Tiếng chim mồi hót trên cầu An Sương - Dân Làm Báo

Tiếng chim mồi hót trên cầu An Sương

“Em thầm hát một câu thơ cũ
Về một thời thiếu nữ say mê…”
(TT – NĐB)
Nguyễn Thượng Long (Danlambao) - Chủ nhật ngày 4 – 11 – 2012, Quan Làm Báo và một số trang mạng cho đăng bài “Điệp Viên công an Nguyễn Thiện Thành và Tuổi Trẻ Yêu Nước” có đoạn viết:

“Ngày 10/10/2012 với sự điều động của CÔNG AN, chiến dịch "M" Cầu An Sương bắt đầu. Vào khoảng 7 giờ 15 sáng, thùng truyền đơn buộc vào thành cầu An Sương được mở bung ra thì "bỗng nhiên" ở gần đó đã có nhiều công an, dân phòng mai phục để lượm lại hết số truyền đơn và cờ Vàng.

Những tấm hình mờ mờ ảo ảo (không phải do Uyên chụp) mà là của công an cung cấp được phát tán lên mạng cùng với tin tức và những bài viết láo như có một người "vô tình" đi ngang cầu An Sương trong thời điểm truyền đơn vừa rơi xuống, anh ta nhặt được một tờ truyền đơn nầy và tung hô sự thành công của TTYN.

Ngày 14/10/2012, công an ập vào phòng trọ và bắt em Nguyễn Phương Uyên đưa về Long An để rồi bắt thêm em Đinh Nguyên Kha. Mãi tới ngày 03/11/2012 thì phía công an bắt đầu tung tin thất thiệt về nhóm TTYN trên nhiều tờ báo của chính phủ. Công an cho biết là họ có bằng chứng bao gồm trên 2 kg "chất nổ" (PHÁO ĐẠI) mà họ đã TỰ cung cấp cho em Đinh Nguyên Kha để làm nhiệm vụ NỔ thùng truyền đơn. Tuy nhiên, phương pháp nầy không được các em đồng tình vì quá nguy hiểm cho người khác, nhưng phía công an lại không bỏ lỡ cơ hội nầy để ngụy tạo thêm chứng cớ rằng các em là KHỦNG BỐ. Công an đã từng làm chuyện vu khống như vậy trong vụ án BIA SƠN mới đây” (Hết Trích)

Đây là loại thông tin không thể kiểm chứng được, nhưng một khi nhà nước CHXHCN Việt Nam đã tự nguyện gia nhập cộng đồng internet thì thông tin này đến với cư dân online là điều rất bình thường và thông tin đó đã gây xôn xao cộng đồng mạng.

Tôi mang tâm trạng của chim trời cũng đã vài lần “lĩnh đạn…”, nhưng không thể không viết những dòng như thế này:

Trong một xã hội độc tài và toàn trị mà vẫn còn có những con người chấp nhận hiểm nguy, lao tâm khổ tứ tìm đường, nhận đường để xã hội ngày một tiến bộ … như Cù Huy Hà Vũ, Vi Đức Hồi, những người dám chỉ mặt tham nhũng, phản đối Trung Quốc từ nhiều năm trước như Điếu Cầy, Tạ Phong Tần, Nguyễn Xuân Nghĩa, Vũ Hùng, Phạm Thanh Nghiên, Phạm Văn Trội, Nguyễn Văn Túc…và gần đây như Bùi Thị Minh Hằng, Chí Đức, Nguyễn Văn Phương, Phượng Bích, Dũng Aduku, Huỳnh Thục Vi, Trịnh Kim Tiến, Việt Khang, Anh Bình… nay đã lan tới cả thế hệ 9x như Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha… có thể còn rất nhiều người khác mà tôi không thể thống kê hết được… là những hiện tượng đáng mừng và rất đáng trân trọng.

Qua những trải nghiệm bản thân, tôi thấy cơ quan an ninh Việt Nam từ thời của Sáu Búa Lê Đức Thọ đến nay xứng đáng là học trò xuất sắc của những Lavrenty Beria (1899 – 1953) - Trùm mật vụ KGB, Khang Sinh ( ? - ?) - Trùm mật vụ, chuyên gia đàn áp nội bộ của Hoa Nam tình báo cục (Trung Quốc). Họ là những bậc thượng thừa trong việc tạo ra những chuyên án, những “cuộc chơi” nghiệp vụ rất lắt léo để đánh gục bất cứ ai cần phải đánh gục. Họ có trong tay nhiều thế hệ “Chim Mồi” thời @ rất đa năng. Những “Chim Mồi” này không sử dụng vũ khí nóng, vũ khí lạnh gì hết. Họ chỉ cầm chuột và bàn phím máy tính, có khi lại khoác bộ cánh của một nhân vật bất đồng chính kiến cộm cán hàng đầu, một người yêu nước không có đối thủ… đủ công lực để mê hoặc những người hồn nhiên và cả tin. Thực ra cơ quan an ninh của nhà nước nào cũng vậy thôi, để bảo đảm thắng lợi 100%, phải dùng chim mồi, nhưng “Chim Mồi” mang dấu ấn madein VN phải nói là Number one về sự tàn nhẫn. 

Vụ xoá sổ nhóm “Tuổi Trẻ Yêu Nước” vừa qua, với kết quả hạ gục được Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, nếu không có sự giúp sức của “Chim Mồi”… thì cơ quan an ninh Thành Phố HCM làm sao có thể thắng được sinh viên Nguyễn Phương Uyên mới 20 tuổi đầu, nhưng sức mạnh vô địch của cô là lòng yêu nước nồng nàn, trong trẻo, thánh thiện đến bất ngờ với tuyên ngôn:

“Vì Danh Dự Dân Tộc Chống Giặc Tầu!
Vì Tương Lai Đất Nước Chống Tham Nhũng!”

(Truyền đơn của Nguyễn Phương Uyên rải trên cầu An Sương ngày 10 – 10 – 2012)


Vậy mà chỉ sau 20 ngày tra vấn… các chú, các bác, thậm chí ở tuổi “ông nội, ông ngoại” cháu ở cơ quan an ninh Thành Phố HCM, đã có thể mở Sâm Banh ăn mừng vì từ lúc chối bay chối biến là không bắt Phương Uyên, nay đã có trong tay “Bản Thú Tội” và “Đơn Xin Khoan Hồng”của Nguyễn Phương Uyên vì cháu đã liên quan đến CỜ VÀNG, THUỐC NỔ, (thực ra là thuốc pháo đốt chơi tết ở Bình Đà - Thanh Oai - Hà Tây cũ, chính tôi cũng đã từng pha chế thứ thuốc pháo này thời chưa cấm đốt pháo) và vài 3 triệu VND (!?). Nhờ có chiến công lẫy lừng này, nhiều cô chú bác sẽ được lên lon vì đã đẩy lùi được nguy cơ nổ bom khủng bố tượng ông Hồ ở bến Ninh Kiều Thành Phố Cần Thơ. 

Nhưng…Thưa các quý vị! Sau những hoang tưởng như vậy, khi trở về gia đình mình, không biết trong sâu thẳm tâm can mình, quý vị có chút áy náy nào không? Khi vì quá say khẩu hiệu “Còn Đảng còn mình” mà quý vị đã bóp chết, đã đánh dập vùi, bẻ nát đi cái chồi non của lòng yêu nước đẹp đến tinh khôi mà con quý vị, cháu quý vị… không hề có. Kể cả khi cháu Uyên đã phải nói, phải viết những gì để làm vừa lòng các quý vị, tôi vẫn quý mến và trân trọng cháu. Tôi một đời gắn bó với bục giảng học đường, luôn ao ước mình có được một học trò như Nguyễn Phương Uyên. Nếu tôi có được một học trò như Nguyễn Phương Uyên, tôi sẽ tình nguyện đi tù thay cho người học trò đó.

Bài học kinh nghiệm rút ra sau vụ sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên lâm nạn ở tuổi 20 là quá đau xót. Thiên Sứ của chúng ta với đôi cánh trắng muốt sau lưng đã bị các bậc cha chú dày vò và bôi lem trước khi cho đi tù, còn Chim Mồi Juda thì vô sự! Bài học này phải là bài học khai tâm, khai trí cho bất cứ ai những tưởng mình sẽ được đi hết “Những tháng ngày đắm say!” …mà nay bỗng nửa đường đứt gánh, chắc những người đó cũng có lúc thầm hát câu:…

“Mỗi mùa hoa đỏ về
Hoa như mưa rơi rơi
Như tháng ngày xưa ta dại khờ! 
Ta nhìn sâu vào trong mắt nhau…mà thấy lòng đau xót!”

Như lời của ca khúc “Thời Hoa Đỏ” của Thanh Tùng và Nguyễn Đình Bảng mà thế hệ chúng tôi vẫn chưa quên.

Hà Đông 10 – 11 – 2012

Nhà Báo Nguyễn Thượng Long

ĐT 0433521066 & 01652323836
Email: nguyenthuonglong571@gmail.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo