Như là Gợi Ý - Dân Làm Báo

Như là Gợi Ý

Le Nguyen (Danlambao) - Người xưa có nói: “bệnh chữa được chứ tật thì hết thuốc chữa” và đảng cộng sản, một chủ thể không những lắm “tật” mà còn phát tác rất nhiều “bệnh” vô phương cứu chữa nên ông Boris yeltsin, cựu tổng thống Nga, một trong những ông trùm cộng sản, cả đời cống hiến cho lý tưởng cộng sản có nhận định khách quan rất chính xác để quyết định chia tay với nó: “Cộng sản không thể thay đổi mà chỉ có thay thế”.

Chủ thuyết cộng sản, chính thể độc tài cộng sản do đảng cộng sản độc quyền lãnh đạo với bản chất cướp từ gốc phát sinh, mang “dị tật” dối trá độc ác bẩm sinh nên “con” cộng sản sống càng lâu càng đổ ra nhiều “bệnh” thuộc vào loại nan y bất trị như tham nhũng, nói một đàng làm một nẻo, gắp lửa bỏ tay người, vừa ăn cướp vừa la làng, điều hành quản trị quốc gia rất lưu manh theo lối băng đảng xã hội đen. “Con bệnh” cộng sản còn có một rừng luật nhưng sử dụng toàn luật rừng, nó không ngại ngần lên tiếng vỗ ngực xưng “luật là tao, tao là luật”, cùng nhiều “bệnh” lẫn “tật” khác đan xen nhau dày đặc, không biết đường mà lần để xếp loại “bệnh hay tật” của nó.

Để tìm hiểu, nhận biết bệnh tật phát sinh từ tư tưởng, chính thể, đảng và con người cộng sản. Có điều chắc chắn, không người nào có thể phủ nhận được là không ai hiểu cộng sản, không ai nhận xét cộng sản chính xác bằng những cá nhân tận hiến cả đời hoặc một phần đời sống chết theo đuổi, hy sinh xương máu cho lý tưởng cộng sản. Do đó, để đánh giá khách quan những gì thuộc về cộng sản, về sự thật của cộng sản vốn có và để những đánh giá không phải mang tai tiếng do các thế lực thù địch phỉ báng, mạ lỵ, bôi nhọ cộng sản. Chúng ta cùng nhau nghe lại lời “ nhận định, phán xét” của chính người cộng sản phê phán, nói về sự thật cộng sản.

Trong phạm vi bài viết này, để đi sát với hiện thực xã hội, xã hội chủ nghĩa chúng ta sẽ không nhắc lại những lời tuyên bố của các ông bà cộng sản nước ngoài đánh giá chủ thuyết, thể chế, con người và hậu quả cộng sản, chúng ta chỉ sưu tầm, trích dẫn ghi lại những ý nghĩ, nhận xét của một số cán bộ, đảng viên cao cấp của đảng cộng sản Việt Nam đã một đời góp phần dựng lên nhà nước cộng sản này.

Trước hết và trên hết, ngày nay ai cũng biết chủ nhĩa cộng sản là hoang tưởng, không hề có thật trong cuộc sống cũng như không thể thực hiện được trong đời sống nhân loại. Thế nhưng, nó vẫn tồn tại, chưa biến khỏi đất nước Việt Nam bởi ít nhiều do ảnh hưởng của tuyên truyền dối trá của cộng sản và để thấy tuyên truyền dối trá của cộng sản như thế nào? Chúng ta cùng đọc lại lời tâm sự cũng như cảm nghĩ trong bài viết “Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất” của cố đại tá quân đội nhân dân, nhà văn Nguyễn Khải: 

“Ngôn từ là mặt yếu nhất trong các lãnh vực thượng tầng cấu trúc tại các nước xã hội chủ nghĩa vì lãnh đạo các nước đó dùng ngôn từ để che đậy sự thật… Người cộng sản nói dối lem lẻm, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ...”

Thật ra nói dối lem lẻm, nói dối tất tần tật của cộng sản không cần ông nhà văn Nguyễn Khải chỉ ra, người dân bình thường hiện nay cũng đã biết từ lâu nhưng vì họ không có điều kiện hoặc có thì bị hệ thống tuyên truyền cộng sản vu cho là âm mưu nói xấu đảng nhà nước của các thế lực thù địch nhằm tiếp tục lừa gạt những người mê cuồng cộng sản và những ai chưa kinh qua đời sống cộng sản.

Bên cạnh nói dối lì lợm, nói dối không hề run sợ là tội ác giết người man rợ của những người cộng sản và để biết tội ác ghê rợn của chúng ra sao chúng ta hãy đọc lại một số lời kết luận lẫn kết án trong hồi ký của chính những cá nhân lãnh đạo trung, cao cấp trong hệ thống tổ chức cộng sản Việt Nam, những cá nhân có cơ hội chứng kiến trực tiếp hoặc gián tiếp tội ác tày trời này:

Người thứ nhất là Ông Nguyễn Minh Cần, nguyên phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, diễn tả cảm nghĩ của ông trong bài viết Xin Đừng Quên Bài Học Cải Cách Ruộng Đất Hơn Nửa Thế Kỷ Trước như sau:

“...Giết oan hàng trăm ngàn người, đầy ải hàng triệu người, làm cho đạo lý suy đồi luân thường đảo ngược... những con số về người bị thiệt mạng trong Cải Cách Ruộng Đất 1953-1956 vẫn chưa xác định được. Dù thế nào chăng nữa, với những con số ước tính đã cho thấy đây là một tội ác tày trời. Tội ác này chính là tội ác chống nhân loại...”

Người thứ hai là Ông Tôn Đức Thắng nguyên chủ tịch nước nói lên sự thật phủ phàng, rất bộc trưc theo khẩu khí Nam Bộ trong bối cảnh khủng bố bao trùm của cái gọi là cải cách ruộng đất, chính ông chủ tịch nước còn phải ghê sợ sự ác độc của đảng, được ông Nguyễn Văn Trấn nguyên bí thư quân ủy quân khu 9 ghi lại trong cuốn hồi ký Viết Cho Mẹ Và Quốc Hội:

“Đ.M...Tao cũng sợ, mầy biểu tao dám nói cái gì bây giờ?”

Người thứ ba là ông Nguyễn Hộ, nguyên chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Trung ương khi nhận ra bản chất dối trá, độc ác tàn dân hại nước của chế độ cộng sản nên ông cảm thấy hối hận, tiếc nuối vì chọn lựa sai lầm đem cả thời tuổi trẻ phục vụ, cống hiến cho lý tưởng viễn vông mà cứ ngỡ là cho tổ quốc, được ông thố lộ qua hồi ký Quan Điểm Và Cuộc Sống:

“Ngày tôi rời khỏi Saigòn cũng là ngày tôi rời khỏi đảng cộng sản Việt Nam. Tôi làm cách mạng đã 56 năm, gia đình tôi có 2 liệt sĩ, Nguyễn Văn Đào anh ruột và vợ tôi Trần Thị Thiệt nhưng phải thú nhận rằng tôi đã chọn sai lý tưởng cộng sản chủ nghĩa bởi suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng ấy nhân dân Việt Nam đã chịu hy sinh quá lớn lao nhưng cuối cùng chẳng được gì, đất nước vẫn nghèo nàn lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, không có dân chủ tự do. Đó là điều sỉ nhục...”

Sự việc các lãnh đạo cao cấp cộng sản Việt Nam nhận ra bản chất dối trá, độc ác của cộng sản gieo rắc kéo theo nhiều bệnh tật cho thân thể Việt Nam, không chỉ trên nền tảng tư tưởng cộng sản hoang tưởng mà nó còn phát sinh từ bên trong con người, bên trong hệ thống tổ chức cộng sản được ông Nguyễn Văn An cựu chủ tịch quốc hội chỉ ra như sau:

“Đảng đã mắc phải lỗi hệ thống và sai lầm ngay từ nền tảng... lỗi hệ thống là lỗi từ gốc đến ngọn, từ lý thuyết đến mô hình... Ðảng đã phạm sai lầm có tính hệ thống mà không nhận ra được và không khắc phục được… Ðảng đã trở thành ông vua tập thể, thành đảng trị… Ðảng đã trở thành lực lượng cản trở sự phát triển xã hội, phát triển tự do dân chủ...” 

Lỗi hệ thống theo cách nói của ông Nguyễn Văn An, nói thẳng ra là sai lầm của tư tưởng cộng sản, của mô hình tổ chức đảng, nhà nước cộng sản. Chính từ sai lầm đó nó phát sinh nhiều biến chứng tương tác gây nguy hại đáng sợ cho con người lẫn đất nước Việt Nam được ông Trần Quốc Thuận, cựu phó chủ nhiệm văn phòng quốc hội diễn tả thẳng thắn rất cụ thể:

“...Trong những cái mà chúng ta mất thì mất tiền, mất của có thể làm lại được nhưng mất đạo đức thì chỉ mấy chục năm là đã phá vỡ hết kỷ cương mà ông cha chúng ta phải mất hàng ngàn năm mới xây dựng được...”

Không dừng lại ở chỗ chỉ ra cộng sản tàn phá đất nước, làm băng hoại đạo đức truyền thống của dân tộc đáng kinh sợ, ông Trần Quốc Thuận còn lên tiếng, đóng góp ý kiến sửa chữa lỗi hệ thống tổ chức tồi tệ kiểu cộng sản bằng cách chỉ ra ưu thế của mô hình tổ chức nhà nước dân chủ tiến bộ, dù ông né tránh phê phán mô hình tổ chức nhà nước cộng sản:

“Ở các nước, khi bầu vào Chính phủ, người ta phải tuyên thệ trung thành với hiến pháp... có lẽ đã đến lúc phải coi chuyện đó là bình thường. Cạnh tranh trong kinh tế thị trường thì thúc đẩy kinh tế phát triển. Cạnh tranh trong chính trị, dân chủ được mở ra, có tranh cử thì mới xuất hiện được nhân tài. Nếu cái đó là điều cử tri mong muốn thì Quốc hội phải thể hiện được ý chí, nguyện vọng của cử tri...”

Thú thật những nhận định, phán xét ngay cả phê phán gay gắt của các các cá nhân đã từng là cán bộ, đảng viên cao cấp, nói về dối trá, độc ác phát sinh từ tư tưởng, hệ thống tổ chức, con người cộng sản, chỉ có khác biệt chứ không có gì đặc biệt so với nhận định phê phán, thậm chí chống đối xấu ác của khối đa số quần chúng nhân dân Việt nam hay những cá nhân nằm ngoài hệ thống tổ chức của đảng cộng sản! 

Sự khác biệt nằm ở chỗ chính con người cộng sản, thấm nhuần tư tưởng cộng sản, sống làm việc cống hiến cả đời cho tổ chức cộng sản, nói về bản chất thật của những gì có thật không thể chối bỏ của cái gọi là cộng sản. Sự khác biệt then chốt giữa người trong đảng với người ngoài đảng, là việc vạch trần bản chất dối trá, độc ác của người cộng sản đủ thuyết phục để đánh tan những luận điệu tuyên truyền của bộ máy đảng nhà nước, đổ vấy cho những ai vạch mặt dối trá, chỉ ra tội ác cộng sản, có nguồn gốc thuộc chế độ Việt Nam cộng hòa, bị cho là âm mưu của các thế lực thù địch tuyên truyền xuyên tạc, tung tin thất thiệt, bôi nhọ nói xấu đảng nhà nước cộng sản Việt nam!

Việc thu thập chứng cứ, trích dẫn một số kết luận, không phải là của tất cả các cán bộ, đảng viên đã chết hay còn sống, đã bỏ đảng hay còn theo đảng trong các hồi ký, bài phỏng vấn trong và ngoài hệ thống truyền thông nhà nước, với một mục đích duy nhất là giúp cho các bạn trẻ sinh sau cuộc chiến huynh đệ tương tàn thảm khốc kết thúc năm 1975, có cơ sở tư duy, thấy thêm một phần sự thật khác của đảng nhà nước cộng sản mà các bạn vì lý do nào đó chưa được tiếp cận hoặc đã tiếp cận rồi nhưng vẫn còn phân vân nghi ngờ tính chính xác lẫn sự thật về tư tưởng, chính thể và con người cộng sản. 

Việc thu thập chứng cứ, trích dẫn một số phê phán, kết luận về đảng, về chế độ cộng sản nhưng không trích dẫn từ nguồn tư liệu Việt Nam cộng hòa, thành phần được đảng nhà nước cộng sản gán ghép chống cộng vì thù hận, chống cộng vì nuối tiếc quá khứ vàng son đã mất... như là gợi ý để các bạn tránh phạm phải sai lầm như cha anh chúng ta phạm phải sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ và để các bạn tự lựa chọn hướng đi cho tương lai đất nước, dân tộc Việt Nam cũng chính là tương lai của các bạn, thế hệ trẻ Việt Nam thời a còng (@), thế hệ lãnh đạo Việt Nam trong tương lai. Đừng sợ, hãy quyết định hướng đi và cũng đừng hoang phí một thời tuổi trẻ, tương lai đất nước nằm trong tay các bạn. 

Le Nguyen


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo