Một trường hợp ngăn chận biểu tình yêu nước - Dân Làm Báo

Một trường hợp ngăn chận biểu tình yêu nước

Nguyễn Tự Thành - Rút kinh nghiệm với lần biểu tình trước, 01/07/2012, Cơ Quan An Ninh Thành Phố Hồ Chí Minh không đưa giấy mời bắt tôi lên làm việc, mà từ chiều hôm qua, 06/07, đã cắt người đến đóng chốt đối diện với nhà của tôi, vì e ngại rằng, tôi sẽ tham dự vào Cuộc Biểu Tình vào ngày mai, 08/07, (nhân chuyến viếng thăm của Bà Hillary Clinton).

Thiết tưởng, tôi tham dự vào cuộc biểu tình là một trong những quyền căn bản của con người và cũng là một trong những quyền công dân. Chẳng lẽ cùng với công dân khác thể hiện lòng yêu nước là một tội cần phải ngăn ngừa? Cho tới giờ phút này, 11.32 tối, sau một cơn mưa to, mưa vẫn còn rả rích, bốn nhân viên an ninh "vẫn cần mẫn" làm nhiệm vụ.

Được biết hai anh Phạm Bá HảiNguyễn Hữu Huân cũng "được săn sóc đặc biệt" như tôi.

Điểm lại một trong những trang lịch sử vẻ vang của Dân tộc, chúng ta còn thấy:

Trong Bản Tuyên ngộn Độc lập đầu tiên của Tổ quốc ta, tướng quân Lý Thường Kiệt đã khẳng định rõ ràng: 

Nam quốc sơn hà nam đế cư
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng thành khan thủ bại hư.



(Sông núi nước Nam vua Nam ở,

Rành rành định phận tại sách trời.
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm,
Chúng bay sẽ "bị" đánh tơi bời!)

Tướng quân Lý Thường Kiệt (1019-1105), một danh tướng thời nhà Lý. Ông tên là Ngô Tuấn, người làng An Xá, huyện Quảng Đức (Cơ Xá, Gia Lâm - Hà Nội), con của Tướng quân Ngô An Ngữ. Ông làm quan năm 20 tuổi. Khi Vua Lý Thánh Tông lên ngôi, ông được phong là Thái Bảo. Đến năm 1069, vua Thánh Tông đánh Chiêm Thành, ông được cử làm Tướng Tiên phong. Ông lập được công lớn và được phong lên làm Thái Úy, tước Khai quốc công thần và ban cho họ Lý, từ đó ông có tên là Lý Thường Kiệt.

Chinh phạt nhà Tống bên Tàu:

"Nực cười châu chấu đá xe 
Tưởng rằng chấu ngả ai dè xe nghiêng!" 

Đây là một câu ca dao truyền khẩu từ thời nhà  Lý trong kho tàng Văn Học Việt Nam. Ngụ ý của câu ca dao này nói lên tính cách trái ngược giữa một anh chàng bé nhỏ như quân Đại Việt của Lý Thường Kiệt (ít và nhỏ như châu chấu), nhưng lại đánh bay một anh chàng khổng lồ, quân Nhà Tống (lớn như một cỗ xe) và làm cho xe xiểng liểng, thất điên bát đảo (xe nghiêng). 

Trong những trang lịch sử vẻ vang và oai hùng của Dân tộc Đại Việt là vào ngày 30/12/1075. Tướng quân Lý Thường Kiệt đã chỉ huy 40 ngàn thủy quân, cùng với voi chiến, đi đường biển từ Vĩnh An đổ bộ lên đánh các cứ điểm như Châu Khâm, Liêm. Tướng Tôn Đản và các Tướng Quân Thân Cảnh Phúc, Lưu Kỳ, Hoàng Kim Mãn, Vi Thù An đem 60 vạn quân tiến đánh các trại Vĩnh Bình, Thái Bình, Hoàng Sơn, Châu Tây Bình, Lộc Châu. Thế quân chinh phạt Tống của Lý Thường Kiệt rất mạnh. Quân ta vây Châu Ung và tiến đánh, chiếm được thành Khâm, Châu, bắt toàn bộ quan quân, ba ngày sau Châu Liêm cũng bị thất thủ vào ngày 02/01/1076. 

Tổng kết chiến dịch chinh phạt nhà Tống của Tướng quân Lý Thường Kiệt là quân nhà Tống chết hơn 100.000 người. Tướng nhà Tống là Tô Giám phải tự thiêu, vô số lính Tàu bị bắt đem về nước ta cho đi khai phá vùng Hoan Ái (Thanh Nghệ). Sau chiến thắng ít lâu, Tướng Lý Thường Kiệt cho rút quân về Đại Việt. 

Một trang sử chinh phạt quân Tàu xâm lược của dân tộc Việt thật oai hùng và lẫm liệt làm rạng danh các danh tướng của Đại Việt. Một bài học trừng trị đích đáng về tính xấc láo và hỗn xược của Bắc Phương. 

Ngày nay trước sự hung hãn của kè thù truyền kiếp là Trung Quốc mà chẳng lẽ chúng ta - những hậu duệ của Hùng Vương và các bậc danh tướng - lại làm ô nhục tổ tiên sao? Chỉ một mảnh vườn trồng rau muống cỏn con hay một hố nước trâu đằm nằm trong vùng lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam cũng là thuộc chủ quyền của Việt Nam! Chứ đừng nói gì đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa!

Giặc Trung Quốc đời con cháu chắt mon men đến gần, hòng xâm chiếm, thế nào cũng bị đánh te tua, giống y chang đời ông cha Tống - Nguyên - Mông của chúng! 

Tôi mơ thành người Quang Trung để tiếp nối ước mơ của người đòi lại mảnh đất Lưỡng Quảng (phía Nam Sông Dương Tử) về cho quê hương Việt Nam.

Thiết nghĩ, nếu bọn Trung Quốc bất chấp dư luận quốc tế cứ thế làm càn, thì chắc chắn người Việt từ khắp nơi trên thế giới sẽ trở về để phụng sự Tổ quốc. Từ ngàn xưa đã lưu dấu "Quốc gia lâm nguy - Thất phu hữu trách". Kẻ ngoại xâm chỉ có thể gặt hái thất bại chua - cay - đắng mà thôi!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo