Chuyện lạ Việt Nam: Tổ chức sinh nhật cũng cần phải được phép? - Dân Làm Báo

Chuyện lạ Việt Nam: Tổ chức sinh nhật cũng cần phải được phép?

Trịnh Kim Tiến - Hôm nay là sinh nhật lần thứ 22 của tôi, sáng sớm tỉnh giấc, tôi chìm ngập trong hạnh phúc bởi những tin nhắn, những cuộc gọi, hay những comment ngọt ngào chúc mừng dành cho tôi trong ngày sinh nhật. Hân hoan và cảm động lắm, trước những tình cảm đó của bạn bè, tôi rất ít khi tổ chức sinh nhật nhưng trước những tình cảm đó tôi có ý định tổ chức một buổi liên hoan nhỏ, để cùng mọi người chia vui. 

Tôi đã gửi lời mời đến những người bạn thông qua trang facebook cá nhân của mình: “Thưa anh chị e, bà con cô bác gần xa, hum nay là sinh nhật lần thứ 22 của ẻm. Tiền thì có hạn mà số bạn thì quá đông nên Kim Kim chỉ có thể trân trọng thương mời mọi người đến thổi nến sinh nhựt cùng Kim Kim vào lúc 7h tối nay tại cafe HD- 68 Đồng Nai, p15, Q10. Tình cảm là chính nhưng quà là chủ yếu, càng đông e càng thich, không giới hạn số lượng nên mong mọi người nếu đọc đuợc stt này thì đến cắt bánh cùng em. Stt này thay cho giấy mời, nếu ai thích có thể in ra mang đến tặng lại cho em :D Thanks very much! ♥♥♥.” Tôi cũng chỉ muốn mọi người vui vẻ và cùng bên tôi trong ngày sinh nhật.

Tôi đã đặt tầng 1 của quán café HD, và chuẩn bị sắp xếp mọi thứ, đón chờ giây phút được gặp gỡ mọi người và cùng nhau cắt bánh kem. Bất ngờ đến giờ chót, khi mọi thứ đã chuẩn bị xong và chỉ còn đợi bạn bè đến thì nhận được điện thoại từ phía bên chủ quán café, nói rằng không thể cho chúng tôi thuê địa điểm được nữa vì lý do cúp điện. Trong khi trước đó, chủ quán có điện hỏi chúng tôi nói phía công an, an ninh có đến quán hỏi về bữa tiệc sinh nhật của tôi.

Họ đang làm cái trò gì vậy??? Hội chứng sợ đám đông ư???

Hay họ cho rằng, việc tổ chức một bữa tiệc sinh nhật có thể làm ảnh hưởng trật tự công cộng???

Hay đối với họ, việc bạn bè gặp gỡ, café sẽ làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia??? Đây là một chuyện lạ lùng và nực cười nhất mà tôi từng thấy và trải qua, chắc chuyện này có lẽ chỉ có ở Việt Nam.

Bao nhiêu niềm vui trong ngày sinh nhật đều bị vỡ tan bởi “món quà sinh nhật” của các anh. Muốn tôn trọng nhau, muốn đối thoại như những gì trước đó các anh nói với chúng tôi là thế này sao? Thực sự mặc dù rất muốn nghĩ tốt về các anh nhưng với cách hành xử như thế này thì thật là khó phải không?

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời xin lỗi đến những người bạn của mình, những người đã từ xa đến với tôi, nhưng lại gặp phải sự cố không mong muốn này.

Sinh nhật 22 tuổi, một ngày khó có thể quên trong đời ở xứ tự do này.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo