Thứ trưởng bộ y tế Cao Quang Minh bị mất chức - Tin tổng hợp - Dân Làm Báo

Thứ trưởng bộ y tế Cao Quang Minh bị mất chức - Tin tổng hợp

Nguyên Thứ trưởng Cao Minh Quang làm chuyên viên

Thu (NLĐO) - Bộ trưởng Y tế đã điều chuyển ông Cao Minh Quang về làm chuyên viên Viện Dược liệu (Bộ Y tế) từ ngày 25-1. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế đối với ông Cao Minh Quang.

Chiều ngày 26-1, nguồn tin từ Bộ Y tế xác nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký quyết định số 292/QĐ-BYT về việc điều chuyển ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, về làm chuyên viên Viện Dược liệu (Bộ Y tế). Quyết định có hiệu lực từ ngày 25-1-2013.

Nguyên Thứ trưởng Cao Minh Quang được điều chuyển về làm chuyên viên

Trước đó, giữa tháng 12-2012, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế đối với ông Cao Minh Quang.

Cũng theo thông báo trước đó từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Cao Minh Quang đã có những khuyết điểm, vi phạm như thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế.

Ông Cao Minh Quang đã nhận xét, đánh giá tùy tiện, không mang tính chất xây dựng đối với cán bộ cấp dưới; vi phạm Quy chế làm việc của cơ quan Bộ Y tế trong việc gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ có nội dung trái với dự thảo Nghị định về quản lý thanh tra, kiểm nghiệm an toàn thực phẩm khi đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ thống nhất trình Chính phủ; khai nhận học vị tiến sĩ không đúng thực chất văn bằng được cấp. 

Ông Cao Minh Quang được bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Y tế lần đầu từ tháng 2-2007. Sau khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Quang đã được giao phụ trách nhiều lĩnh vực như: an toàn vệ sinh thực phẩm, dược, thanh tra, đổi mới doanh nghiệp, phòng chống tham nhũng…

Sinh năm 1956, ông Quang còn hơn 3 năm nữa mới đến tuổi về hưu.

Tin-ảnh: D.Thu


* * *

Điều chuyển công tác nguyên Thứ trưởng Cao Minh Quang


Pháp Luật Tp - Ngày 25-1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã ký quyết định điều chuyển ông Cao Minh Quang - nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế về làm chuyên viên Viện Dược liệu.

Trước đó, tháng 12-2012, Thủ tướng đã ký quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ thứ trưởng Bộ Y tế đối với ông Quang. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Quang bằng hình thức cảnh cáo.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận định trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông đã có những khuyết điểm, vi phạm như thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế. Ông Quang còn nhận xét, đánh giá tùy tiện, không mang tính chất xây dựng đối với cán bộ cấp dưới; vi phạm quy chế làm việc của cơ quan Bộ Y tế trong việc gửi kiến nghị Thủ tướng có nội dung trái với dự thảo Nghị định về quản lý thanh tra, kiểm nghiệm an toàn thực phẩm khi đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ thống nhất trình Chính phủ; khai nhận học vị tiến sĩ không đúng thực chất văn bằng được cấp theo chương trình đào tạo tại Thụy Điển, cũng như công văn ngày 12-2-2001 xác định học vị tương đương tiến sĩ của Bộ GD&ĐT.

Những việc làm trên của ông Quang đã vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và quy định về những điều đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng đến đoàn kết nội bộ, làm cho uy tín của cá nhân giảm sút.

* * *

Từ thứ trưởng thành chuyên viên 


BBC - Ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, vừa bị điều chuyển về làm chuyên viên Viện Dược liệu.

Báo Việt Nam cho hay bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế, đã ký quyết định số 292 QĐBYT ngày 25/1 về việc điều chuyển ông Quang.

Chuyên viên là một trong các mức thấp nhất trong ngạch cán bộ.

Tháng 12/2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định không bổ nhiệm lại chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế đối với ông Cao Minh Quang, sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cảnh cáo ông.

Ông Quang bị kết luận là thiếu gương mẫu, vụ lợi khi vay tiền của cá nhân là lãnh đạo doanh nghiệp thuộc phạm vi phụ trách; phát ngôn, phản ánh không chính xác, thiếu thận trọng về một số vụ việc tại Bộ Y tế và khai man học vị.

Gian lận

Hồi năm 2009, ông Quang bị một công ty dược phẩm đâm đơn tố cáo đã ép công ty này cho vay một số tiền lớn và chỉ đạo thanh tra làm khó dễ cho họ.

Ông Cao Minh Quang, người lên làm thứ trưởng tháng 2/2007, đã lên báo giải thích rằng năm 2007 ông có vay của tổng giám đốc Công ty BV Pharma 2 tỷ đồng, nhưng với tư cách bạn bè cá nhân và đã hoàn đủ cả vốn lẫn lãi vào năm 2008.

Thời gian vay mượn tiền, ông Quang đang trực tiếp lãnh đạo ngành dược.

Ông Cao Minh Quang còn bị tố giác đã 'khai man' rằng trong giai đoạn 1991-1994, ông là nghiên cứu sinh của đại học Uppsala và đã bảo vệ luận án tiến sỹ dược khoa tại đại học này.

Tuy nhiên, có cáo buộc rằng ông chỉ đạt chứng chỉ Licentiatexamen về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên vào ngày 26/10/1994 tại Đại học Uppsala và đây không phải văn bằng học vị.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo