệ giảng rất thực tế , kính mong lắm thay nhân loại chung hưởng thái bình hạnh phúc
    Trả lời

    Trả lờiXóa
  28. Thân gởi quí bạn đọc

    Tác giả xin ghi nhận cũng như sẽ học hỏi thêm từ các ý kiến đóng góp của các còm.

    Với bài viết quá ngắn gọn, dĩ nhiên sẽ còn rất nhiều ý kiến có giá trị khác để tô những hình ảnh đau thương của quá khứ hầu rút tỉa kinh nghiệm cho tương lai mà các thế hệ nối tiếp rất cần.

    Mong quí còm bày tỏ, tác giả xin gởi lời cảm ơn nơi đây.

    Nguyên Thạch

    Trả lờiXóa
  29. Bài Ng.Thạch quá hay,tôi không thể viết được như vậy, hay hết biết.

    Trả lờiXóa
  30. May la Ngoc Hoang hay Ngoc Hanh?? to cha may, Cam cai mom cho thui cua may di co duoc khong??
    Trong cuco dau tranh cho dan chu doc lap hom nay xin hoi ban Ngueyn thach da lam gi cu the hay chi ngoi viet bai chui rua , phe phan nguoi ckha? noi that, ban co loi an noi kha vo duyen tho bi.. Nen tap sua chua loi an tieng noi lai di neu con viet bai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hà, Hà đúng là thiên lôi, ăn nói mất dạy quá, chắc cháu ngoan của bác rồi.
      Thôi gặp cháu ngoan của bác và thêm chó săn của đảng (cscđ) nữa, thôi ta chào thua, chạy thôi.
      Bái bai.

      Xóa
    2. Thiên lôi thì chỉ nghe chỉ thị của Ngọc Hoàng để mà đánh thôi, chứ óc toàn bả đậu lấy đâu mà suy với nghĩ.
      Cho dầu Nguyên Thạch có làm hoặc không làm những chuyện như thiên lôi hỏi, thì NT cũng chẳng bao giờ trả lời câu hỏi ngu ngơ của thiên lôi đâu.
      Hì! Hì, bình tỉnh tí nhé, không thôi đứt mạch máu não thì phiền lắm.
      Nhưng mà thôi, chó săn của đảng + cháu ngu bác hù thì ai mà nói cho lại theo kiểu mất dạy.
      Lần nầy bay thật rủi vì Ta bận tìm thằng đầy tớ có học chút đỉnh, bảo đảm không phải là cscđ + cháu ngu của hù như ngươi đâu.
      Bái bay. :-(

      Xóa
  31. người ngu năm cũlúc 07:42 26 tháng 5, 2012

    Bái viết quá hay, tuy ngắn gọn nhưng cũng đủ làm nhiều người trắng đêm suy nghĩ .

    Trả lờiXóa
  32. Cám ơn tác giả Nguyên Thạch đã nói giùm cho tôi. Những "mưu sĩ điếm hèn" bây giờ úp mặt vào bồn cầu mà sống như những con chó. "Cọp chết để da, người ta chết để tiếng." Bọn cẩu trệ đó sẽ mang tiếng nhục nghìn thu. SĐ

    Trả lờiXóa
  33. Người nhặt thương đaulúc 08:24 26 tháng 5, 2012

    (trích) Chính trong thế hệ chúng ta đây, đã có Đắc (là Nguyễn Đắc Xuân)(*) một sinh viên trẻ trung, hăng hái. Thời trước Đắc làm thơ, Đắc tranh đấu, rồi bỏ ra khu. Để rồi trở lại Huế lập những phiên tòa nhân dân, kêu án tử hình hàng loạt người, rồi đích tay đào một cái hố, bắt một bạn học cũ có xích mích từ trước ra đứng bên hố, để xử tử. Cậu bạn của Đắc, tên Mậu Tý, giơ cái băng đỏ dấu hiệu giải phóng quân lên cao, lạy van Đắc :

    - Em lạy anh. Bây giờ em theo các anh rồi mà. Em có mang băng đỏ rồi mà. Cách mạng muôn năm… Hồ chủ tịch muôn năm.Nhưng mặc Mậu Tý năn nỉ, hoan hô, Đắc vẫn nhất định nổ súng vào người bạn nhỏ.”

    Hiện nay Nguyễn Đắc Xuân đang cố chạy tội qua sự tung hứng và nhồi sọ của VGCS cho rằng những nạn nhân bị thảm sát trong Tết Mậu Thân là do Quân Đội VNCH và Đồng minh Mỹ gây ra.Cho dù VGCS và Nguyễn Đắc Xuân có ngụy biện để chạy tội thì những ngừơi Huế còn sống sót sau những mồ chôn sống tập thể do Nguyễn Đắc Xuân và VC gây ra cũng đủ để luận tội những cá nhân mang mặt người nhưng lòng dạ thú hoang cũng không tài nào chối cãi được.

    Vậy thì chúng ta những người con của Huế cũng không bao giờ được quên và thờ ơ với vong linh của 6000 người dân Huế đã chết oan dưới phát súng hung tàn của Nguyễn Đắc Xuân và VGCS cùng những mồ chôn sống tàn bạo dã man nhất trong lịch sử loài người"

    Tôn Nữ Hoàng Hoa

    Trả lờiXóa
  34. Rất đồng ý với quan điểm của tác giả

    Trả lờiXóa
  35. TẠI SAO DẠO NÀY KHÔNG COMMENT ĐƯỢC,mặc dầu sau khi gởi vẫn có thông báo "comment đã được xuất bản",nhưng khi thoát ra rồi nhập vào thì comment không còn nữa,làm đi làm lại nhiều lần kết quả vẫn y như vậy.Nản lòng không muốn gởi nữa,thì cả chục tiếng sau comment lại xuất hiện.Có cách nào khắc phục không ? ACE,BCCB ai biết xi chỉ giùm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địa chỉ IP của bác bị Việt Cộng nó theo dõi rồi.Nên cẩn thận.tôi cũng bị như vậy nên bây giờ phải dùng phần mền vượt fire wall mới vô và commment được,bác tải phần mềm này ở trên mạng về thì vào vô tư

      Xóa
    2. Mình cũng như JuMong, cảm giác "mất còm" rất khó chịu, nó giống như việc mình đang chơi trên một cái sân chơi không công bằng, không được tôn trọng! Tuy nhiên vì "mục đích chung cao cả" nên mình gạt bỏ mặc cảm và vẫn hy vọng!

      Xóa
    3. Em nghe lời anh AR 15, em mới tải về Firewall mà sao nó hổng chịu vô ! Có cách nào cho nó vô hông... Trong DLB đó ?!

      Xóa
    4. T/g Dân Làm Báo
      Xin DLB cho ý kiến nên dùng phần mềm nào ?
      PS : Cám ơn @ AR 15 .

      Xóa
    5. Comment trên tôi gởi một lần là được dễ dáng.
      Có một comment,cách đây khoảng 10 giờ tôi không thể nào gởi được,và cách đây một phút tôi lại gởi comment đó cũng không được.Đợi đến khi bài viết đưa vào kho lưu trữ,cho dù gởi được cũng không còn hứng thú.

      Xóa
    6. Thử dùng TOR đi, hơi chậm nhưng an toàn. IP của bạn đã lọt vào tầm ngắm rồi, đổi chỗ vào mạng cũng là một cách khác.

      Xóa
    7. Dùng Hotspot_ Shield cái này tải miễn phí

      Xóa
  36. Cháu đề nghị các chú Dân làm Báo phạt chú Ju Mong một tháng, cầu ông Bụt cho comment của chú ấy biến mất hết. Cho chú ấy phải ra đường mà vá xe, đạp xích lô, bơm quẹt ga, mài dao mài kéo, hàn nồi, hàn xẻng như ba cháu với các chú bác cải tạo năm xưa.
    Cháu vái cả ông địa cho chú ấy không có đất mà viết nữa.

    Kính gởi bác Hạ Trùng Nguyên, bác cũng phải gieo cho chú ấy một quẻ. Không thể "kháng lệnh" tiểu thơ TML.
    Kính gởi bác Dân Nam, ngoại cháu nói : Thương thì cho roi cho vọt, nhất định bác Dân Nam phải đại diện "Hội Đồng Trưởng Lão" phạt chú ấy một ly.

    Cháu rất cám ơn các chú Dân làm Báo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. JU MONG Chân Chất.lúc 21:10 26 tháng 5, 2012

      TUỔI MỚI LỚN.
      www.youtube.com/watch?v=ZzrG9W7QxH4
      Đã nói rồi,xem đi bảo đảm hết giận.Hơn nữa,cũng cần phải xem để đề phòng công an nó "chụp" là tiêu tùng.Còn về việc trù ẻo chú JU MONG mà lại nhờ Dân Làm Báo,có lầm không đó?Sao không nhờ Công An Việt Cộng cho chắc ăn?

      Xóa
    2. Hạ trùng nguyênlúc 10:31 28 tháng 5, 2012

      Cùng cháu Tuổi Mới Lớn, bác có việc phải trở về sư môn nên tạm thời gác bút. Cháu thưa dùm Bác Dân Nam và các chú như thế. Rất cám ơn cháu.

      Xóa
  37. tôi cũng vậy ! (Loan mắt nhung)lúc 12:24 26 tháng 5, 2012

    Tôi có thể lên tiếng nói rằng : Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay không hèn như mọi người nghĩ đâu ! Vì sao, bởi vì họ không muốn chết một cách lãng xẹt bởi cái gọi là “đấu tranh bất bạo động”, họ không bao giờ chấp nhận đưa đầu của mình ra cho bọn chó cộng sản (hoặc thực dân Anh) nện báng súng vào đầu như các đệ tử của ông thánh gì đó ở bên xứ Tây Trúc, để rồi phải hy sinh biết bao nhiêu mạng người cuồng tín vô tội mới giành được Độc Lập.

    Tuổi trẻ Việt Nam ngày hôm nay nói riêng và toàn thể đồng bào cả nước nói chung, sẽ không bao giờ chịu khuất phục Bạo Quyền cộng sản, chẳng qua chỉ là thời cơ chưa tới, chưa chín mùi mà thôi. Nếu như… tôi nói nếu như :

    Có một tổ chức nào đó đứng ra giúp sức cho họ, trao cho họ mỗi người một cây súng (hoặc một loại vũ khí nào đó có tầm sát thương cao) Tôi tin chắc chắn một điều rằng, chế độ độc tài cộng sản VN sẽ bị loại bỏ hẳn trong vòng Một Buổi Sáng.

    Nhóm nổi dậy ở Libya đã được trang bị vũ khí cho từng người dân để họ chống lại tên độc tài Gadhafi, tuy nhiên phải tới thời gian khá lâu sau họ mới giành được thế chủ động và tiêu diệt tên độc tài Gadhafi (nếu như Libya đấu tranh bất bạo động như kiểu của VN chúng ta, thì sẽ không bao giờ lật đổ được tên Độc Tài gian ác Gadhafi này) !

    So sánh như vậy để thấy rằng, đối với những tên độc tài, nhất là độc tài csVN mà đấu tranh bất bạo động là Ngu Dại là đưa đầu cho chúng đập, là hy sinh một cách vô nghĩa, phải đối đầu với cs bằng Súng Đạn, Bom mìn, mới mong tiêu diệt được nó mà thôi ! Không phải dân VN hèn, Không phải tuổi trẻ VN hèn, là bởi vì họ không muốn chết một cách Vô Nhĩa mà chẳng mang lại ích lợi gì trong cuộc đấu tranh giành Tự Do này !!!

    Trả lờiXóa
  38. @ Nhận xét:
    Đọc comment của bạn mình thấy rất hay, mình đồng ý với bạn là số đông nhân dân Việt Nam “chưa bao giờ có đủ thời gian hòa bình và cơ hội để tự trưởng thành về chính trị.”; thế nhưng mình thấy ngoài cái yếu tố “cơ hội” thì cái yếu tố “thời gian” cần phải được xem xét dưới góc cạnh khác, vì theo mình thì cái độ dài của “ thời gian hòa bình” đó trên thực tế nó vô định bởi lẽ suy cho cùng thì “làm chính trị” chính là “làm viêc gì đó cho quê hương, cho dân tộc” mà thói quen chung của người Việt thì chỉ nghĩ đến đất nước khi có họa xâm lăng! còn trong cuộc sống đời thường thì họ hay “xao lãng” việc suy nghĩ cho đất nước, cho tương lai, cho nền tự do dân chủ, chính vì thế mà mình nghĩ cái yếu tố “thời gian” ở đây chính là cái “thời gian tĩnh lặng để suy nghĩ về đất nước, để so sánh các cơ hội trải nghiệm về tự do dân chủ”, và chỉ có khi nào “sự tĩnh lặng suy tư” ấy trở thành như một bản năng thường trú trong mỗi người dân thì chúng ta mới là những con người ở “tốp trên” tức là trưởng thành về chính trị!
    Nhìn lại quá khứ, chính cái yếu tố “thời gian” đó đã bị lợi dụng triệt để trong các đơn vị “rèn quân” của cộng sản, họ không cho người lính có cơ hội để “tĩnh lặng suy tư mọi việc”, vì đó là diễn biến tư tưởng, vì đó là “tự diễn biến”..v.v. và đó là “chìa khóa thành công” để CSVN đào tạo ra những “rô bốt sinh học” thú tính như ngày nay!
    Để thật thấu triệt vấn đề, bạn đã đưa ra suy nghĩ rất khoa học “…phải được hiện hữu như một tập tục, một thói quen trong cộng đồng”!
    Xin cảm ơn những đóng góp của Bạn. Thân!

    Trả lờiXóa
  39. Ban Đại Diện Tổng Hội SVHS Sài Gònlúc 14:12 26 tháng 5, 2012

    NB Chổi,Nguyên Thạch, LN.. mấy "nhà báo" này rất giỏi chửi bới ..chẳng biết họ'dấu tranh" kiểu gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì sao phải chửi? Sao không tự nhìn lại mình xem, các vị còn đi trách người khác.
      Không bị chửi cho tối tăm mặt mũi liệu các vị có nhúc nhích không? Hay vẫn như điếc như mù rước tất cả thực tế đang bày ra trước mắt.

      Kẻ thì hưởng thụ no đẫy và phụ họa ức hiếp, hút máu dân, kẻ thì câm điếc mù lòa.

      Vậy như thế nào mới đáng chửi? Vấn đề là chửi đúng hay sai, chứ không phải giờ này dân miền Nam còn phải đi lấy lòng quý vị năn nỉ quý vị đấu tranh.

      Hoang tưởng quá quý vị ạ.

      Mở miệng xin lỗi dân miền Nam quý vị còn chưa làm thì đừng "trèo cao" quá mà đòi hỏi gì chứ!

      Xóa
    2. Ha ha ..chửi là cách cùn nhất vì ko làm gì được,Nếu tài ba thì đã ko thua và bỏ của chạy lấy ngừoi

      Xóa
    3. Tiếng cười của SG1 giống tiếng hú hả hê của loài thú say máu khi no nê quá!

      "Ăn thịt, uống máu" dân miền Nam no say chưa SG1?

      "Cưỡng đoạt" đất sống của dân nghèo, đến nỗi người ta phải trần truồng phản kháng, cũng nên cười "ha ha" SG1 nhỉ?

      Thật đúng cs là loài man thú đi 2 chân!

      Xóa
  40. Tôi bị mất comment nhiều lần, không biết có chuyện gì xảy ra chăng ?!!!

    Trả lờiXóa
  41. Người nhặt thương đaulúc 14:39 26 tháng 5, 2012

    Tố Hữu mà Nguyễn Đắc Xuân thần tượng đã có những câu thơ đâm mã tấu vào họng con người cho máu ồng ộc tuôn ra:

    Giết giết nữa bàn tay không phút nghĩ

    Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong

    Cho Đảng bền lâu cùng rập bước chung lòng,

    Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Xít Ta Lin bất diệt!

    (Thơ Tố Hữu)

    Trả lờiXóa
  42. Đúng là thiên lôi đầu toàn bã đậu.lúc 14:40 26 tháng 5, 2012

    Bản thân mình còn viết chữ Việt còn không có dấu,má bày đặt dậy tác giả phải viết làm sao.đúng là khỉ mà muốn khôn hơn người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh em không mà ! Hơi sức đâu mà nhịn.
      THẰNG NÀO ĐÁNH TRƯỚC LÀM CHA.
      ( @ Bố mày đây = Muốn làm cha ? )
      ( @ Thiên lôi = Nhịn là nhục ? )

      Xóa
    2. JU MONG17:13 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
      @ Em SAIGON .
      Cám ơn Em SAIGON đã trả lời chính xác câu đố của JM .
      CÔNG AN VIỆT CỘNG = CHÓ .
      CHÓ THÍCH GÌ NHẤT = CỨT .
      MUỐN TÌM CỨT = NGỬI .

      ( Bạn nào chưa xem,nên xem và cho biết ý kiến hay hơn .)
      www.youtube.com/watch?v=ZzrG9W7QxH4

      Xóa
  43. Người nhặt thương đaulúc 14:42 26 tháng 5, 2012

    Chính vì phải giết giết giết mà Nguyễn Đắc Xuân đã không có lòng trắc ẩn khi xử bắn Trần Mậu Tý một người bạn nhỏ của mình.Nhã Ca đã sững sờ lạnh cóng bút mực chưa khô giòng máu lệ của dân Huế Vô Tội qua sự tàn sát dã man của Nguyễn Đắc Xuân trong "Giãi Khăn Sô cho Huế"

    (trích) Chính trong thế hệ chúng ta đây, đã có Đắc (là Nguyễn Đắc Xuân)(*) một sinh viên trẻ trung, hăng hái. Thời trước Đắc làm thơ, Đắc tranh đấu, rồi bỏ ra khu. Để rồi trở lại Huế lập những phiên tòa nhân dân, kêu án tử hình hàng loạt người, rồi đích tay đào một cái hố, bắt một bạn học cũ có xích mích từ trước ra đứng bên hố, để xử tử. Cậu bạn của Đắc, tên Mậu Tý, giơ cái băng đỏ dấu hiệu giải phóng quân lên cao, lạy van Đắc :

    - Em lạy anh. Bây giờ em theo các anh rồi mà. Em có mang băng đỏ rồi mà. Cách mạng muôn năm… Hồ chủ tịch muôn năm.Nhưng mặc Mậu Tý năn nỉ, hoan hô, Đắc vẫn nhất định nổ súng vào người bạn nhỏ.”

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cs có công và rất "đỉnh cao trí tuệ" trong việc biến người thành quỷ Dracula.

      Xóa
  44. Người nhặt thương đaulúc 14:45 26 tháng 5, 2012

    Hiện nay Nguyễn Đắc Xuân đang cố chạy tội qua sự tung hứng và nhồi sọ của VGCS cho rằng những nạn nhân bị thảm sát trong Tết Mậu Thân là do Quân Đội VNCH và Đồng minh Mỹ gây ra.Cho dù VGCS và Nguyễn Đắc Xuân có ngụy biện để chạy tội thì những ngừơi Huế còn sống sót sau những mồ chôn sống tập thể do Nguyễn Đắc Xuân và VC gây ra cũng đủ để luận tội những cá nhân mang mặt người nhưng lòng dạ thú hoang cũng không tài nào chối cãi được.

    Vậy thì chúng ta những người con của Huế cũng không bao giờ được quên và thờ ơ với vong linh của 6000 người dân Huế đã chết oan dưới phát súng hung tàn của Nguyễn Đắc Xuân và VGCS cùng những mồ chôn sống tàn bạo dã man nhất trong lịch sử loài người"

    Trả lờiXóa
  45. Người nhặt thương đaulúc 14:47 26 tháng 5, 2012

    Con đường Huế vang vang tiếng khóc trong nỗi kinh hoàng thất thểu tìm cha tìm mẹ tìm con không biết đang ở nơi đâu sau khi ba tên đồ tể Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Hoàng Phủ Ngọc Tường lập Tòa án nhân dân và bắn tử tội sau lời phán quyết "có tội với nhân dân".Ngay từ nhỏ Nguyễn Đắc Xuân đã biểu lộ sự sự hung tàn qua bản chất của hắn . Chúng ta hãy nghe Nguyễn Đắc Xuân tự truyện :

    (trích) : "Trong những năm tranh đấu tiếp theo (1963-1966), tôi nghe ông Tố Hữu - nhà thơ cựu học sinh Quốc Học, có một vai trò chính trị rất quan trọng ngoài miền Bắc nhưng không biết ông làm gì và quan trọng đến mức nào. Đến hồi tôi thoát ly lên rừng (1966), đêm đêm cùng với cán bộ thức khuya để nghe chương trình Tiếng thơ - những chương trình Tiếng thơ hào hứng nhất là chương trình có nghệ sĩ Châu Loan ngâm thơ Tố Hữu. Tố Hữu không những là một nhà thơ mà còn là một lãnh tụ chính trị đươc cán bộ và chiến sĩ rất trọng vọng. Nhiều lúc tôi có cảm giác trong tình cảm cán bộ: sau Bác Hồ là đến “Anh Tố Hữu”. ( NguyenDac Xuan va To Huu)

    Trả lờiXóa
  46. NóiThẳngNóiThậtlúc 14:55 26 tháng 5, 2012

    Thành viên hay cảm tình viên của MTGPMN trước 30.4.75 không anh (K)hùng cũng không anh Hèn....chỉ là những CON LỪA nạn nhân của CSTQ và CSVN ( con đẻ của CSTQ kể từ lúc HCM cướp đuợc quyền lảnh đạo đảng CSVN ờ Pắc Pó vào ngày 19.5.1941).

    Còn ngày hôm nay chúng tôi (MTGPMN) là 1 lũ hèn vì không dám nói: Chúng tôi vì lứa tuổi bồng bột "Cách Mạng Hồn Nhiền" nên bị thằng CS Tàu lừa mà không hề hay biết !

    Trả lờiXóa
  47. Người nhặt thương đaulúc 14:58 26 tháng 5, 2012

    Tình trạng này bị nhiều!.Mong không xảy ra hoài.
    Tôi cũng bị mất nhiều góp ý, có lẽ tại đường truyền, lâu lâu tôi thử lại thì được.

    Trả lờiXóa
  48. tai blogspot đó, xài free mà lâu lâu cũng bị lỗi

    Trả lờiXóa
  49. @Người nhặt thương đau:
    Cái thằng Việt gian Nguyễn đắc xuân đó còn sống không bạn? mọi người hãy ném lựu đạn vào nhà hắn hoặc ném phân rác vào nhà hắn, tìm cơ hội cho hắn một gậy!

    Trả lờiXóa
  50. ...... ! Tao cũng sợ.lúc 00:14 27 tháng 5, 2012

    Mày biểu tao còn dám viết cái gì ?
    Gõ lốc cốc chi cho mệt ! Kết quả cũng trớt quớt ! Chỉ thêm mỏi tay.
    DLB cho ý kiến . Dùng phần mềm nào tốt nhất để vượt tường lửa ?

    JU MONG

    Trả lờiXóa
  51. Giua miền NAM và miền BẮC trong cuộc chiến tương tàn dù đã chấm dứt sau 75 nhưng vẫn là nhưng ân oán giang hồ phải nói đi nói lại cho đến khi nÀO khong còn đcs trên đất VIỆT.

    ---------------------
    hỏi JU MONG

    Thưởng gì đi chứ ..

    Nhờ sống dưới chế độ cs nên emSAIGON nghĩ.. vậy !

    Trả lờiXóa
  52. Trường hợp của tôi như sau :
    Tôi dùng UnikeyNT & Angel Tech US để viết tiếng Việt có dấu.Cả 2 đều bị ( thỉnh thoảng ) khoảng cách giữa hai chữ viết dài ngắn lung tung,làm mình phải sữa lại trước khi gởi comment .

    Ai biết giải thích giùm rất cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiếm cái máy nào nó có chứa phần mềm UNIKEY đã cài đặt trước khi bị cài mã độc ví dụ như năm 2011 dùng USB chép về cài đặt là xài vô tư còn dùng Hotspot Shield sau khi tải về thì cài đặt thì nó sẽ ẩn IP của mình đi thì không bị chặn nữa

      Xóa
  53. Gởi thienloi

    Thách người ta gởi e-mail để biết IP và địa chỉ để đến tó đầu hả ?. Xưa rồi Nguyễn.

    Trả lờiXóa
  54. Gởi thienloi

    Đúng là bản chất…côn đồ, quả không sai !

    Phần đông bọ công an chó, hễ hở ra là mày tao, nghe phản cảm và có vẻ chợ búa thấp hèn như đảng csmafiaVN. Đồ dịch giật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. y kien nao cung bi xoa ,, tien su bon quan tri dan lam bao, chung bay la bon cho de, di an cut di ,,

      Xóa
  55. @ AR 15.

    AR 1511:06 Ngày 26 tháng 5 năm 2012
    Địa chỉ IP của bác bị Việt Cộng nó theo dõi rồi.Nên cẩn thận.tôi cũng bị như vậy nên bây giờ phải dùng phần mền vượt fire wall mới vô và commment được,bác tải phần mềm này ở trên mạng về thì vào vô tư.


    Địa chỉ IP của tôi Việt Cộng đã biết,vậy thì bây giờ tôi có đổi IP khác,hoặc vượt được tường lửa,hoặc lên núi xuống biển VC vẫn biết tôi là ai phải vậy không? Trường hợp bác cũng giống như tôi,nếu đúng vậy tại sao VC nó không mời bác đi uống cafe,để bác cứ lên mạng chửi rủa nó? Hỏi thật tình chứ không nghi ngờ bác gì đâu.Xin bác đừng hiểu lầm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địa chỉ IP của bác bị Việt Cộng nó theo dõi rồi.Nên cẩn thận.tôi cũng bị như vậy nên bây giờ phải dùng phần mền vượt fire wall mới vô và commment được,bác tải phần mềm này ở trên mạng về thì vào vô tư.

      Đây là câu trả lời ấu trĩ nhất. Vì sao ? Phàm ở đời, cao thủ không hỏi câu này, và cao thủ khác cũng không trả lời câu này. Ai đã vào Dân làm Báo đều có "một chút" kiến thức IT.

      Xóa
    2. @ Hào Hùng.
      Bạn nói vậy không đúng.Cho dù mình biết cách vượt tường lửa mình vẫn hỏi.Hỏi và trả lời cũng có thể giúp được những người khác ở vào trường hợp như mình.

      Xóa
    3. Tặng các "đại ca" 1 software change IP: http://ultrasurf.us/

      Cái này xài tốt.

      Xóa
  56. CAM thienloi ơi

    Viết có dấu và ăn nói đường hoàng thì ai xóa. Mình không biết tự trọng thì chớ trách người hiểu chưa đầu đất bùn ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Noi voi ha Ba
      May cho ong dia chi email cua may de ong gui thu cho may de xem ong co danh may tieng viet co dau duoc khong?? Ong khong downloan UNIKEy vi Vc cai virus nen khong danh dau tieng Viet cho trang Dan lam bao nay duoc, may hieu khong? Dung nghi la ong khong danh dau tieng Viet duoc,, Ong khong ngu nhu may nghi dau.. Cam cai mom thui nhu cut cua may lai di
      Vao trang web( www.chuahoangphap.com.vn) de nghe cac thay giang Phap de hoc loi an tieng noi sao cho diu dang de thuong, To cha may thang mat day Ha BA

      Xóa
  57. Khà khà khà…Đọc thien loi lên máu mà cười té ghế lun,thiệt đó.

    thien loi vào học trước đi,khuyên người ta học đạo pháp mà mình thì ăn nóinhư tinh.

    Đúng là bản chất…nói một đàng, làm một nẻo như công an và đảng cộng…Đồ quỉ sứ.

    Trả lờiXóa
  58. Chửi nữa đi chú lùn. Bạch tuyết đang thích nghe đây. Chửi xong chui vào váy của Bạch Tuyết mà nằm nghỉ mệt nhen,Tớ không tắm 7 ngày rùi vì nhà nước văn minh này cúp điện, cúp nước.

    Cho vào hửi là may lắm đó, thế nào ?.

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn