Bão vào Bình Định - Dân Làm Báo

Bão vào Bình Định

Xèng la bở (Danlambao) - Bão đang vào Bình Định nhưng cháu nhỏ nhà tôi thì không chịu tin điều này, nó bảo rằng: "Con đọc báo thấy nói là bão vào Quảng Ngãi – Phú Yên chứ có nói bão vào Bình Định đâu". Gần ba mươi năm rồi quê tôi không có bão nên chẳng thể trách lũ trẻ quê tôi bây giờ không biết gì về bão như thế .

Cơn bão chiều nay vào Bình Định thật rồi, lũ trẻ quê tôi thì đang háo hức đón chờ, trong khi người lớn thì lại hồi họp lo âu.

Ở ta năm nào cũng vậy, cứ đến thời điểm cuối thu đầu đông là lúc những cơn bão hình thành ngoài Biển Đông rồi tiến vào đất liền. Những lúc này, tôi luôn theo dõi hướng đi của bão và cầu mong cho bão tránh sang nơi khác mà không vào đất Bình Định khốn khó quê tôi.

Thật lạ là lời cầu nguyện ấy đã được đấng linh thiêng đáp ứng gần những ba mươi năm trời. Chừng ấy thời gian rồi, cứ mỗi lần vào bờ là bão chuyển hướng hoặc vào Nam hoặc ra Bắc mà không một lần thẳng vào ghé thăm đất Bình Định quê tôi.

Người Bình Định cho rằng đó là do linh thiêng của bức tượng Thánh Trần Hưng Đạo đứng trên núi ở bán đảo Phương Mai chỉa mũi gươm về Biển Đông, nên cơn bão nào khi vào bờ cũng phải tránh dạt ra. Lần gần nhất cách đây mấy năm cơn bão cực lớn tưởng như đã vào Bình Định nhưng giờ chót cũng đã chuyển hướng sang phía bắc khiến cho người dân Đà Nẵng bị thiệt hại nặng nề.

Lần này bão số 7 vào Bình Định. Đức thánh Trần không chắn bão nữa mà để cho bão vào. Vì đất trời Bình Định giờ này đã khác:

Chùa Linh Phong ở huyện Phù Cát tỉnh Bình Định đã bị tập đoàn quan chức tham nhũng lợi dụng, cướp đoạt tiền của bá tánh xây dựng thành Trung tâm Phật pháp Linh Phong. Nơi này là nơi cầu nguyện cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong vụ Vinasin. Và lần cầu nguyện đó Thủ tướng đã thoát nạn.

Nay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục gặp đại hạn. Hạn này là do cái tội hại dân phản quốc của Thủ tướng đã được Phật tổ Như Lai nhìn thấy, và trời đất đã không dung tha cho Thủ tướng lần này.

Cách đây mấy hôm xảy ra động đất ở Hải Phòng, nơi Thủ tướng đã ra ứng cử đại biểu Quốc Hội. Đó là một điềm báo của đất.

Còn giờ đây thì Trung tâm Phật Pháp Linh Phong do Nguyễn Văn Thiện, Bắc Hà xây để cầu nguyện cho Thủ tướng, đã không còn là “Linh Phong” nữa mà đang là “cuồng phong”. Cuồng phong xuất hiện ở nơi cầu nguyện của Thủ tướng, đây là điềm báo của trời.

Đất trời đang thịnh nộ thay cho lòng người !



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo