Dân Làm Báo ơi luôn bên tôi nhé! - Dân Làm Báo

Dân Làm Báo ơi luôn bên tôi nhé!

Tâm sự của một bạn đọc Dân Làm Báo 

Nguyệt Cầm (bạn đọc Danlambao) - Lâu rồi Nguyệt Cầm mới đặt bút viết đôi lời gửi đến bạn đọc Dân Làm Báo. Hôm nay Nguyệt Cầm viết không phải muốn than vãn tiếp về cuộc đời nghèo khổ của mình, một kiếp người đói rách như trong bài viết “Cuộc sống khó khăn thế này làm sao chúng tôi sống nổi” trước đây. Qua những dòng tâm sự hôm nay, Nguyệt Cầm muốn gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến Ban biên tập DLB, và xin được gửi tặng bài viết này đến những con người đang ngày đêm thầm lặng nỗ lực truyền tin vì chúng tôi. 

Khi tìm đến DLB, Nguyệt Cầm thấy mình không còn là một Nguyệt Cầm trong đời sống khó khăn, khổ đau, một bà mẹ bán đậu phụ từng ngày nuôi con ăn học. Với Dân Làm Báo, Nguyệt Cầm là một nhà báo, thực sự trở thành một nhà báo viết vì chính mình và mọi người. Nguyệt Cầm thấy hạnh phúc lắm mọi người ơi! 

Một người dân như Nguyệt Cầm, không được học đại học, không hiểu biết nhiều, Nguyệt Cầm chưa bao giờ nghĩ đến việc bài viết của mình lại được nhiều người đọc và quan tâm như vậy. Ấy vậy mà lại là sự thật, chính DLB đã biến ước mơ viết lách ngày nào của mình thành sự thật. Học xong lớp 12, Cầm nghỉ học, phụ mẹ bán đậu ngoài chợ vì hoàn cảnh khó khăn, Cầm chưa bao giờ nghĩ đến một ngày cái ước mơ làm báo của mình được thực hiện, chỉ từ khi bài viết của Cầm được đăng. 

Bài viết của Cầm chất chứa biết bao nhiêu nỗi đau, tình cảm và những lời tận đáy lòng Cầm, đã được DLB chia sẻ và gửi đến bạn đọc. Cũng từ đây, Cầm thấy ấm áp hơn bởi sự thông cảm, sẻ chia của những con người xa lạ, có những người đồng cảnh ngộ, hoàn cảnh như Cầm, có những người dù giai cấp cao sang nhưng hiểu được nỗi thống khổ của dân nghèo. Cầm vui, Cầm vui vì xã hội này không vô cảm hoàn toàn, vẫn còn những con người lương tri, vẫn còn những người lo lắng và quan tâm đến những mảnh đời nghèo khó, bất hạnh. 

Với DLB, ai cũng có thể viết được, điều mà chưa bao giờ Cầm nghĩ đến. Đúng vậy “dân làm báo vì dân cần báo”, và chính DLB đã cho nhiều người một điểm tựa, nơi mà sự thật luôn hiện hữu, không có sự dối trá, không có sự bóp méo, không có lừa phỉnh, mà chỉ có lời dân. Những người dân như Cầm thật sự rất cần DLB. 

Cầm biết, để có một trang như thế này cho ngươi dân như Cầm, những người trong ban biên đã phải rất vất vả và bỏ nhiều công sức. Có thể rằng có lúc, các anh chị mệt mỏi và chán chường, thất vọng hay bi quan, nhưng xin đừng từ bỏ, đừng từ bỏ chúng tôi, những người dân thấp cổ bé họng, không có lối thoát và tiếng nói bản thân. 

Cho dù có ra sao thì đối với Cầm, không một thủ đoạn nào có thể làm xấu được hình ảnh của DLB. Cầm tin không chỉ với Cầm mà còn đối với rất nhiều người đã và đang phải chịu những bất công oan khuất, DLB là một động lực lớn lao. 

Dân Làm Báo sẽ luôn sống mãi và ngày càng phát triển trong niềm tin vào sự thật và chân lý. 

Một lần nữa, Nguyệt Cầm chân thành cảm ơn ban biên tập, hãy luôn bên cạnh chúng tôi nhé! 

Nguyệt Cầm mong Dân Làm Báo sẽ gửi đến bạn đọc bài viết này của cầm, để Cầm và những người có chung suy nghĩ được chia sẻ tấm lòng biết ơn đến Dân Làm Báo, hãy luôn bên cạnh chúng tôi nhé! 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo