“Dây” vào công ty tài chính, cẩn thận! - Dân Làm Báo

“Dây” vào công ty tài chính, cẩn thận!

Bảo Trọng (Bạn đọc Danlambao) - Tôi có bài viết này gởi đến Danlambao. Với kinh nghiệm của người thân đã “bị” trải qua, muốn nhờ Danlambao mang đến cho mọi người thông tin này để tránh giống như người thân của tôi. Và để mọi người thấy rõ cách làm việc của 1 công ty tài chính "tầm cỡ" của nước ngoài được phép làm ở VN như thế nào?

Chắc rằng không ít người biết đến Home Credit, tức công ty tài chính PPF Việt Nam? Đó là 1 công ty đứng ra cho bạn vay tiền tín chấp, và mua hàng trả góp. Điều kiện và xét duyệt của công ty rất ư là dễ dàng, thuận lợi. Nhất là khi bạn đến công ty (trên đường Điện Biên Phủ) để ký hợp đồng thì bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng với cung cách làm việc của nhân viên tại đó. Thế nhưng… 

Đầu tiên là mức lãi suất: ví dụ bạn vay số tiền 32.000.000đ với thời gian 24 tháng thì mỗi tháng (còn gọi là kỳ) bạn phải trả 2.280.000đ cho hết 24 kỳ. Nếu như bạn thanh toán đúng thời gian và số tiền như quy định thì không có gì để phải nói. Lỡ như vấn đề tài chính của bạn bị trục trặc, bạn trễ thời hạn đóng tiền, thì lúc đó bạn sẽ biết!. 

Cái phiền phức đầu tiên bạn bị sẽ là: điện thoại của bạn reo bất kỳ giờ nào, bắt đầu từ 7g30 cho đến 19g. Có nghĩa là nhân viên công ty đó thích đòi nợ bạn giờ nào thì gọi, không kể ngày lễ, chủ nhật, và còn đặc biệt nữa là 10g sáng mùng 4 Tết đã có người đòi nợ rồi, có ai tin nổi không? Nhưng đó là sự thật, cho dù số nợ của bạn chỉ khoảng vài triệu đồng! (Vì người viết bài này đã có người thân là “nhân chứng sống”, nên mới rõ đến như vậy). 

Còn chưa hết đâu, bất kỳ lúc nào bạn nhận điện thoại, và lúc nào cũng là số di động không số nào giống số nào hết thì cũng đều được nghe xưng là “nhân viên pháp chế” của công ty (nghe có sợ không?). 

Sau đó là gì nữa, chắc mọi người cũng sẽ đoán ra được? Đó là những lời lẽ nhắc và đòi nợ nghe rất là trịch thượng. Nếu bạn không nhẫn nại được thì xin mời, các nhân viên đó sẽ sẵn sàng cãi lộn tay đôi với bạn không hề nhân nhượng! Tôi nghĩ là chắc cũng không ít người đọc đã từng trải qua rồi? 

Chưa hết đâu quí vị ơi, còn điều này mới là quan trọng nhất đây. Nếu như tài chính của bạn chưa cho phép bạn thanh toán đúng thì… chỉ cần trễ 5 ngày thôi, tên của bạn sẽ được chễm chệ nằm trên mạng CIC với số tiền đang thiếu và còn được liệt kê rất là rõ ràng là bạn đang nằm ở nhóm thiếu nợ 1,2,3 hay 4 nữa cơ, cho dù số nợ chỉ vài triệu đồng mà thôi! Và nghiễm nhiên sau 3 năm tên bạn mới được xóa khỏi mạng.

Vậy thì tôi khuyên mọi người hãy thật kỹ càng khi đặt bút ký hợp đồng nha. Nếu như tài chính của mình không được ổn định thì hãy khoan nghĩ đến vấn đề mua sắm trả góp. Vì dây vô rồi thì sẽ còn một đống phiền phức mình sẽ phải gánh chịu tới sau này lận đó. Thật sự thì các công ty tài chính khác đối xử với thượng đế sao tôi không được biết, nhưng công ty trên thì cư xử như vậy đó. Vài kinh nghiệm xương máu từ người thân, tôi muốn cho mọi người biết để cẩn trọng hơn.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo