Đình Tấn hay... Đần Tính? - Dân Làm Báo

Đình Tấn hay... Đần Tính?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Trong tương lai xa, Việt Nam sẽ đi vào quỹ đạo văn minh quốc tế”. Đây là lời của giáo sư Nguyễn Đình Tấn, Giám đốc Viện Xã hội học. Điều này cũng có nghĩa là nước CHXHCNVN hiện tại đang ở trong chế độ “hoang dã” cai trị bởi một đảng CS “hoang dại” nên không thể mơ ước “gần” với văn minh thế giới được!?

“Trong tương lai xa, Việt Nam sẽ đi vào quỹ đạo văn minh, quốc tế. Việt Nam là phương Đông, không thể đổ vỡ, không thể thực hiện kiểu cú sốc như phương Tây”. Cũng lời giáo sư Nguyễn Đình Tấn. (BBC)

Giáo sư Nguyễn “Đần... Tính” (hàng đầu “cà vạt”) 

Sao mà “âm vực” lên bổng xuống trầm, nó giống quá, giống với cái khẩu hiệu “chủ nghĩa Mác-Lenin bách chiến bách thắng vô địch muôn năm” mà ngày nào “đảng ta” sơn son thếp vàng trang trọng treo ngang hàng với quốc kỳ trên đầu cục xi măng, thạch cao “Hồ chính... mi” khắp trong các hội trường đảng, nhà nước trên toàn quốc, đến thập niên 90 khi Liên Xô, đế chế hùng mạnh hàng đầu của CS quốc tế và toàn khối CS Đông Âu cũng như các quốc gia XHCN “vệ tinh”, 90% những chế độ một thời theo CS ấy, từ bỏ chủ nghĩa cộng sản, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại” thì những cái bảng sơn son thếp vàng “vô địch muôn năm” ấy mới âm thầm lặng lẽ rơi rụng đi vào... muôn năm... cũ, trong nhà kho phế thải. 

Ông giáo sư còn tru tréo như vầy: “Khẳng định vị thế đạt được qua lịch sử của đảng, đảng Cộng sản gắn với lịch sử, ra đời trong bối cảnh đất nước Việt Nam ngày xưa nghèo nàn và bị đô hộ bởi phong kiến. Đảng Cộng sản Việt Nam lúc đó được coi là đội quân tiên phong nhất, được xã hội rồi dân tộc lựa chọn.” (BBC) 

Người dân có quyền hỏi ông: Đồng bào ta, lựa chọn trong “quang minh chính đại” trên cơ sở nào? (trưng cầu, phúc quyết trực tiếp từ nhân dân) hay trên cơ sở CSVN bức tử cướp chính quyền của Chính Phủ Việt Nam non trẻ Trần Trọng Kim? mà điều này là “giáo sư xã hội học” không thể ông không biết. 

Như cao hứng ông “hùng biện” tiếp: “Việt Nam bây giờ có nhiều vấn đề, nhưng về cơ bản, uy tín của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay vẫn là lớn”. 

Trời ạ! Chắc ông giáo sư phải đi xét nghiệm lại cái mớ “bã đậu” bầy nhầy trong não trạng của ông. 

Khi quá khứ và hiện tại xã hội XHCN/VN nó diễn ra như thế này: 

70 năm chế độ CS, sau 38 năm đánh chiếm miền Nam, với gần 4 triệu đồng bào cả nước hy sinh, lại dẫn đến hao hụt cương thổ quốc gia, đất trời biên giới, biển đảo quê nhà cho kẻ thù truyền kiếp của dân tộc... hiện nay Việt Nam vẫn là “trâu chậm uống nước đục” quốc gia lạc hậu khoa học kỹ thuật, kinh tế tài chính, có số dân nghèo hàng đầu Asean và Châu Á (sau Campuchia). Lại còn “vinh hạnh” lạm phát nhất Châu Á, nhì thế giới. (Nghiên cứu mới của Brookings, tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, tỷ lệ người nghèo (thu nhập dưới 2 USD/ngày - năm 2011 tại Việt Nam cao gần đứng đầu khu vực. (sau Campuchia) Nguồn: Brookings) 

So với tất cả láng giềng “những con hổ” thịnh vượng quanh khu vực, có cùng hoàn cảnh, thời điểm như Việt Nam nhưng không có đảng/nhà nước nào “ngu xuẩn” làm hao tốn thời gian, máu xương, mang “bất hạnh” nặng nề phủ lên đầu dân tộc như CSVN. Đây phải gọi là “tử mạng” vì cuồng tín chủ nghĩa CS, dứt khoát không thể đánh tráo “tô son điểm hồng” cho là “cách mạng” giải phóng dân tộc, cốt để lừa bịp đồng bào nhân dân trẻ Việt Nam. Hiện nay 90% những chế độ một thời theo CS trên thế giới, đã từ bỏ chủ nghĩa xã hội, phá bỏ tư tưởng Mac, đạp đổ tượng đài Lê Nin để hội nhập với “trào lưu văn minh tiến hóa của nhân loại”. Trong khi đó, CSVN vẫn cứ lừa bịp nhân dân mình với chủ nghĩa xã hội là “khát vọng của nhân dân ta” mà 14 ông bà Vua chúa tập thể ở “Bộ cai trị” và ngay cả ngài Giáo sư Nguyễn Đình Tấn (hay Đần Tính?) Giám đốc Viện Xã hội học cũng không biết thiên đàng XHCN ấy nó ở chỗ nào, hình hài nó ra sao? “đảng ta” còn biến nửa triệu (500.000) thanh niên con em nhân dân thành đàn “giun dế” nam nữ, “xuất khẩu” cho các quốc gia giàu có láng giềng (TQ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật, Malaysia) dày xéo như “nô lệ” để “nhặt nhạnh” từng đồng đôla cho đảng trải đường đi lên thiên đàng XHCN!?

Thực tế thê thảm là vậy thì dựa và đâu mà ngài giáo sư “Đần Tính” (Đình Tấn) cho rằng: “về cơ bản, uy tín của đảng cộng sản Việt Nam hiện nay vẫn là lớn” (?) Ngài dựa vào “cuốn sổ hưu” của mình chắc!?. 

Và ngài tiếp tục bằng tư duy con nít trong cơ thể “giáo sư” tấu hài: “Rồi nó (CSVN) cũng có hàng chục triệu Đoàn viên là cánh tay phải của đảng, rồi hàng chục triệu thiếu niên nhi đồng cũng là những cánh tay mầm non của đảng, nên theo quan điểm của tôi đảng Cộng sản không có đối thủ; những đối thủ ra mặt và đầy đủ lực lượng tôi nghĩ là không có ai cả ” (!?) 

Đọc lời phát biểu của ngài mà ngỡ có mùi “cóc chết” thoang thoảng. Đâu chờ phải ra mặt, “bẹcrê” đảng đánh hơi “đối thủ” ở đâu là “đảng ta” viện đủ thứ tội từ “bao OK” cho đến “trốn thuế” đưa ra các phiên tòa gọi là “công khai ngấy” lùa hết vào tù rồi còn gì!? 

Lập lại hoài, nghe mãi cũng chán, nhưng với quan điểm “chém gió” lếu láo của ngài giáo sư không thể không viện dẫn nhận xét của một ông tướng CSVN: “Hệ thống tuyên truyền của đảng CSVN hay nói láo, nói lấy được, nói cho sướng cái mồm, nói láo như phường vô học” (nhật ký Rồng Rắn - Tướng Trần Độ) nó mới thích nghi với nội dung lời phát biểu của ngài giáo sư Nguyễn Đình Tấn, Giám đốc Viện Xã hội học, ngạch giảng dạy cao cấp của Đảng CSVN.

Là nhà “xã hội học” nhưng như tri thức “vô học” mới nói: “Lực lượng đối lập trong nước của Việt Nam hiện nay vừa yếu vừa không có sức mạnh, trong khi đảng cộng sản đang không có đối thủ ” (!?) 

Ngài giáo sư quên rằng chỉ mới tuần trước đây thôi, thấy không thuận lợi khi đối diện với áp lực gay gắt lên án từ các hiệp hội quốc tế về nhân quyền, ngày 20/4/ nhà nước, đảng CSVN đã phải hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành “tù nhân lương tâm, bất đồng chính kiến với chế độ CSVN”. Đã độc tài toàn trị suốt 70 năm qua mà ngài giáo sư lại nói: “đảng cộng sản đang không có đối thủ ”! Ngài từ cung trăng rơi xuống hay đất nẻ chui lên? 

Cái cách nói như “bịp bợm” của ngài “Đình Tấn hay Đần Tính” lập loè dùng từ ngữ “Lực lượng đối lập trong nước của Việt Nam hiện nay...” như lừa thiên hạ thế giới để cho rằng, trong nước, CSVN vẫn chấp nhận cho sự hiện diện của các thành phần “đối lập” với đảng CSVN – Mà thực tế, điều này là không thể. Ngài giáo sư đang cố tránh né những sự thật về tự do dân chủ và nhân quyền mà CSVN đang tước đoạt của nhân dân. 

Tuy nhiên, sự thật như vầng thái dương không một áng mây nào có thể che khuất mãi, cũng như không ai chạy trốn nó được. 

Nhưng dù sao thì chắc công luận đồng bào mình cũng dành chút lời ngợi khen ông giáo sư “Nguyễn Đần Tính” này trong một nhận xét rất “thông minh” mà giá trị của nó rất xứng với hàm “giáo sư” – ông nói: “Trong tương lai xa, Việt Nam sẽ đi vào quỹ đạo văn minh quốc tế” cũng có nghĩa gián tiếp ông lên tiếng cho mọi người hiểu rằng hiện tại CS/XHCN/Việt Nam đang ở trong chế độ “hoang dại” cai trị bởi một đảng CS “hoang dã” nên không thể mơ ước “gần” với văn minh nhân loại quốc tế được, mà phải: “Trong tương lai xa, Việt Nam mới đi vào quỹ đạo văn minh quốc tế”! Một lập luận vô cùng chính xác, không sai một ly ông cụ nào, thưa ngài giáo sư “Nguyễn Đần Tính”! Đảng, nhà nước “ta” nên ghi nhận để xét thưởng huân chương “Lao Động ngoại hạng” cho thành tích “nâng bi ngược” xuất sắc hiếm có này!. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo