Chuyện cuối tuần – Hình Dân Làm Báo độc đáo - Dân Làm Báo

Chuyện cuối tuần – Hình Dân Làm Báo độc đáo

Nguyên Thạch (Bạn đọc Danlambao) Cái đặc biệt của Dân Làm Báo là ngoài nội dung thực tế, sâu sắc, ý kiến ý cò của các còm sĩ thật đông nhộn… Trang này còn có những tấm hình cho những chủ đề thật độc.

Vâng, thì cũng phải biết khen chứ ạ, bằng không cái tay chuyên ảnh của trang nhà đã phí bao công lao vẽ vời thiết kế… mà chẳng có ai lấy một câu khuyến khích thì e rằng anh ta sẽ buồn chán chết. 

Thôi, nói xa không qua nói gần, nhìn bức ảnh này thì không biết cái đầu óc tôi nó có nhiều “sâu bọ“ hay không nhưng xin thú thiệt, với cái tựa “Những lão Hạc thời đại” thì tui nghĩ ngay đến những tên tham quan ngày nay. 

Còn cái hình thì… thì tui cũng xin nói thiệt cái ý nghĩ dị hợm của mình luôn. Giờ xin được phép ghi lại câu truyện tếu mà nó vụt lên ngay trong đầu khi nhìn bức ảnh, ôi nó giống sao là giống… 

Giống cái gì? Xin nghe tui “diễn nôm”: 

Một tham quan nọ, chức tước khá cao - Bộ trưởng, đại khái như Đinh bộ trưởng chẳng hạn. Đinh có một bồ nhí, tuy gọi là bồ nhí để hợp phong trào nhưng em này tuổi trạc 40, mặt mũi da dẻ toàn thân trông tuyệt vời mà trên cái cõi trần này ít ai bì kịp, duy chỉ có cái “mả cha“ của Đinh là nhăn nheo bầm dập (như trong hình), trông thật là tởm! Không phải sao? Lông lá mọc vô thứ tự, màu thì te tua chỗ đỏ chỗ vàng, cái “bia mộ” ngay trước mả thì loang lổ sức mẻ bởi qua bao quá trình chiến đấu với mây mưa bền bỉ. 

Đã vậy, Đinh còn vẽ thêm bên háng trái một tên cận vệ giơ cao dao găm trong tư thế luôn đề cao cảnh giác với “các thế lực thù địch, phản động”, sẵn sàng sát thủ. 

Mợ này có bùa hỏng chừng, khiến Đinh chết mê chết mệt, đâm tính ghen tương. Chuyến công du xa một tháng, Đinh lo sốt vó, bèn lấy mực tàu vẽ tên cận ngay bên háng trái để canh chừng, lại còn nhắn nhủ rằng: Trong một tháng, có nóng nực thì tắm chỗ nào cũng được nhưng đừng tắm “chỗ đó” e rằng nó sẽ ngộp nước. Em phải chung tình… rằng anh đã có đặc trách hộ vệ, lộn xộn nó sẽ bố cáo đấy. 

Sau đúng một tháng công tác trở về, Đinh đè em ra ngay để củ soát. 

- Sao nó lại xụi lơ trông thảm bại thế này và cây dao đâu rồi ? Còn nữa, tại sao giờ nó lại đứng bên phải ? (như trong hình). 

- Anh Đinh này nói hay ghê! Đứng cả tháng mệt mỏi ai chịu nổi, y phải đi tập thể dục chứ. Đứng trái hay phải thì hề hấn gì, miễn có đứng canh là được rùi, còn cây dao thì khi đi đường, bỗng gặp giang hồ tính giựt dây chuyền, em sợ, chạy xăng quá, nó rớt mất rùi. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo