Công văn 7169/VPCP-NC: âm miu thù địt! - Dân Làm Báo

Công văn 7169/VPCP-NC: âm miu thù địt!

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao)Mà giả như đảng ta nay “cây” có nghiêng nghiêng, “cành” có run run vì ánh sáng ba con đôm đốm đang thành ánh sáng đèn pha, thì cũng không khùng đến mức ra lệnh khủng bố báo chí bằng giấy trắng mực đen, ký tên tuổi, lại còn đóng triện lạy ông Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, con đang... ị lên mặt ông đây. Rõ ràng là cái văn thư dỏm. Văn thư dỏm này đảm bảo là do âm miu thế lực thù địt...

*

Tối nay xem truyền hình, khi nghe “cô bắc kỳ nho nhỏ” đọc công văn “hỏa tốc” của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về việc “xử lý thông tin..” của một số trang báo mạng, người ta sửng sốt ngạc nhiên: tại sao lại có thể như vầy được? sự cố này chắc chắn là do bàn tay gián điệp của bọn thế lực thù địch xâm nhập vào đài VTV nhằm đánh phá đảng ta. 

Xưa nay những nước tư bản đang giãy chết không có chính quyền nào ra lệnh cấm dân họ đọc những tờ báo thắc mắc về những việc làm “bất bình thường” của nhà cầm quyền, nhất là những hành vi hại nước hại dân, vi phạm luật pháp hiến pháp, và vi phạm những hiệp định hiệp ước cùng những cam kết với các tổ chức quốc tế. Chẳng hạn như chuyện gây khó khăn, hăm dọa, ngăn cản nhà báo đến hiện trường làm phóng sự những vụ nhân dân bị lực lượng công an, phối hợp với quân đội, chó, côn đồ... cưỡng chế đất đai, ao hồ, nhà cửa. Mà lại cưỡng và bức là vì lợi ích cho một nhóm người nào đó, bị nạn nhân/khổ chủ kháng cự lại bằng mọi phương tiện như lời ông bác kêu gọi “ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm; không có gươm dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. Ai cũng phải ra sức chống thực dân Pháp cứu nước.” Chỉ khác thời kháng chiến chống Pháp, ông bác có súng đạn thật, còn nay “kháng chiến chống cưỡng chế”, anh em Đoàn văn Vươn và Quý chỉ có súng hoa cải, khác là nay có được vũ khí “cuỗng trời” mới phát minh của hai mẹ con Bà Lài, nông dân Cái Răng - Cần Thơ. Tình huống hơi bị khác là, thời xưa: “Ai cũng phải ra sức chống Thực Dân Tây để cứu lấy Nước nhà”; nay thì: ai cũng phải ra sức chống Cưỡng Chế Ta để cứu lấy Đất và Nhà.

Xưa nay báo bọn tư bản giãy chết cũng không bị cấm đưa tin nếu có chuyện bọn côn đồ đè cổ nhân dân đi biểu tình chống xâm lăng, khiêng chõng bốn vó lại cho viên đại úy công an nhân dân đứng trên xe buýt dộng giày đinh tới tấp lên mặt cho tới lúc nhân dân thành nhăn răng mới dừng. Bọn tư bản giãy chết đảm bảo cũng để báo chí vô tư, thoải mái đăng tin việc người dân, lớp thì bị lôi vào đồn công an đánh gãy cổ, lớp thì tự động nhào vô đồn công an mà tự tử... Bọn tư bản giãy chết đành đạch như cà cuống chết đến đít vẫn còn cay, đảm bảo cứ tỉnh bơ cho người ta đăng “những sự thật không chối đàng trời nào được” về một ông siêu thánh nữa!

Bọn Tư bản giãy chết mà chúng còn cho nhà báo tự do thoải mái “nhường ấy”, huống hồ nước CHXHCN ta từng đánh thắng hai tên tư bản đầu sỏ, ra ngõ chỉ gặp toàn anh hùng, lại còn được bà Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước viết trên báo Nhân Dân ngày 05-11-2011, đảm bảo “Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản...”, chỉ có khùng mới sợ bọn báo lá cải (dấu Hỏi) tuy hơi bị kẹt cãi (dấu Ngã) lại không xong.

Cãi lại bọn lá Cải không xong, vì qua nghiên kíu những lời còm (comment) qua còm lại trên những tờ báo ngoài luồng tức báo đi trái lề đảng này, ta phải công nhận còm sĩ phe ta chẳng chống đỡ gì được trước những sự thật bị chúng phanh phui. Tỷ như trước cái giấy hôn thú, những lá thư tình qua lại của “bác trai” với bác gái Tăng Tuyết Minh bên Tàu, nhìn hình anh Vũ Trung/ Nguyễn Tất Trung là con của Bác với cháu ngoan Nông Thị Xuân, người ta chưng ra đấy sờ sờ, thì còm sĩ phe ta làm sao còn tiếp tục luận điệu “bác không hề nghĩ đến hạnh phúc riêng tư” hay hát ong ỏng bài ví dặm “bác một đời vì nước vì non”; rồi thì những tài liệu về CCRĐ chứng minh bác đã nhận chỉ thị của Mao Trạch Đông và Xít Ta Lin rành rành ra đó, được lấy từ các văn khố nước ngoài... làm sao mà nói được “bác đi tìm đường cứu nước”... Thôi thì chỉ còn cách duy nhất là “còm” vài chữ “phản động, chống phá tổ quốc” hay chửi tục rồi lẳng lặng mà chuồn đi. 

Đó là chuyện ngày xưa (nhưng vẫn mới vì đảng ta có cho nó cũ đâu với những chiến dịch... tả sống - chiến đấu - học tập theo gương bác Trần Dân Tiên làm bác cứ sống mãi trên từng cây số). Còn chuyện ngày này thì hằng hà sa số chúng nó bôi đen. Nào là chuyện đồng chí tổng lú nhà ta trong nhà thì phê và tự phê rồi đâu cũng vào đấy, ngoài ngõ thì tình hình biển Đông cũng vẫn êm re, quan hệ Việt Trung vẫn là tài sản (nợ) đời đời để lại cho con cháu (trả). Nào là chuyện đồng chí anh Tư chủ tịch vừa mới phải hổ thẹn với tiền nhân lại xách đít qua tàu thỏ thẻ đừng để biển Đông ảnh hưởng đến quan hệ Việt Trung. Nào là đồng chí anh Ba “chỉ đạo sát sao” chuyện bắt Dũng em mà mới tháng trước công bố bắt rồi trốn làm báo chí lề đảng đăng rồi gỡ toát mồ hôi hột. Nói chung là lung tung, cỡ gì chúng cũng rọi đèn, lãnh đạo ta đã đen thui chúng còn hăm hở bôi đen thêm.

Điều này làm ta bực mình đấy, nhưng đảng ta vốn là đảng của những người “duy ý chí”, tốt nhất là không cần để ý đến chúng nữa. Đảng luôn lấy chủ nghĩa Mác Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh - ra đời sau khi bác chết - làm kim chỉ nam, theo định hướng cả nước xuống hố bằng cái đuôi kinh tế thị trường hoang dã. Lại có Điều 4 HP làm bảo chứng, có “lực lượng chỉ biết còn đảng còn mình” làm “thanh gươm và lá chắn”. Đảng ta vưỡn là cây ngay chẳng lo gì chết đứng, sét trời không sợ, lại đi sợ ba con đôm đốm lập loè cỡ Dân Làm Báo, Quan Làm Báo, Biển Đông!

Mà giả như đảng ta nay “cây” có nghiêng nghiêng, “cành” có run run vì ánh sáng ba con đôm đốm đang thành ánh sáng đèn pha, thì cũng không khùng đến mức ra lệnh khủng bố báo chí bằng giấy trắng mực đen, ký tên tuổi, lại còn đóng triện lạy ông Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, con đang... ị lên mặt ông đây. Rõ ràng là cái văn thư dỏm. Văn thư này đảm bảo là do âm miu thế lực thù địt! Nói sai chết liền!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo