Đá bóng trên giấy, sau ngày bầu Kiên bị bắt - Dân Làm Báo

Đá bóng trên giấy, sau ngày bầu Kiên bị bắt

VN789 (Danlambao) - Giải Bóng đá Việt Nam vừa kết thúc được 4 hôm, ngày 19/8. Vô địch là SHB Đà Nẵng, thứ 2 là T&T Hà Nội, thứ 3 là Sài Gòn Xuân Thành. Nhưng bây giờ em đố các chuyên gia, các bình luận viên bóng đá giỏi nhất của VN đoán được rằng sang năm đội nào sẽ là vô địch? Nếu mọi chuyện dừng lại ở ngày 19/8, thì còn dễ dự đoán, nhưng ngày 20/8 lại đến làm đảo lộn hoàn toàn mọi chuyện, khi bầu Kiên bị bắt.

Hàng chục năm nay, nhà em chưa từng ra sân xem bóng đá, và nhà em cũng chả bao giờ xem TV truyền hình các trận bóng đá nội, chỉ vài lần xem đội MU nước Anh thi đấu, chủ yếu là để xem tóc trên đầu của Rooney mới mọc thì hay bay sang bên trái hay phải, hoặc trông nó khác hồi hói trán ra sao. 

Nhưng sau khi bầu Kiên bị bắt, đọc các báo nói rằng "Bóng đá VN không bị ảnh hưởng", thì em mới vào website của Liên đoàn Bóng đá VFF để tìm hiểu danh sách các đội (dòng trên cùng em viết về 3 đội Nhất Nhì Ba cũng là từ trang VFF này ra đấy nhé) 

Chỉ đọc qua danh sách đó thôi, mà em đã dám đoán rằng, sang năm 2013 thì CLB Thanh Hóa sẽ là nhà Tân Vô địch.

Tại sao ư? Cứ từ từ chờ nồi khoai nó nhừ, rồi nhà em sẽ nói. 

Này nhé: 

- Bầu Kiên bị bắt, thì CLB Bóng đá HN của ông (hạng 9 năm nay) liệu có còn không? 

- 2 đội Nhất và Nhì năm nay, là SHB Đà Nẵng và T&T Hà Nội, ai cũng biết là chung 1 ông chủ là bầu Hiển, các đội này có tướng giỏi, quân mạnh, chẳng lẽ sang năm không tiếp tục Nhất Nhì được sao? Chưa chắc đâu, vì tuy bầu Hiển là người Giàu, và Chịu chơi, nhưng liệu sang năm có còn Giàu, và còn Chịu chơi nữa không thì đừng chắc mẩm vội nhé. Nghe đồn rằng Ngân hàng SHB của bầu Hiển cứ thích ôm cái của nợ Ngân hàng Habubank "Lỗ chỏng vó" là bởi vì ông có thể thu được "Lãi về cơ chế" như Hoãn nợ - Giãn Nợ - Vay Vốn giá rẻ... của NHNN. Nhưng bầu Kiên bị bắt, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình bị "quay" như gừ, liệu cái Lãi Cơ chế đó có còn không, hoặc nếu còn thì có được như bầu Hiển tính toán hay không? Nếu không có cái Lãi cơ chế, hoặc có nhưng rất ít, thì SHB chính đang là Lỗ nặng vì cục Nợ của Habubank. Trong trường hợp ấy thì bầu Hiển có còn người quá giàu nữa không. (Thêm thông tin, sáng 23/8, giá cổ phiếu SHB mất tiếp - 7%, 3 ngày qua cộng lại là âm đến 16-17 %, tính từ ngày 21/8. Với hàng triệu cổ phiếu chất sàn, ngày mai dám xuống tiếp nhiều % nữa đây).

Kẻ cả khi nếu ông vẫn là người rất Giàu, thì sau vụ bầu Kiên, liệu bầu Hiển có còn dám Chịu Chơi vung tiền như những năm qua nữa không? Thôi, nếu có chơi cá độ thì nhà em cứ gạch tên 2 CLB này, cho chắc.

- Đội hạng 3 năm nay, Sài Gòn Xuân Thành, cũng đầy ngôi sao, nhưng nhà em vẫn phải gạch tên, vì ai đời gần đến sát những trận chung kết cuối mùa giải rồi mà bầu Thụy vẫn bị coi là mất hút "bặt tăm", khiến cho cả dư luận, cả báo chí, cả quân tướng của CLB này hoang mang. Bây giờ đọc thông tin, bình luận, diễn đàn… trên trang VFF nhà em mới biết điều này, nhưng cũng phải nghĩ ngợi: Chưa đến ngày 20/8, lúc bầu Kiên chưa bị bắt, thì bầu Thụy đã "lặn chỉ sủi vài cái tăm" như vậy, liệu sang năm có thể sẽ là "mất tăm" luôn không? 

- Đội thứ 7 (Navibank Sài Gòn) và đội thứ 10 (KienLong Bank Kiên Giang), nhà em cũng không dám theo, vì dính đến mấy bác Ngân hàng. Này nhé, Giàu có, to đùng, hoành tráng như ACB mà còn làm cái "rụp", vậy thì mấy ngân hàng kia sẽ ra sao đây. 

- Đội thứ 4 cũng vậy, tuy gọi là Sông Lam Nghệ An, nhưng nhiều người nói là được Ngân hàng Bắc Á "chống lưng", nhà em cũng phải tránh xa, nếu có tham gia chương trình "Đi tìm địa chỉ từ thiện". 

- Đội thứ 5, Hoàng Anh Gia Lai, nhà em là ngưỡng mộ bầu Đức lắm lắm, bác ấy trông rất bình dân, ăn nói khéo phết, lại là người đầu tiên có máy bay riêng ở VN, bất cứ ai có tính tiên phong là nhà em ngưỡng mộ vô cùng (kể cả ngưỡng mộ bác Kiên, là "ông bầu ông chủ Ngân hàng đầu tiên bị bắt"). Nhưng, đời lại cứ hay phải nói chữ "nhưng". Năm ngoái báo chí tràn ngập tin Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai nợ 12 ngàn tỷ, hay 16 ngàn tỷ, bầu Đức đã thanh minh thanh nga, nghe rất có lý nhưng vẫn chửa dập tắt hết sự nghi ngờ, vậy mà giờ lại có tin đồn con số nợ của HAGL đang có thể là gấp đôi số kia. Thôi bái bai bác Đức, em chửa dám theo bác sang năm đâu. 

- Các đội khác, như B. Bình dương (hạng 6), The V. Ninh Bình (hạng 8), K. Khánh Hòa (hạng 12), em chả biết gì về các ông chủ của họ, (ngay cả các chủ B chữ K chủ V kia là gì mà em cũng không biết) nhưng nhà em cứ đoán rằng, sau khi bầu Kiên bị bắt, các ông chủ kia sẽ không dám vung tiền nhiều như trước nữa đâu. 

Nói chung cho tất cả các đội, là dù các đội còn hay mất, nhưng sang năm khi các ông chủ không dám bơm tiền như trước, hoặc sẽ phải giảm thưởng, giảm lương... tức là khí thế cầu thủ sẽ giảm sút, thiếu doping, vậy thì khó vô địch được lắm. 

Nhà em chọn CLB Thanh Hóa có khả năng Vô địch, vì trong danh sách của VFF chẳng thấy có chữ nào đứng trước chữ Thanh Hóa cả, do đó chắc là năm sau họ chẳng bị mất cái xu doping nào hết. 

Các chuyên gia và người yêu bóng đá ơi, nhà em chỉ đá bóng trên giấy, các bác đừng đá em hoặc ném đá vào em nha.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo