UBND huyện Tiên Lãng nói gì về yêu cầu bồi thường 78 tỷ của ông Vươn? - Dân Làm Báo

UBND huyện Tiên Lãng nói gì về yêu cầu bồi thường 78 tỷ của ông Vươn?

Mai Mai (GDVN) - Ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng Tiên Lãng cho biết đã nhận được thông tin về yêu cầu bồi thường của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Vừa qua, Văn bản yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng bồi thường 77,9 tỷ đồng trong vụ án hành chính của gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã được gửi tới Tòa án nhân dân huyện. Con số và các khoản đòi bồi thường này gây ra nhiều ý kiến khác nhau từ phía các luật sư. 

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên lạc với ông Ngô Ngọc Khánh, chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng. Ông Khánh nói, UBND huyện đã được cung cấp thông tin về văn bản yêu cầu đền bù. Tuy nhiên, ông không đưa ra bình luận về tính hợp lý cũng như con số đền bù của văn bản yêu cầu.

Ông Khánh cho rằng, việc đánh giá văn bản cũng như việc UBND huyện phải đền bù bao nhiêu tùy thuộc vào phân xử của Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng. 

Ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng 

Những ngày qua, báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã cố gắng liên lạc với ông Lê Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Khanh là các nguyên chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, những người được cho là có khả năng phải chi trả bồi thường. Tuy nhiên, cả hai vị này đều không trả lời điện thoại. 

Như đã đưa tin, ngày 14/5/2012 ông Vũ Văn Luân, thư ký hội nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng , là người được ông Đoàn Văn Vươn ủy quyền giải quyết vụ án hành chính đã gửi văn bản yêu cầu bồi thường lên Tòa án nhân dân huyện Tiên Lãng. 

Theo đó, số tiền yêu cầu bồi thường lên tới 77,9 tỷ đồng. “Bản kê khai yêu cầu về việc bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất” liệt kê 7 khoản bồi thường, cụ thể như sau: Bồi thường về giá trị quyền sử dụng đất; bồi thường về vật chất kiến trúc, công trình có trên đất, hoa màu; bồi thường cây cối, hoa màu; bồi thường về việc dừng đầu tư không được sản xuất; Bồi thường cho ông Vươn sau 4 năm đi khiếu nại; bồi thường tiền thuế cho Nhà nước mà ông Vươn còn nợ đọng vì lý do không được đầu tư; bồi thường tiền thù lao cho người được ủy quyền. 

Những ngày qua, báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã cố gắng liên lạc với ông Lê Văn Hiền và ông Nguyễn Văn Khanh là các nguyên chủ tịch và phó chủ tịch huyện Tiên Lãng, những người được cho là có khả năng phải chi trả bồi thường. Tuy nhiên, cả hai vị này đều không trả lời điện thoại. 

Ngày 27/3/2012, TAND huyện Tiên Lãng có thông báo về việc thụ lý vụ án ông Đoàn Văn Vươn kiện về các quyết định thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng và một số thủ tục hành chính khác liên quan. 

Thông báo của TAND huyện Tiên Lãng nêu rõ, trong 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo, UBND huyện Tiên Lãng phải gửi quan điểm bằng văn bản của mình về vụ kiện đối với yêu cầu khởi kiện của ông Vươn. 

Nếu hết thời hạn 15 ngày, UBND huyện Tiên Lãng không có quan điểm chính thức, TAND huyện Tiên Lãng sẽ đưa vụ việc ra giải quyết theo quy định của Luật Tố tụng hành chính. 

Thực tế, UBND huyện Tiên Lãng đã thu hồi các quyết định thu hồi đất, quyết định tổ chức cưỡng chế đối với ông Đoàn Văn Vươn. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất, toàn bộ vật chất kiến trúc, công trình trên đất, hoa màu, chuồng trại, thủy sản,…đã bị lực lượng cưỡng chế phá hủy.

Theo một số luật sư, việc TAND huyện Tiên Lãng tiếp tục thụ lý đơn kiện các quyết định thu hồi đất trái luật của UBND huyện Tiên Lãng hoàn toàn có thể đặt ra việc bồi thường những thiệt hại trên của gia đình ông Vươn. 

Những người chỉ đạo, tham gia phá huỷ sẽ không bị xử lí hình sự mà thay vào đó là phải đền bù thiệt hại gây ra cho gia đình ông Vươn theo quy định pháp luật và kết quả thẩm định tài sản của tổ công tác thành phố.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo