Bắc Kinh “phán” là không sai bao giờ! - Dân Làm Báo

Bắc Kinh “phán” là không sai bao giờ!

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Chắc khi ngồi trên chuyên cơ của mình đến Hong Kong dự lễ nhậm chức của tân lãnh đạo Hongkong và kỷ niệm 15 năm ngày thuộc địa này được Anh Quốc trả về cho Trung Hoa lục địa, Chủ Tịch TQ Hồ Cẩm Đào sẽ rất tự tin và hãnh diện, ông thầm nghĩ sẽ được chào đón như người số 1 của đảng và nhà nước CSTQ khi mang theo những món quà hào nhoáng có ý nghĩa từ lục địa đến tặng cho người anh em Hongkong, bởi TQ đã vượt qua Đức và Nhật để trở thành nền kinh tế hạng nhì sau Mỹ (quý hai 2011, GDP của Nhật là 1.288 tỷ USD của TQ là 1.337 tỷ USD- Wikipedia) thặng dư dự trữ ngoại tệ hơn 3000 tỷ usd và GDP bình quân đầu người TQ đạt gần 5000 usd (taichinh.vnexpress.net). Chắc ông cũng lạc quan để hy vọng những thành tựu chưa từng có ấy của TQ sẽ làm cho sắc đỏ của nền cờ quốc kỳ và cờ đảng CSTQ sẽ tươi thắm hơn lên trên tay anh em bà con cùng sắc tộc với mình trên đảo quốc tự trị Hongkong!

Nhưng trái với chiều hướng lạc quan đó, đổi lại gần nửa triệu người (chính quyền Hongkong và AFP ước đoán) Hongkong đã tràn ra đường phố mang theo nhiều loại biểu ngữ làm quà rất “có ý nghĩa” chào mừng ông Hồ Cẩm Đào bao gồm: “Đả đảo nhất đảng độc tài – Giải thể đảng cộng sản Trung Cộng – Trả trả lại Dân Chủ cho toàn dân – Phục hồi danh dự cho những nạn nhân bị đàn áp Thiên An Môn – Trời tru đất diệt Trung Cộng ..v.v..”. Trong rừng người cùng chủng tộc Trung Hoa ấy tuyệt nhiên không ai cầm cờ TQ hay đảng CSTQ (cờ 5 sao và cờ búa liềm) để chào đón ông, kể cả cờ lãnh thổ tự trị Hongkong mới, thuộc TQ hiện nay, mà ngược lại có khá nhiều lá cờ cũ trước kia, đặc trưng biểu tượng của HongKong trong khối Liên Hiệp Vương Quốc Anh mà người biểu tình phất cao (AFP).

Đánh dấu 15 năm trả về Trung Quốc (1/7/1997- 2012) – Người dân Hong Kong biểu tình, tuyệt đối không có cờ TQ mà phất cao cờ “thuộc địa” Liên Hiệp vương quốc Anh. 












Có thể sau sự kiện này hệ thống truyền thông, tuyên truyền của đảng và nhà nước CSTQ tha hồ mà “chửi rủa”, lên án cái tư duy và quan niệm mà có thể họ - CSTQ - gọi là “vong bản” hay “nô lệ” nước ngoài ấy của hàng triệu người dân HK.

Tuy nhiên nếu họ trầm tĩnh và khách quan để hiểu rằng, hàng thế kỷ (1842-1997) nằm trong khối Liên Hiệp Vương Quốc Anh, thì thế hệ hiện nay của cư dân Hong Kong với chỉ số IQ (Intelligence Quotient), nằm ở hàng đầu trên 185 quốc gia (Wikipedia và Đại Học Ulster) – Phát triển con người HDI Xếp hạng 22/177 nước (United Nations) - chất lượng sống toàn thế giới hạng 18/111 nước (The Economist) và GDP bình quân đầu người Hong Kong Là 30.000 usd/năm so với chưa tới 5.000 của người dân TQ. Rõ ràng nhiều cư dân Hong Kong thừa thông minh để nhận diện và khẳng định: “Thà rằng làm cư dân mang cái “mác” thuộc địa nhưng dưới một nhà nước Phương Tây mà tự do đa nguyên dân chủ và quyền con người được tuyệt đối tôn trọng vẫn tốt và hạnh phúc hơn rất nhiều so với việc “làm chủ tập thể” trên “cố quốc” rộng lớn vĩ đại nhưng dưới một chế độ tập trung quyền lực vào một đảng cộng sản độc tài toàn trị duy nhất”. 

Vô hình chung, thà làm “phó thường dân” hay công dân hạng 2 cho một quốc gia văn minh nhưng bảo đảm nhân cách và an toàn trong cuộc sống hơn làm người dân “nô lệ” cho một tập đoàn cộng sản hung đồ, cuồng tín, không dị ứng với máu người đồng loại, từng giết hại hàng mấy chục triệu người dân vô tội ở lục địa và ngày nay, sau khi suýt chết đói, phải mở cửa trải thảm đỏ cho gót chân tư bản bước vào thì họ - Những lãnh đạo có quyền lực – của CSTQ lại lột xác, tự “phá sản” cái “vô sản” để thi nhau tham nhũng thành cường hào, địa chủ, trọc phú tạo nên thành phần “tư bản đỏ” thế hệ mới. 

Không biết, sau khi CSTQ gom hết những tàn tích di lụy của một thời “cách mạng văn hóa, khùng điên” chôn theo cùng với cái xác “Mao xếnh xáng” xuống huyệt mộ, những đền đài miếu mộ Khổng, Lão được tôn tạo lại thì liệu những người lãnh đạo CSTQ thế hệ này có phục hồi Liêm Sỉ lại chưa để biết xấu hổ với nhân dân mình và cả thế giới, khi tự hào là đưa được “quốc huy” TQ lên không gian và quốc kỳ TQ xuống tận điểm sâu nhất của biển Đông nhưng đặt nó vào lòng người dân cùng huyết thống của chính họ trên lãnh địa Trung Hoa như Hongkong thì không thể!

Từ xứ Hongkong quay về quê nhà Việt Nam – Chuyện thật mà cứ như là bịa, nói ra thì không ai tin. Bởi khó có “đảng hay nhà nước” nào trên thế giới này còn đủ liêm sỉ và không nuôi ước mơ “vong bản” trong độc tài quyền lực mà dám hành động trước quốc dân đồng bào mình như vậy. 

Cũng giống như CT Hồ Cẩm Đào qua thăm Hongkong nói trên, nhưng hầu hết hơn 400.000 ngàn người dân HK không buồn cầm cờ đỏ 5 sao TQ chào đón, như trực tiếp muốn nói, dù là người Trung Hoa nhưng lãnh thổ Hong Kong không muốn là một thành phần của TQ . 

Thì năm ngoái PCT/TQ Tập Cận Bình qua thăm Việt Nam, nhà nước và “đảng ta” chẳng những long trọng chào đón cờ 5 sao TQ, còn vô cùng hân hoan phấn khởi, không cần biết TQ có đồng thuận hay không (mà chắc là đồng thuận rồi) “đảng ta” chỉ thị cho nhà nước lấy ngay cái “ngôi sao” duy nhất trên quốc kỳ độc lập Việt Nam của mình gắn thêm vào quốc kỳ Trung Quốc cho thành 6 sao, như minh danh khẳng định VN là một thành phần thuộc địa của TQ giữa thanh thiên bạch nhật, nhĩ mục quan chiêm, hình ảnh lên cả kênh truyền hình quốc gia VN và truyền thông quốc tế. Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước nhìn cười... mà chảy nước mắt! Cả nghĩa bóng lẫn đen.

Hoan hô “độc lập 6 sao” ?


Không biết có phải di lụy từ cái “đồng thuận”, thuộc địa 6 sao từ đó hay không mà từ năm ngoái đồng bào mình bức xúc xuống đường biểu tình phản đối TQ, khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của VN thì bị nhà cầm quyền Trung Quốc lên tiếng phản đối với nhà nước và “đảng ta” rằng: “Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nhấn mạnh, Bắc Kinh phản đối các hành động không thân thiện của các nước thân hữu láng giềng gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tình hình tranh chấp ở Biển Đông”

Có lẽ vì thế mà đồng bào ta bị đàn áp thê thảm te tua khi tỏ lòng yêu nước ngay trên quê hương mình. 

Tới đây thì chợt nhớ, ngày xưa “Bác Ta” đã từng thân hành qua Liên Xô nhận chỉ thị từ Stalin, qua Tàu Cộng nhận chỉ tiêu từ Mao Trạch Đông về VN chỉ đạo CCRĐ, đấu tố giết hại tới 172.000 đồng bào nông dân vô tội, rồi bác khẳng định: “Ai có sai, nhưng đồng chí Mao trạch Đông và Stalin thì không sai bao giờ”. Vì vậy nếu đồng bào ta ngày nay có bức xúc xuống đường biểu tình vì lòng yêu nước phản đối Trung Quốc xâm phạm biển đảo, lãnh hải VN lỡ có bị lực lượng CA, AN nhà nước bắt nhốt hay đánh đạp mà nghe “ở trên nói”: “Ai có phán sai, chớ Bắc Kinh phán là không sai bao giờ” thì đừng có oán trách tủi hờn làm chi, ráng chịu đựng sẽ có ngày “ác lai thì ác báo”, bởi đặc tính di truyền Cộng Sản bản chất nó là vậy, chỉ có đợi tới ngày “Thay thế chứ không thể sửa chữa gì được nữa đâu”!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo