Tường thuật phiên tòa 4 sinh viên Công Giáo Vinh - Dân Làm Báo

Tường thuật phiên tòa 4 sinh viên Công Giáo Vinh

Danlambao - Một trò hề xử án công khai tiếp tục được mang ra trình diễn, chỉ 2 ngày sau phiên tòa lố bịch vụ án các Blogger CLB Nhà Báo Tự Do.

Theo tin Truyền Thông Chúa Cứu Thế, lúc 11h30, sau phiên xử chóng vánh, Tòa án Nhân dân Tỉnh Nghệ An đã vội vàng tuyên án: Phêrô Trần Hữu ĐứcAntôn Đậu Văn Dương bị giữ y án sơ thẩm là 39 tháng và 42 tháng tù. Antôn Chu Mạnh Sơn giảm 6 tháng so với án sơ thẩm, tức là 30 tháng tù.

Phiên tòa chỉ kéo dài khoảng 3 tiếng đồng hồ đối với các sinh viên Công Giáo là một động thái hết sức bất thường. Có thể thấy, do lo ngại sự tập trung ngày một đông của người dân nên nhà cầm quyền Nghệ An đã phải vội vàng tuyên án cho xong.

Diễn biến phiên tòa cùng bản án càng khiến dư luận phẫn nộ thêm. Bản án trên cho thấy rõ sự trả thù của nhà cầm quyền đối với các hoạt động kêu gọi tẩy chay trò hề bầu cử quốc hội năm 2011 của các sinh viên công giáo.


*
Lực lượng Công an được huy động hùng hậu để bao vây, phong tỏa phiên tòa xét xử 4 sinh viên công giáo tại Vinh. Trong khi đó, bất chấp cơn mưa nặng hạt, hàng trăm người dân khắp nơi đã kéo đến phiên tòa đòi trả tự do cho những sinh viên vô tội.

Bên ngoài phiên xử, công an gia tăng trấn áp, bắt người, cướp biểu ngữ... Nhiều trường hợp bị bắt và đánh đập. Tin từ Nữ Vương Công Lý cho biết: Thân nhân của anh Trần Hữu Đức - một trong 4 sinh viên bị mang ra xét xử, đã bị CA đánh đổ máu khi đang nỗ lực để vào dự phiên tòa 'công khai' xét xử người nhà.

Nhiều linh mục cũng đã đến ủng hộ tinh thần cho tất cả mọi người. Trong khi đó, lực lượng công an tiếp tục được huy động dày đặc và còn tăng cường cả xe bọc thép.
*
Thân nhân anh Trần Hữu Đức bị đánh
chảy máu(Ảnh: Nữ Vương Công Lý)
Sáng nay, 26/09/2012, tại trụ sở Tòa án Nhân dân TP. Vinh đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ án các Thanh niên Công Giáo. 

4 sinh viên bị mang ra xét xử là các anh: Trần Hữu Đức, Đậu Văn Dương, Chu Mạnh Sơn, Hoàng Phong. Đây đều là những người đã bị bắt giam phi pháp liên quan đến những hoạt động tẩy chay 'trò hề bầu cử quốc hội' năm 2011.

Từ đêm hôm qua đến sáng nay, hàng trăm người dân khắp nơi đã đổ về Vinh để ủng hộ tinh thần cho 4 sinh viên công giáo vô tội. 

Mặc dù được thông báo 'xét xử công khai', nhưng nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động một lực lượng CA hùng hậu để ngăn chặn người dân đến tham gia phiên tòa.

Theo ghi nhận, đã xảy ra nhiều trường hợp người dân đến tham gia phiên tòa bị bắt bớ thô bạo.

Trời vẫn mưa to. Thân nhân, gia đình nạn nhân vẫn kiên trì phản đối trong sự ủng hộ của đông đảo người dân khắp nơi (Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế - VRNs)

Ngay từ sáng sớm, chung quanh tòa án đã dựng lên rất nhiều hàng rào, barie... cùng với sự chốt chặn của lực lượng công an hùng hậu đủ loại sắc phục. Ngoài ra, một số thành phần ô hợp khác cũng được CA huy động nhằm ngăn cản, bắt bớ người dân.

Lúc 08h30, khi phiên tòa diễn ra được chừng 30 phút, một trận mưa nặng hạt đổ xuống Thành phố Vinh. Hàng trăm người dân vẫn kiên trì dưới mưa để thể hiện sự ủng hộ đối với 4 sinh viên can đảm.

Trước đó, vào lúc 3h đêm, công an TP. Vinh cũng đã huy động lực lượng để sách nhiễu đoàn xe chở giáo dân Thái Hà. Ngay sau đó, tất cả bà con đồng loạt xuống xe đi bộ, sau đó tìm cách để vào Vinh. Sáng nay, tất cả bà con đều có mặt trước phiên tòa.

Theo tin từ Truyền Thông Chúa Cứu Thế - VRNs, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động cả những thành phần ô hợp đến quấy phá đoàn biểu tình. Lúc khoảng 9h, một mật vụ tên Phạm Tuấn Quang trong bộ áo bảo vệ dân phố đã lao vào giật biểu ngữ rồi chạy mất dép.
Một người dân tường thuật lại diễn biến bên ngoài phiên tòa sáng nay.

Bản tin đang tiếp tục cập nhật...

danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo