Phiên toà xử chị Tạ Phong Tần có thể diễn ra ngày 07.08.2012? - Dân Làm Báo

Phiên toà xử chị Tạ Phong Tần có thể diễn ra ngày 07.08.2012?

VRNs (17.07.2012) – Sài Gòn – “Kính gởi cha Lê Ngọc Thanh! Sáng ngày 7-8 xét xử vụ Tạ Phong Tần. Xin cha thông cảm đừng liên lạc lại…” là nội dung tin cha Thanh nhận được lúc 2:44 pm, ngày hôm qua, 16.07.2012.

Chị Tạ Phong Tần, cùng các anh Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày) và Phan Thanh Hải (Anhbasaigon) cùng là thành viên câu lạc bộ nhà báo tự do, và theo bản cáo trạng của Viện kiểm sát đã công bố thì cả ba bị xét xử chung một vụ án theo khoản 2 điều 88 Bộ luật hình sự.

Chị Tạ Phong Tần trước đây là công an, sau đó chuyển sang làm bên ngành thương nghiệp, rồi đi học đại học luật, và thực tập tại văn phòng luật Pháp Quyền do luật sư Lê Trần Luật phụ trách. Chị tham gia với vai trò phụ tá cho luật sư Lê Trần Luật trong phiên toà xét xử 8 giáo dân Thái Hà vì “tội” cầu nguyện. Chứng kiến tinh thần dấn thân phục vụ cộng đồng của người Công giáo, chị đã xin học đạo và đã được rửa tội năm 2009.

Giữa năm 2010, Truyền thông Chúa Cứu Thế VN tổ chức khoá huấn luyện kỹ năng truyền thông Công giáo, tại Sài Gòn, chị Tạ Phong Tần đến lấy tin viết báo, nhưng sau đó chị đã xin tham gia trọn khoá. Sau một thời gian, chị chính thức ghi danh và được chấp thuận trở nên thành viên Gia đình truyền thông Chúa Cứu Thế. Chị hay nói với những anh chị em muốn biết về cách đối phó với những người vô cớ bắt mình như thế này: “Nói chung, bạn sợ điều gì, quỷ dữ sẽ làm điều ấy đối với bạn, mục đích của chúng là làm cho bạn vì sợ mà khuất phục, ngoan ngoãn nghe theo chúng”.

Ngày 05.09.2011, sau buổi sáng, chị Tạ Phong Tần tham gia buổi huấn luyện đặc biệt chuẩn bị cho chuyến công tác Kontum, chị đã bị công an Sài Gòn bắt giam cho đến hôm nay.

Thông tin về xét xử chị Tạ Phong Tần và các thành viên câu lạc bộ nhà báo tự do được đưa ra nhiều lần, nhưng rồi lại hoãn. Lần này thông tin chuyển đến một cách cá nhân, và người nhận tin không hề biết người gởi là ai, nên VRNs đưa tin chị sẽ bị đưa ra xử ngày 07.08.2012 trong sự dè dặt.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo