Kinh hãi với 'chiến lược văn hóa' của đảng - Dân Làm Báo

Kinh hãi với 'chiến lược văn hóa' của đảng


Nguyên Anh (Danlambao) - Thời sự 'vờ tờ vờ' lúc 19h, ngày 14/6/2013, phát sóng một phóng sự về văn hóa Việt Nam. Chủ đề Bảo tồn và phát triển văn hóa, theo đó đường hướng chủ đạo dựa trên căn bản nghị quyết TW5 phát triển theo đề cương văn hóa từ mãi năm 1943.

Thảo nào văn hóa VN ngày càng tệ!

Đề cương năm 1943 ra đời cách đây đã 70 năm (thời Pháp thuộc) và thế giới thay đổi từng giờ từng phút thế mà những nhà tuyên giáo VN vẫn kiên định theo lối mòn lạc hậu của năm một nghìn chín trăm hồi đó !

Cũng theo 'vờ tờ vờ', có 5 mục tiêu văn hóa chính để định hướng đám dân lành:

1. Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy và phát triển xã hội.

2. Xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

3. Xây dựng nền văn hóa Việt Nam thống nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc VN.

4. Xây dựng và phát triển văn hóa VN là sự nghiệp của toàn dân do đảng lảnh đạo trong đó đội ngũ trí thức giữ vai trò quan trọng.

5. Văn hóa là một mặt trận,xây dựng và phát triển văn hóa là một sự nghiệp cách mạng lâu dài.

Tiếp sau đó truyền thông lề đảng mời một vị có học hàm, học vị giấy (vì không có sản xuất được gì cho xã hội ngoài khoác lác) có tên GS.TS Hoàng Chí Bảo, ủy viên hội đồng lý luận TW phát biểu ngụy biện như sau:

Trong văn hóa, cái cốt lõi của nó là hệ tư tưởng, gắn với lý luận. Và đây cũng chính là thể hiện cái việc văn hóa nó góp phần chỉ đạo thực hiện cái lý tưởng, mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH của chúng ta. Cũng chính là cái định hướng xhcn của đổi mới và của phát triển. Trong điều kiện đổi mới và hội nhập quốc tế thì vấn đề vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng HCM chính là vượt qua được cái chủ nghĩa kinh nghiệm, cái nhận thức giáo điều trước đây để phát triển nó một cách sống động, sinh động mà nó tiếp cận được thành tựu mới nhất của tư tưởng, của văn hóa nhân loại.


Trong 5 mục tiêu trên, ai xem qua cũng thấy dưới chế độ CS những người làm văn hóa đều phải được đảng cho phép, những tư tưởng ngoài luồng không theo định hướng sẽ bị bóp chết không thương tiếc, từ đó sản sinh ra đội ngũ bưng bô ca tụng chế độ, điển hình là đạo diễn Lê Phong Lan làm phim chà đạp sự thật lịch sử.

Các nhà văn của hội nhà văn chỉ được viết về cái hay cái đẹp của một chế độ đã hết thời trong một thế giới bao la.

Các nhạc sỹ chỉ được phép sáng tác nhạc mì ăn liền vô thưởng vô phạt hay ca tụng công ơn của mr. M Râu và chế độ.

Các nhà thơ chỉ được suy nghĩ và viêt ra những vầng thơ đỏ.

Tư tưởng con người bị cánh cửa vô hình xiềng xích.

Tiếp đến ông GS.TS nói như vẹt mà không hiểu mình nói gì:

Trong điều kiện đổi mới và hội nhập quốc tế thì vấn đề vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng HCM chính là vượt qua được cái chủ nghĩa kinh nghiệm, cái nhận thức giáo điều trước đây để phát triển nó một cách sống động, sinh động mà nó tiếp cận được thành tựu mới nhất của tư tưởng, của văn hóa nhân loại.(!)

Chủ nghĩa Mác Lê người ta đem quăng vào sọt rác ngay chính cái nôi của nó sao ông lại tôn sùng? 

Còn tư tưởng HCM là gì khi chính ông ta nói ông chả có tư tưởng gì mọi việc đã có các đồng chí ngoại lai nghĩ dùm?

Có chăng cái tư tưởng HCM chỉ là kịch bản do các ông tự nghĩ ra: bác hiền như Phật, như Thánh, bác một đời quên ăn quên ngủ, quên cả chuyện vợ con để tìm đường vượt biên kíu nước đưa dân tộc chúng ta đến độc lập tự do văn minh dân chủ?

Và trong thế kỷ 21 này những khoác lác của các ông đã tự vả vào mặt mình khi thực tế cho thấy nói một đằng làm một nẻo?

Tại những quốc gia văn minh không chính phủ nào bỏ tiền ra nuôi cái đám ăn hại đái nát như các ông, tự do tư tưởng là điều được tôn trọng, nghệ thuật thăng hoa đến độ tại Las Vegas có những vở kịch diễn lại phim Titanic với trang phục gần như nude, nghệ sỹ họ được thoải mái diễn xuất và không có cái ban tuyên giáo như các ông xỉa xói.

Miền Nam VN trước đây nhà văn tự do viết lách, tự do sáng tác, tự do làm phim không hề có ai định hướng và họ để đời nhiều tác phẩm cho đến tận bây giờ. Nếu có thì chỉ có bộ phận kiểm duyệt cắt những hình ảnh quá phản cảm, nội dung quá bạo lực ảnh hưởng tới tâm lý người xem và quan trọng nhất không ai bị bỏ tù vì thể hiện cái tư tưởng của mình.

Cái nhà văn cần khi xuất bản tác phẩm là bạn đọc.

Các ông khoan hãy ngụy biện chống chế, hãy nhìn lại nền văn hóa định hướng 1943 của các ông cho đến hôm nay đi!

Các ông chê bai nền âm nhạc trước 1975 nhưng lại thậm thụt nghe lén trong nhà và gần đây dùng luôn khán phòng của một đài truyền hình hát lại cho đám công thần nghe, chê phim ảnh văn hóa ngoại lai nhưng toàn mở Star Movie, HBO

Và cho đến tận bây giờ nước Việt Nam cũng chả có dành được cái huy chương liên hoan phim quốc tế nào trong khu vực chứ đừng nói đến giải Oscar, chỉ có các ông tự xem tự sướng với nhau rồi trao giải Os…ke thì có!

Dẹp tiệm đi ban tuyên láo, đừng ngồi trên đầu trên cổ người dân mà ba hoa khoác lác !


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo