Thư gửi Bạn về Ngày Dã ngoại - Quyền Con Người vào ngày 5.5.2013 - Dân Làm Báo

Thư gửi Bạn về Ngày Dã ngoại - Quyền Con Người vào ngày 5.5.2013

Bạn bè thân quý,

Trước hết xin cám ơn mọi người đã yêu quý, quan tâm, ủng hộ và hưởng ứng tham dự Buổi dã ngoại để trao đổi về Quyền Con Người vào ngày 5 tháng 5 năm 2013 sắp tới đây. 

Và để trả lời những câu hỏi có nội dung gần giống nhau về buổi gặp gỡ này, Chúng Ta - Công Dân Tự Do xin có đôi lời ở đây để tất cả các bạn cùng tiện theo dõi nhé.

Như các bạn đã biết, dã ngoại là một hình thức sinh hoạt tập thể ngoài trời, giúp cho mọi người có thể gần gũi và dễ dàng trao đổi với nhau hơn. Vì lẽ đó mà ngoài việc mỗi người, mỗi gia đình tự chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ cho mình thì việc tạo nên không khí vui vẻ, tinh thần thoải mái khi tham gia sinh hoạt là điều cần thiết. 

Bên cạnh đó, để Chúng Ta có thể trao đổi hiệu quả, đó các bạn có thể tìm đọc lại bản Tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền để hiểu rõ hơn và chia sẻ với nhau ý tưởng trong lần gặp gỡ tới. 

Nhân quyền, hay Quyền Con Người là một khái niệm lớn, và trên thực tế mỗi người chắc chắn sẽ có một góc nhìn, một quan điểm riêng về Nhân Quyền. Tuy nhiên, nếu đem áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày, Chúng Ta vẫn sẽ có nhiều điểm chung cho nhiều trường hợp khác nhau. Vì thế việc công khai gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm với nhau về vấn đề này chính là một hình thức thúc đẩy xã hội phát triển theo hướng công bằng và văn minh hơn. Tự nó, việc Chúng Ta - những Công Dân Tự Do, cùng nhau gặp gỡ cũng chính là một hành động thể hiện Quyền Làm Người

Với tinh thần đó, nhóm khởi xướng tin rằng sẽ được gặp rất nhiều bạn bè để cùng nhau trao đổi, giao lưu vào ngày 5 tháng 5 sắp tới. 

Có một số bạn hỏi rằng: “Các bạn rất muốn tham dự nhưng ở xa quá thì làm thế nào bây giờ?” 

Cách đơn giản nhất là các bạn có thể ủng hộ bằng nhiều cách: 

- Treo avatar đính kèm dưới đây. 

- Tham gia gián tiếp bằng cách chia sẻ thông tin về buổi gặp gỡ này với những người xung quanh, qua email, qua blog, qua Facebook… 

- Đăng tải Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ngay trên trang của mình để nhiều người khác có cơ hội tìm đọc. 

- Nếu có từ 2 đến 3 bạn quan tâm đến vấn đề này mà ở gần nhau thì các bạn cũng có thể tự gặp gỡ, trao đổi nói chuyện vào đúng ngày 5 tháng 5 và thông tin cho mọi người biết để cùng chia vui với nhau. Chúng ta còn có thể cổ vũ tinh thần cho nhau từ xa qua điện thoại nữa.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là câu hỏi chung mà hầu như ai cũng hỏi: “Nếu bị cấm tham gia thì sao?” 

Xin thưa rằng, việc Chúng Ta - các Công Dân Tự Do gặp gỡ nhau để trao đổi quan điểm về Quyền Con Người là một việc làm hết sức bình thường. Chúng Ta công khai tuyên bố, công khai gặp gỡ nên nếu có “ai đó” muốn lắng nghe, muốn tham gia cùng là điều đáng hoan nghênh. Quyền Con Người là khái niệm cần phải tìm hiểu, học hỏi đối với tất cả mọi người chứ không loại trừ bất cứ đối tượng nào.

Nếu có trường hợp nào bị ngăn cản, cấm cửa ngay từ đầu (tại nhà) các bạn nên thông báo công khai rộng rãi cho những người khác biết với thái độ hòa nhã, chừng mực là điều hết sức cần thiết.

Nếu bạn bị cản trở trên đường đi xin vui lòng thông báo cho bạn bè hoặc những bạn có trách nhiệm theo các số điện thoại đã được công bố, bạn bè trên mạng để thông tin và để đảm bảo an toàn cá nhân.

Dù thực tế hiện tại có cay nghiệt như thế nào, với niềm tin “Chúng Ta là Tự Do” - Chúng Ta vẫn luôn tin rằng không ai có thể ngăn cản ước vọng gặp gỡ nhau một cách chính đáng của các Công Dân Tự Do vì nhu cầu tìm hiểu Quyền Con Người. 

Và Chúng Ta - bằng hành động đường đường chính chính của mỗi người sẽ biến niềm tin thành sự thật. 

Hẹn gặp nhé các bạn thương yêu, những Công Dân Tự Do. 






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo