Ai đang sợ ai? - Dân Làm Báo

Ai đang sợ ai?

Nguyễn Hoàng Vi - Sáng nay, ngày 07/07/2012, khoảng chục người “lạ” (tuy “lạ” mà quen) canh giữ trước nhà tôi. Khi tôi đi chợ, bốn người đi theo. Khi vào chợ mua đồ, ba người đứng ngoài, một người đi theo tôi vào tận trong chợ. Và bất cứ tôi đi đâu, họ cũng đi theo. 

Đi chợ về, tôi tất bật lo cơm nước mang vào bệnh viện thăm mẹ. Họ theo tôi đến tận vào trước phòng bệnh của mẹ. 

Mẹ tôi bệnh nặng, gần một tháng mà nhập viện đến 3 lần, sợ họ làm càn khiến bệnh tình mẹ xấu hơn. Tôi giận quá, chỉ thẳng mặt những người đi theo (xin lỗi các bạn mấy đứa an ninh này khoảng tuổi của Vi và hành vi của chúng làm Vi không thể có sự tôn trọng tối thiểu trong cách xưng hô được nữa) 

- Vào đây mà quậy là biết tay tao!

Họ vẫn trơ trẻn đứng canh trước cửa phòng bệnh. Mẹ tôi nhìn thấy rất bực mình, ra mắng cho họ một trận. Sau khi họ gọi điện thoại cho ai đó một lúc thì rút ra canh giữ ngoài cổng bệnh viện. 

Buổi chiều, tôi từ bệnh viện về nhà, họ cũng đi theo sau rất sát và tiếp tục canh giữ trước nhà tôi. Tôi bước chân ra khỏi nhà là họ bắt đầu đi theo. 

Tôi, Nguyễn Hoàng Vi, một công dân Việt Nam đã và đang trở thành một "tù nhân lưu động" vì tội dám tuân theo Hiến pháp, ủng hộ quyết định của Quốc hội, làm tròn trách nhiệm với đất nước, xuống đường phản đối Trung Quốc có những hành vi vi phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. 

Gần 10h đêm, công an khu vực và ông tổ trưởng tổ dân phố gõ cửa nhà tôi bây giờ đã trở thành nơi canh gác thường xuyên của công an "còn đảng còn mình". Tôi không mở cửa vì trời đã khuya rồi. Thế là các đầy tớ của nhân dân đã gửi giấy mời biểu chủ nhân của đất nước phải ra làm việc với đầy tớ bằng cách quăng đại giấy mời qua cửa sổ!. 

Thời gian làm việc: 9h sáng ngày 08/07/2012 (mà 10h đêm ngày 07/07 mới gõ cửa "quăng" giấy mời qua cửa sổ?), nội dung mời làm việc liên quan đến vấn đề khiếu nại Cục quản lý xuất nhập cảnh cấm tôi xuất cảnh đến ngày 11/11/2013 vì lý do “Bảo vệ an ninh Quốc gia và trật tự an toàn xã hội” (???). 

Tôi hoàn toàn không chấp nhận và phản đối giấy mời làm việc của cơ quan CA TPHCM bởi những lý do sau: 

- Giấy mời được công an khu vực đưa vào lúc nửa đêm mà thời gian được mời làm việc là sáng ngày hôm sau?

- Chủ nhật tuần trước (ngày 01/07/2012), tôi đi biểu tình yêu nước bị công an, an ninh bao vây, tìm cách ngăn cản, sau đó cưỡng chế và giữ tôi trái pháp luật, lại có hành vi bảo kê cho những thành phần lai lịch bất minh ăn cướp tài sản của tôi khiến tôi hoàn toàn mất hẳn niềm tin vào cơ quan công an nên tôi đã tuyên bố là từ nay về sau sẽ không bao giờ chấp nhận bất cứ giấy mời làm việc nào của cơ quan công an cũng như an ninh. 

- Tôi phải chăm sóc mẹ đang nằm viện, không có gì quan trọng hơn sức khỏe của mẹ tôi trong thời gian này. Bất cứ hành vi nào ngăn cản việc tôi thăm nuôi mẹ là hoàn toàn trái với luân thường, đạo đức, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền con người. Và tôi sẽ không bao giờ im lặng trước những hành vi sai trái, sẽ luôn trình bày trước dư luận mọi sự việc dù lớn hay nhỏ. 

- Ngoài chuyện chăm sóc mẹ già, tôi còn phải kiếm sống để nuôi gia đình và bản thân. Không lẽ tôi và gia đình cạp đất mà sống, chiến đấu, học tập và làm việc với an ninh? Tôi sẵn sàng đói để đi biểu tình bảo vệ đất nước, bao nhiêu ngày cũng được, nhưng một ngày làm việc với an ninh theo lời "mời" quăng qua cửa sổ thì nhất định đó là một điều vô lý. 

Trong tinh thần công khai, minh bạch tôi tiếp tục công bố tất cả những gì xảy ra cho cá nhân tôi vì tôi tin rằng nó đã và đang xảy ra cho nhiều người và tôi không chấp nhận thủ thuật trấn áp tinh thần một cách riêng lẽ, âm thầm liên tục từng ngày từng giờ đè nặng lên cá nhân những người yêu nước sau khi dư luận đã lắng đọng với cuộc biểu tình ngày 1 tháng 7 năm 2012.


________________________________

Bài đã đăng:

"Vượt ngục" để được yêu nước

Nguyễn Hoàng Vi - Sài Gòn những ngày gần 1/7/2012, anh chị em và bạn bè bị an ninh canh và theo dõi rất gắt gao. Những nhân vật mà an ninh cho rằng là thành phần “nguy hiểm” đều được gởi giấy mời làm việc vào ngày 01/07 với nhiều lý do khác nhau, thậm chí với lý do là“khai thông cống rãnh” (!?). Tôi cũng nhận được giấy mời từ Công an Phường với lý do“Làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc khiếu nại cơ quan chức năng” nhưng lại được mời vào ngày 02/07 chứ không phải 01/07. Tôi nghĩ rằng phía Công an Phường có sự nhầm lẫn gì đó...



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo