Tổng Bí Thư: Cuối năm sẽ lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng - Dân Làm Báo

Tổng Bí Thư: Cuối năm sẽ lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng

Đào Tuấn - Phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri chiều nay 13.5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: Cuối năm nay, Đảng cũng sẽ lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng để kịp thời cảnh tỉnh, răn đe”.

Phát biểu với cử tri về kết quả Hội nghị TƯ 7, Tổng bí thư cho biết: “Kết quả Hội nghị Trung ương 7 đã bầu bổ sung được 2 đồng chí vào Bộ Chính trị, 1 đồng chí vào Ban Bí thư. Cũng có ý kiến cho rằng chúng ta có nên bổ sung nhân sự vào thời điểm này không? nhưng nếu không bổ sung thì không thể tăng cường nhân sự cho Bộ Chính trị và Ban bí thư. Việc lựa chọn cán bộ ngoài Bộ Chính trị ra thì thẩm quyền quyết định là của ban chấp hành Trung ương. Mặc dù vậy, so với yêu cầu thì số lượng nhân sự bổ sung là chưa đạt, mới chỉ có 16 UVBCT. Bởi cơ chế bầu của chúng ta muốn có số dư để lựa chọn, vì có số dư cho nên cũng bị phân tán phiếu”.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Lâm Thắng (Phường Thành Công) tỏ ra lo ngại sự không minh bạch trong việc lấy và bỏ phiếu tín nhiệm đối với cán bộ. Ông dẫn chiếu việc kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 vừa qua, có những cán bộ, thậm chí cán bộ cấp cao vi phạm rất nghiêm trọng, tưởng như sẽ dứt khoát bị kỷ luật, nhưng rồi cuối cùng lại được xuê xoa bỏ qua. Dẫn ngay kết quả Hội nghị TƯ7 vừa kết thúc, cử tri Thắng bày tỏ “Cử tri và nhân dân khó hiểu bởi qua hai vòng bầu nhưng chỉ bổ sung được 2 Ủy viên BCT, phải chăng 161 ủy viên Trung ường còn lại không ai đủ tiêu chuẩn đẻ bầu vào Bộ Chính trị hay sao?”. Ông cũng dẫn chứng một vụ việc vừa xảy ra đó là ở một trường ĐH lớn tại Hà Nội khi hiệu trưởng vừa nghỉ thì ông Hiệu phó liền tổ chức một bữa đại tiệc ở một nhà hàng lớn để vận động và gửi quà đến tất cả những người được bỏ phiếu để bỏ cho mình”, đồng thời cảnh báo việc lấy và bỏ phiếu tín nhiệm không cẩn thận sẽ dẫn đến việc những người năng lực chuyên môn yếu, suy thoái về phẩm chất chính trị lấy đó làm bùa hộ mệnh của mình.

“Những người thiếu cả đức, cả tài lại thường hay giỏi chạy chọt nên rất có thể sẽ nhận được số phiếu ủng hộ cao. Còn những người làm tốt, cương trực có khi lại bị loại vì không nhận được sự ủng hộ. Tôi cho rằng cần hết sức chặt chẽ trong việc lấy và bỏ phiếu tín nhiệm, có cơ chế giám sát, thường xuyên kiểm tra để phát hiện xử lý, thậm chí hủy bỏ những kết quả bỏ phiếu thiếu chính xác, không khách quan. Có như vậy việc lấy và bỏ phiếu tín nhiệm mới thực sự có ý nghĩa…” – ông Thắng đề nghị.

Phát biểu có tính chất giải đáp ý kiến cử tri, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Việc lấy phiếu tín nhiệm là một hình thức răn đe, cảnh tỉnh đối với những cán bộ sai phạm. Nếu không biết sửa sai, để đến lúc bỏ phiếu tín nhiệm thì sẽ là bãi nhiệm hoặc miễn nhiệm”. Tổng bí thư cho biết cuối năm nay Đảng cũng sẽ lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng để kịp thời cảnh tỉnh, răn đe. Lo vì có khi người tốt nhưng phiếu lại thấp, cho nên phải làm sao đảm bảo kết quả bỏ phiếu chính xác.

Đào Tuấn


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo