Tiếp cận sự thật để đừng biến mình thành những con thiêu thân - Dân Làm Báo

Tiếp cận sự thật để đừng biến mình thành những con thiêu thân

Le Nguyen (Danlambao) - Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo “tài tình sáng suốt” (?) của đảng cộng sản Việt Nam hiện đổ bệnh trầm trọng, nằm thở thoi thóp bên bờ vực phá sản và đời sống nhân dân lao động, giai cấp công nông tiên phong thuộc thành phần lãnh đạo nhà nước, xã hội đời sống vốn nghèo đói, khó khăn ngày càng khó khăn, nghèo đói hơn. Thế nhưng đảng vẫn lạc quan với các bản báo cáo thành tích trong các hội nghị, hội thảo tiêu tốn tiền tỷ, phí phạm nhiều chục tỷ đồng tiền thuế của nhân dân, thật vô ích, vô bổ, vô cảm đến vô duyên “...đạt chỉ tiêu, vượt mức chỉ tiêu... đã thành công bước đầu đẩy lùi yếu kém nhưng còn nhiều hạn chế tồn tại chưa được khắc phục do “tình hình chung” của kinh tế thế giới... và xã hội chủ nghĩa là mong muốn, nguyện vọng của nhân dân...”

Một trong nhiều cách tiêu tiền hoang phí vô duyên nhất của đảng cộng sản Việt Nam hiện nay là tiền lương, tiền công tác phí cho đội quân tuyên truyền viên miệng, dư luận viên mạng khá đồ sộ viết còm định hướng dư luận trên các báo lề dân đã được bộ phận tuyên giáo công khai hóa. Tiền tiêu cho đám dư luận viên là cực kỳ lớn, cực kỳ hoang phí bởi đội quân này vừa kém nhận thức lại vừa thiếu khả năng tư duy, chỉ biết mỗi một việc cóp nhặt ý tưởng của các văn nô bồi bút, cóp nhặt những tài liệu, những sự kiện lịch sử hư cấu do các tiểu thuyết gia ngành xây dựng đảng tưởng tượng viết ra một cách máy móc, bất chấp sự thật chỉ nhằm mục đích phục vụ tuyên truyền.

Đã thế đám dư luận viên này còn không biết chắt lọc, vận dụng trí tuệ để phân biệt cái ý tưởng nào còn hạn sử dụng, cái nào hết hạn sử dụng, cứ “vô tư” như em bé trường mầm quăng vất bừa bãi các ý tưởng “rêu mốc” bị quần chúng tự phát vạch trần, chỉ ra dối trá bịp bợm, gian mà không ngoan để lồi cái đuôi chồn, đuôi bò nham hiểm, dốt nát. Điển hình cho các dư luận viên thiếu khả năng tư duy lại thừa lập trường căm thù giai cấp loại này là còm của dư luận viên có nội dung như sau:

“Cộng sản còn vô vàn cái xấu xa nhưng cái bè lũ tư bản còn xấu xa hơn vô cùng, bóc lột sức lao động của người dân đến cùng cực... Không được hưởng cái tự do dân chủ như chủ nghĩa xã hội đâu?... Ở cái xã hội chỉ có tiền và tiền như tư bản thì người nghèo chỉ có chết dần chết mòn vì bị bóc lột mà thôi.” (*)

Tội nghiệp cho ông bà dư luận viên này, đọc sơ qua đã thấy ngay ông bà chỉ có khả năng duy nhất là cóp nhặt ý tưởng và đã lộ ra cái kém cỏi, bất cập, lỗi thời... không chừng ông bà chưa hiểu hết những ý vay mượn từ tuyên giáo hoặc lấy nguồn tài liệu nào đó có gốc bác đảng với các con chữ lạc lõng như: “...tư bản xấu xa, bóc lột... xã hội chỉ có tiền và tiền... không được hưởng cái tự do dân chủ như chủ nghĩa xã hội đâu?...”

Trước các con chữ dưới tầm trí tuệ đến độ ngờ nghệch dư thừa hung hăng đã khiến cho một bạn đọc thầm lặng không thể ngồi yên nhìn dư luận viên nói sai sự thật nên bạn đã viết phản hồi rất đúng đắn thuyết phục, rất thật lòng như đếm. Xin trân trọng gởi đến các bạn dư luận viên tham khảo, cập nhật kiến thức cho riêng mình kẻo bị các bạn nguyên đồng chí “Miên, Lào” cười cho vỡ mặt, làm mất thể diện quốc gia đấy:

“Nghe bạn nói lũ tư bản xấu xa vô cùng nên tôi sẽ kể về cái xấu của nước tư bản cho bạn nghe nhé, vì tôi đã sống ở nước tư bản 30 năm rồi. Tôi đến Úc năm 1983, sau 8 năm sống dưới thiên đường tăm tối của cộng sản nên tôi đã chứng kiến và hiểu quá nhiều về chế độ bạo tàn của cộng sản như thế nào đối với người dân rồi bạn ạ!

Ở nước tư bản, khi một đứa trẻ được sinh ra là nó được hưởng ngay quyền lợi của nó như tiền sữa mỗi tháng cho đến khi trưởng thành, khi đến tuổi đi học thì được hoàn toàn miễn phí cho đến bậc trung học, ngay khi đi học đến 16 tuổi thì được Chính Phủ cấp tiền xài (mỗi tuần) cho đến tuổi 18. Khi lên Đại học thì Chính Phủ cho mượn tiền để tiếp tục học khi nào ra trường làm việc thì sẽ trả dần mỗi tháng trong tiền lương. Đó là tôi nói về quyền lợi của một đứa trẻ.

Với người trưởng thành khi làm việc thì tùy theo học vấn bằng cấp và ngành nghề thì lương bổng cũng theo đó mà cao thấp khác nhau. Ngay như công nhân bình thường không có tay nghề thì tối thiểu lương cũng $16.95 đô la cho một giờ làm việc đó là luật của chính phủ quy định, khi bạn thất nghiệp thì có trợ cấp của chính phủ cho cuộc sống, khi về hưu thì sẽ được hưởng lương hưu nếu trước đó có làm việc, còn nếu không thì hưởng trợ cấp tiền già của an sinh xã hội.

Về Y tế mọi người đều được hưởng miễn phí như nhau từ khi sinh ra cho đến lúc chết mà không phải chi trả về thuốc men hay viện phí khi có bệnh, muốn đi Bác sĩ lúc nào cũng được nếu thấy cần vì chính phủ sẽ chi trả. Hiện tại tôi đã thất nghiệp hơn một năm, mỗi hai tuần tôi được cấp $614 đô la (ở đây đơn vị thời gian thường tính bằng tuần), tôi đủ chi xài cho cuộc sống và còn gởi về Việt Nam mỗi tháng $300 đô la cho gia đình như vậy bạn thấy sự bóc lột xấu xa của tư bản ghê chưa?

Còn nhiều thứ mà người dân ở đây được chính phủ “tư bản bóc lột” lắm! Xin lỗi cùng một lúc tôi không kể ra hết được cho bạn biết nếu có thắc mắc gì hãy hỏi tôi sẽ cho bạn biết thêm. Thật sự bản thân tôi chưa bị trù dập gì bởi cộng sản, vì bản thân và gia đình tôi không có dính líu gì với chế độ Việt Nam Cộng Hòa mà lại có người cậu đi theo cộng sản (đã chết).

Năm 1975 ngày đất nước hết chiến tranh tôi rất vui mừng, lúc đó tôi mới học lớp 11 tôi không có ý thức gì về chính trị nên với sự vô tư và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ tôi tham gia tích cực vào mọi sinh hoạt xã hội và trường lớp với tinh thần trong sáng của tuổi trẻ mong đóng góp cho đất nước sau chiến tranh mà thôi vì vậy khi vào đại học tôi là đoàn viên và khi ra trường thì đã là cảm tình đảng... Nói như thế để bạn đừng nghĩ tôi là kẻ thù địch của cộng sản thôi.

Rồi khi ra trường làm việc tôi dần dần thấy được cái sự láo khoét, bịp bợm, gian ác của cộng sản đối với nhân dân nên tôi vượt biên tìm Tự do. Nói ra để bạn biết tôi không phải là thế lực thù địch của ai đâu, tôi chỉ là một người Việt Nam bình thường biết phân biệt cái đúng, sai, thiện, ác nên biết chủ nghĩa nào tốt xấu cho người dân mà thôi. Sống ở nước tư bản rồi tôi càng thấy rõ hơn chủ nghĩa cộng sản là một chủ nghĩa bạo tàn, dã man và lạc hậu nhất của loài người ở thế kỷ nầy còn tồn tại ở vài nước trên thế giới mà trong đó có Việt Nam đất nước tôi! Trời hỡi, đến khi nào Dân tộc tôi thoát khỏi chủ nghĩa bạo tàn của Cộng Sản đây hả trời?

Tôi chỉ nói lên những gì tôi biết, nếu có gì thì xin mọi người chỉ bảo thêm với tinh thần đóng góp cho sự thật và lẽ phải.” (**)

Đó là phản còm của một còm sĩ tự phát và cũng là lời tâm sự ngập tràn cảm xúc của một người Việt Nam lương thiện hiện đang sống thầm lặng trong nước tư bản nói lên một khía cạnh rất thật đã, đang diễn ra trong đời sống của người dân sống trong lòng chế độ tư bản thời hiện đại và chế độ an sinh xã hội mà bạn còm sĩ tự phát vừa kể, là bình đẳng cho mọi người không phân biệt nhân thân, nguồn gốc, sắc tộc từ đâu đến có công hay không có công với “cách mạng”. Những điều mà người bạn sống thầm lặng, bình yên trên xứ tư bản Úc kể ra, các bạn dư luận viên đều có thể kiểm chứng được để xem đó có phải là những lời của kẻ “xấu” ca ngợi chế độ tư bản nhằm chống phá, nói xấu chế độ cộng sản, xã hội chủ nghĩa không?

Nói cho các bạn tuyên truyền viên, dư luận viên, văn nô bồi bút hiểu rõ hơn, nếu thế gian này thiên đường là có thật như các ông tổ cộng sản tuyên truyền thì thể chế, con người cộng sản có nằm mơ cũng không vươn tới được bởi cộng sản, nói các bạn đừng buồn, họ không có khả năng, không có tố chất lương thiện để tạo dựng thiên đường không bao giờ đủ cho lòng tham của họ thì làm gì có phần cho các bạn! Có chăng là con người nhân bản trong thể chế dân chủ tự do mới có khả năng, tố chất tạo dựng thiên đường như những người theo đuổi lý tưởng cộng sản ước mơ và các bạn có nhận ra “chuẩn” bóng thiên đường đã thấp thoáng ẩn hiện trong nước tư bản mà một người Việt Nam thầm lặng bình thường sống trong, sống cùng kể lại cho mọi người chúng ta cùng nghe, cùng biết?

Cũng nên biết thêm các nước tư bản theo thể chế dân chủ đa đảng vẫn tồn tại khác biệt do lịch sử truyền thống, do văn hóa đặc thù của mỗi nước nên nền dâu chủ của Hoa Kỳ, Liên Âu, Bắc Âu, Canada, Úc còn ít nhiều khác biệt... nhưng không có chuyện “cười” quân đội nhân dân trung thành với đảng hay công an nhân dân còn đảng còn mình.

Nền tảng tổ chức, quản trị quốc gia dân chủ là một hệ thống đồng nhất không thể khác để thực thi dân chủ, bảo đảm tôn chỉ, mục đích nhà nước của dân do dân vì dân qua cơ chế tam quyền phân lập, với ba quyền hành pháp - lập pháp – tư pháp hoạt động hoàn toàn độc lập và tự do báo chí là đệ tứ quyền được tự do phê phán, giám sát khách quan nhằm ngăn chận sai phạm, điều chỉnh sự lạm dụng quyền lực nhà nước khi chúng vừa mới manh nha nhằm đấu tranh chống áp bức bất công... thực hiện mục tiêu “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu...” tiến lên một nơi chốn mà ở đó “ xã hội hạn chế cảnh người bóc lột người...” một thiên đường mà các ông tổ cộng sản thêu dệt các ước mơ to, ước mơ bé cho các tín đồ cộng sản như tia chớp lao theo.

Một thực tế khác, các bạn tuyên truyền viên, dư luận viên, văn nô bồi bút có biết, là các lãnh đạo từ to tới bé đôn đốc đưa các bia thịt của các bạn lên phía trước, bảo vệ đảng, bảo vệ xã hội chủ nghĩa, lớn tiếng hô hào kiên quyết đập tan âm mưu thâm độc diễn biến hòa bình, lật đổ chế độ của các thế lực thù địch theo lệnh các ông chủ tư bản xấu xa bóc lột chống phá đảng nhà nước ta. Thế xin hỏi các bạn có biết đằng sau sự xúi giục những hô hào sặc mùi hô hào kiên quyết đó là họ đưa con đưa cháu đi du học ở những trường danh tiếng của các xứ “tư bản bóc lột” và họ ra sức hy sinh đời bố vơ vét, ăn cắp, ăn cướp tài sản của dân của nước chuyển ra nước ngoài mua đất đai nhà cửa, cơ sở thương mại... nhằm củng cố đời con, đời cháu của họ trên các nước “tư bản bóc lột” là những điều lưu manh, vô đạo đức có thật các bạn có biết không?

Các bạn cũng có biết những người Việt Nam lương thiện may mắn không bỏ thây nơi rừng rậm Miên, Lào và dưới lòng Biển Đông, biển mẹ Việt nam, thoát khỏi thiên đường xã hội chủ nghĩa sống rải rác khắp nơi trên thế giới tự do đa phần mang nỗi niềm u uẩn, bật ra tiếng kêu xé ruột như lời phản còm của một người Việt Nam thầm lặng gạt nước mắt ra đi vẫn đau đáu nỗi đau của đồng bào còn ở lại quê nhà:

“...Sống ở nước tư bản rồi tôi càng thấy rõ hơn chủ nghĩa cộng sản là một chủ nghĩa bạo tàn, dã man và lạc hậu nhất của loài người ở thế kỷ nầy còn tồn tại ở vài nước trên thế giới mà trong đó có Việt Nam đất nước tôi! Trời hỡi, đến khi nào dân tộc tôi thoát khỏi chủ nghĩa bạo tàn của cộng sản đây hả trời?...” (**)

Chắc chắn các bạn tuyên truyền viên, dư luận viên, văn nô bồi bút với số tiền khiêm nhường do công xóc, xếp con chữ vào đúng ô sao cho hợp nghĩa, làm sao các bạn có đủ điều kiện thuận lợi hoặc được đảng tạo điều kiện bước chân đến các xứ sở tư bản... để tiếp cận được những sự thật tiến bộ của các nước tư bản thời đương đại khi chung quanh các bạn vẫn còn bị bao phủ lớp hào quang giả tạo của lịch sử bác đảng với đây đó sặc sỡ hoa hòe hoa sói phủ kín lớp hủ hóa sa đọa suy thoái của các cấp lãnh đạo đảng cộng sản đương quyền bởi hệ thống bưng bít thông tin, đi kèm với phương tiện tuyên truyền bịp bợm dối trá hùng hậu của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam.

Hỏi thật, có bao giờ các bạn tuyên truyền viên miệng, dư luận viên mạng, văn nô bồi bút báo nhận ra các blog lề dân tự phát bị các phương tiện truyền thông lề đảng gọi là blog đen, nó là kênh mở giúp cho các bạn dấn bước trên hành trình tìm hiểu sự thật thiện - ác, đúng – sai của chế độ tư bản và cộng sản trên thế giới “ảo” trước khi đủ điều kiện chứng kiến thế giới “thật” bằng chính đôi mắt, nghe bằng chính đôi tai của mình để không còn bị lường gạt, tin vào những điều dối trá rồi cứ đinh ninh tự mình huyễn hoặc rằng tư bản xấu xa bóc lột là thật, là duy nhất đúng như những giáo điều, những tư tưởng, những bài học dối trá của cái đảng phản động cộng sản giảng dạy, nhồi nhét.

Hy vọng các bạn đang bán buôn liêm sỉ, lương tri đổi lấy dăm ba xu tiền còm, qua kênh mở của các blog “đen” biết làm sao tiếp cận với sự thật để tỉnh thức... để đừng biến mình thành những con thiêu thân lao vào lửa tiếp tay, thế thân cho tập đoàn xấu ác gian manh dối trá, đùa cợt diễn trò trên xương máu dân tộc Việt Nam.


_________________________________

Chú thích:

(*) Danlambao: còm của Nắng Xuân dưới bài chủ “Bản Chất Hôm Nay Và Ngày Mai Của Cộng Sản.”
(**)Danlambao: phản hồi của Khách Quan Aus dưới còm của Nắng Xuân.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo